Mẫu nhà 2 tầng đơn giản tiết kiệm 120m2 3 phòng ngủ ở quê BT6280622

 Một mẫu nhà 2 tầng đơn giản tiết kiệm sẽ như thế nào? Đáp án cho băn khoăn đó sẽ có ngay trong bài viết này. Tại đây, chúng tôi giới thiệu một phương án thiết kế nhà biệt thự dân dụng đặc biệt hấp dẫn của một gia chủ ở Hà Tĩnh tới tất cả người đọc. Hãy tham khảo để hiểu hơn về hình mẫu kiến trúc nhà ở hấp dẫn này.

Thông tin sơ bộ về mẫu nhà 2 tầng đơn giản tiết kiệm được xây dựng ở Hà Tĩnh

Xây nhà là việc của đàn ông? Tìm hiểu về mẫu nhà 2 tầng đơn giản tiết kiệm này, bạn sẽ có được đáp án cho câu hỏi đó.

Thời gian gần đây, Kiến trúc Angcovat có tiếp đón một vị khách đặc biệt. Đó là một người phụ nữ đến từ miền quê Hà Tĩnh. Đó là bà Lê Thị Hiệp. Bà Hiệp để lại ấn tượng rất sâu sắc cho chúng tôi. Từ bà, chúng tôi cảm nhận được sự chất phác, tần tảo nhưng cũng đặc biệt bản lĩnh. Chẳng thế mà bà đã không quản ngại đường xá xa xôi để tìm đến với Kiến trúc Angcovat của chúng tôi.

Trong cuộc gặp gỡ và tiếp xúc, bà Hiệp đã thể hiện niềm tin và sự tín nhiệm với Kiến trúc Angcovat. Và dĩ nhiên, mục đích chính mà bà đến với chúng tôi chính là mong muốn sở hữu một hình mẫu thiết kế đặc biệt hấp dẫn, đặc biệt phù hợp cho không gian sinh hoạt của gia đình. 

Sau khi làm việc trực tiếp, bà Hiệp đã nói rõ yêu cầu về sản phẩm kiếm trúc đang chuẩn bị được thiết kế. Cụ thể, bà mong muốn kiến trúc sư của chúng tôi sẽ tạo ra một mẫu nhà 2 tầng đơn giản tiết kiệm. Nhẹ nhàng, giản đơn nhưng vẫn phải đảm bảo về mặt thẩm mỹ và công năng sử dụng. Bên cạnh đó, ngôi nhà cũng phải được xây dựng với khoản kinh phí hợp lý nhất. Nắm chắc nội dung này, kiến trúc sư đã tiến hành lên phương án thiết kế ra một sản phẩm kiến trúc hợp ý chủ đầu tư nhất.

Sau đây chính là một số thông tin cơ bản về mẫu nhà 2 tầng đơn giản tiết kiệm dành cho bà Hiệp đến từ Hà Tĩnh. Theo dõi bảng này, bạn sẽ có được những thông tin như kích thước, diện tích của ngôi nhà. Số lượng và chủng loại công năng sử dụng được bố trí tại đó cũng sẽ được chúng tôi nêu rõ. Và đặc biệt, chúng tôi cũng sẽ đưa ra con số cụ thể nhất có liên quan đến chi phí xây dựng nó. Người đọc có thể từ đó mà cân nhắc, cân đối về nhu cầu cũng như điều kiện thực tế của bản thân xem có thực sự phù hợp với nó hay không.

  • Mẫu biệt thự  

 BT6280622

  • Số tầng

 02

  • Chủ đầu tư
 Lê Thị Hiệp
  • Địa điểm công trình
 Kỳ Anh - Hà Tĩnh
  • Mặt tiền

 11m

  • Chiều sâu

 14m

  • Kích thước ô đất

 300m2

  • Kiến trúc sư thiết kế

 Kiến trúc sư Angcovat

  • Năm thi công

 2022

  • Kinh phí đầu tư dự kiến
 Khoảng 1.5 tỷ đồng 
  • Thông số diện tích, Công năng 

- Diện tích: Nhà 120m2/sàn

- Công năng:

+) Tầng 1: Tiền sảnh: 4m2; Phòng khách + thờ: 24.5m2; Phòng bếp + ăn: 26.4m2; Phòng ngủ 01: 10.2m2; Phòng ngủ 02: 10.2m2; WC1: 3.5m2;

+) Tầng 2: Sảnh tầng: 8m2; Phòng ngủ 03: 22.4m2; Kho: 30m2; Sân phơi: 10m2; WC2: 3.5m2.

 

Lựa chọn phong cách kiến trúc phù hợp với mẫu nhà 2 tầng đơn giản tiết kiệm

 Bước đầu tiên trong quá trình tạo ra một mẫu nhà 2 tầng đơn giản tiết kiệm chính là lựa chọn phong cách kiến trúc phù hợp. Nội dung này vô cùng quan trọng. Bởi, nó chính là yếu tố sẽ định hướng, sẽ chỉ dẫn con đường, quá trình thiết kế sau này của kiến trúc sư. Là đơn giản, nhẹ nhàng hay hoa mỹ, cầu kỳ... sẽ phụ thuộc vào chính phong cách kiến trúc được lựa chọn trong giai đoạn này.

Đặc biệt, việc lựa chọn phong cách kiến trúc cũng sẽ trở thành nhân tố tác động trực tiếp đến chi phí xây dựng của công trình. Một ngôi nhà được thiết kế cầu kỳ thì quá trình thi công nó cũng sẽ không đơn giản và ngược lại. Và điều chúng tôi muốn nhấn mạnh ở đây chính là phong cách kiến trúc chính là nhân tố tác động trực tiếp đến chi phí xây dựng. Về cơ bản thì chúng ta có thể khẳng định rằng phong cách kiến trúc hiện đại sẽ có chi phí xây dựng thấp nhất, cao hơn sẽ là kiến trúc tân cổ điển và cao nhất là cổ điển. Như vậy, để đảm bảo tiêu chí đơn giản và tiết kiệ thì phong cách kiến trúc hiện đại sẽ là phương án phù hợp nhất cho hình mẫu kiến trúc nhà ở mà bà Hiệp hướng tới.

Mẫu nhà 2 tầng đơn giản tiết kiệm hiện đại mái thái ở quê

 Lựa chọn phong cách kiến trúc phù hợp với hình mẫu nhà 2 tầng đơn giản tiết kiệm

Như đã nói ở trên thì phong cách kiến trúc hiện đại sẽ là phương án thích hợp nhất cho hình mẫu nhà 2 tầng đơn giản tiết kiệm mà chủ đầu tư đang hướng tới. Theo đó, kiến trúc sư của chúng tôi đã tiến hành lên phương án và trao đổi thẳng thắn, trực tiép với bà Hiệp. Và, phương án cuối cùng chính là hình mẫu nhà ở hấp dẫn đang ở ngay trước mắt chúng ta.

Ngôi nhà là sự kết hợp tuyệt vời giữa hình mẫu nhà 3 gian truyền thống và nhà 2 tầng hiện đại. Thoạt đầu khi mới nhắc tới thì ta có thể sẽ thấy mẫu thuẫn hoặc là có sự "không liên quan". Nhưng không, bằng năng lực vượt trội của mình, kiến trúc sư đã làm chúng ta phải thán phục. 

Lên phương án sử dụng vật liệu phù hợp với mẫu nhà 2 tầng đơn giản tiết kiệm

 Điều quan trọng trong quá trình thiết kế kiến trúc là phải tạo ra một phương án sử dụng vật liệu phù hợp. Và dĩ nhiên, kiến trúc sư Angcovat hiểu rất rõ điều này. Kiến trúc sư của chúng tôi đã cho ra phương án sử dụng vật liệu vô cùng thích hợp với mẫu nhà 2 tầng đơn giản tiết kiệm này. Phương án được sử dụng này vừa đảm bảo tính thẩm mỹ lại vừa đảm bảo chất lượng cho công trình. Và dĩ nhiên, nó cũng phải là phương án tối ưu hoá về phương diện chi phí cho chủ đầu tư.

Mẫu nhà 2 tầng đơn giản tiết kiệm ở nông thôn

 Phương án lựa chọn vật liệu ấn tượng dành cho mẫu nhà 2 tầng đơn giản tiết kiệm

Tại đây, kiến trúc sư đã lựa chọn những vật liệu vô cùng thích hợp với mẫu nhà 2 tầng đơn giản tiết kiệm của bà Hiệp. Những vật liệu hiện đại, đơn giản và thân thiện với môi trường đã được ưu tiên sử dụng. Cũng chính nhờ đó mà giá trị của công trình được nâng tầm.

Ta không hề nhận thấy sự xuất hiện của những vật liệu xây dựng quá mới, quá lạ và quá cao cấp. Nhưng sự phối kết hợp hài hoà của những vật liệu tại đây qủa thực đã khiến ta phải yêu thích không ngừng.

Đó là hệ thống tường bao được xây từ gạch và trát phẳng. Dù không quá cầu kỳ nhưng hiển nhiên, đây chính là phương án thi công mang lại chất lượng và tuổi thọ cao nhất cho công trình. Trên bức nền bằng phẳng đó, kiến trúc sư đã tạo ra những đường phào, chỉ kẻ ngang. Thiết kế vừa đơn giản, vừa độc đáo này đã giúp cho hệ thống tưởng bao bớt đi sự đơn điệu và trống vắng.

Tường bao ngoại thất được sơn trắng tinh đã làm nên sự thanh khiết và nhẹ nhàng cho mẫu nhà 2 tầng đơn giản tiết kiệm. Sơn ngoại thất là loại sơn được lựa chọn kỹ lưỡng để có thể bảo vệ tốt nhất cho không gian sống của con người. Và để trang trí đồng thời cũng là bảo vệ cho khu vực tường bao ngôi nhà, kiến trúc sư đã lựa chọn phương án ốp lên nó hệ thống gạch thẻ. Gạch thẻ được ốp ở hai khu vực là chân tường và phía dưới hệ thống cửa. Thiết kế ấy vừa tạo điểm nhấn lại vừa bảo vệ tốt cho mẫu nhà 2 tầng đơn giản tiết kiệm.

Đó cũng là hệ thống cửa được làm từ gỗ và kính. Cả hai vật liệu này đều có nguồn gốc từ tự nhiên. Đặc biệt là gỗ, nó vừa thân thiện với môi trường lại vừa có giá trị vô cùng lớn. Đẹp, sang và bền chắc là những gì mà người ta dành ra để nói về gỗ. Bên cạnh đó là kính. Kính là vật liệu vừa quen thuộc lại vừa mới lạ. Tuỳ theo cách sử mà nó mang lại hiệu quả thẩm mỹ cũng như chất lượng khác nhau.

Không thể nghi ngờ, sự kết hợp giữa gỗ và kính đã mang tới cho mẫu nhà 2 tầng đơn giản tiết kiệm một hệ thống của không thể phù hợp hơn được nữa. Sự bền chắc và tính thẩm mỹ là điều mà chúng ta có thể nhận thấy rõ ràng. Bên cạnh đó, chúng ta cần phải nói thêm một ưu điểm không thể bỏ qua. Đó chính là nhờ vào đặc tính trong suốt của kính, ngôi nhà có thể dễ dàng đón nhận ánh sáng, gió và không khí tự nhiên nhất. Chính điều đó đã góp phần không nhỏ vào việc nâng cao chất lượng bầu không khí, chất lượng không gian sinh hoạt.

Hệ thống mái ấn tượng nâng tầm giá trị của mẫu nhà 2 tầng đơn giản tiết kiệm

Kế đến, chúng ta nói đến một bộ phận có giá trị vô cùng lớn trong việc tạo nên hình tượng của mẫu nhà 2 tầng đơn giản tiết kiệm. Đó chính là hệ thống mái. Mái thái là phương án được lựa chọn để áp dụng cho công trình này. Và, nó đã trở thành nhân tố "ghi điểm" lớn nhất mà ai cũng phải thừa nhận. 

Mẫu nhà 2 tầng đơn giản tiết kiệm diện tích 120m2

 Hệ thống mái ấn tượng được lựa chọn cho mẫu nhà 2 tầng đơn giản tiết kiệm

 Tạo hình mái thái của công trình này khá đơn giản. Nó phù hợp tuyệt đối với hình mẫu ban đầu mà chủ đầu tư hướng tới. Tuy nhiên, với độ dốc và độ vẩy lớn, hệ thống mái đã nâng giá trị cho công trình lên một tầm cao mới một cách vô cùng tự nhiên. Không chỉ có hình thức, hệ thống mái này còn giúp cho công trình thêm phần nổi bật nhờ vào màu sắc mái ngói. Mái ngói xanh dương vừa đơn giản lại vừa sang trọng.

Một điều nữa mà hệ thống mái này mang lại cho mẫu nhà 2 tầng đơn giản tiết kiệm chính là tính bảo vệ vô cùng lớn. Nó góp phần bảo vệ không gian sống của con người khỏi những tác động không mong muốn từ ngoại cảnh. Thêm vào đó, chính kết cấu mái dốc kết hợp với ngói lợp phía trên đã giúp cho khả năng cách nhiệt, thoát nước của công trình ở mức cao nhất. Nhờ đó mà không gian sinh hoạt bên trong ngôi nhà 2 tầng mái thái của con người sẽ không gặp phải những tác động tiêu cực.

Phương án bố trí không gian sinh hoạt tại mẫu nhà 2 tầng đơn giản tiết kiệm đặc biệt tiện nghi

Không chỉ hấp dẫn với thiết kế ngoại thất, mẫu nhà 2 tầng đơn giản tiết kiệm còn ghi điểm với phương án bố trí công năng nội thất. Đây là một mẫu thiết kế nhà biệt thự 2 tầng có 3 phòng ngủ tiêu biểu. Dù đơn giản nhưng nó cũng đáp ứng đầy đủ nhu cầu sinh hoạt của con người. Hãy cùng nhau đi khám phá phương án bố trí công năng sử dụng cho con người của kiến trúc sư dành cho gia đình bà Hiệp.

mặt bằng tầng trệt Mẫu nhà 2 tầng đơn giản tiết kiệm hình chữ L

Không gian nội thất tầng 1 của mẫu nhà 2 tầng đơn giản tiết kiệm 

Trên đây chính là hình ảnh mặt bằng nội thất tầng 1 của mẫu nhà 2 tầng đơn giản tiết kiệm. Không gian nơi đây được bố trí với những công năng sinh hoạt quen thuộc nhưng cũng hết sức tiện nghi. Cụ thể, chúng ta có thể quan sát được không gian nơi đây của ngôi nhà 2 tầng 3 phòng ngủ được lấp đầy bởi những công năng sau đây: Tiền sảnh: 4m2; Phòng khách + thờ: 24.5m2; Phòng bếp + ăn: 26.4m2; Phòng ngủ 01: 10.2m2; Phòng ngủ 02: 10.2m2; WC1: 3.5m2.

mặt bằng tầng lầu Mẫu nhà 2 tầng đơn giản tiết kiệm 3 phòng ngủ 120m2

Phương án bố trí mặt bằng tầng 2 tại mẫu nhà 2 tầng đơn giản tiết kiệm 

Lên đến tầng 2, không gian nội thất của mẫu nhà 2 tầng đơn giản tiết kiệm được mở rộng hơn. Cụ thể, thông số công năng sử dụng nơi đây bao gồm: Sảnh tầng: 8m2; Phòng ngủ 03: 22.4m2; Kho: 30m2; Sân phơi: 10m2; WC2: 3.5m2.

Khu vực tầng 2 này được mở rộng hơn bằng việc bố trí những khu vực sân phơi, sân chơi. Và dĩ nhiên, kiến trúc sư cũng sẽ không quên tạo ra những công năng sinh hoạt khép kín và đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của con người. 

Hình ảnh mặt bằng, mặt đứng mặt cắt của mẫu thiết kế nhà 2 tầng đơn giản tiết kiệm

Không chỉ có hình ảnh mặt, chúng tôi còn cung cấp đầy đủ những hình ảnh mặt đứng, mặt cắt của mẫu nhà 2 tầng đơn giản tiết kiệm. Chính việc cung cấp những hình ảnh, thông tin về mặt bằng, mặt đứng, mặt cắt ấy đã góp phần to lớn vào quá trình thi công của công trình nhà 2 tầng ở nông thôn của bà Hiệp. Nó giúp cho công cuộc xây dựng không gian sống trở nên dễ dàng, thuận lợi hơn. Gia đình cũng nhờ đó mà tiến gần hơn về một không gian sống đáng mơ ước.

bản vẽ mặt đứng nhà 2 tầng đơn giản 120m2 3 phòng ngủ đẹp ở nông thôn

Hình ảnh mặt bằng áp mái của mẫu nhà 2 tầng đơn giản tiết kiệm 

Trên đây chính là hình ảnh mặt bằng áp mái của mẫu nhà 2 tầng đơn giản tiết kiệm. Từ hình ảnh này, ta có thể quan sát rõ ràng phương án lợp ngói của công trình. Và từ đây, ta cũng có thể quan sát được rõ ràng vị trí lỗ thăm cũng téc nước của công trình. Thiết kế này chính là phương án phù hợp nhất, khoa học nhất dành cho cuộc sống sinh hoạt của con người. 

bản vẽ mặt đứng nhà 2 tầng đơn giản 120m2 3 phòng ngủ đẹp ở nông thôn

Hình ảnh mặt bằng mái của mẫu nhà 2 tầng đơn giản tiết kiệm

Tiếp theo, ta lên tới mặt bằng mái của mẫu nhà 2 tầng đơn giản tiết kiệm. Hình dạng của hệ thống mái được thể hiện rõ ràng thông qua phương án mặt bằng này. Quan sát để hiểu hơn về hình thái mái này.

bản vẽ mặt đứng nhà 2 tầng đơn giản 120m2 3 phòng ngủ đẹp ở nông thôn

Diện nhìn số 1 của mẫu nhà 2 tầng đơn giản tiết kiệm tại Nghệ An 

bản vẽ mặt đứng nhà 2 tầng đơn giản 120m2 3 phòng ngủ đẹp ở nông thôn

 Diện nhìn số 2 tại hình mẫu mẫu nhà 2 tầng đơn giản tiết kiệm của bà Hiệp

bản vẽ mặt đứng nhà 2 tầng đơn giản 120m2 3 phòng ngủ đẹp ở nông thôn

Hình ảnh diện nhìn số 3 cuả hình mẫu nhà 2 tầng đơn giản tiết kiệm

bản vẽ mặt đứng nhà 2 tầng đơn giản 120m2 3 phòng ngủ đẹp ở nông thôn

 Khám phá diện nhìn số 4 của hình mẫu nhà 2 tầng đơn giản tiết kiệm

bản vẽ mặt đứng nhà 2 tầng đơn giản 120m2 3 phòng ngủ đẹp ở nông thôn

 Hình ảnh mặt cắt 1 - 1 tại hình mẫu nhà 2 tầng đơn giản tiết kiệm

bản vẽ mặt đứng nhà 2 tầng đơn giản 120m2 3 phòng ngủ đẹp ở nông thôn

Hình ảnh mặt cắt 2-2 tại phương án thiết kế mẫu nhà 2 tầng đơn giản tiết kiệm

Đó chính là những nội dung thông tin có liên quan đến mẫu nhà 2 tầng đơn giản tiết kiệm của bà Lê Thị Hiệp đến từ Nghệ An. Chúng tôi đã nhận được sự đánh giá rất cao từ phía khách hàng. Và nếu bạn yêu thích hình mẫu kiến trúc này, hãy liên hệ ngay với chúng tôi. Và để có được những phương án thiết kế không gian sống thực sự ưng ý, hãy đến với Kiến trúc Angcovat. Với đội ngũ đông đảo các kiến trúc sư, kỹ sư giỏi nhất hiện nay, Angcovat chắc chắn sẽ mang tới sự hài lòng tuyệt đối cho mọi khách hàng.

Liên hệ hotline 0988. 030. 680 để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc có liên quan đến thiết kế và xây dựng nhà ở.

Pin It

Biệt Thự Tags

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận