Thiết kế biệt thự kết hợp nhà thờ phong cách tân cổ điển đẳng cấp và sang trọng BT828098

Bạn cho rằng, yếu tố đặc biệt quyết định đến vẻ đẹp của ngôi nhà xuất phát ngay từ kiến trúc ngoại thất của công trình đó hay không? Ngoại thất ngôi nhà chỉ là một phần nhỏ thôi, vì bởi để có thể đánh giá được toàn diện ngôi nhà thì các yếu tố xung quanh như kiến trúc, cách bố cục kiến trúc, sắp xếp mặt bằng công năng sử dụng sao cho khoa học, hợp lý là điều cũng rất quan trọng đối với mỗi công trình. Chính vì thế, mỗi ngôi nhà khi đựa đưa ra, và hoàn thiện trên hồ sơ thiết kế cũng đã cần thể hiện được sự chỉn chu, chính xác nhất trong từng giai đoạn. Mẫu thiết kế biệt thự kết hợp nhà thờ mang phong cách tân cổ điển dưới đây được chúng tôi thực hiện và hoàn thiện cho chủ đầu tư ở Hà Nội. Với quy trình thiết kế khoa học và ý tưởng thiết kế mới mẻ khi kết hợp không gian của nhà ở rộng rãi, sang trọng trong tổng thể công trình thì mẫu thiết kế biệt thự kết hợp nhà thờ dưới đây thực sự là một trong những không gian đẹp đáng mơ ước của nhiều gia đình. 

  •  
Kiến trúc đẹp từ mẫu biệt thự 2 tầng 130m2 có 4 phòng ngủ vô cùng ấn tượng
  •  
Chia sẻ vẻ đẹp từ mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng đơn giản
  •  
Thiết kế nhà biệt thự 2 tầng 2 mặt tiền đẹp

Bảng tóm tắt thông tin về mẫu thiết kế biệt thự kết hợp nhà thờ tân cổ đẹp

Thông tin cơ bản về mẫu thiết kế biệt thự kết hợp nhà thờ mang phong cách tân cổ điển dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về quy mô, kích thước cũng như diện tích sử dụng của ngôi nhà biệt thự 2 tầng đẹp này!

  • Mẫu biệt thự

 BT828098

  • Số tầng

 02
 Nhà thờ: 01 tầng

  • Chủ đầu tư
 Chú Đặng Thanh Quang
  • Địa điểm công trình
 Mai Hắc Đế - Hà Nội
  • Mặt tiền

 - Nhà ở: Mặt tiền: 17.5m
 - Nhà thờ: Mặt tiền: 16.2m

  • Chiều sâu

 - Chiều sâu nhà ở: 12.6m
 - Chiều sâu nhà thờ: 7m

  • Diện tích ô đất

 Hơn 1000m2

  • Kiến trúc sư thiết kế

 Kiến trúc sư Angcovat- Kiến trúc sư Kiên

  • Năm thi công

 2018

  • Kinh phí đầu tư dự kiến
 Khoảng 4 tỷ
  • Thông số diện tích, Công năng

- Diện tích xây dựng nhà ở + nhà thờ: 375m2

- Thông số công năng:

* Nhà biệt thự 2 tầng

+) Tầng 1: Sảnh chính: 19m2, Tiền sảnh: 9m2, Phòng bếp ăn: 24m2, Phòng khách: 24m2, Phòng ngủ 1: 19m2, WC2: 8m2, Phòng xông ướt: 3m2, Phòng xông khô 2m2, Wc1: 4.5m2

+) Tầng 2: Phòng SHC: 22m2, Phòng ngủ 2: 19m2, Wc2: 7m2, Phòng ngủ 3: 19m2, Wc3: 7m2, Phòng ngủ 4: 21.5m2, Phòng ngủ 5: 21.5m2, WC5: 6.5m2. Ban công tầng 2: 8m2

* Nhà thờ

Phòng thờ: 33m2, phòng ăn nhà thờ: 21m2m, sảnh 20m2, Phòng truyền thống 15.5m2


Yêu cầu thiết kế từ chủ đầu tư mẫu thiết kế biệt thự kết hợp nhà thờ

Ban đầu, trước khi chuẩn bị xây nhà, chắc chắn mọi chủ đầu tư đều rất quan tâm đến những vướng mắc trong quá trình xây dưng cần được giải đáp có thể bao gồm:

- Thiết kế kiến trúc ngôi nhà ra sao?
- Bố cục, sắp xếp mặt băng công năng sử dụng như thế nào?
- Chi phí xây dựng ra sao cho hợp lý

....

Và còn rất nhiều những thắc mắc, vướng bận khác trong toàn bộ quá trình xây dựng và nếu như bạn không phải là người trong lĩnh vực này thì rất khó có thể tính toán được hết . Do đó, việc lựa chọn một đơn vị tư vấn thiết kế biệt thự, thiết kế nhà ở trong trường hợp này là hoàn toàn cần thiết đối với mỗi gia đình. Đặc biệt, khi bạn đã chịu bỏ ra một khoản chi phí xây dựng, đầu tư một công trình rất lớn và đẳng cấp thì việc thi công cũng như khâu chuẩn bị thiêt kế là vô cùng quan trọng và cần thiết. 

phối cảnh thiết kế biệt thự kết hợp nhà thờ

Phối cảnh: Mẫu thiết kế biệt thự kết hợp nhà thờ 2 tầng sang trọng

Tìm đến kiến trúc Angcovat sau rất nhiều thời gian tham khảo từ nhiều đơn vị tư vấn thiết kế mạnh trên thị trường hiện nay. Chú Quang chia sẻ về mong muốn thiết kế biệt thự kết hợp nhà thờ nhằm đảm bảo tốt nhất các yêu cầu thiết kế cũng như đáp ứng được đầy đủ tiêu chuẩn cũng như yêu cầu của gia đình chú bao gồm:

- Thiết kế biệt thự 2 tầng để ở theo kiến trúc tân cổ điển rõ ràng và đẳng cấp
- Không gian sử dụng bao gồm: Khách, phòng bếp ăn, 5 phòng ngủ, các phòng SHC, WC , phòng tắm đầy đủ, sang trọng.... 
- Thiết kế nhà thờ kết hợp với không gian biệt thự để ở phục vụ cho nhu cầu thờ cúng tổ tiên của gia đình.
- Yêu cầu đơn vị tư vấn thiết kế biệt thự kết hợp nhà thờ tư vấn hướng, cách thức sắp xếp, quy hoạch các vị trí xây dựng trên lô đất rộng hơn 1000m2 của gia đình

Tất cả những yêu cầu tư vấn thiết kế biệt thự kết hợp nhà thờ nêu trên được kiến trúc sư của chúng tôi tiếp nhận và xử lý. Ban đầu, từ việc xử lý bố cục mặt bằng công năng sử dụng sao cho hợp lý sẽ được kiến trúc sư đưa ra sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng thực tế của gia chủ. Việc lên ý tưởng sắp xếp mặt bằng công năng sử dụng sẽ giúp được chủ đầu tư trong việc hình dung được cách săp sếp, xử lý không gian kiến trúc. Chủ đâu tư cũng như đơn vị tư vấn thiết kế đều có thể thảo luận, đưa ra những ý kiến, tư vấn thiết kế sao cho hợp lý và thỏa mãn được những mong muốn đưa ra. Sau khi thống nhất được cách thức bố trí các phòng chức năng sử dụng trong ngôi nhà, đơn vị tư vấn thiết kế sẽ dựng phối cảnh 3D công trình, sau đó sẽ triển khai hồ sơ kĩ thuật chi tiết. Mẫu thiết kế biệt thự kết hợp nhà thờ mang phong cách tân cổ điển sau khi lên ý tưởng sắp xếp, thiết kế công năng sử dụng đã nhận được sự đồng ý và nhất trí từ phía chủ đầu tư. Sau đó, các giai đoạn trong quy trình thiết kế biệt thự 2 tầng được chúng tôi triển khai và thực hiện tiếp theo: 

hình ảnh phối cảnh thiết kế biệt thự kết hợp nhà thờ

Hình ảnh phối cảnh: Mẫu thiết kế biệt thự kết hợp nhà thờ phong cách tân cổ điển đẹp

Kiến trúc mẫu thiết kế biệt thự kết hợp nhà thờ theo phong cách tân cổ điển

Mặt tiền mẫu thiết kế biệt thự kết hợp nhà thờ 2 tầng được thực hiện dựa trên nền tảng của phong cách kiến trúc tân cổ điển. Nếu như, bạn là tín đồ của sự hoài niệm, yêu thích sự mềm mại, chi tiết... thì việc sử dụng phong cách kiến trúc tân cổ điển, cổ điển là một trong những sự lựa chọn hợp lý và đầy tinh tế trong trường hợp này. Tân cổ điển quả thực là một phong cách kì diệu, vẻ đẹp thách thức thời gian của những công trình mang phong cách này vẫn cứ sống động và trường tồn từ thế kỉ này sang thế kỉ khác. Chắc chắn, người ta sẽ ghi dấu ấn các công trình kiến trúc bởi vẻ đẹp thẩm mỹ, hữu dụng và đầy bền vững. Cái đep, cái hữu dụng.... có thể được thay đổi tùy thuộc vào từng thời kì, hoàn cảnh lịch sử khác nhau với quy định lên những chuẩn mực đánh giá khác nhau. Thế nhưng, cái đẹp, cái hữu dụng đấy nếu đã được kiểm chứng bằng thời gian, bằng sự chắc chắn và bền vững qua nhiều thời kì,... thì đó thực sự là nghệ thuật đáng trân trọng. Vẻ đẹp trường tồn của kiến trúc tân cổ điển thể hiện trong rất nhiều các công trình kiến trúc từ nhỏ đến lớn trên thế giới hiện nay thực sự khẳng định được vẻ đẹp và sự trường tồn của các công trình mang phong cách tân cổ điển giữa cuộc sống hiện nay.

Một số đặc trưng của kiến trúc tân cổ điển thể hiện ở ngoại thất của mẫu thiết kế biệt thự kết hợp nhà thờ khá rõ ràng, thể hiện trong mọi mặt của mẫu thiết kế:

Thứ nhất: Mẫu thiết kế biệt thự kết hợp nhà thờ mang tính đối xứng và cân đối

Tính đối xứng và cân đối chính là linh hồn trong kiến trúc tân cổ. Đây được xem như một trong những đặc trưng dễ dàng nhận thấy nhất trong các công trình nhà biệt thự 2 tầng tân cổ điển nói chung và mẫu thiết kế biệt thự kết hợp nhà thờ nói riêng. Khác biệt so với đặc trưng của kiến trúc hiện đại là tính phi đối xứng, thì tân cổ điển hay cổ điển lại không thể tách rời được đặc trưng này khi thiết kế. Ý nghĩa của việc sử dụng các không gian đối xứng, chi tiết đối xứng trong phong cách tân cổ điển là thể hiện sự cân đối, bình tĩnh và sư chắc chắn cho tổng thể không gian kiến trúc ngoại thất. Đặc biệt, tính đối xứng thể hiện qua trục trung tâm của ngôi nhà là giúp cho việc cân bằng cảm giác, cảm xúc hiện nay đồng thời làm nổi bật trọng tâm của các không gian kiến trúc sử dụng trong ngôi nhà. 

Sự cân bằng, tính đối xứng trong mẫu thiết kế biệt thự kết hợp nhà thờ được thể hiện ở sự cân bằng, đối xứng trong chiều dài, chiều rộng, chiều cao, đến cách bày trí và sắp đặt trong không gian kiến trúc, hay cả ngay trong cách bố trí mặt bằng công năng sử dụng của mẫu thiết kế biệt thự kết hợp nhà thờ. 

Chính nhờ việc vận dụng tối đa hiệu quả của nguyên tắc đối xứng trong khi thiết kế mà hiệu quả thẩm mỹ của công trình mang lại là rất cao. Con người khi nhìn thấy những chi tiết, đồ vật, công năng được sắp xếp đối xứng cũng thấy thoải mái và nhanh nhẹn hơn, cảm giác thoải mái tự nhiên hơn cả. Đây cũng là cách bố cục cơ bản trong kiến trúc tân cổ điển để thể hiện được rõ ràng vẻ đẹp, giúp cho khi nhìn không có cảm giác bị rối mắt nữa. 

thiết kế biệt thự kết hợp nhà thờ

Hình ảnh phối cảnh: Mẫu thiết kế biệt thự kết hợp nhà thờ mang phong cách tân cổ điển đẹp

Thứ hai: Sử dụng nhiều chi tiết kiến trúc trang trí cầu kì trên cửa, cột, và tường

Các chi tiết được sử dụng để trang trí ngoại thất mẫu thiết kế biệt thự kết hợp nhà thờ thường là các chi tiết phào, chỉ đắp tường ngoại thất,...Hệ phào chỉ được sử dụng bao quanh toàn bộ cửa sổ, cửa ra vào và các chi tiết trang trí ở bậu cửa sổ, hay cột, chân tường.... Tân cổ điển có chỗ dành cho những chi tiết kiến trúc trang trí này. Sự trang trọng và tinh tế, tỷ mỷ cũng được thể hiện một cách rõ ràng nhất trong không gian kiến trúc của công trình thiết kế biệt thự kết hợp nhà thờ. 

Điểm nổi bật trong các chi tiết trang trí kiến trúc ngoại thất của công trình nữa là sự phối hợp màu sắc, màu sơn của các chi tiết trang trí đó như thế nào? Thông thường, kiến trúc tân cổ điển thường đươc sử dụng 2 gam màu chính là vàng và trắng. 2 màu sắc có sắc độ đậm nhạt khác nhau tùy thuộc theo mong muốn và ý đồ kiến trúc. Các mảnh tường chìm thường được sơn màu vàng để làm nền, trong khi đó các chi tiết màu trắng như phào chỉ ngoại thất, các chi tiết trang trí... giúp phần làm nổi bật hơn các chi tiết này trong ngoại thất của mẫu thiết kế biệt thự kết hợp nhà thờ

Thứ ba: Thiết kế biệt thự kết hợp nhà thờ với hệ thống cột tân cổ điển chắc chắn

Cột được sử dụng cho mẫu thiết kế biệt thự kết hợp nhà thờ sử dụng loại cột đôi, Ở tầng 1 là cột hình trụ tròn kết hợp cùng với cột hình vuông vô cùng chắc chắn. Còn lại ở tầng 2 là hệ thống cột trụ tròn đôi. Điều này tạo cho không gian sảnh kiến trúc của ngôi nhà trở nên chắc chắn và rộng rãi hơn cả. Không gian sảnh chính trở nên trang trọng và bề thế hơn nhờ chi tiết cột sảnh đẳng cấp. Các đường cột, trụ của mẫu thiết kế cũng được trang trí, sơn màu trắng nổi bật và kẻ chỉ làm tăng lên vẻ đẹp, cũng như tính thẩm mỹ cho thiết kế ngoại thất của công trình. 

Tất cả những đặc trưng trên của ngôi nhà biệt thự 2 tầng cũng được thể hiện rõ ràng ở ngoại thất của mẫu nhà thờ nằm bên cạnh, Việc thiết kế và bố cục không gian kiến trúc ngoại thất được thực hiện một cách thống nhất. Không gian của nhà thờ cũng mang đầy đủ những nét đặc trưng kiến trúc tân cổ điển. 

Xem thêm: biệt thự 2 tầng kiểu pháp

Hình ảnh phối cảnh thiết kế biệt thự kết hợp nhà thờ

Hình ảnh phối cảnh: Mẫu thiết kế biệt thự kết hợp nhà thờ mang phong cách tân cổ điển

Mái thái tân cổ điển thể hiện trong mẫu thiết kế biệt thự kết hợp nhà thờ

Không gian kiến trúc mái của công trình thiết kế biệt thự kết hợp nhà thờ cũng gây được ấn tượng mạnh mẽ nhờ kiến trúc mái thái sang trọng và bề thế. Kết cấu mái được thực hiện theo phương án mái đổ bằng bê tông mái dốc sau đó dán ngói thái lên trên. Phần mái được sử dụng với loại ngói màu bê tông màu ghi xám chắc chắn với màu sắc đối lập tương phản với màu sơn tường ngoại thất. Điều này làm nên sự hợp lý và ấn tượng cho thiết kế kiến trúc của công trình nhà biệt thự kết hợp nhà thờ. 

Mặt bằng công năng sử dụng mẫu thiết kế biệt thự kết hợp nhà thờ

mặt bằng thiết kế biệt thự kết hợp nhà thờ

Hình ảnh mặt bằng tổng thể: Mẫu thiết kế biệt thự kết hợp nhà thờ mang phong cách tân cổ điển

Tổng thể thiết kế mẫu thiết kế biệt thự kết hợp nhà thờ được đặt trên lô đất vườn rộng hơn 1000m2 rất vuông vắn và đẹp của chủ đầu tư. Do đó, việc bố trí và sắp xếp, không gian các phòng chức năng, không gian nhà ở, nhà thờ được thiết kế và sắp xếp khoa học trong khuôn viên tổng thể. Hướng nhà được đặt theo hướng của cổng chính ngôi biệt thư. Đồng thời, vị trí nhà thờ được đặt ngang sang bên tạo nên sự thống nhất về mặt bố cục cho không gian tổng thể thiết kế. Phía trước ngôi nhà được thiết kế bể bơi phía trước tạo nên được sự thông thoáng và không gian tiện nghi cho ngôi nhà. 

Bố trí mặt bằng công năng sử dụng nhà ở của mẫu thiết kế biệt thự kết hợp nhà thờ

thiết kế biệt thự kết hợp nhà thờ

Mặt bằng tầng 1: Mẫu thiết kế biệt thự kết hợp nhà thờ

Công năng sử dụng mẫu thiết kế biệt thự kết hợp nhà thờ với đầy đủ công năng sử dụng bao gồm: Sảnh chính: 19m2, Tiền sảnh: 9m2, Phòng bếp ăn: 24m2, Phòng khách: 24m2, Phòng ngủ 1: 19m2, WC2: 8m2, Phòng xông ướt: 3m2, Phòng xông khô 2m2, Wc1: 4.5m2

Vị trí đáng chú ý nhất trong ngôi nhà chính là khu vực của sảnh chính đón khách và không gian phòng khách. Được thiết kế với diện tích rộng, thể hiện được vẻ đẹp trang trọng và chắc chắn của thiết kế. Đồng thời, không gian sảnh chính rộng rãi cũng là cách để tăng thêm hiệu quả về mặt không gian, diện tích rộng rãi cho mẫu thiết kế biệt thự kết hợp nhà thờ đẹp này. 

Khu vực cầu thang được thiết kế theo kiểu cầu thang xoắn, tạo nên sự đẳng cấp và chất. Điều đó giống như trong rất nhiều các thiết kế biệt thự, lâu đài, thể hiện được vẻ đẹp hoàn thiện và đầy ấn tượng từ khu vực cầu thang. 

mặt bằng thiết kế biệt thự kết hợp nhà thờ

Mặt bằng tầng 2: Mẫu thiết kế biệt thự kết hợp nhà thờ 2 tầng

Mặt bằng công năng sử dụng của tầng 2 được thiết kế thể hiện được rõ ràng nhất tính chất đối xứng của công trình. Điều này được thể hiện ở các công năng sử dụng được thực hiện như sau:  Phòng SHC: 22m2, Phòng ngủ 2: 19m2, Wc2: 7m2, Phòng ngủ 3: 19m2, Wc3: 7m2, Phòng ngủ 4: 21.5m2, Phòng ngủ 5: 21.5m2, WC5: 6.5m2. Ban công tầng 2: 8m2

Từ khu vực cầu thang thông tầng đi lên là vị trí của phòng sinh hoạt chung được đặt ở trung tâm của ngôi nhà. Phòng sinh hoạt chung chính là không gian trung gian, thu hút sự chú ý và sự tập trung của toàn bộ các thành viên trong gia đình. Bạn có thể cùng với những người thân tụ họp ở không gian phòng sinh hoạt chung này, tạo nên sự gần gũi và tính gắng bó giữa các thành viên trong gia đình với nhau. 

mặt bằng mái thiết kế biệt thự kết hợp nhà thờ

Mặt bằng mái: Tư vấn thiết kế biệt thự kết hợp nhà thờ 

Mặt bằng mái thể hiện được hình dáng mái nhà, có chi tiết kĩ thuật để thi công được phần mái, hệ thống ngói, chi tiết ngói được sử dụng trong không gian nội thất của căn phòng cũng được thực hiện và đảm bảo mang lại vẻ đẹp tiện ích và sang trọng cho thiết kế ngoại thất của công trình nhà biệt thự kết hợp nhà thờ đẹp. 

Tham khảo thêm: Biệt thự 2 tầng mái thái

mặt đứng thiết kế biệt thự kết hợp nhà thờ

Mặt đứng: Mẫu thiết kế biệt thự kết hợp nhà thờ mang phong cách tân cổ điển

măt đứng thiết kế biệt thự kết hợp nhà thờ

Mặt đứng trục: Tư vấn thiết kế biệt thự kết hợp nhà thờ sang trọng và rộng rãi

Bố cục mặt bằng nhà thờ: Từ mẫu thiết kế biệt thự kết hợp nhà thờ đẹp

thiết kế biệt thự kết hợp nhà thờ

Công năng sử dụng của măt bằng nhà thờ: Phòng thờ: 33m2, phòng ăn nhà thờ: 21m2m, sảnh 20m2, Phòng truyền thống 15.5m2

Với yêu cầu về bố cục công năng sử dụng như trên, mẫu nhà thờ được sử dụng và kết hợp với đầy đủ nhu cầu sinh sống và thờ cúng của gia đình. Các yếu tố văn hóa, truyền thống được thể hiện một cách rõ ràng và đầy ấn tượng trong không gian nội thất của nhà thờ. Nét văn hóa truyền thống của người viêt thể hiện rõ ràng trong nếp sống, thói quen thờ cúng ông bà tổ tiên của con cháu. Thể hiện được rõ ràng nhất đạo lý uống nước nhớ nguồn tươi đẹp của người con Việt Nam.

Diện tích của nhà thờ cũng khá rộng rãi, 1 phòng ăn lớn có diện tích 20m2 có sức chứa rộng rãi có thể sử dụng cho mỗi dịp lễ tết của cả gia đình về đoàn tụ và ăn uống. Còn lai không gian của khu vực thờ, phòng truyền thống vẫn được ưu ái diện tích sử dụng lớn nhất trong thiết kế biệt thự kết hợp nhà thờ 2 tầng đẹp này!

thiết kế biệt thự kết hợp nhà thờ

Măt đứng nhà thờ: Mẫu thiết kế biệt thự kết hợp nhà thờ đẹp

thiết kế biệt thự kết hợp nhà thờ

mặt đứng nhà thờ: Tư vấn thiết kế biệt thự kết hợp nhà thờ đẹp

thiết kế biệt thự kết hợp nhà thờ

 Mặt đứng nhà thờ: Tư vấn thiết kế nhà thờ đẹp

Kết luận: về mẫu thiết kế biệt thự kết hợp nhà thờ đẹp

Sau khi thực hiện và hoàn thiện mẫu thiết kế biệt thự kết hợp nhà thờ, hồ sơ thiết kế được bàn giao cho chủ đầu tư trực tiếp thi công và xây dựng. Công trình hiện đang được xây dựng và dự kiến hoàn thành trong cuối năm nay!

Mọi thắc mắc về mẫu thiết kế biệt thự kết hợp nhà thờ và những yêu cầu tư vấn thiết kế nội- ngoai thất khác bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn và thiết kế: 

Hotline: 0988 030 680

Xem thêm: nhà 2 tầng 1 mặt tiền

 

Pin It

Biệt Thự Tags

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận