Tư vấn thiết kế nhà 2 tầng mặt tiền 17m diện tích 90m2 kiến trúc tân cổ điển sang trọng BT209059

Sở hữu lô đất vườn rộng lớn hơn 800m2, chủ đầu tư ở Ba Đình đã hợp tác với chúng tôi để thiết kế ngôi nhà 2 tầng mặt tiền 17m diện tích 90m2 để xây dựng ở quê Thái Bình. Khác hẳn với những mẫu nhà vườn đơn giản hiện đại, mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng đẹp kích thước 17x7m của anh Khởi mang đậm chất tân cổ điển Châu Âu sang trọng và đầy tính nghệ thuật, thể hiện vẻ đẹp mềm mại, duyên dáng và thanh lịch.

Diện tích ngôi nhà chỉ có khoảng 90m2 (tính cả sảnh) nhưng với hình dáng kiểu nhà ngang có kích thước mặt tiền rộng mở và sự tinh tế, cầu kỳ của kiến trúc tân cổ điển, chúng tôi có thể nhìn thấy sự bề thế và diễm lệ của công trình nhà 2 tầng mặt tiền 17m, sâu 7m của chủ đầu tư ở Ba Đình – Hà Nội. Không khó để đánh giá sự nổi bật và hoàn hảo trong đặc điểm kiến trúc của ngôi nhà biệt thự mini 2 tầng này nhưng cụ thể về những thông số, chi phí xây dựng cần tìm hiểu rõ hơn.

Với sự thuận lợi về khoảng cách địa lý, anh Khởi đã hẹn lịch tư vấn thiết kế và trực tiếp đến văn phòng của công ty để làm việc với kts của chúng tôi, tiếp nhận ý kiến khách hàng cũng là bước đầu tiên trong quy trình hợp tác thiết kế mà chúng tôi đặt ra. KTS sau khi nắm bắt được ý tưởng, nhu cầu của anh Khởi đã trực tiếp phác thảo mặt bằng trên máy theo yêu cầu này và báo giá thiết kế để chủ đầu tư nắm được. Với sự nhất trí của cả 2 bên, chúng tôi đã ký hợp đồng thiết kế mẫu nhà  2 tầng mặt tiền 17m, sâu 7m diện tích 90m2 với giá trị hợp đồng là 21.6 triệu đồng và hoàn thành hồ sơ thiết kế trong khoảng 20 ngày.

Cung cấp một số thông tin về mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 17m diện tích 90m2 ở Thái Bình 

  • Mẫu biệt thự

 BT209059

  • Số tầng

 2 tầng

  • Chủ đầu tư
 anh Khởi - Ba Đình
  • Địa điểm công trình
 Thái Bình
  • Mặt tiền

 17m

  • Chiều sâu

 7m

  • Kích thước ô đất

 90m2

  • Kiến trúc sư thiết kế

 Kiến trúc sư Angcovat

  • Năm thi công

 2019

  • Kinh phí đầu tư dự kiến
 Khoảng 1.6 tỷ đồng
  • Thông số diện tích, Công năng

 

- Diện tích: 90m2/sàn

- Thông số công năng:

+) Tầng 1: Sảnh chính 4m2, phòng khách + thờ 22m2, sảnh tầng 4m2, phòng bếp + ăn 18m2, phòng ngủ 1 17m2, wc1 5m2

+) Tầng 2: Ban công 3m2, phòng sinh hoạt chung 22m2, sảnh tầng 4m2, phòng ngủ 2 17m2, phòng ngủ 3 17m2, wc2 5m2

Trong bảng trên đã cung cấp một vài thông số về kích thước bao quát ngôi nhà cũng như số lượng, quy mô các phòng chức năng của mẫu nhà  2 tầng mặt tiền 17m diện tích 90m2, đồng thời cho biết chi phí xây dựng được dự tính để các khách hàng cân nhắc có phù hợp với điều kiện kinh tế của gia đình hay không.

Thông thường trước khi bắt đầu thiết kế, chúng tôi sẽ trực tiếp đến lô đất để đo đạc chụp ảnh hiện trạng để phục vụ cho quá trình quy hoạch tổng thể sân vườn được chính xác hơn cũng như xác định hướng nhà, hướng cổng phù hợp…tuy nhiên với lô đất của nhà anh Khởi ở Thái Bình quá rộng rãi và tương đối vuông vắn hình dáng chữ nhật các cạnh đồng đều nên không cần thiết phải quan sát hiện trạng nữa, chỉ cần biết kích thước các cạnh mặt tiền chiều sâu của lô đất và vị trí đường cái ở hướng nào là đã có thể thiết kế được. Ngược lại đối với những lô đất phố trong ngõ ngách hẹp sâu hoặc những lô đất vườn diện tích nhỏ bị xéo, vát góc và phức tạp sẽ có kỹ sư đến kiểm tra hiện trạng kỹ lưỡng rồi mới thiết kế.

Yêu cầu thiết kế mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 17m diện tích 90m2 của chủ đầu tư

- Xét về phương diện kiến trúc:

+ Quy mô diện tích: Nhà 2 tầng 90m2, mặt tiền 17m, sâu 7m

+ Phong cách kiến trúc: tân cổ điển, trang trí mặt tiền đẹ, sang trọng, hài hòa

+ Mái: mái ngói thái màu đỏ, kết cấu đổ mái dốc bê tông và dán ngói

+ Có đài phun nước ở trước nhà

- Xét về công năng :

Gồm 1 phòng khách rộng kết hợp luôn phòng thờ, 1 phòng bếp ăn, 3 phòng ngủ, 2 wc chung, 1 phòng sinh hoạt chung.

Chủ đầu tư nhấn mạnh rằng muốn xây một ngôi nhà mới lạ và sang nên không thích những kiểu nhà đơn giản bình thường, và khi chọn trong bộ sưu tập những mẫu nhà 2 tầng mái thái đẹp của chúng tôi, anh Khởi rất hài lòng với một mẫu nhà tân cổ điển vì nó đẹp mà không quá cầu kỳ nên quyết định muốn xây ngôi nhà tân cổ điển mái thái được trang trí tinh tế ở mặt tiền. Mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 17m xây trên lô đất rộng có cả bể bơi nên chủ đầu tư muốn ngôi nhà phải xứng tầm với đặc điểm tổng thể của cả công trình. Với diện tích nhà 90m2 tạo nên hình thể cũng không quá lớn nên chọn lựa kiến trúc tân cổ điển là hoàn toàn phù hợp thay vì công trình cổ điển phức tạp, quá cầu kỳ và quá hoành tráng chỉ áp dụng cho những biệt thự hay lâu đài quy mô lớn.

Sự đặc sắc trong kiến trúc mẫu thiết kế nhà 2 tầng mặt tiền 17m diện tích 90m2 phong cách tân cổ điển

nhà 2 tầng mặt bằng 17m

Bản vẽ phối cảnh 1: Mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 17m thiết kế theo kiểu nhà ngang với hình khối vuông vắn và bề thế

Thứ nhất, đặc điểm hình khối hình thể của mẫu nhà  2 tầng 17x7m 90m2

Với kích thước ngôi nhà mặt tiền 17m, chiều sâu 7m thì chắc chắn đây là mẫu nhà ngang 2 tầng có mặt tiền rộng mở, hình thể giống những ngôi nhà truyền thống mở rộng về bề ngang. Mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 17m vuông vắn hình chữ nhật dễ dàng tạo sự sang trọng và bề thế hơn là những ngôi nhà mặt tiền hẹp, nhà phố, nhà ống. Hơn nữa hình khối nhà chữ nhật còn dễ dàng hơn trong việc trang trí mặt tiền, có nhiều không gian để thực hiện ý tưởng thiết kế nhiều chi tiết khắc họa phong cách tân cổ điển rõ nét hơn, dễ dàng thực hiện ý tưởng của kiến trúc sư. Đối với những ngôi nhà vườn mặt tiền rộng như thế này là ưu điểm để tạo sự nổi bật và dễ dàng cuốn hút người nhìn. Hình khối không phức tạp mà mang tính hình học chồng xếp như kiểu biệt thự phố hiện đại nhưng vẫn tạo được sự sang trọng nhờ có cách tạo điểm nhấn đúng lúc đúng chỗ.

Thứ hai, đặc trưng của kiến trúc tân cổ điển mái thái thể hiện trong mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 17m diện tích 90m2

mẫu nhà 2 tầng mặt bằng 17m

Bản vẽ phối cảnh 2: Thiết kế mặt tiền đậm chất tân cổ điển cho mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 17m diện tích 90m2

Nhắc đến kiến trúc tân cổ điển là nhắc đến sự trau chuốt và mực thước trong thiết kế đã từng phát triển một thời ở Châu Âu như một sự chống lại lối trang trí rườm rà và xa hoa của kiến trúc cổ điển trước đó từng bùng nổ ở khắp thế giới. Khi kiến trúc tân cổ điển ra đời, nó thể hiện ở nhiều công trình trên thế giới và cho thấy sự hợp lý, vừa tầm, đúng mức của mình, hơn nữa một ý nghĩa rất quan trọng của kiến trúc tân cổ điển đó là nó đã khẳng định đúng chức năng của một ngôi nhà, đó là chức năng để ở và tự hào chứ không phải để khoe khoang và chứng minh sức mạnh, đây là tư duy khi xã hội đang dần phát triển theo hướng hiện đại. Bởi vậy bản chất của nó là sự đơn giản hóa của kiến trúc cổ điển lộng lẫy, xa hoa. Vậy kiến trúc tân cổ điển thể hiện trong mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 17m là gì ?

- Đầu tiên là sự cân bằng, đối xứng và tính tỷ lệ trong kiến trúc

Mặc dù kiến trúc tân cổ điển có sự tiết chế trong cách trang trí và không theo một khuôn khổ nào nhưng nó vẫn thể hiện sự mực thước và cân bằng trong tỷ lệ, trong các chi tiết để tạo nên sự hài hòa cho trong thiết kế. Nhìn ngắm hình ảnh phói cảnh mặt tiền mẫu nhà 2 tầng tân cổ điển đẹp chúng ta cũng có thể nhìn ra tính cân bằng và đối xứng trong đó. Kích thước mặt tiền rộng 17m được bố trí hết sức cân đối thể hiện ở các chi tiết như sảnh đặt ở chính giữa tỷ lệ đồng đều với 2 bên, hệ thống cột trụ chống đỡ mái sảnh đặt ở 2 bên sảnh tạo tâm điểm cho mặt tiền. Ngoài ra hệ thống cửa sổ lớn và nhỏ cũng được bố trí đối xứng nhau qua cửa chính và đồng đều cả về số lượng, kích thước. Bên cạnh đó chi tiết phào chỉ cũng được đặt ở chính giữa để thu hút mắt nhìn về phía trung tâm, đây chính là cách bố trí hết sức cân bằng, nghiệm túc khi thể hiện tỷ lệ trong kiến trúc nhà 2 tầng mặt tiền 17m 90m2.

Mặt tiền có bố cục hài hòa, chia thành 3 phần không gian rõ ràng tỷ lệ với nhau trong đó khối chính giữa là điểm nhấn và 2 khối ở 2 bên làm phụ họa để làm nổi bật khối ở giữa.

- Trang trí các chi tiết nhẹ nhàng, mềm mại và thanh lịch: Mặc dù mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 17m được tiết chế nhiều trong trang trí tân cổ điển và chỉ có một số đường nét tân cổ điển nhưng vẫn thể hiện được dấu ấn kiểu Châu Âu tân cổ trong đó với vẻ đẹp duyên dáng, thanh lịch và mang tính nghệ thuật cao hơn so với phong cách hiện đại mái thái.

+ Chi tiết tân cổ điển thể hiện rõ ràng nhất là phào chỉ tinh tế được đặt ở trung tâm mái chữ a với hình cuốn sóng thiên nhiên mềm mại, đắp phào chỉ không nhiều nhưng đúng chỗ.

+ Chi tiết cột trụ tròn và các cột liền tường được trang trí họa tiết đẹp: Chúng ta có thể thấy vẻ đẹp mềm mại, kiêu hãnh thể hiện ở những cột trụ ở tầng 2, đồng thời những cột liền tường được trang trí kẻ vẽ duyên dáng cùng với những hoa văn khắc ở đầu cột thật tinh tế mà nhẹ nhàng. Lấy ý tưởng từ kiến trúc cổ điển Châu Âu, các thức cột được vận dụng phù hợp, sử dụng cột kẻ chỉ nhỏ duyên dáng ở 2 bên cửa ra vào tầng 2 với cách trang trí được tiết chế.

+ Những khung vòm cửa sổ: Hình vòm là một đặc trưng không thể thiếu trong các công trình mang tính cổ điển Châu Âu vì nó thể hiện sự mềm mại, lãng mạn, đặc biệt là những khung vòm cửa sổ, khung vòm ở mái sảnh để tạo sự thanh lịch, kiêu kỳ, trong mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 17m cũng tạo được điểm nhấn ở mặt tiền bằng khung vòm ban công tầng 2 thu hút ánh nhìn vào phào chỉ đắp phía trong.

+ Màu sắc: Màu trắng kem và vàng kem là 2 gam màu điển hình trong kiến trúc tân cổ điển để tạo nên vẻ đẹp nhã nhặn, lịch lãm và kiêu sa của nó, có những công trình kết hợp cả 2 gam màu, nhưng có những mẫu nhà chỉ sử dụng 1 màu trắng kem hoặc vàng.

Thứ ba, so sánh nhà vườn mái thái với nhà mái tôn hoặc mái bằng

nhà 2 tầng mặt bằng 17m đẹp 90m2

Bản vẽ phối cảnh 3: Kiến trúc nhà vườn mái thái sang trọng thể hiện trong mẫu nhà 2 tầng 90m2 mặt tiền 17m

Kiến trúc sư sử dụng mái thái màu đỏ cam cho mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 17m khá là nổi bật so với gàu màu sơn trắng. Mặc dù nhà mái bằng hay mái tôn cũng có thể thiết kế theo lối kiến trúc tân cổ điển nhưng ở đây gia chủ lựa chọn mái thái, rõ ràng chúng ta cũng thấy mái thái dễ dàng hơn trong cách tạo kiểu dáng, hình khối mái mang lại giá trị thẩm mĩ cao, tính sáng tạo cao hơn hẳn, bề thế hơn so với mái bằng hay mái tôn. Ở những công trình tân cổ điển tại Châu Âu trước đây thường sử dụng mái bằng nhưng ở Việt Nam kết hợp với mái thái là sự sáng tạo của kiến trúc sư để kết hợp vẻ đẹp gần gũi mái ngói với phong cách mới lạ của phương Tây tạo nên sự độc đáo trong kiến trúc nhà 2 tầng mặt tiền 17m.

Hơn nữa, mái thái còn phù hợp với đặc điểm khí hậu ở nước ta, có tính chống nóng, cách nhiệt, giảm tiếng ồn khi mưa lớn đồng thời độ dốc lớn tạo sự bề thế cho ngôi nhà. Với những ưu điểm đó, đương nhiên chi phí xây nhà 2 tầng mái thái sẽ cao hơn chi phí làm nhà mái tôn hay mái bằng.

Bố trí mặt bằng công năng cho mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 17m sâu 7m diện tích 90m2

xây dựng nhà 2 tầng mặt bằng 17m

Bản vẽ mặt bằng tổng thể quy hoạch lô đất 800m2 để thiết kế mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 17m phù hợp nhất

Quy hoạch tổng mặt bằng xây dựng mẫu nhà 2 tầng 90m2 trên lô đất vườn hơn 800m2

Bản vẽ thể hiện cách quy hoạch sân vườn bao gồm công trình nhà theo kích thước và đặc điểm của lô đất với lợi thế về mặt bằng sử dụng lên tới hơn 800m2 diện tích đất vườn trong đó công trình nhà 2 tầng mặt tiền 17m chỉ có 90m2. Chủ đầu tư muốn xây ngôi nhà theo kiểu biệt thự nhà vườn mini và tận dụng diện tích đất vườn để thiết kế tiểu cảnh theo lối kiến trúc nhà vườn.

Mẫu nhà được xây dựng ở trung tâm của lô đất giáp với ranh giới trong cùng để lại khoảng sân trước sâu 9m được thiết kế đài phun nước ở trước nhà kèm theo tượng điêu khắc để tạo điểm nhấn cho không gian sân vườn. Ngoài ra, lô đất còn được quy hoạch cả ao hồ ở góc vườn mang lại vẻ đẹp thư thái, bình yên cho công trình nhà vườn đúng nghĩa. Kích thước lô đất mở rộng về bề ngang với 51m và chiều sâu chỉ có 16m nên khi thiết kế ngôi nhà cũng phải là mẫu nhà ngang để tương xứng để cân đối với tổng thể lô đất.

Cách bố trí mặt bằng nội thất mẫu thiết kế nhà 2 tầng mặt tiền 17m:

nhà 2 tầng mặt bằng 17m tân cổ điển

Tư vấn thiết kế bản vẽ mặt bằng công năng cho mẫu nhà 2 tầng 3 phòng ngủ diện tích 90m2

Mặt bằng công năng của ngôi nhà cũng được bố trí tương ứng với phối cảnh, lấy khu ở giữa làm phòng ốc trung tâm, cụ thể như sau:

- Tầng 1 gồm: Sảnh chính 4m2, phòng khách + thờ 22m2, sảnh tầng 4m2, phòng bếp + ăn 18m2, phòng ngủ 1 17m2, wc1 5m2

Cửa chính được thiết kế ở trung tâm ngôi nhà nên khu vực trung cung được bố trí phòng khách kết hợp thờ, đây là không gian cần sự sang trọng và đẹp hơn cả nên cần sự rộng rãi và thiết kế nhấn mạnh hơn. Hai bên là phòng bếp ăn và 1 phòng ngủ 17m2. Tầng 1 còn được bố trí 1 wc chung được bố trí đặt giữa phòng khách và phòng ngủ, cầu thang được đặt giữa phòng khách và phòng ăn, lối bố trí vô cùng coi trọng tỷ lệ, sự đối xứng và cân bằng đặc trưng của thiết kế tân cổ điển.

bản vẽ nhà 2 tầng mặt bằng 17m 90m2

Thiết kế nhà 2 tầng mặt tiền 17m tiện nghi với 3 phòng ngủ được bố trí hiệu quả

- Tầng 2 của mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 17m gồm: Ban công 3m2, phòng sinh hoạt chung 22m2, sảnh tầng 4m2, phòng ngủ 2 17m2, phòng ngủ 3 17m2, wc2 5m2

Để cân xứng với tầng 1 thì tầng 2 cũng được bố trí phòng ốc với cấu trúc tương tự như thế, ở giữa là phòng shc còn ở 2 bên là 2 phòng ngủ kích thước bằng nhau là 17m2, ngoài ra có 1 wc rộng rãi khoảng 5m2.

Để đảm bảo yếu tố phong thủy cơ bản trong cả yếu tố ngoại thất và thiết kế không gian mặt bằng nội thất chúng tôi đã tính toán kỹ lưỡng về hướng nhà hướng cửa chính, hướng phòng bếp, vị trí nhà vệ sinh, đặc biệt là các kích thước lỗ ban, bậc cầu thang trong nhà, tất cả tư vấn phong thủy đều được miễn phí.

Được thiết kế và xây dựng trên lô đất vườn rộng, mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 17m diện tích 90m2 là mô hình đặc trưng của nhà vườn mái thái và thiết kế theo phong cách tân cổ điển thanh lịch, nhẹ nhàng, vẻ đẹp sang trọng vừa đủ nổi bật những không rườm rà, xa hoa được nhiều gia đình yêu thích. Nếu các khách hàng có nhu cầu về thiết kế nhà ở, chúng tôi đều sẵn sàng tư vấn để mang lại hiệu quả cao nhất cho không gian sống.

Xem thêm: Mẫu thiết kế biệt thự nhà vườn 2 tầng 120m2 cho chủ nhà sinh năm 1991 ở Thanh Hóa

Pin It

Biệt Thự Tags

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận