Mẫu biệt thự 9x15m tân cổ điển sở hữu nét đẹp vượt thời gian BT5310322

Vẻ đẹp của những công trình mang phong cách cổ điển, tân cổ điển luôn được đánh giá cao. Không chỉ có kiến trúc, nội thất, mà ngay cả cách thức bố trí công năng sử dụng... cũng được thực hiện hợp lý và đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Mẫu biệt thự 9x15m 3 tầng tân cổ điển dưới đây chính là minh chứng rõ ràng nhất cho công trình tuyệt vời với chất lượng được đánh giá cao và hoàn thiện từ kiến trúc cho đến công năng sử dụng. Cùng chúng tôi tham khảo chi tiết mẫu thiết kế dưới đây qua hình ảnh của phối cảnh, cũng như các bản vẽ thể hiện mặt bằng công năng sử dụng của công trình. 

  •  

  Tham khảo các mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng đẹp nhất hiện nay

  •  
 Tổng hợp các mẫu nhà 3 tầng kiểu pháp sang trọng
  •  
 Chất lừ với xu hướng thiết kế biệt thự 3 tầng 200m2 khiến bạn mê mẩn BT1201221

Thông tin cơ bản về mẫu biệt thự 9x15m 3 tầng tân cổ điển đẹp

Dưới đây sẽ là một vài thông tin cơ bản về mẫu biệt thự 9x15m 3 tầng mang phong cách tân cổ điển. Công trình này được hoàn thiện và đang tiến hành thi công trên thực tế. Do đó, khách hàng quan tâm có thể theo dõi những hình ảnh thi công thực tế của công trình sẽ được KTS của chúng tôi cập nhật thường xuyên trong những nội dung dưới đây: 

  • Mã số 
 BT5310322
  • Số tầng
 03
  • Chủ đầu tư 
 Ông Vũ Trường Giang
  • Địa Chỉ 
 Liên Trung - Đan Phượng - Hà Nội
  • Mặt tiền
 9m
  • Chiều sâu

 12m

  • Kiến trúc sư 

 Kiến trúc sư Angcovat

  • Năm thi công

 2022

  • Kích thước lô đất

 9x15m

  • Kinh phí đầu tư dự kiến
 Khoảng 2.5 - 3 tỷ đồng
  • Thông số diện tích, Công năng mẫu biệt thự 9x15m 3 tầng

- Diện tích nhà: 135m2/sàn

- Tầng 1: Phòng khách 25,5m2, Phòng ăn 16m2, Phòng ngủ 15.2m2, WC1: 2.8m2, WC2: 4m2

- Tầng 2: Phòng ngủ 2: 15,2m2, WC3: 4,5m2, Phòng ngủ 3: 18m2, Phòng ngủ 4: 16m2, WC4: 5m2

- Tầng 3: Phòng thờ: 16m2, Phòng ngủ 5: 15m2, Phòng ngủ 6: 16m2

Mẫu biệt thự 9x15m được thực hiện cho chủ đầu tư tại Hà Nội. Công trình mang trong mình vẻ đẹp sang trọng, bề thế, uy nghi và vô cùng ấn tượng. Nhờ vào chi phí xây dựng được đầu tư ở mức độ khủng. Cùng với quy mô xây dựng rộng lớn sẽ đáp ứng được nhu cầu của khách hàng về không gian để ở trọn vẹn và đẳng cấp trên đây. Cùng kiến trúc sư ANGCOVAT tư vấn về mẫu biệt thự 9x15m dưới đây để hiểu hơn về công trình này bạn nhé!

Xem thêm: Thiết kế nhà biệt thự 3 tầng mái ngói

Tư vấn mẫu biệt thự 9x15m về mặt kiến trúc ngoại thất

Gặp gỡ trực tiếp với KTS của ANGCOVAT và trao đổi với chúng tôi về ý tưởng, yêu cầu tư vấn thiết kế nhà ở của mình. Chủ đầu tư đã chia sẻ rất nhiều mong muốn, nguyện vọng của mình về một không gian sống trọn vẹn và hoàn hảo nhất. Một số yêu cầu về ngôi nhà mà anh đưa ra buộc KTS của chúng tôi phải giải quyết được bao gồm: 

+ Gia đình có lô đất 1 mặt tiền kích thước 9x15m. Mong muốn xây dựng ngôi nhà 3 tầng gần hết đất. Cần bớt lại 1 khoảng diện tích trước nhà để làm sân và cổng sang trọng. 

+ Ngôi nhà cần được thiết kế theo phong cách tân cổ điển, thể hiện được sự sang trọng và uy nghi cần thiết. 

+ Mẫu thiết kế sử dụng màu trắng chủ đạo

+ Công năng sử dụng đầy đủ tiện nghi, với khoang 5-6 phòng ngủ, cùng các phòng chức năng phù hợp với nhu cầu sử dụng

+ Chi phí đầu tư khoảng 3 tỷ đồng

....

Để đáp ứng những yêu cầu đó của khách hàng, kiến trúc sư ANGCOVAT đã đưa ra ý tưởng thiết kế, vẽ phác thảo mặt bằng công năng sử dụng của công trình. Từ đó, nhận được sự hài lòng của khách hàng từ các bước làm việc đầu tiên. Sau đó, chúng tôi đã nhanh chóng triển khai phương án thiết kế, để tiến hành hoàn thiện hồ sơ thiết kế cho công trình. Từ đó, nhận được sự hài lòng tuyệt đối từ khách hàng. 

mẫu thiết kế biệt thự 9x15m 3 tầng 1 tum đẹp

 HÌnh ảnh phối cảnh: Mẫu biệt thự 9x15m tân cổ điển sang trọng

Đánh giá tổng quan ý tưởng thiết kế mẫu biệt thự 9x15m tân cổ điển

Ngôi nhà sẽ được thiết kế và thi công theo đúng phong các kiến trúc tân cổ điển. Lấy cảm hứng từ những không gian kiến trúc sang trọng và đặc biệt của tân cổ điển, cùng với thực tế diện tích của lô đất cũng khá rộng rãi và có 1 mặt tiền thoáng đãng, Kiến trúc sư đã lên ý tưởng và quy hoạch công trình theo đúng đủ các đặc trưng của phong cách kiến trúc này. Có thể thấy, kiến trúc tân cổ điển chỉ phù hợp với những không gian rộng rãi. Những ngôi nhà có diện tích rộng thoáng, sẽ rất phù hợp với việc sử dụng phong cách kiến trúc này. Bởi nó có nhiều diện tích để phục vụ cho việc thiết kế và trang trí kiến trúc, ngoại thất. Cùng với đó, công trình được thực hiện với sự chỉn chu, hoàn chỉnh từ màu sắc, chi tiết,... đem đến cho ngôi nhà sự hoàn hảo tối ưu. 

Bất cứ ai khi nhìn ngắm ngoại thất của công trình này đều sẽ cảm thấy hoành tráng, uy nghi và vô cùng ấn tượng từ cái nhìn đầu tiên. Vì thế, việc sở hữu mẫu thiết kế là điều mà bất cứ ai cũng mong muốn có được. 

Xem thêm: Thiết kế nhà 3 tầng 70m2

Mặt tiền ấn tượng của mẫu biệt thự 9x15m tân cổ điển

Mặt tiền được hiểu là phần diện tích phía trước ngôi nhà, là nơi đầu tiên mọi người sẽ chú ý đến căn nhà của bạn. Mặt tiền là mặt có cửa chính, mặt hậu là phần đối xứng với mặt tiền hay còn được biết là phần lưng nhà. Trong phong thủy, mặt tiền và mặt hậu của căn nhà sẽ đại diện cho năng lượng âm và dương để tạo sự cân bằng. Mặt tiền trong mẫu biệt thự 9x15m cũng được đánh giá cao và xử lý kiến trúc vô cùng tốt. Đặc biệt, phần mặt tiền được thiết kế và thi công đem đến cho bạn cảm giác về sự hoành tráng và sang trọng nhất có thể. Một số điểm nổi bật trong thiết kế mặt tiền của mẫu biệt thự 9x15m có thể kể đến bao gồm: 

+ Đối xứng và cân bằng: Tính đối xứng được thể hiện qua mặt tiền mẫu biệt thự 9x15m vô cùng rõ ràng. Đây cũng là đặc trưng khác biệt nhất của phong cách tân cổ so với các mẫu biệt thự hiện đại. Đối xứng tạo ra sự cân bằng, và sự cân bằng trong thiết kế tạo ra sự hài hòa, trật tự, và kết quả thẩm mỹ. Nó được tìm thấy ở khắp mọi nơi trong tự nhiên, và có lẽ là lý do tại sao chúng ta tìm thấy nó quá đẹp. Đây được coi như linh hồn của các công trình mang phong cách tân cổ điển. Đồng thời với đó, là những chi tiết và màu sắc mang đặc trưng phong cách trọn vẹn. Tính đối xứng giúp cho việc thiết kế mặt tiền nhà trở nên nổi bật và cân bằng. Bạn sẽ cảm thấy thuận mắt, dễ nhìn nhờ vào tỷ lệ đối xứng vô cùng cần đối và hài hòa trong mẫu thiết kế. 

Mặt tiền được chia rõ ràng thành 2 khối kiến trúc trái - phải. Đặc biệt hơn, nhờ vào đó mà quy mô công trình trở nên sang trọng, đẳng cấp và thú vị vô cùng. Phương án thiết kế được đánh giá cao về ngoại thất, tỷ lệ, cũng như các chi tiết trang trí trong công trình. 

+ Hệ thống cột đặc trưng trong thiết kế tân cổ điển: Cột được xem là một trong những đặc trưng không thể thay thế được của phong cách kiến trúc này. Bạn có thể nhìn thấy được các chi tiết cột được sử dụng trong thiết kế vô cùng chắc chắn và ấn tượng. Cột được sử dụng trong thiết kế là hệ thống cột trụ tròn. Với mật độ cột trong các tầng đều như nhau. Ngoài cột chính, còn các cột giả được trang trí ở ngoại thất tạo hình cột sang trọng, giúp cho ngoại thất trở nên hoàn thiện và mới mẻ hơn. Cột được trang trí đầu và chân cột, làm tăng thêm sự uy nghi, chắc chắn của mẫu thiết kế. Các cột không chỉ đóng vai trò trong kết cấu công trình, mà còn giúp cho ngoại thất trở nên đẹp và bắt mắt hơn. 

mẫu thiết kế biệt thự 9x15m tân cổ điển

 Phối cảnh: Mẫu biệt thự 9x15m 3 tầng tân cổ điển

+ Các chi tiết trang trí dạng vòm cong tân cổ sang trọng và tỉ mỉ: Đây là mẫu thiết kế được đánh giá cao bởi tính thẩm mỹ. Khác biệt so với phong cách hiện đại khi sử dụng những chi tiết thẳng, phẳng, trơn... thì mẫu biệt thự 9x15m đều ứng dụng các chi tiết dạng vòm cong nghệ thuật. Các chi tiết này xuất hiện nhiều ở khu vực quanh cửa sổ, khu vực cửa sổ trang trí cho mái nhà. Đồng thời,hiển diện trong những họa tiết trang trí phào chỉ của mẫu biệt thự 9x15m 3 tầng này. Các chi tiết dạng vòm cong mềm mại đem đến cho mẫu thiết kế vẻ đẹp sang trọng, mềm mại vô cùng. Cùng với đó, cũng thể hiện được sự chỉn chu, cầu kì trong việc ứng dụng chi tiết. Điều này tạo nên sự cẩn thận, hoàn thiện từng chút một cho mẫu biệt thự 9x15m 3 tầng sang trọng. 

Xem thêm: Các mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng 4 phòng ngủ 

+ Mẫu biệt thự 9x15m sử dụng nhiều chi tiết phào chi trang trí ở mặt tiền ngoại thất: Đặc trưng này sẽ không thể thiếu được cho mẫu thiết kế biệt thự 9x15m 3 tầng sang trọng. Mang đặc trưng của lối thiết kế tân cổ điển, những vật liệu trang trí nội thất cho những ng trình này cũng có nét đặc trưng riêng. Phào chỉ tân cổ điển thường mang vẻ đẹp độc đáo và thiết kế mới lạ. Nó vừa mang vẻ đẹp cổ điển nhưng lại mới mẻ và hiện đại hơn. Phào tân cổ điển thường nổi bật với những họa tiết và hoa văn sắc nét. Tuy nhiên nếu so với những sản phẩm phào chỉ cổ điển thì phào chỉ tân cổ điển thường được tiết giản các chi tiết hơn, thiết kế không còn quá cầu kỳ và tỉ mỉ nữa mà thay vào đó sẽ hướng đến sự hiện đại và đơn giản hơn. Loại phào chỉ được ứng dụng trên ngoại thất của mẫu biệt thự 9x15m là phào chỉ xi măng, Với những đặc tính của loại phào chỉ này như: 

  • Đắp phào chỉ bằng xi măng bằng phương pháp thủ công hay khuôn đúc thường được ưu tiên sử dụng trong những công trình kiến trúc cổ điển, tân cổ điển châu âu hiện nay. Sản phẩm này sở hữu nhiều ưu việt như chịu được nắng mưa, mẫu mã hoa văn đa dạng vì thế thể tạo hình bằng tay.
  • Các phào chỉ hoa văn được làm bằng xi măng với độ tùy biến rất cao, những người thợ xây dựng được ví như những người nghệ sỉ khi tạo ra những tác phẩm nghệ thuật đẹp trang trí cho căn nhà thêm sinh động, hoa mỹ bền theo năm tháng.
  • Những phào chỉ xi măng sau khi đắp xông khô sẽ phủ lên một lớp sơn phù hợp với không gian kiến trúc của ngôi nhà. Sở hữu nhiều ưu điểm song phào chỉ này được làm bằng tay nên thời gian thi công lâu và chi phí cũng cao hơn.

Nhờ những đặc trưng, cũng như ưu điểm này, mà mẫu biệt thự 9x15m trở nên sang trọng, bề thế và vô cùng ấn tượng. Đây được xem như phương án thiết kế thể hiện sự hài hòa, hợp lý và phù hợp với mong muốn của rất nhiều khách hàng hiện nay. Phương án thiết kế thể hiện được sự sang trọng, cầu kì và công phu vô cùng. 

Xem thêm: Thiết kế nhà biệt thự 3 tầng 1 tum

mẫu thiết kế biệt thự 9x15m 3 tầng 1 tum 90m2

 Hình ảnh phối cảnh: Mẫu biệt thự 9x15m 3 tầng tân cổ điển

Hệ thống mái sang trọng của mẫu biệt thự 9x15m 3 tầng tân cổ điển

Phương án mái được sử dụng cho mẫu biệt thự 9x15m 3 tầng đó là mái marsand. Mái Mansard là loại mái mang tên người phát minh ra nó: KTS François Mansard (1598- 1666 ). Đây là một khối mái hình thang bằng đá phiến đen úp lên ngôi nhà tạo thành một tầng nhà trên cùng có tác dụng giữ cho những tầng dưới khỏi bị nóng hoặc bị lạnh. Tầng này thường dùng làm kho, ít khi sử dụng để ở vì không làm lò sưởi. Khối mái độ dốc khá lớn, hiện nay lợp ngói đá. Do vậy tạo ra được một tầng áp mái có độ cao khả dụng. Về mặt thẩm mỹ thì bộ mái tạo ra một sự kết thúc thú vị và mạch lạc, rất phù hợp với các ng trình kiến trúc theo phong cách tân cổ điển.

Phương án tư vấn mái của mẫu biệt thự 9x15m 3 tầng được đánh giá cao với tính thẩm mỹ, cùng sự sang trọng và quy mô hoành tráng. Phần mái được thiết kế với chiều cao và màu sắc ấn tượng. Đem đến sự sang trọng và ấn tượng như mẫu biệt thự 9x15m sang trọng. Màu sắc mái được đánh giá cao với chất lượng sang trọng và đẳng cấp. Mái thể hiện sự hoành tráng và sang trọng vô cùng. 

xem thêm: Thiết kế nhà biệt thự 3 tầng hiện đại

Cửa và ban công sắt của mẫu biệt thự 9x15m vô cùng sang trọng và ấn tượng

Ban công lan can sắt được sử dụng. Sắt nghệ thuật màu đen đối lập với màu sắc của sơn tường trắng. Nhờ đó, mà ngoại thất của ngôi nhà trở nên nổi bật và thu hút hơn cả. Cùng với đó là các chi tiết cầu kì, công phu. Đem đến sự hài lòng tuyệt đối của công trình. Sử dụng lan can sắt nghệ thuật đem đến rất nhiều ưu điểm như: 

+ Lan can sắt mỹ thuật tạo không gian thoáng đãng, rộng rãi

+ Lan can sắt mỹ thuật tạo điểm nhấn, tô điểm cho ngôi nhà

+ Lan can sắt mỹ thuật có độ bền cao

+ Lan can sắt mỹ thuật không phải vệ sinh, tu sửa nhiều lần

+ Lan can sắt mỹ thuật dễ dàng uốn đúc theo bản vẽ

mẫu cổng bản vẽ thiết kế biệt thự 9x15m

 Bản vẽ cổng của mẫu biệt thự 9x15m 3 tầng tân cổ điển

Mẫu cổng sắt được sử dụng cho mẫu biệt thự 9x15m 3 tầng tân cổ điển. Cổng sắt thể hiện được sự sang trọng, hoành tráng cho ngoại thất công trình. Cùng với đó, những họa tiết được uống lượn đầy nghệ thuật và tinh tế. Đem đến cho công trình sự chắc chắn và sang trọng vô cùng. Mẫu cổng vô cùng hoành tráng, được tạo hình công phu. Bạn có thể đặt hàng thi công tại các xưởng cơ khí để có được mẫu cổng sang trọng và tuyệt vời như thế này. 

Tham khảo cách thức bố cục công năng sử dụng cho mẫu biệt thự 9x15m 3 tầng

Dưới đây là cách thức bố trí mặt bằng công năng sử dụng cho mẫu biệt thự 9x15m 3 tầng sang trọng dưới đây. Đây sẽ là phương án thiết kế với đầy đủ công năng, đem đến cho chủ đầu tư sự hài lòng nhất có thể. 

mẫu thiết kế biệt thự 9x15m 90m2 sang trọng

 Mặt bằng công năng: Mẫu biệt thự 9x15m 3 tầng tân cổ điển

Với diện tích 1 sàn là 135m2/sàn, công trình thể hiện được sự rộng rãi, bố trí công năng vô cùng linh hoạt và ấn tượng. Tham khảo không gian sử dụng của các phòng trong ngôi nhà bao gồm; 

- Tầng 1: Phòng khách 25,5m2, Phòng ăn 16m2, Phòng ngủ 15.2m2, WC1: 2.8m2, WC2: 4m2

- Tầng 2: Phòng ngủ 2: 15,2m2, WC3: 4,5m2, Phòng ngủ 3: 18m2, Phòng ngủ 4: 16m2, WC4: 5m2

- Tầng 3: Phòng thờ: 16m2, Phòng ngủ 5: 15m2, Phòng ngủ 6: 16m2

Khu vực tầng 1 của ngôi nhà đề cao những khoảng không gian rộng rãi và kết nối với nhau. Nhờ đó mà không gian sử dụng trong ngôi nhà trở nên rộng rãi và thoáng đãng. Không gian sử dụng chung của toàn bộ công trình có sự liên kết với nhau vô cùng chắc chắn. Điều này giúp cho không gian nội thất trở nên kết nối với nhau. Đem lại sự hài hòa vô cùng cho thiết kế. 

mẫu thiết kế biệt thự 9x15m phong cách kiến trúc tân cổ điển sang trọng bề thế

Mặt bằng tầng 2: Mẫu biệt thự 9c15m 3 tầng tân cổ điển

mẫu thiết kế biệt thự 9x15m mái mansard

 Mặt bằng tầng 3: Mẫu biệt thự 9x15m 3 tầng tân cổ điển

mẫu thiết kế biệt thự 9x15m mặt tiền 9m sâu 15m

Mặt bằng tầng áp mái: Mẫu biệt thự 9x15m 3 tầng tân cổ điển

Khu vực tầng áp mái cũng được tận dụng để làm sân phơi và sân chơi cho các thành viên trong gia đình. Đây cũng được đánh giá cao về nhu cầu  sử dụng của loại mái này trong tổng thể không gian kiến trúc của công trình. 

Trên đây là toàn bộ phương án thiết kế kiến trúc cho mẫu biệt thự 9x15m 3 tầng tân cổ điển. Hy vọng rằng, đây sẽ là phương án thiết kế tối ưu dành cho bạn và gia đình tham khảo. Mọi yêu cầu có thể liên hệ với KTS ANGCOVAT để được tư vấn và giải đáp!

Hotline: 0988.030.680

 

Pin It

Biệt Thự Tags

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận