Thiết kế mẫu nhà thờ trên tầng 2 kết hợp nhà ở 3 phòng ngủ 180m2 BT1111024

Được xây dựng dtrên một quỹ đất rộng, mẫu nhà thờ trên tầng 2 thể hiện rõ sự hòa quyện hoàn hảo giữa kiến trúc cổ điển và hiện đại. Không gian ngoại thất tươi mát với vườn hoa, cây cối và sân vườn rộng lớn sẽ khiến bạn cảm nhận được một môi trường sống gần gũi với thiên nhiên. Sau khi trao đổi cùng chủ đầu thư thì cả 2 bên đã thống nhất tập trung vào sự tiện nghi và thoải mái, đặc biệt là có thiết kế thêm được một căn nhà thờ ở khu vực tầng 2. Bài viết sau đây Angcovat sẽ chia sẻ rõ hơn các thông tin về công trình độc đáo này tại Nghệ An, cùng đón đọc ngay nhé.

Một vài thông tin tóm tắt về mẫu nhà thờ trên tầng 2

  • Mẫu biệt thự  

BT1111024

  • Số tầng

 02

  • Chủ đầu tư

 Con, cháu ông Hồ Văn Cư

  • Địa điểm công trình

 Nghệ An

  • Kích thước

 - Mặt tiền: 17m

 - Chiều sâu: 13m

  • Kiến trúc

 Nhà mái nhật sân vườn

  • Kích thước ô đất

 400m2

  • Kiến trúc sư thiết kế

 Kiến trúc sư Angcovat

  • Năm thi công

 2024

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

 Khoảng 2 tỷ đồng

  • Thông số diện tích, Công năng  

 - Diện tích: 180m2 

- Công năng bao gồm:

Tầng 1: Phòng khách 26,5m2; Phòng thờ 15m2; phòng sinh hoạt chung 15,5m2; phòng ngủ 1: 13,3m2; phòng bếp 12,3m2; sân ướt 5,5m2; phòng tắm 3,5m2; wc 2,5m2; phòng ngủ 02: 16m2; phòng ngủ 03: 18,3m2   

Tầng 2: Nhà thờ 35m2, sân chơi 73m2, kho 5.6m2, sảnh hiên 15.5m2.

Yêu cầu thiết kế mẫu nhà thờ trên tầng 2 tại Nghệ An

Nhận được yêu cầu thiết kế, tư vấn của chủ đầu tư Angcovat đã bắt đầu quá trình thăm dò nhu cầu và ý kiến của khách hàng để hiểu rõ những mong muốn và yêu cầu cụ thể. 2 bên đã ngồi và làm việc với nhau tại văn phòng của công ty và KTS Quân cũng đã tiến hành khảo sát cụ thể về điều kiện địa hình và môi trường xung quanh khu vực xây dựng. Cuối cùng có 1 một số thông tin đã thống nhất bao gồm:

  • Kiến trúc: Gia chủ mong muốn sử dụng kiến trúc hiện đại kết hợp các vật liệu kính, gỗ và kim loại để tạo ra một vẻ đẹp hiện đại và sang trọng.
  • Công năng: Nhà có 3 phòng ngủ ở khu vực tầng 1 với mỗi phòng ngủ được thiết kế để tối ưu hóa không gian và ánh sáng tự nhiên. 1 nhà thờ lớn ở khu vực tầng 2.
  • Không gian: Lựa chọn phong cách không gian khép kín, các khu vực đều có ngăn cách để tránh làm ảnh hưởng tới khu vực xung quanh.

Chốt phương án BT1111024 trên đây sẽ là kết quả của bản hợp đồng được ký giữa gia chủ và Angcovat. Chắc chắn rằng công trình sẽ đáp ứng được mọi yêu cầu và mong muốn của gia đình trong quá trình thi công xây dựng.

thiết kế mẫu nhà thờ trên tầng hai mộc mạc gần gũi ở quê

 Ý tưởng thiết kế mẫu nhà thờ trên tầng 2

Xem thêm: Mẫu nhà 2 tầng 5 phòng ngủ 120m2 mái lệch cực đẹp tại Bắc Giang

Phối cảnh mặt tiền công trình nhà thờ trên tầng 2 kết hợp nhà ở 3 phòng ngủ 180m2

Mẫu nhà 3 phòng ngủ là xu hướng được các gia đình ở nông thôn lựa chọn bởi vừa kết hợp được không gian nghi ngơi vừa bố trí được nhà thờ ở khu vực tầng 2 để thờ cúng gia tiên. Công trình với 3 phòng ngủ đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng của gia chủ.

Phối cảnh mặt tiền

Công trình có mặt tiền vuông vắn, mang tới cho người nhìn cảm giác bề thế và vững chãi khi sở hữu mặt tiền rộng lên tới 17m2. Các đường nét kiến trúc đơn giản, khỏe khoắn, kết hợp với hệ thống cửa sổ lớn bằng kính cường lực giúp thu hút ánh sáng tự nhiên vào nhà. Khu vực ngoại thất được phối màu với 2 gam màu nổi bật kết hợp với hệ thống đèn led hiện đại tạo điểm nhấn ấn tượng.

Sử dụng hệ mái bằng tiện lợi

Trải qua sự thống nhất với chủ đầu tư thì cuối cùng KTS Angcovat đã sử dụng hệ mái bằng giúp tăng thêm diện tích sử dụng, có thể bố trí sân chơi và khu vực nhà thờ trên tầng 2 theo đúng mong muốn của gia chủ. Thiết kế nhà ở nông thôn mái bằng hoàn toàn phù hợp với lối kiến trúc hiện đại. Kiểu nhà mái bằng sở hữu kiến trúc gọn gàng đơn giản, có thể tận dụng tầng áp mái để tăng thêm không gian làm nhà thờ cho gia đình. Ngoài ra, hệ mái này còn có sự bền bỉ, và khả năng chống chịu trước các tác động từ tự nhiên như mưa bão vì chúng có độ dốc thấp. Một đặc trưng nổi bật của hệ mái bằng đó là khả năng chống cháy cao và gia chủ cũng không phải lo bị dột, thủng như máy tôn hay mái ngói. 

mãu nhà thờ trên tầng 2 của ngôi nhà 180m2

 KTS sử dụng hệ mái bằng phát huy tối đa công năng sử dụng

Các loại vật liệu được sử dụng

Vì mang phong cách kiến trúc hiện đại, tối giản nên gia chủ muốn sử dụng các loại vật liệu hiện đại trong mẫu nhà thờ trên tầng thượng như: Gạch ốp sàn cao cấp, kính cường lực, sơn ngoại thất cao cấp. Màu sắc chủ đạo được tận dụng ở đây là trắng và xám kết hợp cùng các gam màu nhấn nhá như đen, đỏ và xanh của hệ thống cây xung quanh.

Cùng đón đọc: Nhà mái nhật 2 tầng mặt tiền 12m sâu 9m diện tích 100m2 đảm bảo đẹp

Màu sắc sử dụng trong mẫu thiết kế có nhà thờ trên tầng 2

Phong cách hiện đại luôn gắn liền với tông màu trắng. Và ở mẫu biệt thự này cũng vậy. Nhưng để căn nhà không quá đơn điệu, đồng thời tạo tạo điểm nhấn nổi bật, KTS Angcovat đã lấy màu trắng làm chủ đạo kết hợp tinh tế thêm một số màu sắc tương phản như đỏ, ghi để cân bằng hài hòa cho tổng thể kiến trúc của ngôi biệt thự bề thế hai mặt tiền đẹp này.

thiết kế mãu nhà thờ trên tầng 2 diện tích mặt tiền 17m sâu 13m

Gam màu trắng được sử dụng trong công trình

Thiết kế nhà thờ ở khu vực tầng 2

Kiến trúc nhà thờ 3 gian truyền thống chính là phương án ưu trội nhất và được xem là phù hợp nhất dành cho thiết kế nhà thờ họ nhỏ của Con, cháu ông Hồ Văn Cư tại Nghệ An, Hình thái quen thuộc này có thể xem như biểu tượng của quá khứ, của những nét văn hoá truyền thống trong văn hóa người dân Việt.

Thêm nữa, nó sẽ được kết hợp cùng hệ thống mái dốc lợp ngói, với các chi tiết được đắp nổi, được tạo hình hoa mỹ... Chính sự phối kết hợp này sẽ làm nên một không gian thờ cúng đầy uy nghiêm, trang trọng nhưng cũng không kém phần gần gũi. Ngôi nhà thờ tạo cho ta cảm giác trang nghiêm với kết cấu hài hòa. Phần lan can với những ô gạch đỏ chạy dọc suốt mặt tiền công trình nhìn từ xa như một đường diềm cắt ngang khối công trình.

Chúng ta có thể thấy được không gian trong khối công trình bố trí rất gọn gàng và khoa học. Tầng 1 là nơi sinh hoạt và tiếp khách của gia đình. Tầng 2 là căn nhà thờ cổ truyền với 3 gian chính giữa phục vụ cho việc thờ tự gia tiên.

Bố trí cuốn thư đá ở khu vực mái nhà

Dành cho nhữg ai chưa biết thì cuốn thư đá hay còn được biết đến với tên gọi là bức bình phong đá. Gia chủ đã lựa chọn bố trí cuốn thư đá này ở ngay trên phần mái tiền sảnh tầng 1 và trước khu vực nhà thờ ở tầng 2 để che chắn hay chống lại những luồng khí xấu phía trước những khu vực tâm linh. Bên cạnh đó giúp thể hiện giá trị thẩm mỹ, cho những khu vực đó thêm phần uy nghiêm và trang trọng hơn.

thiết kế phối cảnh 3D mãu nhà thờ trên tầng 2

Phối cảnh từ trên cao của kiến trúc nhà ở Nghệ An

Bố trí trụ cột vuông trong khu vực các tầng

Ngày nay nhiều công trình nhà cấp 4 vẫn thường sử dụng thêm trụ cột vuông. Cách làm này cũng giúp việc thi công dễ dàng hơn rất nhiều so với đúc cột tròn. Với các đường thẳng hình khối kéo dài và dứt khoát, cột vuông tạo ra một cấu trúc vững chắc theo chiều dọc từ khu vực tầng 1 tới tầng 2. Hơn nữa, khi nhìn vào công trình thì cột nhà vuông chính là biểu tượng của sự vững chãi, chắc chắn.

Xem ngay: Thiết kế biệt thự mặt tiền 12m mái nhật 2 tầng 4 phòng ngủ phòng thờ tầng 1

Có nên thiết kế nhà thờ trên tầng 2?

Không phải ngẫu nhiên mà chủ đầu tư lựa chọn việc thiết kế nhà thờ ở khu vực tầng 2 trong không gian sống của mình. Dưới đây là một số ưu điểm vượt trội như:

  • Công trình tạo ra vẻ đẹp độc đáo: Dựa theo phối cảnh chúng ta có thể thấy trong khối công trình, bên dưới là không gian sống với kiến trúc hiện đại, bên trên là công trình nhà truyền thống cổ điển. Hai khối công trình này kết hợp với nhau tạo thành tổng thể đẹp mắt, đan xen hài hòa giữa hai công trình.
  • Bố trí đa dạng công năng: Nhà thờ họ được bố trí ở khu vực tầng 2 là nơi thờ tự linh thiêng, còn nhà hiện đại là không gian sống chủ đạo của gia đình chủ đầu tư.
  • Phù hợp với quỹ đất: Khi chủ đầu tư sở hữu một quỹ đất không quá thoải mái để tách riêng 2 công trình thì mẫu nhà thờ trên tầng 2 là giải pháp hữu hiệu cho không gian sống. Đặc biệt là đối với những gia chủ yêu thích kiến trúc cổ nhưng không có nhiều không gian đất ở.
  • Đáp ứng đầy đủ phong thủy: Việc bố trí nhà thờ trên khu vực tầng 2 có tính phong thủy rất cao. Bởi khi làm không gian thờ cúng trên tầng 2 sẽ đem đến sự thông thoáng cho mặt tiền. Bên cạnh đó đây còn là nơi tách biệt, riêng rẽ nơi thờ và nơi ở giữ cho căn nhà thờ họ được trang nghiêm, không ảnh hưởng bởi sinh hoạt của con người.

ý tưởng thiết kế mãu nhà thờ trên tầng 2 đẹp truyền thống kết hợp nhà ở 3 phòng ngủ

Những ưu điểm tuyệt vời khi bố trí công năng nhà thờ ở khu vực tầng 2

Mặt bằng công năng mẫu nhà thờ trên tầng 2

Dựa trên yêu cầu của chủ đầu tư cũng như mong muốn gia đình kiến trúc sư đã bố trí công năng các mặt bằng như sau:

Tầng 1: Phòng khách 26,5m2; Phòng thờ 15m2; phòng sinh hoạt chung 15,5m2; phòng ngủ 1: 13,3m2; phòng bếp 12,3m2; sân ướt 5,5m2; phòng tắm 3,5m2; wc 2,5m2; phòng ngủ 02: 16m2; phòng ngủ 03: 18,3m2   

Phòng khách của công trình được ưu tiên đặt ở vị trí tiện lợi nhất và thoáng đãng nhất. Tạo nên sự sang trọng, lịch sự, để khách đi vào nhà. Phòng bếp được bố trí ở khu vực riêng ở bên trái không gian phòng khách. Đây là nơi để mọi thành viên sẽ cùng nhau thưởng thức bữa sáng, cùng nhau quây quần bữa tối. 3 phòng ngủ khép kín với 3 phòng vệ sinh khép kín, đảm bảo mang lại sự riêng tư.

bản vẽ mặt bằng nhà 3 phòng ngủ 1 phòng khách 180m2

 Bố trí công năng tầng 1

Tầng 2: Nhà thờ 35m2, sân chơi 73m2, kho 5.6m2, sảnh hiên 15.5m2

Nhà thờ được đặt ở trên khu vực tầng 2 của công trình hiện đại, khác với những ngôi nhà thờ được xây dựng ở khu vực tầng 1 khác. Việc đặt riêng biệt ở mặt bằng tầng 2 giúp việc đi lại dễ dàng hơn. Chủ nhà cũng mong muốn tạo điều kiện tốt cho con cháu uống nước nhớ nguồn, hiểu ý nghĩa của văn hóa thờ cúng.. Đây cũng là điều kiện tốt để nuôi dưỡng tình cảm cho con cháu trong gia đình. Sân chơi rộng trên  mái, gia chủ có thể trồng rau hay làm tiểu cảnh sân vườn trang trí, qua đó tạo nên vẻ đẹp độc đáo và ấn tượng cho tổng thể công trình.

bản vẽ mặt bằng mãu nhà thờ trên tầng 2  diện tích 50m2

 Bố trí công năng tầng 2

Trên đây là mẫu nhà thờ trên tầng 2 đẹp và sang trọng. Nếu bạn muốn xây dựng một không gian sống sang trọng đầy đủ công năng hãy liên hệ Angcovat - Đơn vị thiết kế, thi công công trình uy tín được nhiều người tin tưởng thông qua thông tin sau đây:

  • Trụ sở: Phố Khương Trung - P. Khương Trung - Q. Thanh Xuân - Hà Nội
  • Văn phòng tư vấn thiết kế: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội
  • Chi nhánh HCM: Khu dân cư Thới An, Phường Thới An, Quận 12, Tp HCM
  • Điện thoại: 0988.030.680
  • Email: angcovat.vn@gmail.com
Pin It

Biệt Thự Tags

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận