Bản vẽ nhà bếp 2 tầng 9x6m kết hợp 1 phòng ngủ ở Hải Phòng BT6160821

 Nhà bếp được coi là không gian giữ lửa cho ngôi nhà của mỗi gia đình. Là nơi cả gia đình tề tựu đông đủ bên mâm cơm vào mỗi buổi tối, sau một ngày làm việc miệt mài chăm chỉ. Đó cũng là nơi để các thành viên ngồi tâm sự sẻ chia những điều diễn ra trong cuộc sống thường nhật. Ở quê nơi có quỹ đất còn khá rộng rãi, nhà chính và nhà bếp thường được tách riêng, tạo được vệ sinh sạch sẽ, không gian yên tĩnh cho nhà chính và không gian bếp nấu thoáng đãng. 

Ý tưởng thiết kế một ngôi nhà bếp 2 tầng 9x6m của gia đình ông Đức ở Hải Phòng được triển khai trên yêu cầu tư vấn nhà có tầng trệt làm phòng bếp ăn và tầng lầu là 1 phòng ngủ theo kiến trúc mái ngói cổ truyền. Dưới đây là phương án thiết kế nhà 2 tầng 9x6m 1 phòng ngủ phù hợp với những gia chủ yêu thích nét đẹp nhà cổ truyền mái ngói và lối kiến trúc đơn giản.

  •  
Những mẫu nhà cấp 4 mái ngói đỏ ở quê sở hữu không gian sống giản dị, mộc mạc
  •  
Khám phá kiến trúc biệt thự 2 tầng hiện đại tiện nghi bậc nhất
  •  
Đừng bỏ lỡ những mẫu nhà 2 tầng mái ngói hòa hợp với thiên nhiên

Giới thiệu bảng thông số khái quát của mẫu nhà 9x6m làm nhà bếp kết hợp phòng ngủ

  • Mẫu biệt thự

 BT6160821

  • Số tầng

 02

  • Chủ đầu tư
 Ông Trần Đức
  • Địa điểm công trình
 Vĩnh Bảo - Hải Phòng
  • Mặt tiền

 9m

  • Chiều sâu

 6m

  • Kích thước ô đất
 350m2
  • Kiến trúc sư thiết kế

 Kiến trúc sư Angcovat

  • Năm thi công

 2021

  • Kinh phí đầu tư dự kiến
 Khoảng 500 -600 triệu 
  • Thông số diện tích, Công năng

- Diện tích: 54m2/sàn

- Thông số công năng:

+ Tầng 1: Nhà bếp kết hợp phòng ăn 25,3m2; wc: 3,7m2

+ Tầng 2: Phòng ngủ 25,3m2; Ban công 3,4m2, WC 4,4m2

 

Từ bảng thông số chúng ta có thể thấy đặc điểm cơ bản của công trình chủ yếu là không gian nhà bếp, phòng ngủ và công năng của khu nhà khá đơn giản không đề cao sự tiện nghi, đầy đủ như các công trình biệt thự đẹp hay nhà ở khác vì đây là công trình mang tính chất nhà bếp kết hợp không gian ở.

Mặc dù không phải là một công trình hoành tráng quy mô lớn nhưng với kiến trúc ấn tượng, độc đáo mang nhiều nét đẹp của kiến trúc hiện đại và kiến trúc truyền thống cổ truyền thì nó trở thành một mẫu nhà bếp kết hợp nhà ở “có một không hai” và về cơ bản nó đáp ứng được đầy đủ nhu cầu của chủ đầu tư. Để có được thông tin và những bản vẽ chính xác, các kỹ sư Angcovat đã di chuyển đến đo đạc lô đất trực tiếp tại Vĩnh Bảo - Hải Phòng và quy hoạch mặt bằng sơ bộ cùng với chủ đầu tư, cho thấy phong cách làm việc vô cùng chuyên nghiệp.

 Kiến trúc hiện đại kết hợp giá trị văn hóa cổ truyền trong mẫu nhà 2 tầng 9x6m ở quê

Thiết kế nhà bếp 2 tầng 9x6m kiểu truyền thống ở quê

 Bản vẽ phối cảnh mặt tiền nhà 2 tầng 9x6m đảm bảo tỷ lệ hình khối

1. Hình khối công trình nhà 2 tầng 9x6m kết hợp nhà bếp ăn đạt tỷ lệ hài hòa

Với chức năng chủ yếu là để làm nhà ăn và một phòng ngủ trên tầng lầu khi nhà có khách, tụ họp gia đình vào những ngày lễ tết nên công trình nhà mang vẻ đẹp dân dã mộc mạc của không gian nhà ở quê nhưng cũng không kém phần nhã nhặn, thanh thoát, hài hòa.

Hình khối công trình tạo nên kiểu nhà có mặt tiền rộng hơn chiều sâu rất phù hợp để thiết kế không gian nhà bếp kết hợp phòng ngủ để có sự phân chia rõ ràng không làm ảnh hưởng đến chức năng của mỗi không gian. Kiến trúc nhà 2 tầng 9x6m kết hợp giữa hiện đại và cổ truyền mang đến vẻ đẹp nhã nhặn, uy nghiêm tạo nên một công trình bao trùm khí chất trang trọng. 

Ngôi nhà được thiết kế dựa trên niềm yêu thích, mong muốn của vị gia chủ sinh năm 1962. Hiện nay chú Đức đang sở hữu một khuôn viên lô đất vô cùng rộng rãi lên tới 350m2 tại Vĩnh Bảo - Hải Phòng. Hiện tại nhà chính được xây dựng từ lâu, với mong muốn tạo dựng không gian phòng bếp ăn riêng biệt để vào những ngày lễ tết, giỗ chạp hay ngày nghỉ con cháu về quây quần sum họp. Chú Đức muốn chúng tôi thiết kế kiểu nhà 2 tầng trong đó phân chia công năng rõ ràng, riêng tầng trệt được sử dụng làm nhà bếp, trong khi tầng lầu có 1 phòng ngủ thoáng đãng mát mẻ tăng công năng sử dụng cho nhà chính, thêm phòng cho con cháu hoặc các vị khách nghỉ qua đêm. 

Với mong muốn thiết kế một ngôi nhà 2 tầng mặt tiền rộng 9m và chiều sâu 6m để phù hợp với lô đất giáp ranh ngay cạnh nhà chính, để tiện di chuyển sinh hoạt cho cả nhà. Đặc điểm của kiến trúc nhà có mặt tiền rộng cần có sự phân chia tỷ lệ kiến trúc sao cho ngôi nhà không bị quá hẹp so với mặt tiền rộng, vì thế các kiến trúc sư đã tạo ra tỷ lệ cân đối, đối xứng qua tiền sảnh. Đối xứng từ hệ thống cửa sổ, chi tiết mái nổi bật trên bức tường đơn giản sơn màu trắng tinh.

Khám phá: Biệt thự 2 tầng ở quê siêu đẹp

2. Phong cách kiến trúc hiện đại kết hợp giá trị truyền thống trong mẫu nhà 2 tầng 9x6m

thiết kế nhà 2 tầng 9x6m mặt tiền rộng 9m

 Sự kết hợp hài hòa giữa khái niệm hiện đại và truyền thống đan xen trong tổng thể ngôi nhà 9x6m

Ngoại thất mẫu nhà 2 tầng 9x6m không bàn cãi gì thêm về phong cách hiện đại của nó với hình khối hiện đại, vật liệu hiện đại, đơn giản, sang trọng, uy nghiêm, thế nhưng để tạo nên ấn tượng cho kiến trúc ngôi nhà và để phù hợp với chức năng không gian phòng ngủ kết hợp nhà bếp thì kiến trúc sư Angcovat đã khéo léo pha trộn những chi tiết mộc mạc thôn quê vào đó, chúng ta có thể thấy rõ trong những công trình nhà mái ngói đỏ, chỉ có điều trong mẫu nhà 9x6m các chi tiết đó được chọn lọc và tối giản trở thành điểm nhấn tăng thêm phần sinh động và tạo sự sang trọng, uy quyền hơn cho mẫu nhà 2 tầng đơn giản giúp giảm chi phí xây nhà 2 tầng hơn là trang trí kì công.

Có thể thấy các chi tiết trang trí phần nhà 2 tầng 9x6m giúp ta liên tưởng đến những nhà cổ ở các vùng nông thôn bắc bộ vô cùng sang trọng tôn nghiêm nhưng vẫn chủ yếu là sự đơn giản của hiện đại, chủ yếu tập trung khắc họa hình khối.

Chi tiết cửa kính khung nhôm ở hệ thống cửa sổ tạo nên các ô cửa độc đáo mới tạo nên sự ấn tượng riêng biệt về kiến trúc cho mẫu nhà 2 tầng 9x6m thêm sức sống, sự tươi mới và hiện đại, phù hợp với vật liệu phổ biến hiện nay. Riêng cửa chính ra vào được sử dụng loại cửa gỗ lim Nam Phi kết hợp với các ô cửa vuông nhỏ bằng kính để tăng khả năng lấy sáng cho nội thất ngôi nhà.

Mẫu nhà ở 2 tầng không chỉ nổi bật bởi chi tiết cửa mà còn được tạo bởi những mảng tường nhô ra ở tầng ban công tầng lầu và sảnh chính ở tầng trệt. Kiến trúc tạo sự đối xứng tuyệt đối, từ chi tiết riêng từng tầng và từ tầng trệt lên tới tầng lầu. 

Gam màu đỏ và trắng kết hợp hòa quyện trong công trình nhà 2 tầng 9x6m kết hợp nhà ở khiến cho nó nổi bật tuy nhiên vẫn mang những nét đẹp truyền thống với tường trắng ngói đỏ. Bên cạnh đó màu nâu trầm của gỗ ở các chi tiết cột, lan can ban công, hệ thống cửa lại tăng thêm màu sắc truyền thống cho ngôi nhà chứ không phải đơn thuần là mẫu nhà hiện đại đơn điệu.

3. Hệ thống mái ngói đỏ truyền thống nổi bật trong kiến trúc nhà 2 tầng 9x6m

nhà 2 tầng 9x6m mái ngói đỏ đơn giản ở quê

 Thiết kế nhà bếp 2 tầng 9x6m có phòng ngủ mái ngói đỏ thẫm - lưu giữ giá trị cổ truyền dân tộc

 Mái dốc là kiểu mái truyền thống của các công trình nhà ở quê và cũng thể hiện đặc trưng của một công trình nhà bếp đồng bộ với không gian nhà chính. Không chỉ vậy, mái ngói đỏ truyền thống còn mang lại vẻ đẹp cổ xưa rất phù hợp với không gian nhà ở nông thôn, cùng với những chi tiết điêu khắc đơn giản trên hệ thống mái làm tăng chất uy nghiêm của tổng thể công trình. Mặc dù không đậm nét truyền thống như nhà cấp 4 mái ngói đỏ nông thôn nhưng công trình nhà thờ gia đình cũng phản ánh được nét đẹp của kiến trúc truyền thống Việt Nam khi kết hợp với kiến trúc hiện đại.

Thiết kế nhà ở gia đình được sử dụng mái ngói đỏ theo truyền thống, theo quan niệm phong thủy, thì màu đỏ tượng trưng cho sự may mắn, ấm áp phù hợp với nơi giữ lửa trong nhà - không gian phòng bếp. Kiến trúc mái được đan xen giữa hệ thống mái ngói xếp ngay ngắn tuần tự và bố cục hài hòa cùng với hệ thống bo ngói được xây bằng gạch xi măng sơn màu trắng nhô cao hơn so với ngói. Sự đan xen giữa hiện đại và cổ xưa, giữa tone màu trắng tinh tế và màu đỏ ấm cúng mang tới vẻ đẹp vừa lạ vừa quen, khá độc đáo và cá tính.

Tìm hiểu: Sức hút của những mẫu nhà 2 tầng mái thái đẹp nhất

Bản vẽ mặt bằng nhà 2 tầng 9x6m sử dụng làm phòng bếp kết hợp phòng ngủ

 

thiết kế bản vẽ mặt bằng nhà 2 tầng 9x6m

 Mặt bằng tầng trệt: Không gian sử dụng làm phòng bếp kết hợp phòng ăn

Ngay từ khi đặt yêu cầu thiết kế với Angcovat, gia chủ đã chia sẻ muốn xây dựng nhà bếp ăn là chính để dùng làm không gian rộng rãi cho con cháu và khách khứa đến chơi các dịp cuối tuần, nghỉ lễ hay giỗ chạp,.. Khi đó cần có sự thoải mái, sạch sẽ và cũng ấm cúng, một mẫu nhà bếp 9x6m được triển khai lên ý tưởng hoàn toàn phù hợp với nhu cầu thực tế của gia đình chú Đức.

 

công năng sử dụng nhà 2 tầng 9x6m có 1 phòng bếp 1 phòng ngủ

 Không gian tầng lầu nhà 9x6m sử dụng làm phòng ngủ 

 Phòng ngủ rộng rãi được đặt tại tầng 2 ngôi nhà 9x6m với mục đích sử dụng thêm phòng cho con cháu khi về quê hay có khách nghỉ lại qua đêm. Nhà chính của gia đình chú Đức cũng được xây 2 tầng với 3 phòng ngủ rộng rãi, nhưng vì hiện nay các con cháu đã lớn trưởng thành và lập gia đình riêng nên cần thêm không gian sử dụng thêm thoáng đãng và thoải mái, tiện nghi nên mục đích mẫu nhà ở kết hợp nhà bếp diện tích 9x6m ra đời. 

Tìm hiểu: Mặt bằng nhà 2 tầng 4 phòng ngủ tiện nghi

Bản vẽ chi tiết kiến trúc nhà 2 tầng 9x6m ở nông thôn

mặt bằng vì kèo xà gồ nhà bếp 2 tầng 9x6m

Bản vẽ mặt bằng vì kèo - xà gồ mẫu nhà 2 tầng 9x6m

- Kích thước vì kèo gỗ: 150x150

- Kích thước xà gồ gỗ: 80x80, A=600

mặt bằng cầu phong li tô nhà bếp 2 tầng kích thước 9x6m

 Bản vẽ mặt bằng cầu phong và li tô nhà 2 tầng 9x6m mái ngói

– Cầu phong thuộc phần trong kết cấu bao che của cấu tạo mái nhà. Là những thanh gỗ (nếu là vì kèo gỗ) hoặc thanh kim loại (nếu là vì kèo thép); Có tiết diện hình chữ nhật hoặc hình vuông đặt vuông góc với xà gồ. Trong kết cấu mái nhà 2 tầng 9x6m được sử dụng thanh gỗ làm cầu phong.

+ Cầu phong gỗ kích thước 12x12, A=90

– Li tô là các thanh gỗ hoặc thanh kim loại được đóng vuông góc với cầu phong và song song với xà gồ. Tiết diện sẽ nhỏ hơn cầu phong và li tô.

+ Li tô gỗ kích thước 12x12, A =90

thiết kế mặt bằng mái ngói nhà 2 tầng 9x6m

 Bản vẽ mặt bằng mái ngói nhà 2 tầng 9x6m

Mặt bằng mái ngói đỏ tươi trong mẫu nhà 2 tầng 9x6m được kiến trúc sư thiết kế chi tiết kích thước trong bản vẽ kiến trúc để gia chủ và thợ thi công dễ dàng đọc bản vẽ và thi công nhanh chóng, chính xác.

mặt đứng trục 1-6 nhà 2 tầng 9x6m

 Bản vẽ mặt đứng trực 4-1 thiết kế nhà 2 tầng 9x6m

Bản vẽ trục đứng là hình ảnh trực quan dễ xem khi nhìn trực diện vào ngôi nhà, trong đó thể hiện các chi tiết cửa chính, cửa sổ, ban công của ngôi nhà mặt tiền rộng 9m sâu 6m

mặt đứng trực C-A nhà 2 tầng 9x6m

Bản vẽ mặt đứng trục C-A nhà 2 tầng 9x6m ngói đỏ ở quê

Với góc view này, có thể hình dung được kiến trúc nhà 2 tầng mái ngói với khoảng đua của hệ thống mái, hệ thống ban công và sảnh của ngôi nhà 9x6m.

chi tiết mặt đứng trục A-A nhà 2 tầng 9x6m đơn giản

 Bản vẽ mặt cắt A-A nhà 2 tầng 9x6m theo lớp cắt tưởng tượng đi qua trục thẳng đứng của ngôi nhà

Từ bản vẽ này có thể hình dung chính xác vị trí cầu thang, độ cao tầng, vị trí phòng bếp, phòng ngủ,.. 

bản vẽ chi tiết vì kèo nhà 2 tầng 9x6m

Chi tiết vì kèo trong bản vẽ thiết kế nhà 2 tầng 9x6m

Hệ thống vì kèo mái được kiến trúc sư bổ chi tiết đảm bảo tỷ lệ cân đối hài hòa và yếu tỗ kỹ thuật, an toàn, độ bền cho công trình nhà 2 tầng kích thước 9x6m

thiết kế bản vẽ chi tiết vì kèo nhà 2 tầng 9x6m

 Bản vẽ vì kèo nhà 2 tầng mái ngói đỏ

Xà dọc gỗ kích thước 150x150

Xà gỗ gốc kích thước 80x80, A=600

Li tô gỗ 12x12, A=90

Cầu phong gỗ 12X12, A=90

tư vấn bản vẽ chi tiết vì kèo nhà 2 tầng 9x6m

 Thiết kế cánh phong sau nhà

Bản vẽ chi tiết cánh phong sau nhà thể hiện các kích thước:

- Diện tường lõm xuống 30

- Đắp viền rộng 30, dày 30

- Để râu thép chờ D8 liên kết với gạch


 Trên đây là hồ sơ thiết kế nhà 2 tầng 9x6m kiến trúc hiện đại đơn giản kết hợp giá trị truyền thống lưu giữ nét đẹp giản dị, mộc mạc. Với mục đích tăng diện tích thoải mái khi sử dụng nhà bếp và không gian phòng ăn kết hợp với 1 phòng ngủ ở tầng 2 có ban công thoáng mát, thiết kế nhà 9x6m 2 tầng của gia đình chú Đức đã được kiến trúc sư hoàn thiện và bàn giao vào tháng 7 năm 2021. Công trình sẽ sớm được khởi công và hoàn thiện trong năm nay.

Mọi yêu cầu tư vấn thiết kế nhà ở đẹp vui lòng liên hệ với chúng tôi theo HOTLINE: 0988030680

Xem thêm: Thiết kế nhà 3 gian 2 tầng mặt tiền 13m sâu 10m kiểu truyền thống ở nông thôn

Pin It

Biệt Thự Tags

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận