Bản vẽ thiết kế nhà ở cấp 4 và nhà thờ truyền thống tại Huế BT1270522

Cố đô Huế là nơi chứa đựng, lưu giữ biết bao giá trị văn hoá truyền thống của dân tộc. Con người nơi đây cũng nặng nghĩa, nặng tình và luôn hướng tới những giá trị truyền thống dân tộc. Điều này đã ăn sâu vào tiềm thức con người nơi đây. Một trong những biểu hiện rõ nét nhất cho điều đó chính là cách mà con người định hướng xây dựng nhà ở.

Đó cũng là lý do tại sao một người dân gốc cố đô là ông Nguyễn Minh Quang tìm đến chúng tôi với nhu cầu thiết kế một bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 kết hợp nhà thờ truyền thống. Với định hướng ấy, chúng tôi đã nghiên cứu và dốc lòng sáng tạo để cho ra một sản phẩm kiến trúc vô cùng ưng ý.

Một vài thông tin về bản vẽ nhà cấp 4 kết hợp nhà thờ truyền thống ở Huế

Việc tạo ra một bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 kết hợp nhà thờ truyền thống thực sự ưng ý không phải là điều đơn giản. Đó cũng chính là nguyên do tại sao ông Quang đã cất công, không quản ngại xa xôi từ Huế ra Hà Nội để tìm đến chúng tôi - Kiến trúc Angcovat. Sau quá trình trao đổi, chúng tôi biết được rằng ông Quang đã tìm thấy Angcovat thông qua các kênh truyền thông cùng mạng xã hội. Và sau quá trình tìm hiểu ấy, ông Vũ đã quyết định đặt trọn niềm tin ở Angcovat. Và dĩ nhiên, chúng tôi đã không phụ sự kỳ vọng và phó thác ấy của ông Quang. Minh chứng chính là sản phẩm kiến trúc được giới thiệu ngay sau đây.

Sau đây chính là một số thông tin cơ bản bạn cần biết về bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 kết hợp nhà thờ truyền thống ở Huế này. Hãy cùng nhau tìm hiểu để có được cái nhìn khách quan nhất, cơ bản nhất và toàn diện nhất về hình mẫu nhà này.

  • Mẫu biệt thự  

 BT1270522

  • Số tầng

 01

  • Chủ đầu tư
 Nguyễn Đức Minh Quang
  • Địa điểm công trình
 Phường Vĩ Dạ - Thành phố Huế
  • Mặt tiền

 24.4m

  • Chiều sâu

 14.5m

  • Kích thước ô đất

 1000 m2

  • Kiến trúc sư thiết kế

 Kiến trúc sư Angcovat

  • Năm thi công

 2022

  • Kinh phí đầu tư dự kiến
 Khoảng 1.7 tỷ đồng 
  • Thông số diện tích, Công năng 

- Diện tích: Nhà 235m2

- Công năng: Sảnh chính, Nhà thờ, Sảnh trung tâm, Phòng bếp + ăn, Phòng khách, Phòng ngủ 1, Phòng ngủ 2, Phòng ngủ 3, WC1, WC2, Sân chơi.

Trong tổng thể kiến trúc của bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 này bao gồm có phần nhà ở, phần nhà thờ và cảnh quan. Tất cả đã được kiến trúc sư thể hiện vô cùng trọn vẹn. Và dĩ nhiên, phương án thiết kế ấy đã được sự chấp thuận từ phía chủ đầu tư là ông Quang. Nếu có nhu cầu tạo ra một hoặc nhiều phương án thiết kế như vậy, bạn hãy tham khảo thật kỹ hình mẫu này. Còn trong trường hợp bạn cần có một phương án thiết kế mới, phát triển theo lối kiến trúc hoàn thoàn khác, bạn hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc.

Tạo hình bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 theo lối đại trẻ trung

Việc lựa chọn một phong cách kiến trúc phù hợp là điều đầu tiên mà chúng tôi tư vấn cho chủ đầu tư. Trong trường hợp này, ông Quang đã cho chúng tôi biết được định hướng cơ bản của không gian sống kết hợp thờ phụng của gia đình. Điều chủ đầu tư mong muốn là được sinh hoạt trong một không gian sống trẻ trung, năng động nhưng vẫn đảm bảo sự sang trọng và đẳng cấp. Đặc biệt, không gian thờ cúng của gia đình - nhà thờ - phải được thiết kế và xây dựng đơn giản, nhẹ nhàng nhưng không mất đi sự yên tĩnh, thiêng liêng.

Nắm được tâm tư, nguyện vọng của chủ đầu tư, Kiến trúc sư Angcovat đã tập trung để đưa ra phương án thiết kế phù hợp nhất. Và, phong cách kiến trúc hiện đại chính là lựa chọn hàng đầu mà kiến trúc sư của chúng tôi đề cử với ông Quang. Sự phóng khoáng, trẻ trung nhưng không kém phần xinh đẹp và sang trọng chính là những gì chúng ta có thể tìm thấy ở những mẫu thiết kế nhà biệt thự kiến trúc hiện đại. Không chỉ ở nhà biệt thự cấp 4 1 tầng mà chúng ta hoàn toàn có thể nhận nhận rõ ràng điều đó khi quan sát những mẫu thiết kế nhà biệt thự 2 tầng, 3 tầng, 4 tầng...

bản vẽ phối cảnh mẫu nhà cấp 4 mái ngói đỏ ở quê

 Lối kiến trúc hiện đại được áp dụng triệt để tại bản vẽ thiết kế nhà cấp 4

Đặc trưng của phong cách kiến trúc hiện đại chính là tạo ra những mảng, miếng và khối kiến trúc đơn giản nhưng đầy khoẻ khoắn. Thật rõ ràng, tại bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 3 phòng ngủ này, chúng ta có thể bắt gặp điều đó. Các khối kiến trúc được người thiết kế tạo ra vô cùng đơn giản nhưng không kém phần thu hút.

Đặc biệt, tại bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 kết hợp nhà thờ truyền thống này, kiến trúc sư đã rất linh hoạt trong việc lựa chọn, sử dụng vật liệu. Phần tường bao cùng lan can nơi sảnh trung tâm đều được tạo ra từ những vật liệu quen thuộc như gạch, như bê tông cốt thép. Nhưng, để tạo cho không gian sống của con người sự thông thoáng, gần gũi hơn với thiên nhiên, kiến trúc sư đã vô cùng mạnh dạn trong việc sử dụng kính làm vật liệu. Kinh được sử dụng làm cửa không phải là điều xa lạ đối với chúng ta. Nhưng ở đây, ngoài được dùng làm cửa, kính còn được sử dụng để làm tường. Chính bức tường bằng kính đó đã giúp cho ánh sáng dễ dàng đi vào bên trong không gian sống của con người. Không chỉ vậy, việc thông khí, thông gió cũng nhờ có nó mà trở nên đơn giản, dễ dàng hơn. Hơn thế nữa, bức tường bằng kính ấy còn trở thành điểm nhấn, đặc điểm nâng giá trị thẩm mỹ của công trình lên một tầm cao mới.

 Không chỉ tập trung vào phần "cứng", kiến trúc sư cũng rất lưu tâm vào việc tạo ra phần "mềm" cho bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 này. Tiêu biểu cho điều đó chính là việc người thiết kế đã dựng lên một không gian kiến trúc với cây xanh, tiểu cảnh bao quanh ngôi nhà. Việc dựng lên không gian xanh ấy không chỉ đơn giản là mang ý nghĩa về mặt thẩm mỹ. Chính nó đã góp phần không nhỏ vào việc cải thiện bầu không khí cùng chất lượng sinh hoạt của con người. Quả thật, kiến trúc sư đã vô cùng dụng tâm trong việc thiết kế ra một không gian sống, không gian thờ cúng hoàn mỹ cho chủ đầu tư.

Không gian sảnh bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 rộng rãi, thoáng đãng

Đối với những mẫu biệt thự hiện nay, giá trị không chỉ nằm ở phần bên trong của nó. Kiến trúc bên ngoài cũng là yếu tố ăn điểm cực mạnh. Cũng chính bởi đó mà ngày nay, người ta đã đặt việc thiết kế kiến trúc ngoại thất lên hàng đầu. Nói đến kiến trúc ngoại thất, một bộ phận mà chúng ta không thể bỏ qua chính là sảnh của công trình. Và tại bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 kết hợp nhà ở truyền thống này, chúng ta không thể không bị hấp dẫn bởi không gian sảnh.

Bản vẽ phối cảnh 3D nhà ở và nhà thờ cấp 4 đẹp

 Thiết kế sảnh tại bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 đặc biệt thu hút

Tại bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 này, chúng ta có hai sảnh là sảnh chính (thuộc khuôn khổ nhà thờ) và sảnh trung tâm (của nhà ở). Hai sảnh này thuy tác rời mà lại không tác biệt. Chúng được thiết kế đơn giản nhưng độc đáo. Đặc biệt, kiến trúc sư đã tạo ra sự gắn kết chặt chẽ giữa chính. Chính cách sử dụng vật liệu cùng cách tạo ra những chi tiết tương đồng trong kiến trúc như cột, bậc tam cấp hay gạch thẻ ốp tường đã làm nên điều đó.

Đặc biệt, không gian sảnh của tổ hợp bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 và nhà thờ truyền thống của gia đình ông Quang này vô cùng rộng rãi. Chính điều đó đã nâng tầm giá trị của công trình. Nó làm cho công trình trở nên thoáng đãng và phóng khoáng hơn. Điều này vô cùng giá trị đối với những không gian sống được xây dựng theo lối biệt thự. 

Nhà thờ truyền thống tại bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 đơn giản mà sang trọng

Thờ cúng tổ tiên là một trong những nét đẹp văn hoá của dân tộc Việt ta. Qua thời gian, nét đẹp trong văn hoá này không chỉ không bị mai một mà đã ngàng càng phát triển. Biểu hiện chính là việc xây dựng những nhà thờ gia đình, gia tộc hay dòng họ ngày càng phổ biến. Trong trường hợp này cũng vậy, gia đình ông Quang cũng thể hiện rõ truyền thống tốt đẹp đó thông qua việc thiết kế và xây dựng tổ hợp nhà ở cấp 4 kết hợp với nhà thờ họ. Và, bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 kết hợp nhà thờ họ truyền thống này đã thoả mãn nhu cầu đó của chủ đầu tư. 

mẫu phối cảnh nhà thờ truyền thống 50m2

Tạo hình nhà thờ tại bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 vô cùng đơn giản 

Theo như định hướng ban đầu được chủ đầu tư đưa ra, chúng tôi đã tạo nên một bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 đơn giản, nhẹ nhàng nhưng không kém phần độc đáo, hấp dẫn. Điều đó đã nhận được sự hài lòng từ phía chủ đầu tư. Còn riêng với mẫu nhà thờ này, gia chủ đã đưa ra định hướng riêng.

Điều mà chủ đầu tư - ông Quang mong muốn ở không gian thờ cúng của gia đình chính là sự truyền thống nhưng không mất đi sự sang trọng và thiêng liêng. Và, đáp án mà ông Quang luôn kiếm tìm chính là đây.

Nhà thờ họ được đặt trong tổng thể kiến trúc bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 này được thiết kế vô cùng đơn giản. Lối kiến trúc truyền thống đã được áp dụng trong thiết kế và tạo hình công trình. Điều đó đã giúp cho không gian thờ cúng của gia đình trở nên gần gũi nhưng không kém phần thanh tịnh, thiêng liêng.

Bố cục nhà thờ tại bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 theo lối đăng đối

 Đối với việc thiết kế nhà thờ, bố cục là một trong những nôi dung nhận được sự quan tâm vô cùng lớn. Chỉ khi có bố cục phù hợp thì công tình mới thực sự có giá trị và xứng tầm. Và trong trường hợp này, kiến trúc sư đã nhận thức vô cùng rõ ràng điều đó. Kết quả chính là sự ra đời của kiệt tác kiến trúc truyền thống nhưng đầy cuốn hút này.

bản vẽ phối cảnh mặt tiền nhà thờ đẹp nhỏ truyền thống

 Lối bố cục đăng đối phát huy vô cùng hiệu quả tại bản vẽ thiết kế nhà cấp 4

Lối bố cục đăng đối đã được áp dụng trong thiết kế và tạo hình mẫu nhà thờ này. Từ một trục được đặt ở giữa, kiến trúc sư đã tiến hành thiết kế và tạo hình. Mọi chi tiết, mọi bộ phận kiến trúc đều được thiết kế và bố cục cân xứng. Dù lối bố cục này không hề mới lạ hay cầu kỳ nhưng nó lại mang tới sự thành công vượt bậc cho bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 nói chung và mẫu nhà thờ gia đình truyền thống nói riêng.

Bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 kết hợp nhà thờ truyền thống tại Huế có màu sắc hấp dẫn

Việc lựa chọn màu sắc cũng có vai trò vô cùng to lớn trong việc làm nên sự thành công của một công trình kiến trúc. Đối với trường hợp này cũng vậy, kiến trúc sư đã đặc biệt để tâm trong việc lựa chọn những màu sắc phù hợp. Thành quả của sự quan tâm đó chính là thành công vượt bậc của chính bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 này.

bản vẽ phối cảnh 3D mẫu nhà thờ nhỏ 50m2

 Màu sắc được sử dụng tại bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 vô cùng phù hợp

Để tôn lên vẻ đẹp cùng khí chất của công trình, kiến trúc sư đã lựa chọn những màu sắc khá đơn giản những không kém phần nổi bật. Trắng, đỏ và nâu là những màu sắc đã được kiến trúc sư lựa chọn để điểm tô cho toàn bộ bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 kết hợp nhà thờ truyền thống tại Huế.

Phần tường bao được sơn trắng vô cùng đơn giản.Trắng không phải là màu sắc xa lạ trong thiết kế và xây dựng nhà ở. Nó được sử dụng vô cùng rộng rãi bởi chính tính an toàn của nó. Bất kỳ một hình thái kiến trúc nào từ nhà biệt thự 1 tầng, 2 tầng, biệt thự 3 tầng..., một phong cách kiến trúc nào từ hiện đại, tân cổ điển cho đến cổ điển... đều có thể phù hợp với sắc trắng này. Chính sự đơn giản, trong sáng đó lại làm bật lên nét thanh tao, lịch lãm của không gian sinh hoạt và thờ cúng.

Để làm cho công trình không vướng phải sự nhạt nhẽo hãy lãnh đạm, kiến trúc sư đã rất khéo léo trong việc lựa chọn những vật liệu cùng màu sắc. Tiêu biểu phải kể đến việc lựa chọn hệ thống mái ngói có sắc đỏ tươi. Cùng với đó là hệ thống cửa gỗ trầm ấm. Gạch thẻ ốp chân tường cũng là màu nâu. Khu vực sảnh cùng tam cấp đều được lát gạch gốm màu đỏ. Sự phối kết hợp màu sắc tại bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 này quả thực vô cùng hợp lý cùng hấp dẫn.

Hệ thống mái Nhật được sử dụng cho toàn bộ bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 kết hợp nhà thờ

 Mái là bộ phận không thể thiếu được của mỗi công trình kiến trúc. Nó giữ vai trò vô cùng to lớn trong việc bảo vệ không gian sống. Bên cạnh đó, nó cũng góp phần không nhỏ vào việc làm nên vẻ đẹp, sức hút của công trình. Ta có thể thấy rõ điều đó thông qua bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 kết hợp nhà thờ truyền thống tại Huế này.

Phối cảnh nhà thờ và nhà ở trên mảnh đất rộng

 Hệ thống mái Nhật được sử dụng đồng bộ tại bản vẽ thiết kế nhà cấp 4

Tại đây, kiến trúc sư đã sử dụng hình thức mái Nhật để áp dụng cho cả bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 và nhà Thờ. Mái Nhật khiến cho không gian sống của con người trở nên vững vàng, chắc chắn nhưng cũng không kém phần sang trọng. Sang đén nhà thờ, hệ thống mái Nhật được cải biên, biến tấu sao cho phù hợp nhất với bầu không khí thiêng liêng, tĩnh lặng vốn có.

Sự kết hợp của hệ thống mái ở toàn bộ tổ hợp nhà ở và nhà thờ này quả thực vô cùng tuyệt vời. Nó khiến cho không gian kiến trúc trở nên đồng bộ và thu hút hơn. Con người sống tại đó cũng sẽ thoải mái, nhẹ nhàng và thanh tịnh hơn.

Mặt bằng tổng thể bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 kết hợp nhà thờ tại Huế

 Tiếp đến, chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu sâu hơn về phương cách mà kiến trúc sư đã bài bố không gian kiến trúc của bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 kết hợp nhà thờ này. Để phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng như điều kiện vốn có của gia chủ, kiến trúc sư đã lên kế hoạch khảo sát và đưa ra phương án bố trí không gian kiến trúc vô cùng ấn tượng.

tổng mặt bằng thiết kế nhà cấp 4 và nhà ở trên lô đất rộng ở Huế

Phương án quy hoạch tổng thể bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 

Trên đây chính là hình ảnh mặt bằng kiến trúc tổng thể của bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 kết hợp nhà thờ truyền thống của ông Quang tại Huế. Công trình được lên phương án quy hoạch vô cùng tỷ mỷ, chi tiết. Dĩ nhiên, tính hợp lý cũng không thể bàn cãi khi ta nói về phương án quy hoạch này.

Bao quanh không gian sinh hoạt, không gian thờ cúng đều được phủ xanh. Màu xanh này chính là hệ thống cây xanh, tiểu cảnh... của công trình. Sự kết hợp giữa không gian sống và thiên nhiên là điều mà kiến trúc đương đại đang hướng tới. Nó làm cho cuộc sống của con người thêm tươi, thêm đẹp và thêm ý nghĩ. Thật rõ ràng, bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 kết hợp nhà thờ này đã làm được điều đó.

Mặt bằng công năng bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 kết hợp nhà thờ truyền thống

 Sau đây, chúng ta sẽ đi sâu vào không gian sinh hoạt của con người bên trong bản vẽ thiết kế nhà cấp 4. Vì là nơi cuộc sống sinh hoạt thường nhật của con người diễn ra nên kiến trú sư đã đặt sự quan tâm đặc biệt lên nó. Không gian nội thất của công trình được bài bố vô cùng hợp lý.

bản vẽ tổng mặt bằng mẫu nhà cấp 4 ở quê

Mặt bằng công năng sử dụng bản vẽ thiết kế nhà cấp 4

Tại hình ảnh mặt bằng nội thất bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 kết hợp nhà thờ truyền thống này, chúng ta có thể quan sát được phương cách bài bố không gian của kiến trúc sư. Tại đây, không gian thờ cúng được tách biệt hoàn toàn với gian nhà ở. Điều này vô cùng hợp lý bởi hoạt động thờ cúng đòi hỏi sự riêng tư và yên tĩnh. Chỉ như vậy, không gian thờ cúng mới đảm bảo sự thiêng liêng và tôn kính.

Sang đến không gian sinh hoạt, ta có thể quan sát rõ ràng phương cách bố trí của kiến trúc sư. 3 phòng ngủ đã được bố trí tai bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 này. Bên cạnh đó còn có cả không gian tiếp khách, khu vực vui chơi và khu vực vệ sinh (WC). Mọi chi tiết, mọi bộ phận kiến trúc đều được bài bố vô cùng hợp lý. Và dĩ  nhiên, phương án này đã nhận được cái gật đầu, sự hài lòng tuyệt đối từ phía chủ đầu tư.

Hình ảnh mặt đứng, mặt cắt bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 kết hợp nhà thờ truyền thống tại Huế 

Sau mặt bằng, chúng ta đi tìm hiểu về các mặt đứng, mặt cắt của bản vẽ thiết kế nhà cấp 4. Những hình ảnh này chính là tư liệu vô cùng quan trọng trong việc tìm hiểu về công trình kiến trúc. Hơn thế nữa, nó còn có giá trị đặc biệt to lớn trong quá trình thi công công trình. Tham khảo để có được cái nhìn sâu sắc hơn về công trình nhà ở cấp 4 kết hợp nhà thờ truyền thống ở Huế này.

bản vẽ mặt đứng nhà cấp 4 kết hợp nhà thờ

Hình ảnh mặt đứng trục 1-8 của bản vẽ thiết kế nhà cấp 4

bản vẽ mặt đứng nhà cấp 4 ở huế

 Hình ảnh mặt đứng trúc 8-1 của bản vẽ thiết kế nhà cấp 4

bản vẽ mặt đứng nhà cấp 4

Hình ảnh mặt đứng trục D-A thuộc bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 

 

 

bản vẽ mặt đứng nhà ở cấp 4 đẹp truyền thống

Hình ảnh mặt đứng trục A-D của bản vẽ thiết kế nhà cấp 4

bản vẽ mặt đứng nhà ở kết hợp nhà thờ

HÌnh ảnh mặt cắt 1-1 của bản vẽ thiết kế nhà cấp 4

bản vẽ mặt đứng nhà thờ 50m2

Hình ảnh mặt cắt 2-2 bản vẽ thiết kế nhà cấp 4

Trên đây chính là câu chuyện về bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 kết hợp nhà thờ của gia chủ tại Huế. Rất cảm ơn ông Nguyễn Đức Minh Quang cùng toàn thể gia đình đã tìm tới và giao trọn niềm tin cho Kiến trúc Angcovat. Qua quá trình làm việc, ông Quang đã thực sự hài lòng về chất lượng dịch vụ mà Angcovat mang lại.

Còn bạn thì sao? Bạn suy nghĩ thế nào về việc phó thác không gian sống của bản thân cùng gia đình cho Kiến trúc Angcovat? Đáp án chắc chắn sẽ không làm bạn phải thất vọng.

Liên hệ ngay với chúng tôi thông qua hotline 0988.030.680 để được giải đáp mọi thắc mắc có liên quan đến thiết kế và xây dựng nhà ở.

Pin It

Biệt Thự Tags

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận