Thiết kế nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 120m2 mái thái trên đất méo BT1200422

 Xây nhà 1 tầng cấp 4 ở nông thôn không còn là điều xa lạ đối với chúng ta. Nhưng, đâu phải ai cũng có thể sở hữu một không gian sống thực sự ưng ý. Đó cũng là điều băn khoăn của rất nhiều gia chủ. Và chúng tôi ở đây để mang tới cho bạn đáp án mà bản thân vẫn hằng kiếm tìm.

Tại đây, chúng tôi giới thiệu tới người đọc một phương án thiết kế nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 120m2 của chủ đầu tư đến từ Kim Động - Hưng Yên. Mẫu thiết kế này sẽ là một phương án vô cùng xuất sắc dành cho những ai đang hướng tới không gian sống xinh đẹp, tiện nghi nhưng vô cùng đẳng cấp và hấp dẫn.

Một vài thông tin về bản vẽ thiết kế nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 120m2 mái thái

Hưng Yên nổi tiếng là một vùng đất bình yên, giàu có. Con người nơi đây cũng thật đáng yêu và đáng quý. Thời gian gần đây, chúng tôi mới thực sự được chứng thực điều đó. Bởi, Kiến trúc Angcovat vừa được tiếp đón một vị khách hàng vô cùng tốt đến từ nơi đây. Đó chính là ông Tào Quang Linh. Ông là một con người chân chất, thật thà nhưng có lối tư duy và ứng xử vô cùng tân tiến.

Ông Linh tìm tới với Kiến trúc Angcovat trong thời gian gần đây với nhu cầu thiết kế và xây dựng một không gian sống thực sự hấp dẫn. Ông muốn xây dựng không gian sống của gia đình ngay tại quê hương. Và, hình thức mà ông đang hướng tới là một ngôi nhà biệt thự 1 tầng diện tích 120m2 có 3 phòng ngủ. Hình mẫu nhà cấp 4 1 tầng này có thể xem là một trong những dạng nhà truyền thống, quen thuộc nhất đối với chúng ta. Cũng bởi nó thân thuộc nên dễ tạo cảm giác nhàm chán. Điều ông Linh mong muốn là kiến trúc sư có thể đưa ra một phương án thiết kế nhà vừa bình dị, gần gũi vừa tân tiến, độc đáo. Và, đáp án mà chúng tôi dành cho chủ đầu tư trong trường hợp này chính là một mẫu thiết kế nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 120m2 mái thái.

  • Mẫu biệt thự  

 BT1200422

  • Số tầng

 01

  • Chủ đầu tư
 Tào Quang Linh
  • Địa điểm công trình
 Bắc Phú - Thọ Vinh - Kim Động - Hưng Yên
  • Mặt tiền

 10.2m

  • Chiều sâu

 14.6m

  • Kích thước ô đất

 200m2

  • Kiến trúc sư thiết kế

 Kiến trúc sư Angcovat

  • Năm thi công

 2022

  • Kinh phí đầu tư dự kiến
 Khoảng 1 - 1.1 tỷ đồng 
  • Thông số diện tích, Công năng 

- Diện tích: Nhà 120m2/sàn

- Công năng:

 Sảnh chính: 7.8m2; Phòng khách + Thờ: 30m2; Phòng bếp ăn: 19m2; Phòng ngủ 01: 13.2m2; Phòng ngủ 02: 13.2m2; Phòng ngủ 03: 13.2m2; WC1: 6.3m2; WC2: 2.8m2; Giặt phơi: 4.5m2.

 

Bảng trên ghi lại một số thông tin cơ bản về mẫu thiết kế nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 120m2 của gia đình ông Tào Quang Linh đến từ Hưng Yên. Những thông tin như kích thước, diện tích, công năng cùng chi phí xây dựng đều được đề cập tới tại đây. Đây chính là những thông tin cơ bản mà bạn cần biết khi tìm hiểu về một ngôi nhà, một mẫu thiết kế nhà ở. Và nếu muốn có thêm những thông tin chi tiết hơn về mẫu thiết kế nhà cấp 4 120m2 này, bạn hãy cùng chúng tôi đi hết nội dung sau đây.

Tư vấn thiết kế nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 120m2 phù hợp với lô đất méo

Ông Tào  Quang Linh - chủ đầu tư trong trường hợp này sở hữu một lô đất xây dựng có diện tích 300m2. Mặc dù chỉ có nhu cầu xây dựng trên đó một ngôi nhà có diện tích 120m2 nhưng ông đã phải cân nhắc rất nhiều. Sở dĩ như vậy là bởi lô đất này của ông Linh không quá vuông vắn mà thậm chí còn có chút "méo". Bởi vậy, việc xây dựng một ngôi nhà vuông vắn, hoàn mỹ tại đó không phải là điều dễ dàng. Đó cũng là một trong những nguyên do ông Linh cần tới sự giúp đỡ của Kiến trúc Angcovat. Các kiến trúc sư, kỹ sư giỏi nhất của chúng tôi sẽ mang tới cho ông Linh giải phải thiết kế tối ưu nhất. 

bản vẽ nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 120m2 đẹp hiện đại nhất

 Tư vấn thiết kế nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 120m2 dành cho lô đất méo

Sau quá trình khảo sát thực tế cũng như làm việc trực tiếp với chủ đầu tư, kiến trúc sư đã đưa ra một phương án thực sự hấp dẫn. Đó chính là mẫu thiết kế nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 120m2 mái thái này. Nó phát huy mọi ưu thế nhưng cũng có thể hạn chế những điểm yếu về diện tích và không gian của lô đất xây dựng. Nó cũng sẽ mang tới cho con người một không gian sinh hoạt hoàn mỹ nhất.

Nói vậy để chứng minh rằng công việc thiết kế nhà biệt thự đẹp của Kiến trúc Angcovat không phải chỉ là trên lý thuyết. Chúng tôi sẽ tới chính khu vực sắp sửa thi công để khảo sát, đánh giá thực tế. Từ đó, có những nhận định chuẩn xác nhất về điều kiện cũng như nhu cầu thực tiễn. Bên cạnh đó, đội ngũ chuyên môn cũng sẽ làm việc trực tiếp với chủ đầu tư để hiểu được tâm tư, nguyện vọng và nhu cầu thực tế. Đó chính là cơ sở cho việc thiết kế và thi công sau này. Cũng bởi đó mà sản phẩm kiến trúc khi ra đời luôn làm khách hàng hài lòng tuyệt đối.

Mẫu thiết kế nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 120m2 mái thái chất lượng tới từng chi tiết

 Mẫu thiết kế nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 120m2 không phát triển theo hướng cầu kỳ hay kiểu cách. Ngược lại, nó được thiết kế khá đơn giản và nhẹ nhàng. Nhưng nói vậy không có nghĩa là nó nhạt nhoà, kém thu hút.

Việc thiết kế nhà cấp 4 có 3 phòng ngủ cùng những công năng sinh hoạt thiết yếu khác trên diện tích 120m2 quả thực không phải là điều dễ dàng. Để làm được điều đó, kiến trúc sư cần tiết chế những chi tiết không quá thiết yếu để dành lại không gian cho những bộ phận khác. Chỉ khi cân đối được mọi chi tiết thì phương án ra đời mới thực sự phù hợp và đáng giá. Nhưng hiển nhiên, kiến trúc sư Angcovat đã không khiến cho chủ đầu tư cùng bạn đọc phải thất vọng khi đưa ra phương án thiết kế nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 120m2 vô cùng hoàn mỹ.

Thiết kế nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 120m2 trên đất méo ở quê

 Tạo hình ngoại thất tại mẫu thiết kế nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 120m2 đặc biệt thu hút

 Không gian kiến trúc ngoại thất của mẫu thiết kế nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 120m2 xinh đẹp, sắc sảo đến từng chi tiết. Kiến trúc sư không quá đề cao việc thể hiện những chi tiết trang trí mà tập trung vào tổng thể. Công trình được tạo ra với phần tường phẳng được sơn trắng. Màu trắng có thể xem là sắc thái an toàn và được sử dụng phổ biến nhất trong xây dựng, đặc biệt là lĩnh vực dân dụng. Sự thanh thuần và trong trẻo của sắc trắng có thể tôn lên mọi chi tiết trang trí dù là lớn hay nhỏ. Nó cũng có thể giúp cho công trình nhà cấp 4 1 tầng đơn giản này bền bỉ, trường tồn với thời gian bởi trắng sẽ không bao giờ "lỗi thời" mà luôn là màu sắc "kinh điển".

Nhưng cũng bởi được sử dụng phổ biến mà những công trình được sơn màu trắng có thể gây cảm giác nhàm chán nếu không có điểm thực sự đột phá và nhấn nhá. Hiển nhiên, kiến trúc sư của chúng ta hiểu rất rõ điều này. Minh chứng chính là việc người thiết kế đã tạo ra những chi tiết trang trí điểm nhấn. Đó là những đường phào, chỉ kể ngang tại phần tường bao ngoại thất. Có thể là làm lõm nhưng cũng có bộ phận làm nổi... Sự linh hoạt trong tạo hình đó đã giúp cho phần tường bao ngoại thất của thiết kế nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 120m2 được nhấn nhá, được điểm tô. Dù không quá đặc biệt hay cầu kỳ nhưng sự đúng mức và chừng mực của các chi tiết trang trí đã làm ta vô cùng ấn tương.

Sức hút của mẫu thiết kế nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 120m2 được làm nên từ sự đồng điệu, sự tinh tế. Chính bởi đó mà dù chỉ có diện tích 120m2 với một mặt sàn duy nhất nhưng công trình trước mắt chúng ta cũng không hề tạo cảm giác chật chội hay tù túng. Đó chính là điều mà một không gian sống luôn hướng tới. Mẫu thiết kế nhà đẹp trước mắt làm người nhìn phải say đắm ngay từ lần gặp đầu tiên.

Tạo hình mái thái nâng tầm giá trị của mẫu thiết kế nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 120m2

Một trong những nhân tố quan trọng làm nên sức hút của mẫu thiết kế nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 120m2 này chính là phương án tạo hình mái. Mái thái chính là hình thức được kiến trúc sư áp dụng cho trường hợp này. Đây là phương án đạt được sự đồng thuật tuyệt đối của kiến trúc sư và chủ đầu tư. Và thực tế đã chứng minh, sự lựa chọn này không hề sai. 

Thiết kế nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 120m2 ở hưng yên

Phương án tạo hình mái hoàn mỹ dành cho mẫu thiết kế nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 120m2 

Mái có thể xem là một trong những bộ phận quan trong nhất của ngôi nhà. Mái nhà giúp bảo vệ ngôi nhà, bảo vệ không gian sống của con người. Hơn thế nữa, nó cũng là một trong những nhân tố làm nên tính thẩm mỹ của công trình. Và đối với một công trình nhà cấp 4 truyền thống được thiết kế theo dạng này thì mái thái sẽ là sự lựa chọn phù hợp nhất.

Mái thái dù được tạo hình không quá cầu kỳ nhưng lại vô cùng sắc sảo. Nó có độ dốc cao, độ vẩy lớn. Chính điều này đã tạo ra phong thái sang quý và uy nghi của công trình kiến trúc nhà cấp 4 mái thái nói chung và hệ thống mái nói riêng. Điều đặc biệt, mái thái không chỉ thu hút chúng ta bởi hình thức của nó. Chính kết cấu đã trở thành một trong những điểm mạnh, điểm nhấn và sức hút của mái thái. Bởi vậy, việc lựa chọn hình thức mái này cho mẫu thiết kế nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 120m2 là vô cùng thích hợp.

 Việc thi công mái thái hiện nay không quá phức tạp và làm mất quá nhiều thời gian, công sức của con người. Cụ thể, ngày nay người ta thường tiến hành lợp ngói trên hệ khung kèo được làm từ thép. Dù có thể việc thi công theo lối này sẽ tốn kém hơn khá nhiều so với phương thức truyền thống nhưng hiệu quả nó mang lại lại ưu trội hơn rất nhiều. Về phương diện thẩm mỹ hay tuổi thọ của loại khung kèo này đều vô cùng vượt trội.

Thông thường, dưới hệ kèo đó, người ta sẽ làm trần giả. Trong một số trường hợp, người ta có thể đổ mái bằng bê tông cốt thép rồi làm khung kèo, lợp ngói ở phía trên. Mục đích của việc làm này chính là dấu đi khung kèo thép để làm tăng tính thẩm mỹ của công trình. Nhưng vô hình chung, chính hệ thống trần giả hoặc thật đó lại tạo ra một lớp cách nhiệt, chống thấm cho công trình. Không gian sống của con người sẽ có thêm một tầng bảo vệ vô cùng chắc chắn và kiên cố. Nhờ vậy mà bầu không khí bên trong ngôi nhà luôn ở trạng thái tốt nhất. Và dĩ nhiên, con người sinh hoạt tại đó cũng sẽ luôn cảm thấy thoải mái, dễ chịu.

Thêm một điểm nữa mà mái thái mang lại cho mẫu thiết kế nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 120m2 chính là khả năng thoát nước và chống thấm dột. Ưu điểm này bắt nguồn từ việc lợp ngói. Phía trên của mái thái được lợp một lớp ngói vừa đẹp vừa bền. Hệ thống ngói được lợp đúng kỹ thuật sẽ có khả năng kháng nước vô cùng tốt. Đặc biệt, thiết kế có độ dốc cao cũng làm cho khả năng thoát nước của mái luôn luôn tốt. Nhờ vậy mà không gian sống của con người bên trong ngôi nhà luôn khô ráo và thông thoáng.

Không gian nội thất của mẫu thiết kế nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 120m2 khoa học và tiện nghi

Một ngôi nhà chỉ có thiết kế ngoại thất xinh đẹp thôi thì vẫn chưa đủ. Sở dĩ như vậy là bởi mục đích của việc thiết kế và xây dựng nhà ở về cơ bản chính là cung cấp không gian sinh hoạt cho con người. Chính bởi đó mà chúng ta phải đặc biệt lưu tâm đến quá trình bố trí công năng sử dụng cho con người bên trong ngôi nhà đó.

Hiểu được điều này, kiến trúc sư Angcovat đã tính toán cẩn thận để đưa ra phương án bố trí công năng sử dụng phù hợp nhất cho mẫu thiết kế nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 120m2. Phương án bố trí công năng sử dụng này tuy không quá cầu kỳ nhưng nó vượt trội ở chỗ phù hợp với diện tích 120m2 và thích hợp với cuộc sống sinh hoạt, nhu cầu sử dụng của con người.

Thiết kế nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 120m2 xây trên đất méo

Mặt bằng công năng sử dụng của mẫu thiết kế nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 120m2 

Không gian nội thất của mẫu thiết kế nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 120m2 được kiến trúc sư thể hiện chi tiết thông qua hình ảnh trên. Từ đây, chúng ta có thể quan sát được kiến trúc sư đã lấp đầy diện tích 120m2 của ngôi nhà với những công năng sử dụng sau: Sảnh chính: 7.8m2; Phòng khách + Thờ: 30m2; Phòng bếp ăn: 19m2; Phòng ngủ 01: 13.2m2; Phòng ngủ 02: 13.2m2; Phòng ngủ 03: 13.2m2; WC1: 6.3m2; WC2: 2.8m2; Giặt phơi: 4.5m2.

Như vậy, chúng ta có thể thấy được dù công năng sử dụng tại phương án thiết kế nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 120m2 này không quá đa dạng và diện tích cũng không quá lớn nhưng nó lại là phù hợp nhất. Nó vừa vặn với diện tích tổng thể, nó thích hợp với nhu cầu sử dụng và cũng hợp lý nhất về phương diện phong thuỷ.

Trên đây chính là những nội dung chi tiết về mẫu thiết kế nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 120m2 mái thái của chủ đầu tư đến từ Hưng Yên. Bạn hoàn toàn có thể trở thành chủ nhân thực thụ của một không gian sống hấp dẫn như vậy khi đến với Kiến trúc Angcovat. Với đội ngũ đông đảo các kiến trúc sư, kỹ sư và thợ thi công giỏi nhất hiện nay, Angcovat tự tin sẽ thoả mãn mọi nhu cầu về thiết kế và xây dựng không gian sống của khách hàng.

Liên hệ hotline 0988.030.680 để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc có liên quan đến thiết kế, xây dựng nhà ở.

Pin It

Biệt Thự Tags

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận