Quy hoạch tổng thể mẫu thiết kế nhà ở kết hợp với nhà thờ có ao cá, sân vườn BT130117

Sở hữu lô đất rộng hơn 6000m2 ( kích thước 80x77m) ở Ninh Giang- Hải Dương, là một khu đất vườn mơ ước của biết bao nhiêu người trong thời điểm hiện tại. Không gian đất vườn rộng rãi đó, chú Nguyễn Đăng Tám mong muốn kiến trúc Angcovat giúp mình quy hoạch lại gọn gàng các không gian sử dụng từ vườn cây, ao cá, khu vực nhà ở kết hợp với nhà thờ, khu vực sân vườn,... sao cho thống nhất, khoa học và đẹp mắt nhất. Anh mong muốn không gian nhà ở của gia đình mình phải thực sự khoa học, bố cục chức năng các phòng hợp lý. Đây là hồ sơ thiết kế và quy hoạch tổng thể mẫu nhà ở kết hợp với nhà thờ mà chúng tôi đã thực hiện trong thời gian qua. Mời bạn tham khảo và xây dựng cho gia đình mình.

  •  
Tổng hợp những mẫu biệt thự 1 tầng nhỏ xinh đẹp nhất
  •  
Những mẫu nhà cấp 4 mái thái sang trọng bậc nhất

Bảng tóm tắt thông tin mẫu thiết kế nhà ở kết hợp với nhà thờ gần gũi với thiên nhiên

Ở mẫu thiết kế nhà ở kết hợp với nhà thờ này, chúng tôi thực hiện việc quy hoạch tổng thể sân vườn, nhà ở sao cho hợp lý với mong muốn của chủ đầu tư. Dưới đây là thông tin cơ bản về mẫu thiết kế nhà ở kết hợp với nhà thờ kết hợp với không gian sử dụng tiện nghi, ấn tượng và thoải mái nhất. Số lượng các phòng và nhu cầu sử dụng các phòng chức năng được triển khai theo yêu cầu và mong muốn của chủ đầu tư.

  • Mẫu biệt thự

BT130117

  • Số tầng

01

  • Chủ đầu tư

Anh Nguyễn Đăng Bảy

  • Địa Chỉ
Ninh Giang- Hải Dương
  • Mặt tiền

- Mặt tiền nhà chính ( nhà thờ): 16.7m

- Mặt tiền nhà ở: 15.5m

  • Chiều sâu

- Chiều sâu nhà chính ( nhà thờ): 9.3m

- Chiều sâu nhà ở: 5.2m

  • Kích thước ô đất

80x77m

  • Kiến trúc sư thiết kế

Kiến trúc sư Angcovat- Trịnh Thị Nga

  • Năm thi công

2018

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

- Nhà chính ( Nhà thờ): 1.2 tỷ

- Nhà ở kết hợp nhà ăn: 450 triệu

  • Thông số diện tích, Công năng

- Diện tích nhà chính ( nhà thờ): 120m2/sàn

Bao gồm: Không gian thờ, 2 phòng ngủ, 1 WC

- Diện tích nhà ở: 70m2/sàn

Bao gồm: 1 phòng bếp, 1 phòng ăn, Phòng ngủ giúp việc, 2 WC

Phòng khách 21.5m2, Phòng ăn 21.4m2, Hành lang 15m2, Phòng ngủ 1: 18.5m2, WC1: 4m2, Phòng ngủ 2: 15.2m2, WC2: 4.4m2, Phòng ngủ 3: 14.8m2, WC3: 4m2, Phòng ngủ 4: 14.8m2, WC4: 4m2, Phòng kho 2.2m2, sân chơi 34m2.

Kiến trúc nhà ở: Không gian nhà ở kết hợp với nhà thờ có gì đặc biệt?

mẫu nhà ở kết hợp với nhà thờ

Hình ảnh phối cảnh: Mẫu thiết kế nhà ở ( nhà ăn) diện tích 70m2

Không gian kiến trúc của mẫu thiết kế nhà ăn được thực hiện giống như kiểu kiến trúc nhà ngang trong những ngôi nhà truyền thống của người việt. Kích thước nhà 17.5x12m, dành cho không gian ăn uống phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình chú Tám. Chú Tám cùng gia đình đã có cơ ngơi khá đầy đủ ở Hà Nội, còn lại mảnh đất 6000m2 của nhà mình ở quê, chú chỉ mong muốn làm thành không gian trang nghiêm đậm chất truyền thống của những ngôi nhà đồng bằng bắc bộ để nghỉ ngơi, thờ cúng ông bà tổ tiên. Do đó, việc xây dựng mẫu nhà ở kết hợp với nhà thờ được chú Tám phục vụ chủ yếu cho mục đích đó.

Không gian của nhà ngang này cũng phục vụ chủ yếu cho việc ăn uống, những dịp cuối tuần về nghỉ ngơi của chú cùng con cháu trong gia đình, dòng họ. Vì thế, có thể thấy, kiến trúc của ngôi nhà khá đơn giản, không quá cầu kì, chi tiết trong việc trang trí, bố trí và sắp xếp công năng sử dụng như trong những mẫu nhà cấp 4 đơn giản. Toàn bộ 2 mặt tiền được sử dụng gạch thô màu đỏ gạch để ốp chân tường và khu vực dưới mái. Còn lại các mảng tường trắng, phẳng, trơn hợp lý với kiến trúc ngoại thất của công trình. Màu gạch đỏ, kết hợp cùng với màu sắc của mái nhà, đem đến tone màu ấm áp, gần gũi cho toàn bộ công trình.

Hệ thống sảnh, hiên, của mẫu nhà ở kết hợp với nhà thờ được thực hiện với không gian xây dựng hợp lý, hệ thống giàn hoa trang trí được thực hiện bằng bê tông sau đó sơn giả gỗ tạo kiến trúc và không gian xây dựng hợp lý với tổng thể không gian ngôi nhà. Kiến trúc của mẫu thiết kế nhà cấp 4 hai mái được thực hiện hiện với màu sắc hiện đại, sang trọng, vật liệu mái ngói đỏ tươi gợi lên những giá trị của cái đẹp truyền thống. 

Bản vẽ mặt bằng nội thất thiết kế nhà ở kết hợp với nhà thờ đẹp 70m2

nhà ở kết hợp với nhà thờ

Mặt bằng nội thất: Thiết kế nhà ở kết hợp với nhà thờ đẹp diện tích 70m2

Mặt bằng mẫu thiết kế nhà ở kết hợp với nhà thờ đẹp với mặt bằng nội thât nhà ngang được thiết kế chủ yếu để phục vụ không gian ăn uống, sinh hoạt. 1 phòng ngủ nhỏ dành cho người giúp việc, 1 phòng bếp, 1 phòng ăn với số lượng bàn ăn, ghế ăn lớn được sử dụng. Sở dĩ, diện tích phòng ăn được ưu ái là để phục vụ nhu cầu sinh hoạt, và nghỉ ngơi của các thành viên trong gia đình. Diện tích phòng bếp ăn rộng rãi, sức chứa tối đa khoảng 25 người có thể phục vụ được nhu cầu cỗ bàn, ăn uống các dịp quan trọng như dỗ tết ở quê của gia đình chú Tám. 

Khu vực cửa ra vào của ngôi nhà 1 tầng có diện tích sử dụng khá rộng rãi và thoải mái, lối đi thuận tiện cho việc di chuyển và sinh hoạt, trông nom của toàn bộ ngôi nhà. Thêm vào đó, khu vực bàn ăn cũng có 1 cửa phụ mở ra để lấy ánh sáng, tạo độ thông thoáng cho không gian của phòng ăn bên trong.

Xem thêm: nhà cấp 4 kiểu mái bằng

Mẫu thiết kế nhà ở kết hợp với nhà thờ 1 tầng nhìn từ trên cao xuống vô cùng ấn tượng

nhà ở kết hợp với nhà thờ

Phối cảnh tổng thể: Mẫu thiết kế nhà ở kết hợp với nhà thờ đẹp ở nông thôn

Không gian kiến trúc của mẫu thiết kế nhà ở kết hợp với nhà thờ đẹp được kiến trúc sư thể hiện rõ ràng trên bản vẽ thiết kế 3D tổng thể kiến trúc công trình. Khu vực nhà thờ( nhà chính) có diện tích rộng 120m2, thiết kế theo kiến trúc truyền thống. Vật liệu sử dụng trong ngôi nhà chủ yếu là gỗ xoan đào. Hệ thống cột gỗ được đặt trước tạo khung kết cấu vững chắc cho toàn bộ ngôi nhà. Đồng thời với đó, khung nhà được xây bằng tường gạch đỏ, đem lại cảm giác của sự mộc mạc, chân thành nhưng cũng chẳng kém đi chút nào phần trang nghiêm, thành kính của một mẫu thiết kế nhà thờ gia đình đẹp và sang. Mái của nhà thờ cũng được sử dụng loại ngói đỏ truyền thống, giống như mái của nhà ăn cho đồng điệu về mặt màu sắc, kiến trúc. Tuy nhiên, bạn cũng có thể thay thế nó bằng một số loại vật liệu thường được sử dụng trong kiến trúc đình, chùa để tăng thêm phần hoành tráng, trang nghiêm cho mẫu thiết kế nhà thờ đẹp. 

Đối diện với nhà chính của mẫu nhà ở kết hợp với nhà thờ chính là không gian của khu vực chòi nghỉ dưỡng, được thiết kế gần với ao cá để biến nơi đây thành không gian câu cá tuyệt vời để nghỉ ngơi, thoải mái và tận hưởng sự bình yên của toàn bộ ngôi nhà. 

Tham khảo thêm: Những mẫu nhà 1 tầng có gác lửng đẹp

nhà ở kết hợp với nhà thờ

Hình ảnh phối cảnh: mẫu thiết kế nhà ở kết hợp với nhà thờ có không gian sân vườn ao cá đẹp mắt

Góc nhìn bao quát gần như tổng thể trọn vẹn mảnh đất 6000m2 của gia đình chú Tám. Việc quy hoạch các không gian sống trong lô đất được triển khai một cách đồng bộ và thông minh. Khuôn viên dành cho nhà ở, nhà thờ, sân, khu nghỉ ngơi được thiết kế vuông vắn, gọn gàng, nằm ở vị trí trung tâm khá đẹp của lô đất. 

Đối diện với đó là diện tích của ao cá rất lớn, được quy hoạch gọn gàng, vuông vắn trong tổng thể mảnh đất xây dựng của gia đình mình. Để có được một không gian thiên nhiên đầy ưu ái như gia đình chú Tám để xây nhà cũng chẳng phải là một điều dễ dàng gì cả. Và chính điều này lại càng tăng thêm hứng thú cho chúng tôi khi thực hiện quy hoạch và thiết kế toàn bộ không gian nhà ở cho chú như thế này.

Trải dài toàn bộ mẫu thiết kế, bạn sẽ thực sự cảm nhận được cái đẹp truyền thống với nhà ngói, cây mít, ao cá, sân vườn, ... tạo nên một tổng thể không gian hợp lý, sang trọng về cả bố cục kiến trúc lẫn thiết kế công năng sử dụng. Bạn sẽ thực sự cảm nhận được sự bình yên, an toàn khi được trở về với không gian xây dựng đẹp và đầy ưng ý này. Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn được hòa mình với thiên nhiên, cảm nhận sự thanh bình của quê hương, của nơi được gọi là " nhà" như thế này. 

Xem thêm: Biệt thự 1 tầng ở quê

Bản vẽ công năng sử dụng- tổng mặt bằng mẫu thiết kế nhà ở kết hợp với nhà thờ đẹp

nhà ở kết hợp với nhà thờ

Tổng mặt bằng: mẫu thiết kế nhà ở kết hợp với nhà thờ đẹp quy hoạch trên lô đất rộng 6000m2

Khi nhận hợp đồng tư vấn thiết kế mẫu biệt thự đẹp kết hợp nhà thờ của chú Tám, chúng tôi thường trêu chú, bảo chú rằng: " chú ơi con tính rồi, tiền chú xây nhà thì ít mà tiền chú xây cổng với hàng rào cho cái nhà nó mới nhiều chú ạ" (cười). Chú cũng cười suốt, chia sẻ lại với anh em tôi: " Ừ chú cũng biết thế mà, cũng có nhiều nhà hỏi mua mà chú không bán, đất của ông bà tổ tiên để lại chú chỉ mong giữ được lâu đời, sau này đến đời con mình, cháu mình,... chúng nó còn nhớ đến để mà về nơi ông bà nó sinh ra. Tiền bạc của cải thì quý thật nhưng có cũng chưa mua được những cái này các con ạ!"... Chúng tôi trao đổi rất nhiều không chỉ về công việc, mà còn học hỏi được ở chú những giá trị cuộc sống, con người đáng trân trọng,... thế mới nói, công việc này đem lại cho anh em tôi rất rất nhiều trải nghiệm thú vị mà có lẽ chẳng bao giờ tìm kiếm được ở một vị trí khác. 

Xem thêm: Nhà cấp 4 chữ L

Càng hiểu được ý nghĩa của công trình đối với chú Tám- chủ đầu tư, chúng tôi lại càng cẩn thận, tận tâm trong việc thực hiện hồ sơ thiết kế, đưa cho chủ đầu tư phương án thiết kế phù hợp nhất với chú. Đặc biệt, những công trình nhà ở kết hợp nhà thờ càng được thực hiện phù hợp với mong muốn sử dụng của chủ đầu tư. Các khu vực trong mặt bằng bản vẽ thiết kế nhà ở kết hợp nhà thờ được ghi chú một cách rõ ràng và chính xác trong bản vẽ:

Số thứ tự trong bản vẽ thiết kế tương đương với những khu vực sau:

Ô số 1: Cổng chính.
số 2: Khu vực đỗ xe
số 3: Nhà để xe ô tô
số 4: Nhà 5 gian
số 5: Nhà vệ sinh
số 6: Khu vực nhà ở giúp việc
số 7: Khu vực nhà bếp. nhà ăn
số 8: Ao
số 9: Không gian vườn
số 10: Khu vực chăn nuôi gia súc.

Bản vẽ mặt bằng nhà chính mẫu thiết kế nhà ở kết hợp với nhà thờ đẹp ở quê

nhà ở kết hợp với nhà thờ

Bản vẽ mặt bằng nhà chính: Mẫu thiết kế nhà ở kết hợp với nhà thờ diện tích 120m2 đẹp

Kiến trúc hiện đại của mẫu thiết kế nhà ở kết hợp với nhà thờ được thực hiện với các khu vực chức năng như sau: Khu nhà 3 gian ở trung tâm để thờ cúng, 2 phòng ngủ, được đặt ở 2 bên của mẫu nhà ở kết hợp với nhà thờ. Phòng ngủ có diện tích sử dụng tương đối, số lượng phòng, giường trong ngôi nhà được đặt khá nhiều. Sử dụng cho gia đình trong những dịp con cháu về nhà đông đủ. Khu vực phòng ngủ có cửa ngang đi xuống khu vực nhà ăn bên dưới. Điều này cũng rất tiện lợi cho việc di chuyển và đi lại giữa 2 khu vực. 

Không gian thờ của ngôi nhà được đặt ở vị trí rất đẹp mắt, thể hiện được sự đơn giản, tinh tế trong việc bố cục công năng, thờ cúng của gia đình. 3 cửa ra vào cũng rộng, thoáng, phù hợp với mức độ đầu tư và chi phí bỏ ra khi xây dựng, thiết kế nhà ở kết hợp với nhà thờ. Đây là một trong những mẫu thiết kế nhà 1 tầng khá độc đáo và ấn tượng của chúng tôi. Được thực hiện với không gian kiến trúc rộng, đẹp, không gian xanh tự nhiên hợp lý và chi phí xây dựng hợp lý thì đây chắc hẳn là một gợi ý xây dựng hay cho gia đình bạn!


Kết luận: Về tổng thể mẫu thiết kế nhà ở kết hợp với nhà thờ truyền thống

Nếu bạn đang có mảnh đất vườn với kích thước sử dụng tương đối lớn, mong muốn sở hữu một không gian nhà ở, biệt thự đẹp, sang, hòa hợp với thiên nhiên thì mẫu thiết kế nhà ở kết hợp với nhà thờ này chắc hẳn sẽ là gợi ý thiết kế hợp lý đối với gia đình bạn lúc này.

Mọi yêu cầu tư vấn thiết kế, nhà ở mời bạn liên hệ trực tiếp với kiến trúc sư của chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn trực tiếp:

Hotline: 0988 030 680

Xem thêm: Nhà cấp 4 đơn giản hiện đại

Pin It

Biệt Thự Tags

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận