Bản vẽ thiết kế biệt thự 2 tầng kiểu Pháp 160m2 mái Mansard BT2100422

Mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng kiểu pháp được xây dựng với quy mô lên đến 160m2/sàn. Cùng với kiến trúc, công năng sử dụng tiện nghi... đem đến cho bạn không gian sống như ý và trọn vẹn nhất. Cùng tham khảo phương án được thực hiện cho chủ đầu tư là ông Nguyễn Văn Dung tại Chương Mỹ - Hà Nội. Bản vẽ thiết kế biệt thự 2 tầng kiểu pháp thể hiện được đúng tinh thần, cũng như mong muốn của chủ đầu tư về không gian sống sang trọng và tiện nghi. Tham khảo cùng chúng tôi qua hình ảnh phối cảnh, bản vẽ mặt bằng công năng trong bản vẽ dưới đây: 

Thông số công năng, diện tích bản vẽ thiết kế biệt thự 2 tầng kiểu pháp 160m2

Những thông tin cơ bản về mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng kiểu pháp 160m2 dưới đây được thực hiện cho chủ đầu tư tại Hà Nội. Một số thông tin cơ bản của công trình bao gồm: 

  • Mã số 

BT2100422

  • Số tầng

 02

  • Chủ đầu tư
 Ông Nguyễn Văn Dung
  • Địa Chỉ

 Tiên Phương - Chương Mỹ - Hà Nội

  • Mặt tiền

 13m

  • Chiều sâu

 13m

  • Kiến trúc sư thiết kế

 Kiến trúc sư Angcovat

  • Năm thi công

 2022

  • Kích thước lô đất

 160m2

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

 Khoảng 2,7 -3 tỷ đồng

  • Thông số diện tích, Công năng

- Diện tích: 160m2/sàn

- Thông số:

 * Tầng 1: Sảnh chính 7m2, Phòng khách + Thờ: 30m2, Phòng bếp ăn 16m2, Sảnh phụ 3.9m2, Phòng ngủ 1: 10m2, Phòng giặt: 10m2

 * Tầng 2: Kho 13m2. Phòng ngủ 2: 19m2, Phòng ngủ 3 + Phòng ngủ 4: 16.5m2, Wc2: 4.6m2, Wc3: 4.6m2

 Tham khảo phương án bản vẽ thiết kế biệt thự 2 tầng kiểu pháp 160m2

Phương án thiết kế biệt thự 2 tầng kiểu pháp diện tcsh 160m2 được thực hiện cho chủ đầu tư tại hà Nội. Công trình này được xây dựng trên quy mô đất khá rộng rãi của gia đình. Đồng thời được ưu tiên 2 mặt tiền lớn. Điều này tạo điều kiện cho việc thiết kế kiến trúc hơn. Những công trình nhà biệt thự 2 tầng 2 mặt tiền cũng có sức hút hơn, được đầu tư nhiều hơn về chi phí xây dựng cũng như yếu tố liên quan đến kiến trúc. Cùng tham khảo thông qua những hình ảnh phối cảnh dưới đây:

mẫu biệt thự 2 tầng kiểu pháp 160m2 đẹp sang trọng

 Hình ảnh phối cảnh: Bản vẽ thiết kế biệt thự 2 tầng kiểu pháp sang trọng

Những công trình nhà ở, biệt thự 2 tầng kiểu Pháp là kiểu kiến trúc được du nhập từ Châu Âu và xuất hiện ở Việt Nam trong những năm thời Pháp thuộc. Phong cách thiết kế kiến trúc cổ điển, hoặc tân cổ điển với những đường nét vô cùng tỉ mỉ sắc nét. Vẻ xa hoa quyền quý được toát lên từ phong cách kiến trúc này. Đồng thời, đây cũng là đặc trưng lớn về tính thẩm mỹ, tối ưu về công năng sử dụng. 

Biệt thự 2 tầng kiểu Pháp với độ bền và vẻ đẹp vượt thời gian, không bao giờ lỗi thời theo thời gian. Đặc biệt, với độ hoành tráng của căn biệt thự cũng nói lên được đẳng cấp của gia chủ khi sở hữu nó. Thể hiện được vị thế xã hội, cũng như điều kiện kinh tế, tài chính vững mạnh của người sở hữu. Bởi thế mà không phải ai cũng có đủ điều kiện để sở hữu được các mẫu bản vẽ thiết kế biệt thự 2 tầng kiểu pháp sang trọng này. 

Những đặc trưng của mẫu bản vẽ thiết kế biệt thự 2 tầng kiểu pháp được thể hiện một cách rõ ràng và chắc chắn trong thiết kế này. Một số đặc trưng có thể dễ dàng nhìn thấy bao gồm: 

Xem thêm: Thiết kế mẫu nhà chữ l 2 tầng mái nhật 9x13m đẹp hiện đại BT6090422

Thứ nhất: Bản vẽ thiết kế biệt thự 2 tầng kiểu pháp cân bằng và đối xứng kiến trúc

Tính cân bằng và đối xứng được thể hiện rõ ràng trong bản vẽ thiết kế biệt thự 2 tầng kiểu pháp này. Từ kiến trúc, cho đến bố cục ngoại thất, cách thức phân chia không gian ngoại thất... đều thể hiện được rõ ràng tính đối xứng của công trình. Đặc biệt, tính đối xứng cũng thể hiện được từ họa tiết trần nhà, cho đến việc tính toán không gian sảnh chính làm trung tâm, ... tạo cho ngôi nhà có sự đối xứng tương đồng với nhau. Đem đến vẻ đẹp cân đối, hài hòa và hợp lý nhất có thể. Đặc biệt, cũng nhờ vào yếu tố cân bằng và đối xứng như vậy, mà toàn bộ không gian ngoại thất được bố trí và sắp xếp hợp lý, dễ dàng trong việc bố trí, trang trí với nhau để tạo thành không gian kiến trúc thú vị nhất.

mẫu biệt thự 2 tầng kiểu pháp 160m2 bề thế lôi cuốn

 Hình ảnh phối cảnh: Bản vẽ thiết kế biệt thự 2 tầng kiểu pháp 160m2 mái mansard

Thứ hai: Tỷ lệ và chi tiết trang trí chính xác

Bản vẽ thiết kế biệt thự 2 tầng kiểu pháp diện tích 160m2 được sử dụng tỷ lệ và chi tiết trang trí chính xác tuyệt đối. Những công trình nhà biệt thự kiểu pháp luôn được đánh giá cao về cách sử dụng và vận dụng các chi tiết, tỷ lệ trang trí cầu kì, công phu. Với mật độ các chi tiết phào chỉ trang trí ở tường, xung quanh cửa sổ, cửa chính, khu vực xung quanh mái, cũng như khu vực sảnh chính.... đủ cho thấy được sự chỉn chu, cẩn thận cùng óc sáng tạo của KTS khi thực hiện phương án thiết kế này. 

Hầu hết, các chi tiết được sử dụng trong ngoại thất của bản vẽ thiết kế biệt thự 2 tầng kiểu pháp đều là các chi tiết hình dạng cong, dạng vòm cổ điển với sự lãng mạn, uốn lượn đầy nghệ thuật. Từ bản vẽ, đến thực tế thi công, người thợ xây dựng cũng phải là người có trình độ, có hoa tay, cũng như có kinh nghiệm xây dựng tốt mới có thể hoàn thiện được mẫu biệt thự 2 tầng kiểu pháp đẹp này. Công trình được thiết kế kỹ lưỡng có chiều cao cân đối cùng với hệ cột và các hoa văn trang trí tinh xảo khiến ta khó có thể nhầm lẫn với một phong cách hay không gian kiến trúc nào khác. D

Đặc trưng này cũng được thể hiện tương tự trong những công trình như: Giới thiệu mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng rưỡi đẹp kiểu pháp 140m2

Thứ ba: Màu sắc bản vẽ thiết kế biệt thự 2 tầng kiểu pháp sang trọng

 Hầu hết, trong kiến trúc cổ điển Pháp, màu sắc được ưu tiên sử dụng đều là các gam màu như trắng, vàng, màu ghi... đây đều là những gam màu cơ bản trong kiến trúc cổ điển, tân cổ. Phù hợp để thể hiện được rõ ràng đặc trưng kiến trúc, cũng như những chi tiết trang trí cầu kì, công phu cũng sẽ được dễ dàng làm nổi bật hơn. Đây cũng là đặc trưng khá phổ biến trong các công trình biệt thự 2 tầng kiểu pháp. Điều này đem đến cho ngoại thất sự chỉn chu, sang trọng, và nổi bật được toàn bộ không gian kiến trúc ngoại thất cho ngôi nhà biệt thự này. 

mẫu biệt thự 2 tầng kiểu pháp 160m2 mái mansard

 Hình ảnh phối cảnh: Bản vẽ thiết kế biệt thự 2 tầng kiểu Pháp 160m2 mái Mansard 

Thứ tư: Mái mansard: Đặc trưng ấn tượng của bản vẽ thiết kế biệt thự 2 tầng kiểu pháp

Có rất nhiều công trình kiến trúc cổ điển, tân cổ điển có sư dụng hệ thống mái mansard. Loại mái này khá đặc trưng, thể hiện được rõ ràng các chi tiết, cũng như vẻ đẹp của phong cách kiến trúc cổ điển. Mái mansard là loại mái được phát minh bởi kiến trúc sư người Pháp tên là François Mansard. Với đặc điểm khối mái có hình thang được lợp bằng đá phiến màu sẫm và úp lên trên ngôi nhà và tạo thành một tầng áp mái. Điều này sẽ giúp cho ngôi nhà ấm vào mùa đông nhưng lại mát vào mùa hè. Hoặc loại mái này cũng có thêm công dụng đó là sử dụng thành một kho chứa đồ tiện lợi.

Khối mái có độ dốc khá lớn và tạo nên một kiến trúc thú vị, mạch lạc. Kiểu mái này rất phù hợp với kiểu thiết kế theo phong cách cổ điển và tân cổ điển. Hòa mình theo sự phát triển của xã hội, các kiến trúc sư đã sáng tạo kiểu mái này trở lên linh hoạt và ấn tượng hơn. Do đá sẫm khá khan hiếm và đắt đỏ nên hiện nay nó đã được thay thế bằng đá Slate Lai Châu, vách bê tông hoặc tường xây. Ở công trình này. Mái mansard được thiết kế với quy mô tương đối lớn, cùng với kết cấu được đổ bê tông sau đó dán ngói lên trên. Về cơ bản cũng khá giống vơi kiểu mái marsard truyền thống. Và nó vẫn thể hiện được trọn vẹn những đặc trưng về măt phong cách, cũng như giá trị của toàn bộ công trình này. 

Trong mẫu thiết kế, mái mansard còn được sử dụng hệ thống cửa sổ mái trang trí cầu kì. Những thiết kê cửa sổ mái này được làm bằng chất liệu kính, được trang trí cầu kì bằng phào chỉ, viền mái chắc chắn. Điều này đem đến cho mái sự mới mẻ, đặc biệt và giúp cho không gian mái trở nên thoáng đãng hơn, giảm đi cảm giác nặng nề mà khối mái bề thế đem đến cho công trình. Hơn thế nữa, màu sắc của mái mansard chủ yếu là màu xám tro. Gam màu này thể hiện được sự chắc chắn, hoàn hảo. Đồng thời đem đến vẻ đẹp sâu lắng cho công trình. 

Xem thêm các công trình thú vị khác tại: Giới thiệu các mẫu nhà 2 tầng kiểu pháp đẹp

Thứ năm: hệ thống cột sử dụng trong bản vẽ thiết kế biệt thự 2 tầng kiểu pháp đẹp

Hệ thống cột ngoại thất, cột cổ điển được ứng dụng trong kiến trúc của mẫu bản vẽ thiết kế biệt thự 2 tầng kiểu pháp này khiến bạn vô cùng yêu thích và hài lòng. Thức cột được sử dụng trong kiến trúc của công trình đã lược bớt đi sự diêm dúa, cầu kì. Tuy nhiên, vẫn còn giữ lại được những nét đặc trưng như sử dụng cột đôi. và cột đơn linh hoạt với nhau. Cột hình trụ tròn mới mẻ, ở 2 mặt tiền của ngôi nhà có thể sử dụng linh động cả cột đôi và cột đơn để đem đến vẻ đẹp hoàn hảo nhất cho công trình. Thêm vào đó, khu vực đầu cột và chân cột cũng khá linh hoạt trong việc sử dụng các chi tiết phào chỉ. Các cột ngoại thất này không chỉ đóng vai trò to lớn đối với kết cấu công trình, mà còn có hiệu quả tuyệt vời trong kiến trúc. Giúp cho công trình trở nên chắc chắn và bề thế vô cùng. 

Xem thêm: Các mẫu nhà biệt thự 2 tầng châu âu

mẫu biệt thự 2 tầng kiểu pháp 160m2 sang trọng bề thế

 Phối cảnh view: bản vẽ thiết kế biệt thự 2 tầng kiểu pháp 160m2 đẹp

Bản vẽ thiết kế biệt thự 2 tầng kiểu pháp 160m2 sử dụng thêm nhiều chi tiết hiện đại

Ngoài những đặc trưng mang đậm phong cách tân cổ điển, cổ điển thường thấy, thì bản vẽ thiết kế biệt thự 2 tầng kiểu pháp diện tích 160m2 còn được sử dụng thêm khá nhiều các chi tiết, vật liệu hiện đại. Những chi tiết này không phải đặc trưng, mà chỉ có tác dụng làm cho phần không gian kiến trúc thêm phần nhẹ nhàng hơn. Một số các chi tiết có thể kể đến như: 

- Cửa sổ bằng kính hiện đại. 

- Lan can hoa sắt nghệ thuật. 

- Vật liệu đá ốp tường,lát sàn hiện đại với hoa văn đậm đà. 

Mang đầy đủ vẻ đẹp, cũng như đặc trưng về mặt kiến trúc, phong cách nghệ thuật... các chi tiết kiến trúc, màu sắc trong mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng kiểu pháp này thể hiện được vẻ đẹp hoàn thiện, tối ưu cho mẫu nhà biệt thự sang trọng dưới đây.  Đem đến cho chủ đầu tư những không gian sống trọn vẹn nhất, tối ưu nhất cho chủ đầu tư. 

Khu vực giàn hoa trang trí và ban công của bản vẽ thiết kế biệt thự 2 tầng kiểu pháp đẹp này đem đến cho ngôi nhà sự mới mẻ, thú vị vô cùng. Bạn sẽ cảm nhận được không gian sống đầy màu sắc, thi vị và có những khoảng không gian nghỉ ngơi lý thú trong ngôi nhà tuyệt vời này. 

Xem thêm: Mẫu biệt thự 2 tầng mái nhật 140m2 4 phòng ngủ 1 phòng thờ đẹp BT5200422

Tham khảo bản vẽ mặt bằng công năng mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng kiểu pháp sang trọng

Bản vẽ mặt bằng công năng của mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng kiểu pháp sang trọng được thực hiện trên diện tích, quy mô công trình lên đến 160m2/sàn. Với 2 tầng, công năng sử dụng của ngôi nhà trở nên rộng rãi, thoáng mát. Đảm bảo được yêu cầu sử dụng của các thành viên trong gia đình. Không gian sử dụng của mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng kiểu pháp bao gồm các phòng chức năng, được thể hiện rõ ràng trong bản vẽ thiết kế mặt bằng công năng như sau: 

Mặt bằng tầng 1: Bản vẽ thiết kế biệt thự 2 tầng kiểu pháp 160m2

mẫu biệt thự 2 tầng kiểu pháp 160m2 đẹp sang trọng

 Mặt bằng tầng 1: Bản vẽ thiết kế biệt thự 2 tầng kiểu pháp 160m2 đẹp

Tham khảo công năng sử dụng tầng 1 của mẫu bản vẽ thiết kế biệt thự 2 tầng kiểu pháp 160m2 bao gồm các phòng chức năng như sau: Sảnh chính 7m2, Phòng khách + Thờ: 30m2, Phòng bếp ăn 16m2, Sảnh phụ 3.9m2, Phòng ngủ 1: 10m2, Phòng giặt: 10m2.

Hầu hết, trong những thiết kế nhà có 2 mặt tiền, đều cần có 2 sảnh: bao gồm sảnh chính và sảnh phụ. Theo đó, sảnh chính sẽ có diện tích rộng hơn so với sảnh phụ. Sảnh chính sẽ là không gian chứa cửa chính ra vào. Còn sảnh phụ sẽ có cửa phụ để lên xuống. 2 sảnh thường đặt ở 2 mặt tiền của ngôi nhà. Hướng về hướng khác nhau để phù hợp với nhu cầu đi lại, thuận tiện cho cả gia đình. Không gian sảnh cần thoáng đãng, rộng rãi. Đảm bảo được nhu cầu đi lại, cũng như tạo được sự thông thoáng cho toàn bộ không gian nội thất của ngôi nhà biệt thự. 

Đặc biệt, trong bản vẽ thiết kế biệt thự 2 tầng kiểu pháp 160m2 này, không gian của phòng thờ và phòng khách được kết hợp với nhau. Xu hướng đặt phòng thờ ở cùng với không gian của phòng khách để sử dụng và tiện cho việc hương khói, thờ cúng ông bà tổ tiên khá phổ biến trong nhiều công trình hiện nay. Điều này cũng giúp cho chủ đầu tư dễ dàng vệ sinh không gian của phòng thờ. Khiến cho phòng thờ cũng luôn ấm áp, không có cảm giác lạnh lẽo. Phòng bếp và phòng ăn cũng gần với lối đi của sảnh phụ, rất tiện cho việc nấu nướng, ăn uống của cả gia đình. 

mẫu biệt thự 2 tầng kiểu pháp 160m2 đẹp nhất hiện nay

Mặt bằng tầng 2: bản vẽ thiết kế biệt thự 2 tầng kiểu pháp sang trọng

Mặt bằng công năng tầng 2 của mẫu bản vẽ thiết kế biệt thự 2 tầng kiểu pháp sang trọng

Công năng sử dụng của tầng 2 được thiết kế bao gồm: Kho 13m2. Phòng ngủ 2: 19m2, Phòng ngủ 3 + Phòng ngủ 4: 16.5m2, Wc2: 4.6m2, Wc3: 4.6m2. Các phòng của tầng 2 đều được thiết kế với diện tích rộng rãi. Tất cả các phòng đều đảm bảo được yếu tố thoáng rộng, vệ sinh vô cùng. Toàn bộ hệ thống cửa chính, cửa sổ của tầng 2 được thiết kế phù hợp với thói quen sử dụng của gia đình. Khu vực ban công và hành lang các phòng cũng rất ưu ái về mặt diện tích. 

Thích nhất là không gian của khu vực sân chơi phía mặt tiền của bản vẽ thiết kế biệt thự 2 tầng kiểu pháp. Khu vực này với diện tích rộng lên đến 9m2. Diện tích này để có thể đặt được 1 bàn trà uống nước. Cũng như có khu vực giàn leo hoa bên trên tạo nên một không gian vô cùng nghệ thuật, gần gũi với thiên nhiên để cả gia đình có những buổi chiều vui vẻ bên nhau. Thiết kế cũng được chú trọng vào không gian kiến trúc. Đem lại sự hài hòa tuyệt đối cho khách hàng về không gian ngoại thất, cũng như vẻ đẹp tổng thể mà thiết kế đem lại. 

Trên đây là toàn bộ phương án thiết kế của bản vẽ nhà biệt thự 2 tầng kiểu pháp sang trọng mà KIẾN TRÚC ANGCOVAT đã thực hiện. Mang trong mình vẻ đẹp hoàn hảo của kiến trúc, công năng, cho đến giá trị của từng chi tiết, màu sắc... đây sẽ thực sự là một không gian sống nhiều màu sắc, thi vị và hoàn hảo nhất cho bạn và gia đình thỏa sức trải nghiệm. 

Hy vọng rằng, với phương án thiết kế trên đây, bạn sẽ có được những ý tưởng xây dựng hoàn hảo nhất, thú vị nhất. Đem đến cho bạn những lựa chọn phù hợp nhất với nhu cầu của mình và gia đình. 

Quý khách hàng quan tâm đến dịch vụ tư vấn thiết kế, thi công nhà ở trọn gói có thể liên hệ trực tiếp với KTS của chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ!

Hotline: 0988.030.680

Xem thêm: Tổng hợp thiết kế biệt thự 3 tầng đẹp 2022

 

Pin It

Biệt Thự Tags

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận