Thiết kế nhà 12x20m 2 tầng 4 phòng ngủ kiểu Châu Âu BT111024

Thiết kế nhà 12x20m phong cách tân cổ điển là sự hòa quyện giữa nét cổ điển và hiện đại mang đến cho gia đình bạn không gian ấm áp và sang trọng. Với diện tích 240m2 được tận dụng một cách tối ưu thông qua thiết kế thông minh, công trình được chúng tôi chia sẻ dưới đây của ông Tiếng bao gồm 2 tầng, cung cấp không gian đủ rộng rãi cho cả gia đình. Các phòng được bố trí hợp lý để đảm bảo sự thoải mái và tiện nghi. Không gian sân vườn xanh mát là nơi thư giãn lý tưởng và tạo điểm nhấn cho kiến trúc tổng thể. Khám phá ngay các thông tin cùng KTS Angcovat nhé.

Yêu cầu tư vấn thiết kế nhà 12x20m 2 tầng phong cách Châu Âu

  • Mẫu biệt thự

BT111024

  • Số tầng

 2 tầng

  • Chủ đầu tư

 Ông Tiến

  • Địa điểm 

Khu biệt thự Bằng Lăng - Vinhomes Riveside - Long Biên - HN

  • Mặt tiền

 12m

  • Chiều sâu

 20m

  • Kích thước ô đất

 300m2

  • Kiến trúc sư thiết kế

 Kiến trúc sư Angcovat

  • Năm thi công

 2024

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

   

  • Thông số diện tích, Công năng

- Diện tích sử dụng 120m2/sàn

- Thông số công năng: 
+ Tầng 1: sảnh chính 33,6m2; phòng khách 29m2, sảnh phụ 13m2; sảnh trung tâm 20m2; Khu vực bếp ướt 10,5m2; Bếp khô 13 m2; phòng ăn 28m2; wc1: 4,4m2; phòng ngủ 1: 16,5m2

+Tầng 2: phòng thờ 28,5m2; sân bonsai 29m2; phòng ngủ 2: 19m2; wc2: 4,4m2; phòng ngủ 3: 19m2; wc3: 4m2; phòng ngủ 4: 23m2; wc4: 4,5m2; sảnh chơi 33m2

Ý tưởng thiết kế nhà 12x20m đẹp ở Vinhomes Riveside

Nhận được sự giới thiệu từ người thân ông Tiến đã liên hệ với đội ngũ KTS Angcovat với mong muốn thiết kế nhà 2 tầng 240m2 theo phong cách Tân cổ nhẹ nhàng tinh tế gồm 2 tầng, 4 Phòng ngủ Master, và bao gồm các phòng chức năng chung như Phòng khách, Phòng bếp + ăn, Phòng thờ, Sân chơi, … Mang nét đặc trưng của kiến trúc Tân Cổ Điển, mẫu thiết kế căn biệt thự BT111024 cuốn hút bởi ngoại thất bề thế, sang trọng và đẳng cấp với hình dạng vững chắc, mang đậm sự bề thế và lịch lãm. Các chi tiết trang trí Tân Cổ Điển nhẹ nhàng, hài hòa cả về hình dạng và không gian được kiến trúc sư sắp xếp khéo léo.

Có thể thấy được mẫu biệt thự của gia đình ông Tiến không chỉ đẹp mắt, hài hòa mà còn mang đậm dấu ấn riêng sang trọng và tinh tế. Ngoài ra, cách bố trí không gian bên trong của căn biệt thự cũng đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng của gia đình khiến chủ đầu tư vô cùng hài lòng.

Phối cảnh ngoại thất công trình thiết kế nhà 12x20m

Nét nổi bật của phong cách Tân cổ

Dành cho những ai chưa biết thì phong cách Tân Cổ Điển (tiếng Anh: NeoClassical/Neo Classic) là phiên bản cách tân của phong cách thiết kế cổ điển, chú trọng nhiều đến sự đơn giản, cân đối trong các đường nét thiết kế. Dạng kiến trúc này được ra đời vào thế kỷ thứ XVIII ở Châu Âu, và đến thời điểm hiện tại, phong cách này được ưa chuộng phổ biến trong các không gian căn hộ, biệt thự, khách sạn, nhà hàng,... Nhìn chung khi sử dụng lối kiến trúc này công trình của gia đình ông Tiến sẽ cần lược bỏ đi những chi tiết cầu kỳ, rườm rà của nội thất cổ điển, giữ lại nét sang trọng, lộng lẫy để phù hợp hơn với thời đại.

Hệ mái ngói thái Fuji đặc trưng của kiến trúc tân cổ

Mái ngói Fuji là một trong những đặc điểm nổi bật của biệt thự 2 tầng 240m2. Hệ mái ngói màu xanh than nhẹ nhàng không chỉ tạo sự thoải mái mà còn thể hiện sự độc đáo và phóng khoáng của kiến trúc Tân Cổ Điển.

Bậc tam cấp được lát đá tự nhiên

Nếu nhìn từ ngoài mặt tiền của căn biệt thự 2 tầng kiểu châu âu được thiết kế rộng rãi, thông thoáng. Các kiến trúc sư  Angcovat đã khéo léo thiết kế bậc tam cấp lát đá sang trọng, cửa vòm sảnh uống công mang đến sự duyên dáng, uyển chuyển cho công trình của gia đình ông Tiến. Hai hàng cột vuông uy nghi, vững chãi, kết hợp cũng sự mềm mại, uyển chuyển của các chi tiết vòm cong của sảnh chính, cửa sổ cùng hệ phào chỉ nhỏ nhắn vô hình chung tạo ra cho người nhìn cảm giác tinh tế, sang trọg.

Thiết kế nhà 12x20m phong cách kiến trúc Châu âu

 Phối cảnh ngoại thất căn nhà 2 tầng của ông Tiến

Xem thêm: Nhà mái nhật 2 tầng mặt tiền 12m sâu 9m diện tích 100m2 đảm bảo đẹp BT1240724

Nhà 2 tầng 4 phòng ngủ 240m2 có màu sắc trang nhã

Như phối cảnh căn biệt thự này không cần quá cầu kỳ, chú trọng về hoa văn mà trở nên bắt mắt nổi bật hơn trong khu biệt thự biệt thự Bằng Lăng - Vinhomes Riveside - Long Biên - HN với những mảng tường trắng đơn giản, được điểm bởi nhưng đường vân và đường phào chỉ. Sự kết hợp tạo nên vẻ đẹp trang nhã, sang trọng, không quá đồ sộ nhưng lại cự kì hút mắt. Đối với kiến trúc Tân cổ điển thì những gam màu nhã nhặn như này đều mang sự pha trộn khéo léo giữa nét cổ kính và hiện đại. Chúng không chỉ mang lại vẻ đẹp tinh tế, sang trọng mà còn tạo được nét hoài cổ nhưng vẫn hiện đại.

Hệ thống cửa kính lắp đặt xe kẽ trong thiết kế nhà 12x20m

KTS Angcovat sau khi thống nhất với gia đình ông Tiến đã cho quyết định lắp đặt hệ thống cửa kính đan xen ơ khu vực các tầng. Qua đó giúp tăng cường ánh sáng tự nhiên và tạo cảm giác thoáng đãng cho không gian bên trong. Ngoài ra còn tạo nên môi trường sống, sinh hoạt và làm việc thoải mái. Đặc biệt ở loại cửa sổ nhôm kính này đều có khả năng cách âm và cách nhiệt tốt, giúp kiểm soát nhiệt độ bên trong và giảm tiếng ồn từ môi trường bên ngoài.

Đặc biệt chi tiết ấn tượng nhất của căn biệt thự gia đình ông Tiến chính là hệ cửa kính vòm cao ngay tại lối đi sang sảnh phụ kéo dài từ tầng 1 tới tầng 2 của căn biệt thự. Cửa kính với vẻ đẹp quý phái và sang trọng, không chỉ là một chi tiết trang trí mà còn là điểm nhấn tinh tế làm nổi bật vẻ đẹp kiến trúc tân cổ điển.

bản vẽ Thiết kế nhà 12x20m 2 mặt tiền diện tích 120m2

 Kiến trúc ngoại thất của căn biệt thự 12x20m

Tiểu cảnh sân vườn xanh mát

Sân vườn được coi như là điểm nâng đỡ cho biệt thự 2 tầng 240m2 thêm phần đẳng cấp. Căn biệt thự Tân Cổ Điển 2 tầng được trang trí thêm những thảm cỏ xanh mát, các lối đi quanh co được lát đá,….để tăng thêm vẻ đẹp sinh động.

Hệ thống cột vuông và tròn được kết hợp linh hoạt trong nhà 2 tầng 240m2

Hệ thức cột thiết kế nhà 12x20m được sử dụng để nâng đỡ cấu trúc công trình, tạo nên sự vững chắc và bề thế cho biệt thự. Ngoài ra, hệ thức cột vuông, cột tròn linh hoạt để trang trí, tạo điểm nhấn cho ngoại thất của biệt thự.

Thiết kế nhà 12x20m kiểu Châu âu 120m2

 Sự xa hoa và đẳng cấp có trong công trình nhà 240m2

Một số yếu tố không thể thiếu trong công trình thiết kế nhà 12x20m

Khi thiết kế căn biệt phong cách Tân cổ ông Tiến đã được các KTS của Angcovat chia sẻ rõ hơn về cách để dựng được lên phối cảnh của một công trình kiến trúc đẹp:

  • Yếu tố cân bằng: Trong nhà 2 tầng 240m2 tân cổ điển cần có hình khối cân đối, hài hòa, với những đường nét rõ ràng, khỏe khoắn. Điều này tạo nên vẻ đẹp sang trọng, uy nghiêm cho căn biệt thự và thể hiện rõ đẳng cấp của gia chủ.
  • Điểm nhấn ngoại thất: Công trình nhà 2 tầng 4 phòng ngủ cũng cần nắm vào những chi tiết cầu kỳ, tinh xảo như cột trụ, phào chỉ, hoa văn,... Những chi tiết này giúp căn biệt thự thêm phần sang trọng, tinh tế. Tuy nhiên, cần lưu ý sử dụng các chi tiết trang trí một cách hợp lý để tránh gây rối mắt.
  • Mặt tiền: Mặt tiền là bộ mặt của căn biệt thự tân cổ điển mái thái, vì vậy cần được thiết kế tỉ mỉ, cẩn thận.
  • Màu sắc và ánh sáng: Màu sắc và ánh sáng là 2 yếu tố vô cùng quan trọng góp phần tạo nên vẻ đẹp của nhà 2 tầng 4 phòng ngủ 240m2. Màu sắc chủ đạo thường là những gam màu trầm ấm, sang trọng như trắng, vàng kem, nâu sẫm,... Ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo được sử dụng hợp lý sẽ giúp căn nhà của ông Tiến trở nên lung linh, huyền ảo.

Đừng bỏ qua: Mẫu nhà mái nhật 2 tầng 5 phòng ngủ phòng thờ tầng 1 tiện nghi vô cùng

Mặt bằng công năng mẫu thiết kế nhà 12x20m

Dưới đây là cách bố trí công năng phù hợp và khoa học cho mẫu nhà 2 tầng của gia đình ông Tiến tại Long Biên.

Tầng 1

bản vẽ mặt bằng Thiết kế nhà 12x20m 4 phòng ngủ 1 phòng thờ 120m2

 Bố trí công năng khu vực tầng 1

Tầng 1: sảnh chính 33,6m2; phòng khách 29m2, sảnh phụ 13m2; sảnh trung tâm 20m2; Khu vực bếp ướt 10,5m2; Bếp khô 13 m2; phòng ăn 28m2; wc1: 4,4m2; phòng ngủ 1: 16,5m2.

Khu vực tầng 1 được dành riêng cho việc tiếp khách và sinh hoạt chung với 1 phòng khách rộng 29m2 cùng khu bếp ăn (bếp khô 13m2, bếp ướng 10,5m2) thiết kế không gian mở tạo ra một không gian rộng lớn, thoải mái và thân thiện. Sự lựa chọn sử dụng nội thất và trang trí phong cách tân cổ điển tạo nên sự quý phái và trang nhã. Ở tầng này ông Tiến cũng yêu cầu bố trí thêm 1 phòng ngủ khép kín có WC để phục vụ cho việc tiếp đón khách tới chơi.

Có thể bạn quan tâm: Thiết kế nhà phố 120m2 mái bằng 3 phòng ngủ trên đất bị xéo

Tầng 2

mặt bằng Thiết kế nhà 12x20m 2 tầng 4 phòng ngủ

  Bố trí công năng khu vực tầng 2

Tầng 2: phòng thờ 28,5m2; sân bonsai 29m2; phòng ngủ 2: 19m2; wc2: 4,4m2; phòng ngủ 3: 19m2; wc3: 4m2; phòng ngủ 4: 23m2; wc4: 4,5m2; sảnh chơi 33m2

Khu vực phòng 2 dành riêng cho không gian riêng tư với 3 phòng ngủ khép kính. Phòng thờ của gia đình được thiết kế ở nơi có nhiều ánh sáng đáp ứng đầy đủ yếu tố phong thủy . Một sân bonsai được thiết kế 29m2 đây là nơi gia đình có thể thư giãn, trồng cây, hoặc tổ chức những buổi tiệc BBQ thân mật. Sân chơi cũng là nơi thể hiện sự kết hợp giữa kiến trúc tân cổ điển và tiện ích hiện đại.

Chủ đầu tư là ông Tiến hoàn toàn bị chinh phục về mẫu thiết kế nhà 12x20m kiến trúc pháp tân cổ điển. Hãy liên hệ với chúng tôi nếu như bạn hài lòng và ấn tượng với mẫu thiết kế này nhé.

Về Angcovat

  • Trụ sở: Phố Khương Trung - P. Khương Trung - Q. Thanh Xuân - Hà Nội
  • Văn phòng tư vấn thiết kế: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội
  • Chi nhánh HCM: Khu dân cư Thới An, Phường Thới An, Quận 12, Tp HCM
  • Điện thoại: 0988.030.680
  • Email: angcovat.vn@gmail.com
Pin It

Biệt Thự Tags

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận