Mẫu nhà 2 tầng 5 phòng ngủ 120m2 mái lệch cực đẹp tại Bắc Giang BT2120824

 Tôi muốn xây dựng nhà 2 tầng 5 phòng ngủ 120m2, các phòng có nhiều hơn một mặt thoáng trên thửa đất có bề ngang dài 15 m, chiều sâu 9 m.

 

"Thửa đất của gia đình tôi nằm ở mặt ngõ, chiều ngang 15 m nhưng sâu chỉ hơn 9 m. Vì nhà đông người, tôi dự tính xây 5 phòng ngủ đủ cho ông bà, 2 vợ chồng và 2 con, nhưng vẫn phải đầy đủ không gian sinh hoạt chung, có chừa chỗ trồng cây, lấy sáng hiệu quả. Mong chuyên gia tư vấn giúp phương án thiết kế, bố trí công năng phù hợp cho nhà ngang 2 tầng 5 phòng ngủ có phòng thờ tầng 1"

Trên đây là yêu cầu tư vấn thiết kế mà chúng tôi nhận được từ anh Điện ở Bắc Giang. Và dưới đây chinh là phương án thiết kế của kiến trúc sư Angcovat lên ý tưởng không gian vừa đảm bảo yếu tố thẩm mỹ (nhà mái lệch độc đáo, hiện đại theo phương ngang) - kết hợp mặt bằng công năng sử dụng hài hòa phù hợp gia đình nhiều thành viên (5 phòng ngủ, có phòng thờ tầng 1) - Không gian đảm bảo lấy sáng hiệu quả, thông thoáng và vẫn có khoảng sân cạnh nhà để trồng cây, tiểu cảnh

Kiến trúc sư Angcovat với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, chúng tôi luôn mong muốn tạo ra ngôi nhà với thiết kế đẹp nhất, phù hợp nhất với mong muốn của gia chủ! Cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết về phương án thiết kế mặt bằng và kiến trúc nhà 2 tầng 5 phòng ngủ 120m2 mái lệch cực độc đáo và thú vị này nhé!

Thông tin chi tiết về mẫu nhà 2 tầng 5 phòng ngủ 120m2 tại Bắc Giang

  • Mẫu biệt thự

 BT2120824

  • Số tầng

 2 tầng

  • Chủ đầu tư

 Anh Điện

  • Địa điểm công trình

 Bắc Giang

  • Mặt tiền

 15m

  • Chiều sâu

 9m

  • Kích thước ô đất

 300m2

  • Kiến trúc sư thiết kế

 Kiến trúc sư Angcovat

  • Năm thi công

 2024

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

   

  • Thông số diện tích, Công năng

- Diện tích sử dụng  120m2/sàn

- Thông số công năng: 
+ Tầng 1:  wc 4.2m2, phòng ngủ 1 15m2, phòng thờ 15.2m2, sảnh trung tâm 12.5m2, tiền sảnh, phòng khách + bếp 31.5m2, sân chơi, wc 2 4.6m2.

+Tầng 2:  wc 3 4.2m2, phòng ngủ 2 15.3m2, phòng ngủ 3 19m2, sảnh tầng 11.3m2, phòng ngủ 4 17m2, hành lang 4.5m2, phòng ngủ 5 12.5m2, giặt phơ 5m2, wc 4 4.5m2.

Phương án thiết kế mẫu nhà 2 tầng 5 phòng ngủ 120m2

Yêu cầu của anh Điện

Với quỹ đất 1 sàn 120m2, anh Điện mong muốn thiết kế căn nhà của mình theo phong cách hiện đại để tạo nên một không gian sống khoáng đạt và gần gũi thiên nhiên. Đồng thời, gia chủ cũng mong muốn ngôi nhà có sự linh hoạt trong cách sử dụng không gian và tạo được nét riêng độc đáo trong thiết kế, thể hiện được gu thẩm mỹ của mình.

Giải pháp KTS Angcovat đưa ra

Biệt thự hiện đại  BT2120824 được thiết kế theo yêu cầu và sở thích của anh Điện, tạo nên không gian sống thoáng đãng, gần gũi với thiên nhiên. Với diện tích 120m2/ sàn, ngôi nhà này đem đến sự linh hoạt trong việc sử dụng không gian, tạo dấu ấn riêng biệt trong thiết kế, thể hiện gu thẩm mỹ của gia đình.

  • Mái thái lệch nhẹ nhàng cùng hệ thống cửa sổ lớn tạo điểm nhấn thu hút cho ngôi nhà, đón ánh sáng tự nhiên vào mọi thời điểm trong ngày.
  • Phòng khách được bố trí tại tầng trệt với hệ thống cửa sổ kính tạo nên một môi trường sống thoáng đãng, hoà nhập vào thiên nhiên. Nội thất theo phong cách hiện đại, giản lược nhưng không kém phần sang trọng.
  • Mẫu nhà 2 tầng 5 phòng ngủ 120m2 được thiết kế với sự linh hoạt trong việc sử dụng không gian. Các phòng chức năng được sắp đặt hợp lý, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt và làm việc của các thành viên gia đình.
  • Tầng trệt bao gồm phòng khách, phòng ăn và khu vực bếp, phòng ngủ tạo nên không gian tiếp khách và gắn kết gia đình. Tầng 2 chủ yếu dùng để bố trí các phòng ngủ còn lại, tận dụng tối đa diện tích và đảm bảo sự riêng tư cho các thành viên.

Xem thêm: Mẫu nhà vườn 2 tầng mái Nhật và cảnh quan thiên nhiên trên đất 400m2

Đánh giá tổng quan công trình mẫu nhà 2 tầng 5 phòng ngủ 120m2

Mẫu nhà 2 tầng 120m2 là xu hướng được nhiều chủ đầu tư Việt lựa chọn bởi sự sang trọng, tiện nghi và phù hợp với lối sống hiện đại. Mẫu thiết kế biệt thự này mang đến không gian sống rộng rãi, thoải mái, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt cho gia đình anh Điện.

Phối cảnh mặt tiền nhà 15x9m

  • Mẫu nhà 2 tầng 5 phòng ngủ 120m2 4 phòng ngủ có mặt tiền vuông vắn, thể hiện được sự bề thế và vững chãi.
  • Các đường nét kiến trúc đơn giản, khỏe khoắn, phối hợp với hệ thống cửa sổ lớn bằng kính cường lực để thu hút ánh sáng tự nhiên vào bên trong ngôi nhà.
  • Ban công rộng rãi, thoáng mát, là nơi lý tưởng để gia chủ có thể thư giãn, ngắm cảnh
  • Mặt tiền được trang trí bằng những mảng tường ốp đá, cửa gỗ, kết hợp với đèn led hiện đại tạo thành điểm nhấn ấn tượng.
  • Lam trang trí khu vực góc nhà tầng 2 được sử dụng nhiều là một trong những yếu tố quan trọng trong thiết kế của mẫu nhà 2 tầng 5 phòng ngủ 120m2 này. Sử dụng màu nâu trầm và vật liệu tự nhiên, lam trang trí mang lại sự thanh lịch, sang trọng cho tổng thể kiến trúc.

Đường nét kiến trúc

Khi nhìn vào mặt tiền biệt thự 2 tầng hiện đại mái thái chéo có thể thấy ngôi nhà được xây dựng với các đường nét khỏe khoắn, dứt khoát, bố cục vuông vắn thể hiện đúng chất hiện đại.

  • Kiến trúc hiện đại của nhà anh Điện sẽ không sử dụng hệ thống cột trụ như các phong cách kiến trúc khác. Thay vào đó, các mảng tường phẳng được dùng để nâng đỡ ngôi nhà và phần mái.
  • Mặt tiền của ngôi nhà theo phong cách hiện đại thường đơn giản, không có các chi tiết trang trí phức tạp hay gờ phào rườm rà. Các hình khối kiến trúc được thiết kế tinh tế, chắc chắn và có tính thẩm mỹ cao.
  • Ngôi nhà có hệ thống lan can đối xứng so với trục chính, kết hợp với cửa kính bao quanh tạo nên không gian mở và gần gũi với thiên nhiên.
  • Toàn bộ hệ thống cửa kính bao quanh ngôi nhà giúp tạo cảm giác thông thoáng và đón được nhiều ánh sáng tự nhiên.

Mẫu nhà 2 tầng 5 phòng ngủ 120m2 mái lệch  hiện đại

 Phối cảnh ngoại thất công trình nhà 2 tầng 120m2

Hệ mái thái lệch độc lạ trong nhà 2 tầng mặt tiền 15m

Thiết kế nhà 2 tầng 5 phòng ngủ phòng thờ tầng 1 áp dụng kiến trúc mái thái vát chéo, tối ưu hóa không gian mở, phô diễn trọn vẹn vẻ đẹp của công trình. Kiểu mái này được ưa chuộng trong xây dựng biệt thự đương đại nhờ cấu trúc đơn giản, gọn gàng nhưng không kém phần tinh tế.

  • Đặc tính ưu việt của mái thái nằm ở độ kiên cố, bền vững và khả năng chống chịu trước tác động thời tiết khắc nghiệt như bão gió do độ dốc tương đối thấp.
  • Bên cạnh đó, loại mái này có khả năng chống cháy hiệu quả, không xảy ra hiện tượng thấm dột hay thủng mái như mái bằng, mái nhật.

Đừng bỏ qua: Mẫu nhà 2 tầng mái nhật 80m2 3 phòng ngủ tân cổ điển ai cũng khen đẹp

Đá ốp mặt tiền xám đẹp mắt

Ngoại thất mẫu nhà 2 tầng 5 phòng ngủ 120m2 được kiến trúc sư Angcovat sử dụng phương pháp ốp tường giúp nâng cao độ bền, giá trị sử dụng cho căn nhà, tránh tình trạng rêu mốc, ẩm ướt do tác động từ thời tiết. Ngoài ra, đá tự nhiên ốp lát được sử dụng để tạo viền cho các khoảng ban công nhô ra giúp cho căn nhà thêm sang trọng. Sự kết hợp hài hòa của các gam màu trung tính mang lại cho người nhìn cảm giác sang trọng, đẳng cấp.

bản vẽ thiết kế Mẫu nhà 2 tầng 5 phòng ngủ 120m2 mái lệch đẹp

 Kiến trúc mái thái vát chéo độc đáo

Kiến trúc sư sử dụng cửa ban công và cửa kính cường lực

Tất cả các cửa sổ và cửa ra vào cùng hệ thống ban cồng khu vực tầng 2 đều được chế tác bằng kính cường lực cao cấp, mang lại cảm giác thoáng đãng, tươi sáng cho toàn bộ ngôi nhà. Đồng thời, loại cửa này cũng dễ dàng vệ sinh, lau chùi khi dọn dẹp. Ngoài ra việc sử dụng cửa kính giúp không gian nội thất bên trong trở nên bừng sáng và căng tràn sức sống nhờ ánh sáng tự nhiên tràn vào căn phòng mỗi khi gia chủ mở cửa. Lan can của các phòng trong căn biệt thự cũng được lựa chọn vật liệu kính cường lực, thay vì lan can sắt hoặc đổ bê tông như các biệt thự mang phong cách khác.

Mẫu nhà 2 tầng 5 phòng ngủ 120m2 sử dụng vật liệu xây dựng rẻ và hiện đại 

Mẫu biệt thự 2 tầng 120m2 5 phòng ngủ 1 phòng thờ với mái thái lệch được thiết kế theo phong cách kiến trúc hiện đại. Do đó, việc lựa chọn vật liệu cũng được thực hiện theo xu hướng này.

  • Đá granite được sử dụng để ốp lát cho toàn bộ khu vực sảnh chính ngôi nhà, trong khi các bức tường được hoàn thiện bằng đá tự nhiên màu xám trung tính.
  • Kính xingfa được áp dụng cho toàn bộ hệ thống cửa sổ.
  • Cửa gỗ kính được bố trí ở khu vực tầng 1, đảm bảo độ bền và chắc chắn.

Xem ngay: Xây nhà 2 tầng 70m2 hết bao nhiêu tiền theo đơn giá mới nhất?

thiết kế mặt tiền nhà 2 tầng 5 phòng ngủ 120m2 hiện đại đẹp

 Công trình sử dụng các nguyên vật liệu hiện đại

Phối màu sắc công trình

Bảng màu chủ đạo của mẫu nhà 2 tầng 5 phòng ngủ 120m2 pha trộn giữa các sắc xám, xanh và nâu đậm. Những gam màu này được chọn lựa cẩn thận, gợi nét đẹp khoẻ khoắn của kiến trúc hiện đại, song vẫn đảm bảo sạch sẽ dưới nắng mưa. Thiết kế căn nhà 2 tầng với không gian thông thoáng, đường nét kiến trúc tối giản, sử dụng các nguyên vật liệu tự nhiên được tích hợp vào thiết kế. Để tạo ra một không gian sống đẹp mắt và hài hòa.

Không gian cảnh quan đẳng cấp của nhà 2 tầng 5 phòng ngủ phòng thờ tầng 1

Không gian cảnh quan đẳng cấp thể hiện phong cách sống tươi trẻ, năng động của gia chủ. Ngôi nhà nổi bật với xung quanh là sân vườn xanh mát, ngay từ khoảng sảnh vào với khoảng trống nhỏ dùng để trồng cây xanh xen kẽ hai bên. Những chậu cây xanh được đặt cẩn thận tại các điểm nhấn trong công trình, mang đến một cảm giác gần gũi với thiên nhiên và tạo nên một không gian sống trong lành và thư giãn.

bản vẽ Mẫu nhà 2 tầng 5 phòng ngủ 120m2 mái lệch kích thước 15x9m

 Phối cảnh góc nhìnn khác của công trình

Phối cảnh mặt bằng công năng thiết kế mẫu nhà 2 tầng 5 phòng ngủ 120m2

Với tổng diện tích xây dựng 120m2, biệt thự được bố trí công năng khoa học, đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng của gia đình.

Khu vực tầng 1 mẫu nhà 2 tầng 120m2

mặt bằng nhà 2 tầng 5 phòng ngủ 120m2 ngang 15m, sâu 9m

 Công năng mặt bằng tầng 1

Tầng 1 của mẫu nhà 2 tầng 120m2 được bố trí các không gian chức năng chính sau: phòng khách, phòng bếp + ăn, một phòng ngủ khép kín và phòng vệ sinh. Cụ thể: wc 4.2m2, phòng ngủ 1 15m2, phòng thờ 15.2m2, sảnh trung tâm 12.5m2, tiền sảnh, phòng khách + bếp 31.5m2, sân chơi, wc 2 4.6m2.

  • Phòng khách + bếp được thiết kế rộng rãi, thoáng mát với diện tích 31m2. Phòng khách được đặt ở vị trí trung tâm của tầng một, là nơi tiếp đón khách và là không gian sinh hoạt chung của gia đình. Phòng bếp + ăn được thiết kế liền kề với phòng khách, tạo nên không gian liên thông, thuận tiện cho việc di chuyển. Phòng bếp được thiết kế với đầy đủ tiện nghi, đáp ứng nhu cầu nấu nướng của gia đình.
  • Phòng thờ với diện tích 15.2m2 được bố trí đầy đủ bàn thờ cúng gia tiên, có cửa sổ để đảm bảo độ thông thoáng
  • Phòng ngủ 1 được thiết kế khép kín, có diện tích 15m2. Phòng ngủ được bố trí đầy đủ tiện nghi, đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi của gia chủ
  • Phòng vệ sinh được bố trí ở cuối nhà, đảm bảo thuận tiện cho việc sinh hoạt.

 Khu vực tầng 2 mẫu nhà 2 tầng 120m2

bản vẽ mặt bằng nhà 2 tầng 120m2 5 phòng ngủ 1 phòng thờ

  Công năng mặt bằng tầng 2

Công năng tầng 2 bao gồm:  wc 3 4.2m2, phòng ngủ 2 15.3m2, phòng ngủ 3 19m2, sảnh tầng 11.3m2, phòng ngủ 4 17m2, hành lang 4.5m2, phòng ngủ 5 12.5m2, giặt phơ 5m2, wc 4 4.5m2.

  • Tầng 2 của biệt thự được bố trí các không gian chức năng chính như: 4 phòng ngủ, giặt phơi và sảnh tầng.
  • 4 phòng ngủ được thiết kế khép kín, có diện tích từ 15m2 đến 19m2. Các phòng ngủ được bố trí đầy đủ tiện nghi, đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi của các thành viên trong gia đình.
  • Phòng giặt phơi được thiết kế rộng rãi, thoáng mát. Đây là nơi gia đình sử dụng để giặt dũ đồ đạc và quần áo trong nhà.

Qua mẫu nhà 2 tầng 5 phòng ngủ 120m2 trên, Angcovat hy vọng đã giúp bạn tìm được cho mình ý tưởng thiết kế tổ ấm của mình trong khoảng thời gian tới. Phong cách thiết kế này có phù hợp với diện tích đất bạn đang sử hữu không? Nếu bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn về các mẫu thiết kế trên, vui lòng liên hệ Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 để được các KTS của chúng tôi tư vấn.

Pin It

Biệt Thự Tags

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận