Tư vấn thiết kế mẫu nhà cấp 4 mái nhật 120m2 có 3 phòng ngủ BT823112

Những mẫu nhà vườn 1 tầng luôn nhận được sự yêu thương từ nhiều khách hàng. Không chỉ bởi vẻ đẹp gần gũi, mộc mạc, chân thành.... mà nơi đây còn là hình ảnh gợi nhắc về tuổi thơ tươi đẹp mà thế hệ ông cha đã đi qua. Vẻ đẹp ấy được kế thừa và phát huy mạnh mẽ trong những không gian xây dựng hiện đại. Tạo thành những thiết kế vô cùng đặc biệt và ấn tượng về cả kiến trúc lẫn công năng sử dụng. Mẫu nhà cấp 4  mái nhật 120m2 có 3 phòng ngủ này cũng là một trong những phương án thiết kế thú vị và ấn tượng như vậy. Thiết kế mang đến vẻ đẹp, giá trị, cũng như tính thẩm mỹ tối ưu cho người sử dụng nhờ vào quy mô xây dựng vừa phải, tận dụng triệt để lợi thế thiết kế. Cùng chúng tôi tham khảo chi tiết phương án thiết kế mẫu nhà cấp 4 mái nhật 120m2 qua hình ảnh phối cảnh, bản vẽ công năng sử dụng của công trình dưới đây: 

Một số thông tin cơ bản về mẫu nhà cấp 4 mái nhật 120m2 tại Hà Nội

Dưới đây sẽ là bảng thông tin cơ bản về mẫu thiết kế nhà cấp 4 mái nhật 120m2. Bảng thông số bao gồm các thông tin chính xác về số tầng, chủ đầu tư, kích thước, cách thức bố trí công năng sử dụng... Đây đều là thông tin hoàn toàn chính xác và bảo mật . Đảm bảo được công trình này được xây dựng và hoàn thiện bởi đội ngũ kiến trúc ANGCOVAT. Mọi hình ảnh tương tự tại các nguồn khác đều là sao chép. Do đó, khách hàng cần tỉnh táo và thông minh để lựa chọn được đúng đơn vị tư vấn thiết kế cho mẫu nhà này của gia đình mình. 

  • Mã số 

 BT823112

  • Số tầng

 01

  • Chủ đầu tư
 Chi Hoa
  • Địa Chỉ
 Huyện Ứng Hòa - Hà Nội
  • Mặt tiền

 13.6m

  • Chiều sâu

 10m

  • Kiến trúc sư thiết kế

 Kiến trúc sư Angcovat

  • Năm thi công

 2022

  • Kích thước lô đất

 700m2

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

 Khoảng 800-900 triệu đồng

  • Thông số diện tích, Công năng

- Diện tích: 120m2/sàn

- Thông số công năng: Sảnh chính 5m2, Phòng khách 33.4m2, Phòng bếp ăn: 15,4m2, Phòng ngủ 1: 15.3m2, Phòng ngủ 2: 16m2, Phòng ngủ 3: 7.2m2, WC1: 3.9m2.

>>> Xem thêm: Tư vấn thiết kế biệt thự 1 tầng

Yêu cầu thiết kế mẫu nhà cấp 4 mái nhật 120m2 từ khách hàng có gì đặc biệt?

Quá trình xây dựng và thiết kế nhà ở cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa đơn vị tư vấn thiết kế - chủ đầu tư - Đơn vị thi công. Để có thể hoàn thiện được tốt nhất phuowng án tư vấn thiết kế, đòi hỏi kiến trúc sư cần nắm vững những yêu cầu, đề bài mà khách hàng giao cho khi thực hiện để làm đúng và sáng tạo đúng theo mong muốn của khách hàng. Vì thế, quá trình tư vấn và làm việc với khách hàng để hiểu rõ được các mong muốn, sở thích của khách hàng là điều vô cùng cần thiết và quan trọng. Một số yêu cầu cơ bản khi thiết kế mẫu nhà cấp 4 mái nhật 120m2 mà chị Hoa - chủ đầu tư của công trình này đã đưa ra đòi hỏi KTS phải thực hiện bao gồm: 

- Xây dựng mẫu nhà 1 tầng mái nhật

- Diện tích xây dựng khoảng: 100-140m2

- Chi phí đầu tư: Khoảng 1 tỷ đồng

- Công năng sử dụng: nhà cần có 3 phòng ngủ, 1- 2 WC, cùng các không gian khác khép kín

- Thiết kế đẹp, sang trọng. 

- Có thể sử dụng màu sơn trắng đặc trưng

....

Với những yêu cầu cơ bản trên để thiết kế và thi công mẫu nhà cấp 4 mái nhật 120m2 như trên, kiến trúc sư của ANGCOVAT đã đưa ra phương án tư vấn thiết kế tốt nhất. Đảm bảo được chính xác những yêu cầu mà khách hàng giao cho. Đây thực sự là một trong những mẫu thiết kế được đánh giá rất cao và chỉn chu về mọi mặt. Đây sẽ là phương án thiết kế đáp ứng được những mong mỏi của khách hàng về không gian sống của một mẫu nhà biệt thự vườn cao cấp. Chi tiết hình ảnh phối cảnh, công năng sử dụng của công trình có trong bản vẽ dưới đây: 

>>> Xem thêm: Mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng đẹp

Mẫu nhà cấp 4 mái nhật 120m2 và những đặc trưng kiến trúc vô cùng ấn tượng

mẫu nhà cấp 4 mái nhật 120m2

Hình ảnh phối cảnh: mẫu thiết kế nhà cấp 4 mái nhật 120m2 đẹp

Mẫu nhà cấp 4 mái nhật 120m2 được đánh giá cao bởi quy mô xây dựng hợp lý, vừa phải. Góp phần hoàn thiện được tổng thể không gian sống cho ngôi nhà. Vì thế, việc thiết kế kiến trúc mặt tiền cũng được coi trọng để tạo nên vẻ đẹp hoàn hảo nhất cho không gian. 

Tính đối xứng trong thiết kế kiến trúc mẫu nhà cấp 4 mái nhật 120m2

Ở mẫu nhà cấp 4 mái nhật 120m2 đẹp này, không thể không tính đến tính đối xứng trong thiết kế. Thông thường, đối xứng sẽ thể hiện được rõ ràng hơn ở kiến trúc của những công trình mang phong cách cổ điển, tân cổ điển. Đồng thời có quy mô xây dựng từ lớn đến rất lớn. Thế nhưng, đặc trưng đó lại được thể hiện khá rõ ràng và tinh tế trong kiến trúc mặt tiền của mẫu nhà cấp 4 mái nhật 120m2 này. Đặc biệt, nó thể hiện ở việc bạn hoàn toàn có thể nhận thấy được tính đối xứng thông qua thiết kế và bố cục mặt tiền của công trình khá rõ ràng. Các chi tiết, vật tư trang trí cho ngoại thất đều được đối xứng qua trục ở giữa trung tâm. 

Điều này đem đến vẻ đẹp cân đối, hài hòa và hợp lý cho tổng thể không gian kiến trúc. Đồng thời, sự cân đối, đăng đối trong thiết kế cũng được làm rõ bởi các chi tiết, màu sắc và vật tư hoàn thiện. Nhờ đó, mà ngôi nhà cũng mang được vẻ đẹp rõ ràng, thống nhất trong phong cách thiết kế. Tính đối xứng đã thực sự phát huy đươc ưu điểm trong thiết kế này. Mang lại cho công trình sự mới mẻ cùng giá trị vô cùng độc đáo và ấn tượng. 

>>> Xem thêm: Thiết kế nhà 1 tầng 1 tum đẹp

Mẫu nhà cấp 4 mái nhật 120m2 sử dụng các vật liệu hoàn thiện hiện đại và cao cấp

Vật liệu hoàn thiện luôn là yếu tố quan trọng và được quan tâm hàng đầu trong quá trình thiết kế và thi công mẫu nhà cấp 4 mái nhật 120m2 cũng như các công trình khác. Thiết kế mái nhật hiện đại cùng với những ấn tượng vô cùng trong cách thức sử dụng vật liệu cũng làm nên giá trị cho công trình này. Trong quá trình thiết kế, chúng tôi cũng sẽ đảm nhận luôn công việc đó là lựa chọn vật tư - chỉ định vật tư với màu sắc như thế nào để phù hợp với không gian kiến trúc nhất có thể. Do đó, mặc dù chủ đầu tư tự thi công, cũng sẽ dễ dàng làm theo hồ sơ thiết kế bởi sự chi tiết và cẩn thận. 

Ở đây, mẫu nhà cấp 4 mái nhật 120m2 được sử dụng các chi tiết, vật tư hoàn thiện khá cao cấp. Bao gồm một số loại vật liệu tiêu biểu như sau: 

+ Đá ốp: Đá được sử dụng để ốp cột, khu vực bể hoa, Điều này tạo nên được điểm nhấn mạnh mẽ và hiện đại cho không gian kiến trúc. Loại đá được sử dụng cũng là đá xám màu. Làm nổi bật lên được kiến trúc tổng thể của công trình đó. Đem đến sự hoàn thiện tuyệt đối cho gia đình trong quá trình sử dụng. Đá cũng bền vững theo thời gian, sử dụng ở những vị trí này giúp phát huy được tối đa hiệu quả. Đồng thời mang lại những giá trị đặc biệt hấp dẫn cho mẫu thiết kế. 

>>> Xem thêm: Thiết kế nhà 1 tầng mái ngói đẹp

mẫu nhà cấp 4 mái nhật 120m2

Hình ảnh phối cảnh: Mẫu nhà cấp 4 mái nhật sang trọng

+ Cửa gỗ truyền thống: Mẫu cửa gỗ truyền thống chất liệu lim được sử dụng để làm cửa chính của ngôi nhà. Đây là một trong những chất liệu phổ biến và được ứng dụng trong xây dựng dân dụng của nước ta từ xưa cho đến nay. Loại vật liệu này phát huy được lợi ích và giá trị sử dụng nhờ vào hiệu quả sử dụng như: mềm và cứng, dễ tạo hình họa tiết, hoa văn, bền chắc, giá trị cao... Đem đến cho không gian kiến trúc, cũng như nội thất của ngôi nhà vẻ đẹp vừa truyền thống, vừa hiện đại và sang trọng vô cùng. 

+ Cửa sổ kính: Hệ thống cửa sổ kính được sử dụng cho toàn bộ mẫu nhà cấp 4 mái nhật. Có thể thấy, chất liệu này được ứng dụng khá rộng rãi trên thị trường hiện nay và được phát huy trọn vẹn tối ưu công năng của mình. Đây sẽ là phương án thiết kế được đánh giá cao bởi tính thẩm mỹ, sự tiện nghi và chất lượng mà kính đem đến. Cửa sổ kính giúp phát huy được hiệu quả trong việc lấy được ánh sáng tự nhiên cho ngôi nhà. Đồng thời, loại vật liệu này cũng được đánh giá rất cao bởi tính thẩm mỹ, sự an toàn cũng như đem đến cho ngôi nhà vẻ đẹp sáng, và sang trọng bậc nhất. Kính thực sự là một trong những lựa chọn hoàn hảo cho việc hoàn thiện không gian kiến trúc của ngôi nhà này, Kính cùng với khung sắt đen tạo nên được sự thống nhất về kiến trúc, công nắng sử dụng cho mẫu nhà cấp 4 mái nhật sang trọng và cầu kì này. 

>>> Xem thêm: Thiết kế nhà mái nhật 1 tầng 2 phòng ngủ 80m2 giá rẻ nhất BT5231122

+ Sơn tường ngoại thất: Việc sử dụng màu sơn ngoại thất, cách thức phối màu ngoại thất cho mẫu nhà cấp 4 mái nhật 120m2 cũng được đặc biệt lưu ý. Phối màu như thế nào để đem đến sự yêu thích, hài lòng cho chủ đầu tư. ĐỒng thời, cũng cần đảm bảo được tính thẩm mỹ trọn vẹn cho không gian kiến trúc cũng là điều được đặc biệt quan tâm. Việc phối hợp và sử dụng màu sắc trong thiết kế được đánh giá cao bởi các chi tiết, hình dạng được sử dụng trọn vẹn nhất. Màu sắc sơn tường ngoại thất được vận dụng sử dụng trong công trình này đó là màu xám và màu trắng chủ đạo. Các tone màu lạnh được ứng dụng triệt để khi khai thác kiến trúc cho công trình. Các mảng tường, chi tiết của tường, cột được sử dụng màu sắc một cách hài hòa và hợp lý. Nhờ đó đem lại cho thiết kế sự tối ưu trọn vẹn nhất có thể. Đây thực sự là một trong những mẫu thiết kế được đánh giá cao về màu sắc. Sơn ngoại thất khi sơn cũng được sơn 2- 3 lớp. Bao gồm lớp lót, lớp hoàn thiện và lớp phủ bóng. Điều này tạo nên được kết cấu sơn vững vàng, bền chắc cho công trình. Đảm bảo được độ mới, cũng như tính bền vững, bền màu của sơn ngoại thất. Do đó, công trình cần được sơn bằng loại sơn cao cấp để đem lại vẻ đẹp và tính thẩm mỹ hoàn thiện nhất cho không gian sử dụng. 

Hệ thống cổng và hàng rào của mẫu nhà cấp 4 mái nhật 120m2

Đây là hạng mục được thiết kế và triển khai chi tiết hoàn toàn miễn phí trong hồ sơ thiết ké nhà ở. Tùy thuộc vào kích thước nhà ở khác nhau mà cổng và hàng rào sẽ được xây dựng sao cho phù hợp Hàng rào và cổng cần đảm bảo được các yêu cầu về: 

- Tính an toàn

- Độ cao phù hợp

- Vật liệu và chi phí tiết kiệm

- Cũng như đảm bảo được tính thẩm mỹ, hài hòa với kiến trúc của ngôi nhà

Khi đó kiến trúc sư sẽ thiết kế và đưa ra phương án bố trí cổng và hàng rào hợp lý nhất cho công trình. Bao gồm các chi tiết hoàn thiện, cho đến việc sử dụng vật tư, vật liệu cho cổng và hàng rào như thế nào. Công trình này, các chất liệu như tường gạch, sắt... đươc phối hợp với nhau một cách hài hòa để tạo nên được một thiết kế cổng và hàng rào chắc chắn, an toàn và hiệu quả thẩm mỹ tốt nhất cho người sử dụng. Có thể thấy được sự hài hòa, tương đồng từ màu sắc cho đến chất liệu được sử dụng để hoàn thiện khu vực cổng và hàng rào. Tao nên được sự thống nhất và tính thẩm mỹ với tổng thể công trình nhà biệt thự 1 tầng vô cùng thú vị và ấn tượng này. 

>>> Xem thêm: Thiết kế nhà cấp 4 120m2

mẫu thiết kế nhà cấp 4 mái nhật 120m2

Phối cảnh: mẫu thiết kế nhà cấp 4 mái nhật 120m2 đẹp và thú vị 

Thông tin về mái nhật trong mẫu nhà cấp 4 mái nhật 120m2 đẹp có gì đặc biệt? 

Mái nhật luôn là kết cấu xây dựng được nhiều khách hàng yêu thích và lựa chọn sử dụng. Kiến trúc nhà Nhật bản nói chung hoặc nhà mái Nhật nói riêng thường được tối giản tối đa tạo ra tính tiện dụng, thuận tiện trong sinh hoạt. Mái Nhật được thiết kế có độ nghiêng nhỏ vừa đủ cho việc thoát nước mưa đồng thời tạo 1 khuôn mái cân xứng với toàn bộ căn nhà. Khi vào Việt Nam, mái Nhật được kết hợp cùng nhiều phong cách khác nhau, đáp ứng thị hiếu của các khách hàng có có gu tinh tế. Với kiểu mái này, có thể vừa kết hợp với các thiết kế cổ điển hơi hướng phương Tây đồng thời có thể kết hợp phong cách kiến trúc hiện đại. Và những ưu điểm này được thấy khá rõ ràng trong tổng thể mẫu nhà cấp 4 mái nhật 120m2 trên đây: 

Đặc trưng của mái nhật lớn nhất có thể kể đến đó là độ dốc.Độ dốc của mái nhật gần như mái Thái nhưng độ dốc nhỏ hơn, phát triển ra nhiều hướng; bao gồm những mái nhỏ giao mái lớn, xếp chồng lớp lên nhau, tạo cảm giác lượn sóng, bắt mắt. Tuy nhiên, nếu so sánh chi tiết thì độ dốc của mái nhật còn nhỏ hơn rất nhiều so với mái thái. Do đó, kiểu mái này có thể sẽ giúp chủ đầu tư tiết kiệm được rất nhiều chi phí xây dựng hơn so với mái thái khi có cùng diện tích sử dụng. 

>>> Xem thêm: Tư vấn thiết kế nhà cấp 4 3 phòng ngủ đẹp

Hiện nay, có 3 phương án làm mái nhật thường được sử dụng bao gồm: 

Phương án 1: Đổ sàn phẳng bê tông cốt thép ở cos áp mái và đổ diềm mái sau đó mới xây tường thu hồi gác vì kèo tạo độ dốc và hình thức mái rồi lợp ngói.

Phương án 2: Đổ sàn bê tông cốt thép chéo theo hình thức mái sau đó dán ngói hoặc gác lito lợp ngói lên trên.

Phương án 3: Không đổ sàn bê tông cốt thép mà chỉ gác vì kèo và lợp ngói lên trên.

Tùy thuộc theo từng nhu cầu sử dụng và mong muốn của chủ đầu tư mà lựa chọn phương án đổ mái và làm mái nhật khác nhau. Điều này sẽ phụ thuộc vào điều kiện, cũng như nhu cầu sử dụng thực tế của từng gia đình. 

Màu sắc của mái nhật cũng được chọn là màu xám, thuộc tone màu lạnh. Đem đến sự phù hợp và ấn tượng tuyệt vời cho không gian kiến trúc của mẫu nhà mái nhật 120m2 đẹp này. 

Cách bố trí công năng của mẫu nhà cấp 4 mái nhật 120m2 đẹp

mẫu nhà cấp 4 mái nhật 120m2

Bản vẽ mặt bằng công năng sử dụng: Mẫu thiết kế nhà cấp 4 mái nhật 120m2 có gì đặc biệt?

Sự ấn tượng trong thiết kế và bố cục mặt bằng công năng sử dụng của công trình cũng được thể hiện khá rõ ràng ở đây. Công trình này được bố trí với các phòng chức năng bao gồm: Sảnh chính 5m2, Phòng khách 33.4m2, Phòng bếp ăn: 15,4m2, Phòng ngủ 1: 15.3m2, Phòng ngủ 2: 16m2, Phòng ngủ 3: 7.2m2, WC1: 3.9m2.

Sự kết nối giữa phòng khách và phòng bếp ăn được thể hiện rõ ràng khi không xây tường ngăn phòng. Bạn có thể sử dụng vách ngăn trang trí nếu muốn. Tuy nhiên, không gian này có sự gắn kết và rộng mở hơn, nhìn không gian trong nhà cũng được thoáng và rộng rãi hơn thì việc sử dụng tường là điều hoàn toàn không cần thiết trong trường hợp này. Phòng thờ cũng được bố trí cùng với phòng khách tạo nên được sự kết nối và gắn kết chặt chẽ với nhau trong tổng thể không gian xây dựng thú vị của ngôi nhà này. 

3 phòng ngủ với diện tích vừa phải, được xây dựng và phù hợp với nhu cầu chung của cả gia đình. 

Trên đây là tổng thể phương án thiết kế kiến trúc, công năng sử dụng cho mẫu nhà cấp 4 mái nhật 120m2 bạn có thể tham khảo cho gia đình mình. Kiến trúc ANGCOVAT cũng là một trong những đơn vị đã thực hiện rất nhiều phương án thiết kế, thi công biệt thự vườn 1 tầng cao cấp để bạn tham khảo và lựa chọn sử dụng. 

Liên hê với ANGCOVAT nếu như bạn đang có nhu cầu xây dựng và hoàn thiện nhà ở cho gia đình mình. 

Hotline; 0988.030.680

Xem thêm: Thiết kế nhà 1 tầng ở nông thôn 

Pin It

Biệt Thự Tags

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận