Cảm nhận không gian sống thượng lưu trong mẫu biệt thự cổ điển trệt rộng 330m2 BT213098

Không thể phủ nhận được vẻ đẹp khác biệt và ấn tượng từ những công trình kiến trúc mang phong cách cổ điển góp phần mang lại một nét đẹp ấn tượng và độc đáo. Cũng không thể bỏ qua được các chi tiết kiến trúc cổ điển xuất hiện trong công trình mang đến vẻ đẹp tinh tế và đầy cuốn hút. Với những lợi thế về diện tích, chi tiết, sự cầu kì, tỷ mỉ trong thiết kế ngoại thất của các mẫu biệt thự cổ điển đẹp này mà việc thực hiện thiết kế và xây dựng các công trình, các mẫu biệt thự cổ điển trệt đang được rất nhiều gia đình quan tâm. Trong đó, thiết kế mẫu biệt thự cổ điển trệt 1 tầng dưới đây được chúng tôi xây dựng cho chủ đầu tư ở Đắk Nông.  

  •  
Giới thiệu các mẫu biệt thự 1 tầng 3 phòng ngủ ấn tượng và sang trọng
Tổng hợp các mẫu biệt thự 1 tầng hiện đại 2018- 2019
  •  
Khám phá các mẫu thiết kế nhà 1 tầng 1 tum ấn tượng

Bảng thông tin về biệt thự cổ điển trệt diện tích 330m2 

  • Mẫu biệt thự

 BT213098

  • Số tầng

 1 tầng

  • Chủ đầu tư
 Ông Huỳnh Văn Thịnh
  • Địa điểm công trình
 Thị xã Gia Nghĩa- Tỉnh Đắk Nông
  • Mặt tiền

 26.5m

  • Chiều sâu

 16m

  • Kích thước ô đất

 1500m2

  • Kiến trúc sư thiết kế

 Kiến trúc sư Angcovat - Kiến trúc sư Thảo

  • Năm thi công

 2018

  • Kinh phí đầu tư dự kiến
 Khoảng 4.5 tỷ đồng
  • Thông số diện tích, Công năng

- Diện tích: 330m2/sàn

- Thông số công năng:

 Sảnh chính: 19.5m2, Phòng khách: 38m2, Phòng bếp ăn: 26.8m2, Phòng ngủ 1: 18m2, WC1: 5m2, Phòng ngủ 2: 20m2, Phòng ngủ 3: 17m2, Phòng ngủ 4: 20m2, WC thay đồ: 17m2.

Những yêu cầu tư vấn thiết kế mẫu biệt thự cổ điển trệt sang trọng từ chủ đầu tư đối với kiến trúc sư Angcovat

Chuẩn bị đầu tư một khoản chi phí không hề nhỏ cho việc xây dựng cho ngôi nhà tương lai của mình. Chắc hẳn ai cũng sẽ rất tâm huyết và quan tâm đến mọi quá trình để tạo nên được không gian nhà ở như ý muốn. Không phải rằng ai cũng có đủ kinh nghiệm và hiểu biết trong lĩnh vực xây dựng hay thi công. Chính vì thế mà việc thiết kế, chuẩn bị trước hồ sơ thiết kế chi tiết khi thi công lại càng được quan tâm thực hiện. Việc chuẩn bị thật kĩ hồ sơ thiết kế sẽ giúp cho việc thi công trở nên dễ dàng và chính xác hơn hơn. Đội thợ thi công nhà ở chỉ cần thực hiện theo đúng như hồ sơ thiết kế. Từ đó, chủ đầu tư cũng có thể dễ dàng hơn trong việc giám sát và thi công công trình. Hạn chế được tối đa những rủi ro có thể gặp phải trong quá trình thi công xây dựng sai lệch hoặc không đúng so với thiết kế ban đầu. Do đó, khi yêu cầu tư vấn thiết kế mẫu biệt thự cổ điển trệt, chủ đầu tư đã rất cẩn thận trong việc đưa ra rõ ràng các yêu cầu, mong muốn cũng như điều kiện xây dựng thực tế của mình để kiến trúc sư có thể dễ dàng nắm bắt và đưa ra phương án thiết kế phù hợp nhất với yêu cầu của nhiều gia đình.

biệt thự cổ điển trệt

Hình ảnh phối cảnh: Mẫu biệt thự cổ điển trệt rộng diện tích 330m2

Yêu cầu về mẫu biệt thự cổ điển trệt được xây dựng trên lô đất rộng rãi của gia đình. 

- Về mặt kiến trúc: Mẫu biệt thự cổ điển trệt trang trọng, bề thế. Thiết kế thể hiện được vẻ đẹp trang trọng và ấn tượng

- Về mặt bố cục: Không gian nhà được đặt trong sân vườn, bao quanh là cổng, hàng rào. Cần quy hoạch ngôi nhà trên tổng thể khu đất xây dựng. 

Yêu cầu đặc biệt: Về thiết kế cổng của công trình: Dự kiến sau này sẽ xây dựng khu vực kinh doanh, dịch vụ của gia đình ở khu vực cổng đi vào. Chính vì thế phần cổng khi thiết kế cần thể hiện được tính sang trọng, bề thế và đặc biệt là cần thể hiện được sự đẳng cấp cho toàn bộ không gian nhà cũng như không gian để kinh doanh sau này.

- Về công năng sử dụng; Mẫu biệt thự cổ điển trệt cần thể hiện được rõ ràng những yêu cầu về mặt bố cục công năng sử dụng sao cho đáp ứng được đầy đủ những mong muốn cũng như yêu cầu sử dụng hiện nay của nhiều gia đình. Bao gồm các phòng có chức năng khép kín, với đầy đủ các tiện nghi và sự koa học được sắp xếp theo đúng như mong muốn và nguyện vọng của nhiều gia đình hiện nay.

Xem thêm: Biệt thự 1 tầng phong cách châu âu

Mẫu biệt thự cổ điển trệt và những đặc trưng phong cách

Việc lựa chọn các công trình kiến trúc, các thiết kế biệt thự mang phong cách cổ điển dành cho những người yêu thích sự hoài cổ, những người yêu thích sự hoàn hảo. Kiến trúc cổ điển có yêu cầu những khắt khe trong nguyên tắc thiết kế, trong việc thi công hay lựa chọn những vật liệu để hoàn thiện công trình. Việc lựa chọn cầu kì như vậy đã tạo nên tính khuôn mẫu, mực thước trong thiết kế, hình thành nên những tỉ lệ vàng trong thiết kế và thi công cho mỗi công trình. Nắm được những yêu cầu khắt khe này khi thiết kế, mẫu biệt thự cổ điển trệt được thực hiện nhằm mang lại cho chủ đầu tư sự trọn vẹn và ấn tượng nhất trong từng không gian thiết kế, tạo cho ngoại thất của ngôi nhà sự chắc chắn và cẩn thận trong từng chi tiết kiến trúc được trang trí. 

Về cơ bản, hình khối kiến trúc của mẫu biệt thự cổ điển trệt 1 tầng đơn giản, sử dụng những chi tiết, tỷ lệ, màu sắc mang đậm đặc trưng của trường phái kiến trúc cổ điển. Tính đối xứng, cân bằng cũng được thể hiện rõ ràng và đặc biệt ấn tượng qua thiết kế ngoại thất của ngôi nhà. Mặt tiền mẫu biệt thự cổ điển trệt rộng 20m, từ đó, mà không gian kiến trúc được phân chia thanh 3 khối rõ ràng, lấy khu vực sảnh chính làm trung tâm, các chi tiết thiết kế đối xứng xung quanh tạo nên sự hấp dẫn cho thiết kế ngoại thất ngôi nhà biệt thự cổ điển trệt 1 tầng đẹp này. Trong kiến trúc cổ điển, sự đối xứng tạo nên sự cân đối, bình tĩnh và tính chắc chắn cho không gian kiến trúc cũng như ngoại thất, nội thất ấn tượng của công trình đó. Sử dụng các dạng hình học, các chi tiết giống nhau và đối xứng qua vị trí sảnh trung tâm cho ngôi nhà. Chính vì thế mà việc sử dụng các chi tiết kiến trúc như thế này sẽ góp phần tạo nên cho ngoại thất ngôi nhà sự chắc chắn và bề thế nhất định. Mẫu biệt thự cổ điển trệt trở nên cân bằng và nghiêm trang hơn cả. Việc đối xứng trong các chi tiết thiết kế, trong bố cục hình khối của ngôi nhà được thể hiện rõ ràng va đặc biệt thu hút qua từng vị trí của công trình. Rất nhiều các mẫu biệt thự 1 tầng kiểu pháp được thiết kế và thi công cũng thể hiện được rõ ràng đặc trưng này trong khi thiết kế. 

mẫu biệt thự cổ điển trệt

Phối cảnh view 2: Mẫu biệt thự cổ điển trệt 1 tầng sang trọng

Quy mô mẫu biệt thự cổ điển trệt đẹp mang những đặc trưng như thế nào?

Việc thực hiện thiết kế và xây dựng mẫu biệt thự cổ điển dựa trên quy mô đất sân vườn rộng rãi. Mảnh đất xây dựng của mẫu biệt thự cổ điển vô cùng rộng rãi và ấn tượng lên đến khoảng 1500m2, Được gia đình mong muốn xây dựng ngôi nhà trở thành một không gian không chỉ dành cho việc để ở mà còn là không gian dành cho việc tĩnh dưỡng, nghỉ ngơi, trở thành một trong những không gian sống đáng mơ ước. Mẫu biệt thực cổ điển trệt được đặt ở trung tâm của mảnh đất, quy mô công trình rộng lên đến 330m2, bề thế và hiên ngang vô cùng. Bao quanh là các không gian phụ trợ cho việc sử dnjg của ngôi nhà như gara để ô tô, không gian bể bơi, sân vườn, tiểu cảnh... kết hợp với nhau mang lại vẻ đẹp tinh tế và ấn tượng nhất cho kiến trúc cũng như bố cục không gian tổng thể cho mẫu biệt thự cổ điển trệt 1 tầng đẹp này!

Xem thêm: mẫu nhà 1 tầng 2 mặt tiền

Mẫu biệt thự cổ điển trệt và các chi tiết trang trí mang đậm đặc trưng kiến trúc. 

Các chi tiết kiến trúc như phào chỉ, phù điêu... sử dụng ở ngoại thất cho mẫu biệt thự cổ điển trệt được thực hiện rất rõ ràng và đầy ấn tượng. Việc sử dụng phào chỉ cổ điển trong khi thi công và xây dựng mẫu biệt thự cổ điển trệt đẹp như thế này là một lợi thế vô cùng lớn đối với những công trình nhà ở 1 tầng phong cách cổ điển như hiện nay. Hệ thống phào chỉ được đắp thủ công dưới bàn tay tài hoa của người thợ thi công. Phào chỉ ngoại thất của ngôi nhà được sơn màu trắng tinh tế, chiều rộng và sự đầy đặn của chi tiết phào chỉ làm tăng thêm tính hài hòa và trang trọng cho kiến trúc ngoại thất của công trình mẫu biệt thự cổ điển trệt. 

Màu sắc kiến trúc ngoại thất thể hiện trong mẫu biệt thự cổ điển trệt 1 tầng

Mẫu biệt thự cổ điển trệt với gam màu trắng ngoại thất được sử dụng một cách đầy tinh tế và ấn tượng cho công trình. Không gian kiến trúc màu trắng, kết hợp cùng với màu sắc, hay các chi tiết trong ngôi nhà đem lại vẻ đẹp đầy tinh tế và hoài niệm cho bố cục ngoại thất của ngôi nhà. Gam màu trắng cổ điển tinh tế thể hiện trong kiến trúc ngoại thất của mẫu nhà 1 tầng này mang đậm đặc trưng của kiến trúc cổ điển. Màu sắc sáng, dễ dàng cho việc làm nổi bật các chi tiết kiến trúc ngoại thất. Đồng thời với đó, các chi tiết phào chỉ cho ngoại thất của mẫu biệt thự cổ điển trệt được đắp nổi bật, tạo cho ngoại thất của ngôi nhà sự tinh tế, dễ dàng gây chú ý và sức hấp dãn hơn so với xung quanh. 

Toàn bộ tường ngoại thất của mẫu biệt thự cổ điển trệt được sử dụng gam màu trắng. Sự tương phản thể hiện ở ngoại thất của công trình một cách rõ ràng nhất nhờ kiến trúc và màu sắc của phần mái. 

biệt thự cổ điển trệt

Phối cảnh 3: Mẫu biệt thự cổ điển trệt ấn tượng

Kết cấu mái của mẫu biệt thự cổ điển trệt vô cùng đặc sắc và ấn tượng

Kết cấu mái của công trình mẫu biệt thự cổ điển trệt này được sử dụng là loại mái mansand. Trong thiết kế kiến trúc, đặc biệt là trong những công trình mang phong cách cổ điển, mái mansand cần đảm bảo được các tỉ lệ của đế, thân, mái và chiều cao của công trình tương ứng phù hợp đem lại sự thống nhất và tinh tế trong từng chi tiết kiến trúc  được thực hiện ở ngoại thất của ngôi nhà. Tỷ lệ của mái mansand được nâng cao. So với các mẫu nhà mái ngói, hay các mẫu nhà mái thái truyền thống thì tỉ lệ này cao hơn hẳn. Điều này thể hiện là một trong những đặc trưng của các công trình mang phong cách Châu Âu cổ điển, được thiết kế và lựa chọn tạo nên tính ấn tượng và hấp dẫn cho tổng quan kiến trúc các mẫu biệt thự cổ điển đẹp này. Song song với đó, màu sắc và vật liệu đổ mái cũng được lựa chọn đầy tinh tế, với màu sắc phù hợp với nhu cầu và mong muốn hiện nay của nhiều gia đình, thì không gian ngoại thất của công trình đó càng được hoàn thiện hơn nhờ hệ thống mái đẳng cấp kể trên.

Mái mansand được kết hợp cùng với các chi tiết cửa sổ mái bằng kính, che chắn tạo cho không gian nội thất ngôi nhà vẻ đẹp tinh tế và đầy hoài niệm. Các ô cửa kính mái vừa có tác dụng trong việc tạo nên sự thông thoáng, tiện nghi cho không gian bên trong, dưới mái của công trình. Vừa có tác dụng trong việc tăng tính thẩm mỹ trong mẫu thiết kế biệt thự cổ điển trệt đẹp 1 tầng này. 

Thiết kế cổng mẫu biệt thự cổ điển trệt hoành tráng, trang trọng theo yêu cầu đặc biệt của chủ đầu tư

biệt thự cổ điển trệt

Thiết kế cổng: Mẫu biệt thự cổ điển trệt sang trọng

Cổng của mẫu biệt thự cổ điển trệt được thi công và thiết kế dựa trên những nhu cầu sử dụng thực tế của gia đình. Cổng được sử dụng và lựa chọn là kiểu cổng mang phong cách cổ điển, thường được thấy trong những cổng các khu đô thị cao cấp hiện nay. Việc sử dụng cổng các mẫu biệt thự cổ điển làm tăng thêm tính sang trọng và ấn tượng. Cổng được thiết kế và quy hoạch với kích thước lớn, chiều cao lớn tạo nên cho không gian bên trong sự sang trọng và hợp lý. Bước vào bên trong chiếc cổng rộng lớn cũng sẽ mang lại cảm giác rộng rãi và cao đẹp, cảm giác của sự bề thế và trang nghiêm được lộ rõ trong những chi tiết kiến trúc của cổng được thực hiện như vậy. 

biệt thự cổ điển trệt

Phối cảnh view 2: Mẫu biệt thự cổ điển 1 tầng đẹp

Cổng trong mẫu biệt thự cổ điển 1 tầng đẹp cũng được trang trí bởi những chi tiết kiến trúc, hoa văn khá cầu kì và tỉ mỉ. Thiết kế cổng cùng được thực hiện đồng bộ với phong cách kiến trúc của mẫu biệt thự cổ điển trệt sang trọng. Do đó, bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được tính thống nhất từ ngoại vào trong trong toàn bộ thiết kế ngoại thất cũng như không gian xung quanh của mẫu biệt thự cổ điển đẹp này. 

Xem thêm: mẫu nhà 1 tầng nhỏ xinh

Cổng biệt thự cổ điển trệt

Hình ảnh phối cảnh: Chi tiết cổng của mẫu biệt thự cổ điển trệt đẹp

Với ý định sẽ chuẩn bị xây dựng không gian kinh doanh, hoặc làm việc khu vực cổng đi vào. Do đó, đây sẽ là không gian sang trọng và thể hiện được tính sang trọng và ấn tượng cho toàn bộ không gian của công trình mẫu biệt thự cổ điển. Đồng thời, với kích thước cổng lớn, điều này phù hợp với yêu cầu và mong muốn của chủ đầu tư trong toàn bộ mẫu biệt thự cổ điển trệt đẹp này!

Khám phá công năng sử dụng của mẫu biệt thự cổ điển trệt đẹp

mặt bằng biệt thự cổ điển trệt

Bản vẽ tổng mặt bằng: Mẫu biệt thự cổ điển trệt đẹp 330m2

Tổng mặt bằng công năng sử dụng mẫu biệt thự cổ điển trệt đẹp diện tích 330m2 được thiết kế và quy hoạch trên lô đất như hình vẽ. Mảnh đất nở hậu phía sau, rộng rãi và tạo cho không gian sống của mẫu biệt thự cổ điển trệt đẹp được trở nên ấn tượng và sang trọng hơn cả. Không gian số 5 được kí hiệu trong tổng mặt bằng được thực hiện là không gian sử dụng của khu vực kinh doanh sau này mà gia đình anh dự định xây dựng. Bao quanh đó là vị trí của gara xe ô tô, các không gian ghế chờ dành cho khách ngôi ngoài cũng được bố cục đầy đủ và phục vụ trọn vẹn mục đích sử dụng của gia đình. Xung quanh của mẫu biệt thự cổ điển trệt được sử dụng là không gian của sân, vườn. Điều đó cũng phù hợp với mong muốn thực tế của nhiều gia đình hiện nay, Khi muốn sở hữu những không gian nhà ở kết hợp với sân vườn rộng rãi. Điều này sẽ giúp cho toàn bộ không gian sống được quy hoạch một cách khoa học. Trước nhà có bể bơi, cũng thuận tiện cho việc đi lại và di chuyển bên trong công trình một cách thuận lợi và rõ ràng nhất. 

mặt bằng biệt thự cổ điển trệt

Mặt bằng mẫu biệt thự cổ điển trệt đẹp

Bản vẽ thiết kế mẫu biệt thự cổ điển trệt đẹp bao gồm các phòng chức năng như sau: Sảnh chính: 19.5m2, Phòng khách: 38m2, Phòng bếp ăn: 26.8m2, Phòng ngủ 1: 18m2, WC1: 5m2, Phòng ngủ 2: 20m2, Phòng ngủ 3: 17m2, Phòng ngủ 4: 20m2, WC thay đồ: 17m2.

Toàn bộ không gian sử dụng trong nội thất mẫu biệt thự cổ điển trệt được thực hiện dựa theo những mong muốn của chủ đầu tư về không gian sống thượng lưu và đẳng cấp. Việc bố cục mặt bằng công năng sử dụng, công với những chi tiết kiến trúc cầu kì, tỉ mỉ vô cùng trọn vẹn. Không gian giao thông đi lại trong mặt bằng mẫu biệt thự cổ điển trệt đẹp phù hợp với yêu cầu và mong muốn sử dụng của nhiều gia đình hiện nay. 

Khu vực gara ô tô được đặt ở ngay bên cạnh của công trình. Điều này tạo nên sự thuận lợi và rõ ràng trong việc di chuyển và đi lai bên trong công trình. 

Bàn giao hồ sơ thiết kế mẫu biệt thự cổ điển trệt đẹp 

hồ sơ biệt thự cổ điển trệt

Hình ảnh phối cảnh: Mẫu biêt thự cổ điển trệt đẹp

Không gian kiến trúc của mẫu biệt thự cổ điển trệt đẹp được chúng tôi thực hiện mang đầy đủ vẻ đẹp sang trọng và tinh tế đến từng chi tiết kiến trúc. Hồ sơ thiết kế được bàn giao cho chủ đầu tư vào tháng 7 năm 2018, công trình dự kiến sẽ được xây dựng trong khoảng tháng 8 âm lịch này.

biệt thự cổ điển trệt

 Hồ sơ: mẫu biệt thự cổ điển trệt 1 tầng

Vẻ đẹp tinh tế và đầy hoài niệm trong mẫu biệt thự cổ điển trệt 1 tầng gợi nhớ đến những nét đẹp cổ kính và trầm mặc trong các công trình mang phong cách cổ điển châu âu. Những công trình kiến trúc mang đậm đặc trưng của phong cách kiến trúc này luôn mang đến vẻ đẹp gợi nhớ và đầy hấp dẫn, thu hút nhiều người yêu thích và quan tâm.

Mọi thông tin thắc mắc về mẫu biệt thự cổ điển trệt này cùng những yêu cầu tư vấn thiết kế kiến trúc, nội thất khác mời bạn liên hệ trực tiếp với kiến trúc sư của chúng tôi để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc:

Hotline: 0988 030 680 

Xem thêm: nhà sân vườn 180m2

Pin It

Biệt Thự Tags

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận