Mẫu nhà vườn 2 tầng mái Nhật và cảnh quan thiên nhiên trên đất 400m2 BT2240724

Mẫu nhà vườn 2 tầng mái nhật và quy hoạch cảnh quan thiên nhiên của gia đình anh Ngọc tại Bắc Giang do kiến trúc sư Angcovat chủ trì thiết kế không chỉ mang đến không gian sống lý tưởng cho gia chủ mà còn là mẫu nhà điển hình với giải pháp thiết kế hài hòa thân thiện môi trường. 

 
Thiết kế quy hoạch nhà vườn mái nhật 2 tầng và cảnh quan sân vườn có tổng diện tích 400m2, gồm nhà ở 2 tầng diện tích 50m2, nhà gỗ diện tích 55m2 và tiểu cảnh sân vườn là nơi nghỉ dưỡng lý tưởng cho gia đình anh Ngọc và đây đúng là dự án mà kiến trúc Angcovat thực hiện hóa ước mơ về một không gian sống thoải mái, tiện nghi nhưng vẫn giữ được nét mộc mạc, thuần Việt. Tầng trệt của ngôi nhà bao gồm phòng khách, phòng bếp, ăn, phòng vệ sinh. Bên ngoài là chòi gỗ ngồi thưởng trà, ngắm cảnh, hồ cá coi có cầu bắc qua, hòn non bộ, tiểu cảnh sân vườn. Tầng lầu của nhà chính là 02 phòng ngủ để vợ chồng và các con nghỉ ngơi mỗi dịp về quê. Vì là công trình được thiết kế với mục đích nghỉ dưỡng nên khá đơn giản về mặt công năng nhưng lại rất toàn diện và trọn vẹn với cảnh vật xung quanh và ngoại thất công trình.
Để ngôi nhà đón nhận tối đa ánh sáng và gió trời, đội ngũ kiến trúc sư đã gắn kết không gian bên trong với khu vực ngoài trời bằng hệ thống cửa kính lớn. Thiết kế này không chỉ mang lại không khí thoáng đãng và mát mẻ mà còn tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên, nâng cao chất lượng cuộc sống cho gia đình.
Nhà vườn 2 tầng mái nhật thực sự là một tổ ấm lý tưởng, nơi mỗi thành viên có thể tận hưởng không gian sống hiện đại, thoải mái và đầy tính nghệ thuật. Đây cũng là minh chứng cho sự khéo léo và tâm huyết của các kiến trúc sư trong việc tạo ra những công trình thân thiện với môi trường, góp phần bảo vệ hành tinh xanh của chúng ta.

Bảng thông tin thiết kế mẫu nhà vườn 2 tầng mái nhật của gia đình anh Ngọc tại Bắc Giang

  • Mẫu biệt thự

 BT2240724

  • Số tầng

 2 tầng

  • Chủ đầu tư

 Anh Ngọc

  • Địa điểm công trình

 Bắc Giang

  • Mặt tiền
 
  • Chiều sâu
 
  • Kích thước ô đất
 
  • Kiến trúc sư thiết kế

 Kiến trúc sư Angcovat

  • Năm thi công

 2024

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

  tỷ đồng

  • Thông số diện tích, Công năng

- Diện tích sử dụng  /sàn

- Thông số công năng: 
+ Tầng 1: 

+ Tầng 2:

Tư vấn thiết kế mẫu nhà vườn 2 tầng mái nhật phong cách tân cổ điển

Anh Ngọc, chủ đầu tư đến từ Bắc Giang, mong muốn thiết kế một căn biệt thự theo phong cách Địa Trung Hải, với một khu vườn đẹp nhằm đáp ứng nhu cầu sinh hoạt và không gian sống tiện nghi cho gia đình. Sau khi tìm hiểu một vài đơn vị thiết kế, anh đã rất ấn tượng với các mẫu thiết kế của Kiến trúc Angcovat và quyết định lựa chọn chúng tôi để hiện thực hóa ngôi nhà mơ ước của mình.

  • Anh Ngọc yêu cầu xây dựng một căn biệt thự hai tầng theo phong cách Địa Trung Hải, trong đó mặt tiền được thiết kế đơn giản, không quá cầu kỳ nhưng vẫn mang đậm dấu ấn của phong cách Địa Trung Hải.
  • Cảnh quan sân vườn được đặt lên hàng đầu vì các thành viên trong gia đình và anh Ngọc đều rất yêu thích cây xanh, họ mong muốn có một không gian lý tưởng để thư giãn và nghỉ ngơi.
  • Ngoài ra, còn có kế hoạch bố trí hệ thống lối đi dạo dẫn đến hồ cá koi và chòi nghỉ để phục vụ sở thích nuôi cá cảnh của gia đình và làm nơi thò cúng cho cả gia đình.

Qua nhiều lần trao đổi, dựa trên nhu cầu và mong muốn của gia đình, kiến trúc sư Quân đã lên phương án thiết kế nhà Địa Trung Hải 2 tầng BT2240724. Mẫu biệt thự đáp ứng được các yêu cầu đề ra cả về kiến trúc, cảnh quan lẫn không gian ngoại thất toàn bộ công trình của gia đình anh Ngọc.

Đừng bỏ qua: Mẫu nhà 2 tầng mái nhật 100m2 3 phòng ngủ sở hữu nét kiến trúc nổi bật

Đánh giá chi tiết mẫu nhà vườn 2 tầng mái nhật địa trung hải

Phối cảnh mặt bằng biệt thự

Căn biệt thự hai tầng theo phong cách Địa Trung Hải của gia đình anh Ngọc ở Bắc Giang được thiết kế với hình dáng vuông vắn và chắc chắn. Ngôi nhà hòa quyện một cách tinh tế với không gian tự nhiên, cùng những tiểu cảnh mang đậm dấu ấn Địa Trung Hải trong từng chi tiết như hệ mái, vòm, khu vườn và lối đi.

  • Mặt tiền của căn biệt thự nổi bật với các yếu tố đặc trưng của kiến trúc Địa Trung Hải: cửa vòm kiểu Châu Âu, mái ngói Nhật đua rộng và hiên nhà được bao quanh bởi cây xanh tươi mát.
  • Sự sáng tạo trong việc sử dụng vật liệu ốp lát, hình thức trang trí và màu sắc đã tạo nên hình ảnh độc đáo và sang trọng cho ngôi nhà. Vòm cửa kính ở sảnh chính làm tăng thêm sức hấp dẫn cho biệt thự mang phong cách Địa Trung Hải.
  • Thiết kế này mang lại cảm giác thư giãn, dễ chịu với sắc thái màu sắc đặc trưng của biển góp phần thể hiện sự thanh lịch và sang trọng cho ngôi nhà.

ý tưởng thiết kế mẫu nhà vườn 2 tầng mái nhật hiện đại đẹp trên lô đất rộng 400m2

 Mặt tiền công trình nhà biệt thự 2 tầng

Cửa vòm ấn tượng

Chi tiết ấn tượng nhất của căn biệt thự này chính là cánh cửa kính vòm cao ngay tại mặt tiển chính. Cửa kính với vẻ đẹp quý phái và sang trọng, không chỉ là một chi tiết trang trí mà còn là điểm nhấn tinh tế làm nổi bật vẻ đẹp kiến trúc Địa Trung Hải. Việc lựa chọn hệ cửa kính vòm ngay tại lối vào chính là một quyết định sáng tạo của kiến trúc sư Angcovat, không chỉ mang lại nét đẹp lạ mắt mà còn đảm bảo rằng căn nhà được tận dụng ánh sáng tốt nhất.

Biệt thự sân vườn 2 tầng mái nhật màu sắc nổi bật

Thiết kế mẫu nhà vườn 2 tầng mái nhật theo phong cách Địa Trung Hải 2 tầng chú trọng sự giản dị và gần gũi với thiên nhiên, do đó căn biệt thự mang đến vẻ đẹp mộc mạc nhưng cực kỳ tinh tế. Màu kem sữa được lựa chọn để sơn cho mặt tiền và bức tường bao quanh, kết hợp với hệ thống cửa kính sắt sơn tĩnh điện màu đen cùng với các họa đơn giản, thể hiện đẳng cấp của chủ nhân. Ngoài ra, sự kết hợp giữa gam màu đen, và nâu vàng trong các chi tiết trang trí tạo nên một tổng thể màu sắc hài hòa và khó cưỡng.

Khám phá thêm: Mẫu thiết kế nhà mái nhật 2 tầng 2 sảnh 125m2 4 phòng ngủ đẹp

mẫu nhà vườn 2 tầng mái nhật và cảnh quan diện tích 400m2

 Phối cảnh mặt tiền chính căn nhà 2 tầng

Sử dụng hệ mái Nhật – Nổi bật trong phong cách địa trung hải

Mẫu nhà sử dụng mái ngói Nhật màu nâu vàng đồng bộ với kiến trúc biệt thự. Đây là loại mái lùn có độ dốc vừa phải, bậc mái có độ cao thấp khác nhau tạo nên một hệ thống mái nhà đồ sộ. Màu nâu vàng của hệ mái nổi bật trên nền sơn kem sữa là điểm thu hút chính trong mẫu nhà đẹp này.  Không chỉ đảm bảo yếu tố thẩm mỹ, loại mái này còn mang tới không gian thoáng đãng, mát mẻ, khả năng cách âm tốt, chống nóng hoàn hảo nhờ khe thoáng cách nhiệt. Đặc biệt loại ngói này có chất lượng tốt, bền màu theo thời gian.

Biệt thự sân vườn 2 tầng mái nhật màu sắc nổi bật

Thiết kế ngôi nhà theo phong cách Địa Trung Hải 2 tầng chú trọng sự giản dị và gần gũi với thiên nhiên, do đó căn biệt thự mang đến vẻ đẹp mộc mạc nhưng cực kỳ tinh tế. Màu kem sữa được lựa chọn để sơn cho mặt tiền và bức tường bao quanh, kết hợp với hệ thống cửa kính sắt sơn tĩnh điện màu đen cùng với các họa đơn giản, thể hiện đẳng cấp của chủ nhân. Ngoài ra, sự kết hợp giữa gam màu đen, và nâu vàng trong các chi tiết trang trí tạo nên một tổng thể màu sắc hài hòa và khó cưỡng.

bản vẽ quy hoạch mẫu nhà vườn 2 tầng mái nhật và cảnh quan 400m2

 Tổng quan kiến trúc nhà biệt thự 2 tầng 

Cảnh quan mẫu nhà 2 tầng mái nhật có sân vườn đẳng cấp

Khu vực bên ngoài sân biệt thự địa trung hải được bao trọn bởi không gian xanh và nước. Vì vậy dù ngồi ở phòng khách hay chòi nghỉ cũng đều có thể tận hưởng những mảng xanh mát rượi, yên bình trong khu vực công trình. Nơi đây được thiết kế thêm 1 chiếc cầu gỗ bắc qua chòi nghỉ giúp chủ nhà có thể đi lại thư giãn ngắm nhìn hồ cá Koi. Bên ngoài hàng rào kiên cố là các thảm cỏ với hệ cây leo trồng xung quanh giúp ngăn bụi bẩn bay vào nhà và lưu thông không khí. Thiết kế này giúp không gian sống của ngôi nhà vô cùng xanh mát.

Có thể bạn quan tâm: Mẫu nhà vườn 2 tầng phong cách Indochine 120m2 cực đẹp

Khu vực nhà chòi bên trên ao cá koi

Phía bên trái của thiết kế nhà trên đất 400m2 đã được khai thác để xây dựng bể cá koi và khu vực thư giãn cho gia đình. Khu vực bể cá có kích thước rộng rãi, tối ưu hóa diện tích hiện có. Xung quanh bể cá được trồng nhiều cây xanh, mang lại bóng mát cho người sử dụng. Từ trong ngôi nhà chòi cũng có lối đi trực tiếp ra khu vực cá koi rất thuận lợi.

bản vẽ nhà chòi bằng gỗ diện tích 55m2

 Thiết kế nhà thờ 1 tầng bằng gỗ 55m2

Ngay bên trên hồ cá koi là 1 nhà chòi nghỉ với 55m2 được thiết kế gần gũi với thiên nhiên. Tất cả các chi tiết đều được làm bằng gỗ tạo ra một khung cảnh rực rỡ bên ngoài khu vực nhà ở. Anh Ngọc có thể ngồi đây thưởng thức trà chiều cũng bạn bè và người thân trong khi các em nhỏ vui đùa dưới quanh hồ cá. Ngoài không gian sân vườn được lát gạch thẻ xám cao cấp thì các khu vực cảnh quan sân vườn đều được phân bổ hợp lý với cấu trúc phù hợp để hài hòa với tổng thể.

Thiết kế quy hoạch biệt thự sân vườn và cảnh quan 400m2

 Cảnh quan xung quanh căn nhà chòi của gia đình anh Ngọc

Đừng bỏ lỡ: Mẫu nhà 2 tầng mái nhật 80m2 3 phòng ngủ tân cổ điển ai cũng khen đẹp

thiết kế nhà chòi bằng gỗ mộc mạc hài hòa thiên nhiên

 Khu vực phòng bếp được thiết kế riêng biệt giúp gia chủ thuận tiện trong việc nấu nướng

 Tổng quan mặt bằng mẫu nhà vườn 2 tầng mái nhật

Dưới đây là chi tiết cách bố trí công năng trên quỹ đất 400m2 của gia đình anh Ngọc ở Bắc Giang:

tổng mặt bằng nhà vườn 2 tầng mái nhật trên lô đất rộng 400m2

Tổng mặt bằng công trình nhà biệt thự 2 tầng gia đình anh Ngọc

Mặt bằng công năng mẫu thiết nhà mái nhật 2 tầng đơn giản tầng bao gồm: phòng khách, phòng bếp, phòng ăn, phòng vệ sinh chung.

Theo đó khu vực nhà chính bố trí phòng khách và phòng bếp ăn thông nhau tiện cho việc ăn uống của các thành viên gia đình. Khu vực bếp thứ 2 bên cạnh chòi nghỉ cũng được trang thiết bị hiện đại. Anh Ngọc còn xây riêng 1 căn nhà chòi trên hồ cá KOI với tầm nhìn đẹp thoáng đãng.

Phương án 2: Thiết kế nhà vườn mái nhật 2 tầng mộc mạc gần gũi cảnh quan thiên nhiên

Ở phương án 2 công trình mẫu nhà vườn 2 tầng mái nhật thể hiện sự đặc sắc riêng khi áp dụng những phương pháp kết hợp với thiên nhiên, đặc biệt khu vực sân vườn được quy hoạch khá rộng rãi. Không gian thoáng đãng và gần gũi với thiên nhiên cũng đóng góp tích cực vào việc cân bằng môi trường sống cho các thành viên trong gia đình. Gia đình anh Ngọc có nhu cầu thiết kế một ngôi nhà chòi 2 tầng truyền thống, phù hợp với các yếu tố cảnh quan cũng như sở thích về thiên nhiên.

mẫu nhà vườn 2 tầng mái nhật và sân vườn 400m2 hài hòa thiên nhiên

 Phương án 2 trong công trình thiết kế nhà anh Ngọc

Ở phương ánh thứ 2 này kiến trúc sư của Angcovat đã đưa ra gợi ý cho anh Ngọc về việc bố trí thêm một gara để xe ngay cạnh cổng để thuận tiện cho việc di chuyển xe của các thành viên trong gia đình. Khu vực này cũng được thiết kế mái che giúp bảo quản xe không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài tác động. Phần tường bao xung quanh cũng đều được thay thế bàng gạch ngói gợi cho người nhìn cảm giác xưa cũ, tạo dấu ấn rõ nét cho mẫu nhà vườn 2 tầng mái nhật.

bản vẽ nhà chòi gỗ giản dị và mộc mạc

 Tổng quan công trình chòi nghỉ 2 tầng 

Căn nhà chòi nghỉ 2 tầng được bố trí trên mặt hồ cá Koi là một phong cách sống mới được giới thượng lưu và trung lưu ưa chuộng. Việc có hồ cá koi mang lại không gian thư giãn tuyệt vời đặc biệt là với khí hậu nắng nóng vào mùa hè của nước ta. Sảnh chính bước vào là 1 bộ bàn ghế gỗ được gia chủ sử dụng để làm nơi tiếp đón các vị khách quý tới thămg nhà. Bên trong là các công năng được KTS Angcovat thiết kế phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia chủ.Vật liệu để thi công căn nhà chòi được anh Ngọc lựa chọn toàn bộ là gỗ. Những kiến trúc nhà gỗ từ xưa đến nay thường được đánh giá với độ bền cao. Đặc biệt là những loại gỗ càng tự nhiên càng bền cao. Bên cạnh đó chất liệu gỗ có tính gần gũi với thiên nhiên mang tới cho gia chủ cảm giác dễ chịu, ấm áp và không hề ngột ngạt dù diện tích nhỏ. Ngoài ra vật liệu gỗ thường cách nhiệt và cách điện rất tốt. Nên người ở nhà chòi gỗ thường sẽ cảm thấy ấm áp vào mùa đông và mát mẻ vào mùa hè.

nhà chòi gỗ trong tổng thể bản vẽ quy hoạch cảnh quan thiên nhiên đẹp tại Bắc Giang

Qua 2 phươg án thiết kế trên, Angcovat hy vọng đã giúp bạn tìm hiểu được những nét nổi bật trong mẫu nhà vườn 2 tầng mái nhật. Phong cách thiết kế này có phù hợp với diện tích đất bạn đang sở hữu không? Nếu bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn về các mẫu thiết kế trên, vui lòng liên hệ theo hotline 0988.030.680 để được các KTS của chúng tôi tư vấn.

Về Angcovat

  • Trụ sở: Phố Khương Trung - P. Khương Trung - Q. Thanh Xuân - Hà Nội
  • Văn phòng tư vấn thiết kế: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội
  • Chi nhánh HCM: Khu dân cư Thới An, Phường Thới An, Quận 12, Tp HCM
  • Điện thoại: 0988.030.680
  • Email: angcovat.vn@gmail.com

 

Pin It

Biệt Thự Tags

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận