Thiết kế mẫu nhà 12x15m 2 tầng 1 tum mái bằng nhìn là mê BT1080922

Mỗi một mẫu thiết kế nhà đẹp đều cần phải có sự tính toán thông minh cẩn thận và đem lại hiệu quả sử dụng. Muốn như vậy thì bạn cần phải tìm được một đội ngũ thiết kế có chuyên môn và tay nghề cao. Với những công trình có quy mô như mẫu thiết kế mẫu nhà 12x15m 2 tầng 1 tum mái bằng của anh Chiến tại Bắc Ninh thì nếu không tìm được một đội ngũ KTS giỏi thì dù có đầu tư với mức kinh phí lớn tới đâu đi nữa cũng chưa chắc có được cho bản thân một căn nhà đẹp phù hợp với mong muốn ban đầu.

Đáp lại sự tin tưởng của gia chủ, Angcovat được xem là đơn vị trực tiếp thiết kế mẫu nhà 2 tầng 1 tum này. Với kinh phí trên dưới 1,5 tỷ thì căn biệt thự 2 tầng 12x15m của anh Chiến được xem là một trong những mẫu nhà đẹp tại thành phố Bắc Ninh, ngay sau đây cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn về thiết kế nhà độc đáo này nhé.

MỘT SỐ THÔNG TIN SƠ BỘ VỀ MẪU THIẾT KẾ KIẾN TRÚC NHÀ 2 TẦNG 1 TUM 12X15M MÁI BẰNG TẠI BẮC NINH

  • Mẫu biệt thự

 BT1080922

  • Số tầng

 02 + 1 tum

  • Chủ đầu tư

 Ông Trần Quang Chiến

  • Địa điểm công trình

 Yên Phong, Bắc Ninh

  • Mặt tiền

 9m

  • Chiều sâu

 11m

  • Kích thước ô đất

 12x15m

  • Kiến trúc sư thiết kế

 Kiến trúc sư Angcovat

  • Năm thi công

 2022

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

 Khoảng 1.4 - 1.5 tỷ đồng

  • Thông số diện tích, Công năng

- Diện tích: 100m2/sàn

- Thông số công năng:

+) Tầng 1: Phòng khách + thờ: 33.7m2, Phòng bếp ăn: 23.3m2, Phòng ngủ 1: 15.6m2, WC1: 4.7m2, WC2: 3.8m2, sân.

+) Tầng 2: Phòng ngủ 2: 20.6m2, Phòng ngủ 2: 20.6m2,Ban công, Phòng ngủ 3: 15.6m2, WC2: 4.7m2, Phòng ngủ 4: 15.6m2.

+) Tầng tum: Giặt sấy: 4.7m2, tum 7.1m2

 TẠM TÍNH CHI PHÍ THI CÔNG MẪU THIẾT KẾ NHÀ 12X15M 2 TẦNG 1 TUM ĐƠN GIẢN.

- Diện tích sàn 1 sàn: 100m2

- Diện tích tổng ( Bao gồm sảnh, mái và tầng tum): 320m2

Cách tính chi phí xây dựng nhà 2 tầng + 1 tum = Diện tích thô x đơn giá theo m2.

Để giúp gia đình anh Chiến hình dung rõ hơn về cách tính này, Angcovat xin gửi tới cách tính diện tích thô như sau:

Diện tích thô = Phần móng + Tầng 1 + Tầng 2 + Phần tum

  • Phần móng: chiếm 50% diện tích = 100m2 x 50% = 50m2
  • Tầng 1: chiếm 100% diện tích = 100m2
  • Tầng 2: chiếm 100% diện tích = 100m2
  • Tầng tum chiếm 30% diện tích = 30m2
  • Mái bằng chiếm 70% diện tích = 70% x 100m2 = 70m2

Tổng diện tích căn nhà 2 tầng 1 tum có diện tích 100m2/ sàn mái bằng là : 350m2

Đơn giá thi công trên thị trường hiện nay được tính theo hai cách tính đơn giản như sau:

  • Cách tính thứ nhất: Gia chủ lựa chọn thuê nhà thầu thi công và công nhân hoàn thiện với chi phí dao động từ 3,2 triệu đồng đến 3,8 triệu đồng/m2 sử dụng nguyên vật liệu giá tầm trung. Và với cách tính này khi lựa chọn mái bằng vừa tính phía trên ta có: 350m2 x 3.200.000 = 1.120.000.000 đồng.
  • Cách tính thứ hai: Gia đình anh Chiến lựa chọn phương thức chìa khóa trao tay thì chi phí dao động từ 4,8 triệu đồng đến 6 triệu đồng/m2, lựa chọn nguyên vật liệu từ trung bình khá đến tốt.Và với cách tính này khi lựa chọn mái bằng vừa tính phía trên ta có: 350 x 5,500.000 = 1.9250.000.000 đồng.

Đơn giá mà chúng tôi đưa ra trên đây chỉ nhằm mang tính chất tham khảo, mức giá có thể tăng hoặc giảm nhất định dựa vào giá nguyên liệu và nhân công. Tuy nhiên thì gia chủ cũng có thể áp dụng theo 2 cách tính bên trên để nắm được sơ bộ chi phí xây dựng cho một mẫu nhà 2 tầng 1 tum mái bằng. Đơn giá thi công thô chưa bao gồm chi phí cho phần thiết bị nội thất bên trong như: gạch lát nhà, gạch ốp nhà vệ sinh, ngói,….

Chú ý:

+) Bạn để lại diện tích nhà dự tính xây dựng và địa chỉ email phía bình luận ( Comment) bên dưới mỗi bài viết. 
+) Chúng tôi sẽ tính toán và gửi đến bạn bảng chi phí xây dựng dự kiến cho gia đình mình.

Xem thêm: Nhà biệt thự 1 tầng 2 phòng ngủ

LỰA CHỌN MÓNG ĐẢM BẢO KẾT CẤU AN TOÀN CHO MẪU NHÀ 2 TẦNG 1 TUM

Trong mẫu thiết kế nhà đẹp 2 tầng 1 tum của gia đình anh Chiến thì chúng tôi có thể sử dụng rất nhiều các loại móng khác nhau. Nếu phổ biến nhất vẫn là các loại móng băng, móng cọc, móng bè, móng đơn, và trong mẫu nhà này thì các KTS Angcovat đã sử dụng móng cọc. Như các bạn đã thấy thì gia chủ sử dụng mẫu đất khá đẹp với diện tích 12x15m hình chữ nhật, chính vì thế mà việc sư dụng móng cọc được xem là phương án tối ưu nhất.

Móng cọc thường được đặt trên các đầu cọc tạo thành các nhóm cọc có thể liên kết được với nhau từ đó tạo thành một khối móng vững chắc cho cả công trình nhà 2 tầng 1 tum này. Các KTS Angcovat đã có các tính toán và thiết kế lựa chọn đầu cọc hay tính tải trọng vô cùng cẩn thận. Bên cạnh đó thì với mong muốn xây dựng một mẫu thiết kế nhà 2 tầng 1 tum đẹp thì việc sử dụng móng cọc sẽ an toàn hơn so với các mẫu móng khác bởi yêu cầu sức chịu tải của móng cọc cao hơn.

KIẾN TRÚC MẪU THIẾT KẾ NHÀ ĐẸP Ở BẮC NINH VỚI HỆ MÁI BẰNG ĐẸP MẮT SANG TRỌNG

Thiết kế mẫu nhà 12x15m mặt tiền 12m chiều sâu 15m 2 tầng 1 tum 4 phòng ngủ đẹp

 Kiến trúc mẫu nhà 2 tầng 1 tum 12x15m đẹp ở Bắc Ninh với hệ mái bằng hiện đại

Nhìn qua phối cảnh ngoại thất, chúng ta có thể thấy được vẻ ngoài ngoại thất gồm những đường nét khỏe khoắn và đặc biệt nổi bật với hệ mái bằng chắc hẳn sẽ gây chú ý với bất cứ ai khi ghé thăm. Mái bằng được coi là mẫu mãi vô cùng được ưa chuộng trong kiến trúc nhà phố và nhà hiện đại hiện nay, đặc điểm mái lớn, thuận tiện trong việc thi công và khả năng sử dụng rộng rãi nhờ độ bền, đẹp, chắc.

Nhà anh Chiến được coi là một trong các mẫu thiết kế điển hình của mái bằng. Độ dốc mái bằng vào khoảng từ 5- 7%, nên ưu điểm dễ dàng nhận thấy là ít chịu áp lực của gió bão, kết cấu mái bằng bền chắc có khả năng chống cháy cao nên được nhiều gia đình ưu ái. Tuy nhiên, do diện tích phăng tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời nên dễ dàng tạo ra cảm giác nóng bức, đặc biệt là ở mùa hè. Bên cạnh đó thì cấu tạo của loại máy này cũng bao gồm các lớp chịu lực, lớp tạo dốc, lớp chống thấm,.. tạo ra sự cá tính vô cùng độc đáo cho mẫu nhà 2 tầng hiện đại này.

GAM MÀU TRẮNG ẤN TƯỢNG TẠO RA ĐƯỜNG NÉT SANG TRỌNG CHO MẪU NHÀ 2 TẦNG Ở BẮC NINH

Thiết kế mẫu nhà 12x15m mái bằng 90m2 2 tầng 1 tum đẹp

  Kiến trúc mẫu nhà 2 tầng 1 tum 12x15m đẹp ở Bắc Ninh với hệ mái bằng hiện đại

Gam màu được anh Chiến sử dụng trong mẫu thiết kế nhà 12x15m 2 tầng 1 tum mái bằng này là màu trắng. Việc thiết kế tỉ mỉ trong từng đường nét và chi tiết tới từ những bàn tay khéo léo của các KTS Angcovat. Việc phối màu ngoại thất của được các KTS tính toán chi tiết. Lớp màu sơn rất tương đồng với màu nâu của cửa gỗ, lơp đá ốp màu ghi phía mặt tiền. Hai gam màu nóng và lạnh tương như có sự tương phản nhau nhưng khi ở cạnh nhau lại tạo nên một tổng thể thống nhất rất hòa hợp, hỗ trợ nhau cho mẫu nhà 2 tầng của anh Chiến. Gam màu trắng và ghi đều là những màu có độ bền theo thời gian, không bị phai do thời tiết khắc nghiệt.

Như các bạn đã thấy thì ở phần trước mặt tiền của căn nhà được ốp một lớp đá màu ghi có khả năng chống thấm và dễ dàng vệ sinh trong những ngày mưa gió. Lớp đá ốp tạo nên phần chân vững chắc, tạo hình khối khỏe khoắn, bề thế cho ngôi nhà đẹp ở Bắc Ninh. Thông qua góc nhìn này, chắc hẳn bạn đã có thể hình dung được tổng thể của căn nhà 2 tầng 1 tum này rồi phải không nào. Ngôi nhà có hệ thống cửa sổ kính to nhằm mục đích tiếp thêm ánh sáng cho toàn bộ không gian căn nhà. Sử dụng cửa xingfa cho hệ thống cửa chính và cửa ban công tầng 2 tạo nên sự cuốn hút hiejn đại cho tổng thể hình khối của ngôi nhà đẹp ở Bắc Ninh.

Đừng bỏ qua:  Thiết kế nhà 2 tầng chữ L mái Nhật diện tích 75m2 

MẶT TIỀN NỔI BẬT VỚI KÍCH THƯỚC 9M CỦA MẪU NHÀ 2 TẦNG 1 TUM

Thiết kế mẫu nhà 12x15m 2 tầng 1 tum diện tích 90m2 có 4 phòng ngủ 1 phòng khách

  Kiến trúc mẫu nhà 2 tầng 1 tum 12x15m đẹp ở Bắc Ninh với hệ mái bằng hiện đại

Đứng ở view này chúng ta hoàn toàn có thể dễ dàng nhìn thấy tổng thể căn nhà 2 tầng giá rẻ với phần đầu hồi nổi bật được ốp lớp đá màu ghi vô cùng hợp với gam màu sơn trắng của căn nhà. Việc sử dụng loại gạch ốp này đem đến cho mặt tiền ngôi nhà sang trọng, hiện đại. Dường như để thuận tiện cho việc đi lại, anh Chiến đã thiết kế 2 lối đi vào nhà khiến cho căn nhà có sự tiện lợi của các mẫu nhà 2 tầng 2 mặt tiền khác. Phương pháp này giúp tăng thêm sự tiện lợi cho việc sử dụng không gian phía trong, đồng thời cũng làm tăng giá trị thẩm mỹ tạo điểm nhấn cho toàn bộ công trình nhà đẹp 2 tầng 1 tum này.

Kiến trúc hiện đại của mẫu thiết kế nhà 2 tầng 1 tum có sự nhẹ nhàng, đơn giản thể hiện được khá rõ qua cách thức trang trí mặt tiền của ngôi nhà. Mà hiệu quả đó có được là nhờ sự phối hợp đầy tinh tế, đơn giản của mẫu thiết kế nhà 2 tầng. Gam màu trắng phối hợp cùng mầu nâu cùng ghi được sử dụng ở những chi tiết đơn giản vô cùng tinh tế tạo sự chắc chắn, bền vững. Ngoài ra, cảm giác nhẹ nhàng, tinh tế mà mẫu thiết kế nhà 2 tầng 1 tum mang đến được còn nhờ hệ thống cây xanh trang trí tại phần mặt tiền và tầng tum, phù hợp với không gian sử dụng của ngôi nhà, cũng như đem lại cho ngôi nhà vẻ đẹp thẩm mỹ, trong lành, và sự gần gũi với thiên nhiên.

KHÁM PHÁ BỐ CỤC CÔNG NĂNG SỬ DỤNG MẪU NHÀ ĐẸP 2 TẦNG TẠI BẮC NINH

thiết kế mặt bằng tầng 1 mẫu nhà 12x15m 4 phòng ngủBản vẽ mặt bằng nội thất tầng 1 của mẫu nhà đẹp ở Bắc Ninh có mặt tiền 9m

Công năng tầng 1 mẫu thiết kế nhà 2 tầng 1 tum 12x15m: Phòng khách + thờ: 33.7m2, Phòng bếp ăn: 23.3m2, Phòng ngủ 1: 15.6m2, WC1: 4.7m2, WC2: 3.8m2, sân.

Phòng khách và phòng thờ được bố trí ở ngay sau cửa chính, là vị trí rất thích hợp cho việc tiếp đón các vị khách của gia đình cùng thờ cúng gia tiên. Với diện tích tương đối lớn khoảng 33.7m2 vô cùng dễ dàng để bố trí các công năng đáp ứng được nhu cầu của cả nhà. Phòng thờ đặt ở tầng trệt rất thuận tiện cho việc hành lễ của gia đình trong các dịp lễ tết, giỗ chạp, ví trí của phòng thờ cũng được thuận theo đúng phong thủy. Đối diện với phòng khách là một phòng ngủ diện tích 15.6m2. Phía trong phòng ngủ được tách ra một không gian riêng biệt là phòng bếp kết hợp phòng ăn diện tích khoảng 23.3m2 vô cùng ngăn nắp.

tư vấn thiết kế mặt bằng nhà 12x15m 4 phòng ngủ 1 phòng thờ 90m2

 Bản vẽ mặt bằng nội thất tầng 2 của mẫu nhà đẹp ở Bắc Ninh

Công năng tầng 2 mẫu thiết kế nhà 2 tầng 1 tum 12x15m: Phòng ngủ 2: 20.6m2, Phòng ngủ 2: 20.6m2,Ban công, Phòng ngủ 3: 15.6m2, WC2: 4.7m2, Phòng ngủ 4: 15.6m2.

Ở không gian tầng 2 thì từ phòng ngủ 3 được thiết kế lùi vào một khoảng để bố trí ban công có thể để dành cho việc trồng cây. Các phòng ngủ được đặt ở từng góc của tầng 2 tạo cảm giác riêng tư cho các thành viên trong gia đình.

thiết kế mặt bằng nhà 90m2 2 tầng 4 phòng ngủ đẹp

Bản vẽ mặt bằng nội thất tầng tum của mẫu nhà đẹp ở Bắc Ninh

Công năng tầng tum mẫu thiết kế nhà 2 tầng 1 tum 12x15m:: Giặt sấy: 4.7m2, tum 7.1m2. Phần tum của căn nhà được sử dụng chủ yếu cho việc giặt sấy.

Trên đây là những hình ảnh ngoại thất và bản vẽ mặt bằng công năng của mẫu nhà đẹp ở Bắc Ninh của anh Chiến với diện tích 12x15m theo kiểu kiến trúc hiện đại. Để có thể sở hữu cho gia đình mình một bộ hồ sơ thiết kế biệt thự 2 tầng đẹp mắt, cuốn hút bạn hãy liên hệ với chúng tôi theo số Hotline 0988 030 680 để được tư vấn hoặc có thể tới tận văn phòng làm việc của chúng tôi để trao đổi trực tiếp với các kiến trúc sư tâm huyết giỏi nghề của Angcovat nhé.

Hotline liên hệ: 0988 030 680        

Pin It

Biệt Thự Tags

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận