Mẫu nhà mái nhật 1 tầng hiện đại 130m2 3 phòng ngủ tại Lâm Đồng BT3030822

 Việc sống trong một ngôi nhà cao tầng chật hẹp tại nơi phố thị xô bồ đôi khi sẽ làm cho con người ta mệt mỏi. Đó cũng chính là nguyên do ngày càng có nhiều gia chủ lựa chọn xu hướng xây nhà vườn 1 tầng ở quê. Và ông Lê Duy Phụng - một chủ đầu tư đến từ Tỉnh Lâm Đồng - cũng như vậy. Ông lựa chọn xu hướng xây dựng một mẫu nhà mái nhật 1 tầng hiện đại tại chính quê nhà để làm không gian sinh hoạt cho cả gia đình.

Đôi khi những điều tốt đẹp và giá trị không đến từ những điều cao quý, xa vời. Mà, nó xuất phát từ chính những điều nhỏ bé, giản dị và gần gũi nhất. Việc gìn giữ và phát huy hình mẫu nhà ở truyền thống của dân tộc Việt - Nhà vườn 1 tầng - chính là minh chứng rõ nét nhất cho điều đó. Và mẫu nhà mái nhật 1 tầng hiện đại của gia chủ đến từ Lâm Đồng này sẽ làm chúng ta cảm nhận được nhận định đó một cách chân thực và rõ nét nhất.

Một số thông tin cơ bản của mẫu nhà mái nhật 1 tầng hiện đại

Để hiểu hơn về hình mẫu nhà mái nhật 1 tầng hiện đại này, chúng tôi cung cấp cho người đọc những thông tin cơ bản nhất. Hãy cùng nghiên cứu và suy ngẫm xem nó có phù hợp với nhu cầu, sở thích và điều kiện của bản thân không. Và hãy để lại ý kiến cho chúng tôi hiểu hơn về suy nghĩ của bạn. 

  • Mẫu biệt thự  

 B30303822

  • Số tầng

 01

  • Chủ đầu tư
 Lê Duy Phụng
  • Địa điểm công trình
 14 Cao Thắng, xã Lộc Nga, Bảo Lộc, Tỉnh Lâm Đồng
  • Mặt tiền

 14m

  • Chiều sâu

 11.3m

  • Kích thước ô đất

 500m2

  • Kiến trúc sư thiết kế

 Kiến trúc sư Angcovat

  • Năm thi công

 2022

  • Kinh phí đầu tư dự kiến
 Khoảng 1.1 - 1.2 tỷ đồng 
  • Thông số diện tích, Công năng 

- Diện tích: 130m2/sàn

- Công năng:

Tiền sảnh: 8m2; Phòng Khách + Thờ: 32m2; Phòng Bếp: 16.5m2; Phòng ngủ 1: 13.5m2; Phòng ngủ 2: 13m2; Phòng ngủ 3: 14m2; WC1: 4.5m2; WC2: 3m2.

 Mẫu nhà mái nhật 1 tầng hiện đại được thiết kế và xây dựng theo lối kiến trúc và nhu cầu thẩm mỹ của con người đương đại. Chính bởi vậy mà nó mang trong mình vẻ đẹp, sức hút rất riêng, rất mới, rất lạ của sự trẻ trung và năng động. Nếu đây là những gì bạn mong muốn ở không gian sống của gia đình thì hiển nhiên, nó phù hợp với bạn.

Xét về kích thước và diện tích của mẫu nhà mái nhật 1 tầng hiện đại thì có lẽ đây không phải là một mái ấm gia đình quá rộng rãi. Nhưng, với kích thước mặt tiền là 14m và chiều sâu khoảng 11m thì vẫn được xem là khá tốt. Kích thước giữa chiều rộng và chiều sâu không có sự chênh lệch quá lớn. Đó chính là nhân tố cơ bản làm nên sự thành công của một không gian sống được thiết kế và tạo hình theo lối nhà biệt thự 1 tầng. Hiển nhiên, nó chính là xuất phát điểm rất tốt làm nên sự thành công của công trình.

Công trình có diện tích mặt sàn lên tới 130m2. Con số này tuy không quá lý tưởng nhưng nó có thể đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng cơ bản về mặt công năng của con người. Ta có thể bố trí tại đó những công năng sinh hoạt cơ bản nhất nhưng cũng đầy đủ nhất. Và điều đặc biệt, chi phí xây dựng một không gian sống vừa xinh đẹp lại vừa tiện nghi như vậy lại khá hợp lý. Chúng ta chỉ cần bỏ ra 1.1 - 1.2 tỷ đồng để có thể trở thành chủ nhân của không gian sống mà ai cũng phải say đắm mang tên mẫu nhà mái nhật 1 tầng hiện đại.

Giải mã nhu cầu thiết kế mẫu nhà mái nhật 1 tầng hiện đại của chủ đầu tư tại Lâm Đồng

Mang tới không gian sống xinh đẹp với đầy đủ tiện nghi cho khách hàng chính là tôn chỉ hoạt động của Kiến trúc Angcovat. Để làm được điều đó, quá trình thiết kế kiến trúc không thể tách rời khỏi khách hàng. Việc đưa ra những ý kiến, những yêu cầu và thể hiện rõ nhu cầu về không gian sống là điều chúng tôi cần nhất ở phía chủ đầu tư. Cũng chính bởi đó mà trước khi bắt đầu công cuộc thiết kế, kiến trúc sư của chúng tôi luôn cố gắng tìm hiểu thật rõ cũng như lắng nghe ý kiến, yêu cầu của khách hàng. Hiển nhiên, đối với quá trình thiết kế mẫu nhà mái nhật 1 tầng hiện đại này cũng sẽ vậy.

 thiết kế mẫu nhà mái nhật 1 tầng hiện đại 130m2

 Phương án tạo hình ngoại thất dành cho mẫu nhà mái nhật 1 tầng hiện đại 130m2

 Ông Lê Duy Phụng đến từ Lâm Đồng chính là một trong những vị khách mới tìm đến Kiến trúc Angcovat trong thời gian gần đây. Ông đến với chúng tôi bằng một tâm thế rất tự nhiên, phóng khoáng và niềm nở. Quả thực, đây chính là một khách hàng mang đầy đủ tâm thế của một con người hiện đại. Và từ việc nói nên nhu cầu, yêu cầu về sản phẩm kiến trúc chuẩn bị được thiết kế của mình, ông Phụng đã chứng minh cho nhận định đó của chúng tôi.

Chủ đầu tư mong muốn chúng tôi sẽ tạo ra một hình mẫu nhà mái nhật 1 tầng hiện đại, trẻ trung và năng động. Về phần nhà ở, công trình sẽ có diện tích khoảng 130m2/sàn. Về hình thức thì ông không mong muốn không gian sống của mình được tạo hình quá cầu kỳ hay kiểu cách. Đơn giản mà không đơn điệu, phóng khoáng mà không phóng đãng là điều mà ông mong muốn.

Công trình nhà biệt thự 1 tầng 130m2 mái ngói này sẽ được tạo hình theo lối mái Nhật. Hệ thống mái sẽ trở thành một trong những điểm nhấn, một trong những chi tiết đắt giá làm nên giá trị thẩm mỹ của công trình.

Và điều đặc biệt, mẫu nhà mái nhật 1 tầng hiện đại 130m2 này sẽ được đặt trong một khuôn viên rộng rãi, tươi xanh có diện tích lên tới 500m2. Tất cả sẽ cộng hưởng, hoà quyện để làm nên một tổng thể kiến trúc thực sự hấp dẫn và thu hút.

 Thiết kế mặt tiền mẫu nhà mái nhật 1 tầng hiện đơn giản nhưng đầy hấp dẫn

 Khi đứng trước một con người, chúng ta quan sát yếu tố nào đầu tiên? Và bộ phận nào sẽ để lại ấn tượng sâu sắc nhất cho người đối diện trong lần đầu gặp mặt? Đáp án chính là gương mặt. Đối với một ngôi nhà cũng vậy. Nếu coi ngôi nhà là một con người thì mặt tiền chính là "bộ mặt" của toàn bộ công trình. Đó cũng chính là nguyên do tại sao việc thiết kế và trang trí mặt tiền của các công trình kiến trúc lại được coi trọng đến như vậy.  

mẫu nhà mái nhật 1 tầng hiện đại 14m mặt tiền sâu 12m

 Trang trí mặt tiền tại mẫu nhà mái nhật 1 tầng hiện đại vô cùng hấp dẫn

Hình mẫu nhà mái nhật 1 tầng hiện đại của gia chủ tại Lâm Đồng này có kích thước mặt tiền là 14m chẵn. Tuy đây không phải là một con số quá lý tưởng nhưng việc tạo hình trên nó lại khá dễ dàng và thuận lợi. Con số 14m này không quá nhỏ để người thiết kế phải thu nhỏ cũng như lược bớt những chi tiết trang trí, làm đẹp đi để làm không gian trở nên thoáng đãng và rộng rãi hơn. Nó cũng không quá lớn để kiến trúc sư phải quá lao công trong việc bố trí, sắp xếp những chi tiết trang trí nhằm lấp đầy khoảng trống.

Tại khu vực mặt tiền của mẫu nhà mái nhật 1 tầng hiện đại diện tích 130m2, các bộ phận kiến trúc và chi tiết trang trí được bố trí vô cùng hợp lý. Điểm trung tâm của khu vực mặt tiền này chính là thiết kế cửa ra vào. Cửa gỗ hai cánh được thiết kế kế hợp cùng kính đã được sử dụng cho công trình này. Thiết kế này mang tới vẻ đẹp vừa sang trọng lại vừa trẻ trung cho ngôi nhà. Đặc biệt, tạo hình từ gỗ đã làm cho hệ thống cửa có thể thực hiện tốt chức năng bảo vệ không gian sống của con người.

Tại thiết kế mẫu nhà mái nhật 1 tầng hiện đại này, chúng ta ấn tượng sâu sắc bởi hệ thống cửa. Một bên của bức tường nơi mặt tiền, kiến trúc sư bố trí cửa sổ kính khung nhựa tối màu được tạo hình đơn giản nhưng chắc chắn. Thiết kế ấy vô cùng phù hợp với kiến trúc tổng thể mà công trình hướng tới.

Bên còn lại của mẫu nhà mái nhật 1 tầng hiện đại, kiến trúc sư thiết kế hệ thống tường kính. Tạo hình theo dạng uốn cong làm cho công trình trở nên mềm mại, thu hút hơn. Cũng nhờ thiết kế này mà ngôi nhà trở nên ấn tượng hơn rất nhiều trước mắt người nhìn. Đặc biệt, hệ thống tường kính này góp phần không nhỏ vào việc cải thiện bầu không khí bên trong ngôi nhà. Nó giúp cho không gian sống của con người đón nhận ánh sáng và bầu không khí tự nhiên một cách tốt nhất. Từ đó giúp thanh lọc bầu không khí của nơi sinh hoạt. Ngôi nhà nhờ đó mà không còn quá khép kín và tù túng.

Thêm một điểm nữa mà chúng ta không thể bỏ qua trong thiết kế mẫu nhà mái nhật 1 tầng hiện đại này chính là cách mà kiến trúc sư sử dụng vật liệu ốp tường. Gạch thẻ tối màu là phương án được kiến trúc sư sử dụng tại mẫu nhà biệt thự 1 tầng 2 mặt tiền này. Như quan sát, chúng ta có thể thấy được phần tường phía trên và dưới của cửa đã được ốp gạch thẻ. Việc sử dụng chi tiết ấy giúp bảo vệ cho không gian sống nói chung và cho hệ thống tường nơi mặt tiền nói riêng. Hơn thế nữa, nó còn mang ý nghĩa đặc biệt to lớn về phương diện thẩm mỹ. Chính nó đã làm nên một công trình được đồng bộ về cả tạo hình và vật liệu.

Không gian sân vườn tươi xanh được quy hoạch hợp lý nâng tầm giá trị của mẫu nhà mái nhật 1 tầng hiện đại

 Những công trình được thiết kế và xây dựng tại khu vực nông thôn sẽ hơn hẳn ở khu vực thành thị về một yếu tố. Đó chính là diện tích và không gian. Diện tích của những công trình kiến trúc sẽ được mở rộng. Không gian bao quanh nó cũng sẽ thông thoáng và trong lành hơn. Kiến trúc sư Angcovat đã tận dụng tối đa lợi thế này để quy hoạch và bố trí không gian sân vườn cho mẫu nhà mái nhật 1 tầng hiện đại.

thiết kế mẫu nhà mái nhật 1 tầng hiện đại 130m2 đẹp tại lâm đồng

 Phương án quy hoạch và thiết kế sân vườn dành cho mẫu nhà mái nhật 1 tầng hiện đại

Bao quanh mẫu nhà mái nhật 1 tầng hiện đại diện tích 130m2 chính là một khoảng sân rộng rãi. Gia chủ cùng các thành viên trong gia đình có thể tận dụng khoảng sân này để làm nơi vui chơi giải trí, nơi phơi đồ, thậm chí là nơi đậu xe. Dù là được sử dụng dưới mục đích nào thì ta cũng không thể phủ nhận tính thực dụng và hợp lý của nó.

Bên ngoài khoảng sân chính là vườn. Một khu vườn tươi xanh đã được kiến trúc sư của chúng tôi dựng lên. Một thảm cỏ tươi xanh được trải dài vô cùng mướt mắt. Bên cạnh đó, kiến trúc sư cũng tư vấn gia chủ trồng thêm cây xanh cũng như tiểu cảnh làm khoảng sân vườn của gia đình không trở nên trống trải. Cũng nhờ đó mà tổng thể kiến trúc mẫu nhà mái nhật 1 tầng hiện đại trở nên thu hút và xinh đẹp hơn.

Sống trong một không gian vừa xinh đẹp vừa tiện nghi lại vừa thoáng đãng là điều mà ai cũng mong muốn. Và kiến trúc sư của chúng tôi đã làm được điều đó cho khách hàng. Con người nhờ đó mà thêm yêu, thêm quý, thêm trân trọng không gian sống và cũng là tổ ấm hạnh phúc của gia đình.

Giải mã phương án bố trí công năng sử dụng tại mẫu nhà mái nhật 1 tầng hiện đại diện tích 130m2

 Giá trị của một công trình kiến trúc không chỉ nằm ở vẻ ngoài. Chúng ta cần phải tiến vào bên trong để khám phá, đánh giá. Không gian nội thất của ngôi nhà có đầy đủ tiện nghi và được bố trí khoa học hay không chính là một trong những tiêu chí quan trọng để làm nên giá trị của công trình. Đó cũng chính là nguyên do tại sao kiến trúc sư Angcovat vô cùng coi trọng quá trình bố trí công năng sử dụng của công trình. Và tại đây, một mẫu thiết kế nhà biệt thự 1 tầng 3 phòng ngủ cùng các công năng tiện ích khác chính là điều mà chúng ta hướng tới.

mặt bằng mẫu nhà mái nhật 1 tầng hiện đại 3 phòng ngủ 130m2

Mặt bằng bố trí công năng sử dụng của mẫu nhà mái nhật 1 tầng hiện đại

 Trên đây chính là hình ảnh bố trí mặt bằng công năng sử dụng của kiến trúc sư dành cho mẫu nhà mái nhật 1 tầng hiện đại. Tại đây, chúng ta có thể quan sát được những công năng với đầy đủ các thông số như sau: Tiền sảnh: 8m2; Phòng Khách + Thờ: 32m2; Phòng Bếp: 16.5m2; Phòng ngủ 1: 13.5m2; Phòng ngủ 2: 13m2; Phòng ngủ 3: 14m2; WC1: 4.5m2; WC2: 3m2. Tuy không quá đa dạng cũng như rộng rãi nhưng những công năng này "ăn điểm" ở sự phù hợp và tiện ích. Nó chắc chắn sẽ mang tới cho con người một cuộc sống sinh hoạt đầy đủ tiện nghi và thoải mái.

Trên đây chính là những thông tin bạn nên biết về hình mẫu nhà mái nhật 1 tầng hiện đại 130m2 của gia đình ông Lê Duy Phụng ở Lâm Đồng. Liệu hình mẫu này có làm cho bạn phải yêu thích và ngưỡng mộ? Hãy để lại ý kiến tại phần bình luận để chúng tôi hiểu hơn về bạn.

Nếu muốn được giải đáp những nội dung thông tin chi tiết có liên quan đến quá trình thiết kế và xây dựng nhà đẹp, hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi.

Hotline 0988.030.680.

 

Pin It

Biệt Thự Tags

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận