Thiết kế biệt thự 20x20m 1 tầng mái thái 6 phòng ngủ phong cách nghỉ dưỡng BT429019

Sở hữu lô đất gần 2000m2 trên đường Láng Hòa Lạc, anh Tuấn Anh đã dự định bỏ ra số vốn đầu tư lớn để xây công trình khu nghỉ dưỡng cho cả gia đình. Với quá trình hợp tác thiết kế gần 20 ngày, mẫu thiết kế biệt thự 20x20m 1 tầng 6 phòng ngủ đã hoàn thành và nhận được sự nhất trí của chủ đầu tư. Đây là công trình nhà 1 tầng được thiết kế dựa trên nhu cầu cụ thể của chủ đầu tư với yếu tố chính là phong cách đơn giản bên ngoài mang đậm chất thư giãn, nghỉ dưỡng định kỳ chứ không phải là không gian nhà ở chính.

Biệt thự sân vườn 1 tầng luôn nhận được sự yêu thích của các chủ đầu tư sở hữu lô đất rộng bởi sự thoáng đãng và bình dị của nó. Biệt thự 20x20m 6 phòng ngủ mái thái với quy mô diện tích lớn nhưng đối với kiến trúc ngoại thất lại được thiết kế tối giản và thật giản dị, gần gũi theo yêu cầu của chủ đầu tư, đồng thời chủ yếu đề cao ở mặt công năng phải thật cao cấp và tiện nghi. Với ý tưởng đó, chúng tôi đã hoàn thành công trình thiết kế biệt thự 400m2 hiện đại mái thái với 6 phòng ngủ đẳng cấp.

Bảng thông tin giới thiệu về mẫu biệt thự 20x20m với 6 phòng ngủ hiện đại

biệt thự 20x20m

View phối cảnh 1: Thiết kế mẫu biệt thự 20x20m mái thái đơn giản có sân vườn rộng

  • Mẫu biệt thự

 BT511019

  • Số tầng

 01

  • Chủ đầu tư

 Anh Tuấn Anh

  • Địa Chỉ

 Láng Hòa Lạc - Hà Nội

  • Mặt tiền

 20m

  • Chiều sâu

 20m

  • Kích thước ô đất

 13473m2

  • Kiến trúc sư thiết kế

 Kiến trúc sư Angcovat

  • Năm thi công

 2019

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

 Khoảng 4 tỷ đồng

  • Thông số diện tích, Công năng

- Diện tích: 400m2

- Thông số: tiền sảnh 80m2, Phòng khách 103m2, hành lang 54m2, sảnh phụ 22m2, Phòng ngủ 1: 31m2, WC1:11m2, Phòng ngủ 2: 22m2, WC2: 5m2, Phòng ngủ 3: 31m2; WC3: 11m2; Phòng ngủ 4: 22m2; WC4: 5m2; Phòng ngủ 5: 18m2; WC5: 5 m2; Phòng ngủ 6: 20m2; WC6: 7m2.

Bảng thông số cung cấp kích thước tổng thể của công trình cũng như các không gian nội thất giúp chúng ta nhận biết được quy mô của công trình như thế nào. Đối với các biệt thự gia đình bình thường thì ít có gia đình nào muốn xây dựng một công trình lớn như thế này để ở, trên thực tế mục đích các chủ đầu tư muốn xây những ngôi nhà lớn nhằm chủ yếu để làm không gian nghỉ dưỡng hay trụ sở, kinh doanh… Chủ đầu tư cho biết đây là công trình dành  cho hoạt động nghỉ ngơi, giải trí của một đại gia đình khoảng từ 4 đến 5 nhà vào dịp cuối tháng hay cuối tuần với sự đề cao cảnh quan, nội thất. Lô đất rộng bạt ngàn là điều kiện thuận lợi để xây dựng công trình biệt thự 20x20m.

Để quy hoạch được tổng mặt bằng một cách chính xác và khoa học cũng như định hướng xây dựng công trình, kỹ sư angcovat đã trực tiếp đến lô đất để khảo sát hiện trạng, đo đạc địa hình từ đó cũng xác định được các hướng của lô đất.

Xu hướng thiết kế biệt thự kiểu nhà vườn nghỉ dưỡng và yêu cầu thiết kế biệt thự 20x20m ?

mẫu biệt thự 20x20m

View phối cảnh 2: Chia sẻ hình ảnh mặt tiền mẫu biệt thự 20x20m phong cách đồng quê

Nếu như trước đây xu hướng kinh doanh biệt thự nghỉ dưỡng và các khu resort thu hút được nhiều chủ đầu tư để phục vụ cho những người có điều kiện kinh tế cao muốn nghỉ ngơi hay du lịch, tuy nhiên hiện nay xu hướng tự xây dựng biệt thự nghỉ dưỡng cho gia đình ở ngoại thành và vùng ven đô trở nên ngày càng “hot” và được nhiều người yêu thích.

Xu hướng xây biệt thự nghỉ dưỡng gia đình không còn xa lạ mới mẻ nhưng quy mô thì khác nhau tùy theo nhu cầu của mỗi người và diện tích lô đất như thế nào. Có những biệt thự 2 tầng thậm chí 3 tầng kiểu hiện đại nhưng có những chủ đầu tư thích sự bình dị và phong cách đồng quê thư thái nên theo đuổi mẫu biệt thự 20x20m 1 tầng mái thái đơn giản và xung quanh là ao hồ và vườn cây xanh, tiểu cảnh.

Xây biệt thự vườn 1 tầng mái thái nghỉ dưỡng gia đình, các bạn sẽ cảm thấy tiện lợi vô cùng vì sẽ được thưởng thức không gian yên bình thư thái sau thời gian làm việc mệt mỏi một cách tự do tự tại theo ý muốn mà không cần di chuyển đi xa và tốn kém nhiều chi phí cho mỗi chuyến nghỉ dưỡng cho gia đình. Sở hữu một khu biệt thự nghỉ dưỡng là điều ai cũng ao ước nhưng đầu tư để xây dựng nó không phải chuyện dễ dàng.

Sở hữu lô đất rộng, anh Tuấn Anh đã quyết định đầu tư xây dựng biệt thự mái thái rộng gồm 6 phòng ngủ và trang trí cảnh quan sân vườn để làm nơi nghỉ dưỡng cho cả đại gia đình gồm 5 nhà đến chơi và ngủ nghỉ tại đó. Với sự thoải mái về không gian sử dụng, anh Tuấn Anh đã đồng ý với phương án chúng tôi đưa là thiết kế biệt thự 20x20m cùng sự bố trí không gian chức năng khoa học. Sự đẳng cấp về không gian nội thất là điểm nhấn mạnh trong yêu cầu của anh đồng thời là sự tối giản nhất về ngoại thất, thật bình dị nhưng vẫn bảo đảm vẻ đẹp gần gũi, khang trang. Đặc trưng của nhà kiểu nghỉ dưỡng đề cao sự thoải mái của không gian chứ không cần quá chú trọng vào vẻ đẹp sang trọng bề thế như nhà ở chính tuy nhiên ở mẫu biệt thự 400m2 chúng ta vẫn cảm thấy vẻ đẹp hiện đại, bề thế của nó nhưng mang phong cách đồng nội gần gũi thiên nhiên, khiến người ta cảm thấy thư giãn nơi tâm hồn.

Kiến trúc ngoại thất mẫu biệt thự 20x20m bình dị, gần gũi với kết cấu mái thái sang trọng

thiết kế biệt thự 20x20m

View phối cảnh 3: Xây biệt thự 20x20m 1 tầng đẹp đơn giản có sân vườn với chi phí gần 4 tỷ đồng

Như đã nói chủ đầu tư mong muốn có một không gian nghỉ dưỡng dành cho đại gia đình nhưng không được phô trương về ngoại thất mà phải thật đơn giản, bình dị, càng tối giản càng tốt. Với quy mô 400m2 thì ngôi biệt thự 20x20m 1 tầng mái thái khá bề thế mà chẳng cần đến yếu tố trang trí nào cả, ngay cả màu sắc cũng nhẹ nhàng, nhã nhặn. Với mong muốn của chủ đầu tư thì điều đó quá đơn giản đối với an hem kts angcovat. Hình ảnh phối cảnh ngôi nhà vuông vắn được làm hoàn thiện rất nhanh và chủ đầu tư rất hài lòng.

Vẻ đẹp mộc mạc của ngôi nhà như tái hiện cảnh nông thôn đồng quê yên bình với hàng cau ao cá, khung cảnh này khiến chúng ta cảm thấy thư thái hơn là những biệt thự tráng lệ và hiện đại. Các mặt của ngôi nhà biệt thự 20x20m cũng khá tương đồng nhau gồm hệ thống cửa sổ và các sảnh, một mặt bên của ngôi nhà giáp ao sen cực kỳ dân giã, vừa lãng mạn vừa mát mẻ, sảng khoái, đây đích thị là không gian lý tưởng của một biệt thự nghỉ dưỡng.

Kiến trúc ngoại thất nhà vuông kết hợp 4 mặt tiền không gian mở tạo ra không gian phóng khoáng, mát mẻ, ngoài ra là sự kết hợp giữa tường sơn trắng nhã nhặn và hệ thống cửa sổ gỗ kính đơn giản với dụng ý đề cao công năng và không muốn người khác chú ý đến sự phô trương của mẫu biệt thự 20x20m 6 phòng ngủ.

xây dựng biệt thự 20x20m

View phối cảnh 4: Tư vấn thiết kế biệt thự 20x20m sử dụng kết cấu mái thái sang trọng

- Kết cấu mái thái: Mặc dù ngoại thất khá đơn giản nhưng về kiến trúc mái thái cho một ngôi nhà quy mô lớn thì không phải ai cũng đủ kinh phí để đầu tư vì mái thái có độ dốc và độ đua khá cao, có nhiều ưu điểm vượt trội. Chi phí để làm mái thái cao hơn mái tôn hay mái bằng rất nhiều. Nếu làm vì kèo mái tôn hoặc chỉ đổ mái bằng thì chi phí được giảm rất nhiều nhưng chắc chắn sẽ không sang trọng và chất lượng không bằng mái thái. Không chỉ tạo nên sự khang trang và tính thẩm mĩ cao, mái thái còn giúp nước mưa thoát nhanh, có khả năng chống nóng cách nhiệt cao đồng thời độ bền tuổi thọ cũng rất cao nên được ưa chuộng. Sử dụng mái thái cho mẫu biệt thự 20x20m là sự đầu tư chính xác. Mặc dù đây không phải là nhà ở chính thức của chủ đầu tư nhưng đã là nhà nghỉ dưỡng thì phải tạo nên sự thoải mái nhất cũng như vẻ đẹp về thẩm mĩ, mặc dù không được trang trí nhưng với hệ thống mái thái đã đủ tạo nên sự sang trọng cho mẫu biệt thự. Ngôi nhà vuông 400m2 đủ để tạo nên sự bề thế vốn có kết hợp với hệ mái thái đã đủ khiến người ta phải ngước nhìn chứ không cần đến sự phô trương của sắc màu hay những yếu tố trang trí phù phiếm khác.

Hệ bậc tam cấp được thiết kế ở cả 4 mặt mẫu nhà cấp 4 hình vuông để tạo thế cân bằng cho ngôi nhà vuông và nâng cao sự sang trọng của ngôi nhà. Đối với những ngôi nhà kiểu đồng quê thì bậc tam cấp là một yếu tố truyền thống không thể thiếu.

Biệt thự 20x20m được thiết kế theo phong cách đồng quê vùng nông thôn nên mặc dù địa điểm ở Hà Nội nhưng vẫn là khu vực không đông đúc không phải đô thị nên cũng khá phù hợp. Sở hữu một không gian nghỉ dưỡng lý tưởng mộc mạc với ao cá vườn cây ở vùng ven đô là một điều ai cũng mơ ước. Vì đây là ngôi nhà dành cho đại gia đình nên quy mô tất nhiên yêu cầu lớn nhưng nếu chỉ là dành cho 1 đến 2 gia đình thì có thể chỉ cần biệt thự diện tích trên dưới 200m2 và chủ yếu kiến tạo khu vực sân vườn thật đẹp mắt.

Mong muốn về sự đẳng cấp của không gian nội thất mẫu biệt thự 20x20m mái thái 6 phòng ngủ

biệt thự 400m2

Bản vẽ mặt bằng quy hoạch tổng thể sân vườn mẫu biệt thự 20x20m trên lô đất gần 2000m2

Lô đất thuộc sở hữu của anh Hoàng có diện tích lên tới gần 2000m2 vẫn chưa được cải tạo, nên việc quy hoạch tổng mặt bằng cần phải đo đạc cũng như xử lý khoa học, chính xác. Quy hoạch tổng mặt bằng có nghĩa là xác định vị trí của các chi tiết có trong lô đất đó, đây là hạng mục chúng ta sẽ xử lý miễn phí cho khách hàng. Lô đất gần 2000m2 của chủ đầu tư ở Láng Hòa Lạc không được vuông vắn nhưng vẫn được bố trí quy hoạch rất gọn gàng. Bên cạnh công trình nhà, biệt thự 20x20m còn có các hạng mục khác như nhà ăn riêng ở bên cạnh, ao thủy sinh, bể bơi, hòn non bộ, khu vui chơi trẻ em, lầu vọng cảnh, suối tiên, gara ô tô, nhà bảo vệ, khu nuôi trồng, chạm bơm nước… Nhìn vào vị trí những hạng mục này được bố trí trong mặt bằng tổng thể thấy được sự đầu tư cảnh quan rất lớn không thu kém một khu nghỉ dưỡng đẳng cấp. Sự đầu tư đối với công trình nhà ở nghỉ dưỡng này không phải là điều bình thường, nếu thi công đầy đủ các hạng mục thì có thể lên tới gần chục tỷ, mặc dù khung cảnh yên bình, mộc mạc nhưng có đầy đủ tiện nghi để hưởng thụ cuộc sống những giờ phút mệt mỏi. Tránh xa những xô bồ và khói bụi nơi đô thị ồn ào, tạo nên một nơi thanh bình, thoải mái để thư giãn là điều ai cũng mong muốn.

Mặc dù đơn giản về thiết kế ngoại thất nhưng về nội thất chủ đầu tư mong muốn một không gian bên trong mẫu biệt thự 20x20m đúng chất nghỉ dưỡng thật đẳng cấp và thoải mái dành cho các thành viên trong đại gia đình. Vậy đặc điểm mặt bằng nội thất được thành lập có gì đặc biệt ?

mẫu biệt thự nhà vườn 400m2

Cách bố trí mặt bằng công năng cho mẫu biệt thự 20x20m với 6 phòng ngủ hiện đại

Các không gian chức năng của mẫu nhà một tầng mái ngói gồm:

Tiền sảnh 80m2, Phòng khách 103m2, hành lang 29m2, sảnh phụ 22m2, Phòng ngủ 1: 31m2, WC1:11m2, Phòng ngủ 2: 22m2, WC2: 5m2, Phòng ngủ 3: 31m2; WC3: 11m2; Phòng ngủ 4: 22m2; WC4: 5m2; Phòng ngủ 5: 18m2; WC5: 5 m2; Phòng ngủ 6: 20m2; WC6: 7m2.

Với nhu cầu 6 phòng ngủ đủ cho các gia đình nghỉ ngơi thì cách bố trí công năng cần phải hợp lý để mang đến sự riêng tư cho các phòng ngủ, sự riêng tư và tiện nghi được nhấn mạnh trong yêu cầu thiết kế của chủ đầu tư. Vì vậy mẫu biệt thự 20x20m gồm nội thất của các phòng ngủ hầu hết đều có phòng vệ sinh khép kín để tạo sự riêng tư cho mỗi phòng ngủ. Với quy mô 400m2 thì việc bố trí 6 hoặc 7 phòng ngủ là điều khả thi, chủ đầu tư cho rằng vì quỹ đất rộng nên không cần thu hẹp diện tích phòng ngủ, cứ để các phòng ngủ diện tích rộng thoải mái, phòng ngủ nhỏ nhất là 18m2, và phòng ngủ lớn nhất là 31m2, bên cạnh đó các phòng vệ sinh bên trong có diện tích cũng khoảng 5m2 rộng rãi. Phòng vệ sinh được bố trí đẳng cấp gồm hệ thống xông hơi, bồn tắm…như một khách sạn sang trọng vậy.

Phòng khách rộng lớn gồm hơn 103m2 được bố trí thành 2 khu để đủ chỗ ngồi cho toàn thể đại gia đình, một khu phòng khách chính gồm bộ sofa lớn và một khu phụ gồm bộ bàn ghế cao rộng để họp hành…. Không gian phòng khách của mẫu biệt thự 20x20m đã rộng bằng cả một ngôi nhà bình thường.

Bởi vì khu nhà bếp ăn đã được đặt ở bên ngoài nên không gian nội thất của ngôi nhà chỉ bao gồm 3 loại phòng quan trọng đó là phòng khách, phòng ngủ và wc khép kín, ngoài ra cũng không có phòng thờ cũng không có phòng SHC hay phòng làm việc, giặt phơi… vì đây là biệt thự được thiết kế kiểu nghỉ dưỡng chứ không phải là nhà chính.

Các sảnh chính, sảnh phụ diện tích rộng tạo không gian mở thoáng đãng cũng tạo nên sự sang trọng của mẫu biệt thự 400m2.

Chi phí xây dựng mẫu biệt thự 20x20m 1 tầng mái thái

thiết kế biệt thự 20x20m mái thái

Hoàn thành hồ sơ mẫu thiết kế biệt thự vườn 400m2 mái thái đẹp

Với những yêu cầu đơn giản về ngoại thất và chú trọng vào nội thất thì mẫu biệt thự 20x20m được xây dựng với chi phí phần thô không quá tốn kém, tuy nhiên với hệ thống mái thái độ dốc lớn cũng như độ đua lớn che phủ hết ngôi nhà 400m2 thì chi phí mái không hề nhỏ. Vì thế kts luôn tư vấn rằng kết cấu mái ảnh hưởng lớn đến chi phí xây nhà, đối với sử dụng mái thái thì chi phí xây dựng khoảng 4 tỷ đồng còn nếu lợp vì kèo mái tôn thì khoảng hơn 3 tỷ đồng, đối với mái việc đổ mái bằng thì chi phí cũng vào khoảng 3.5 tỷ đồng.

Thiết kế mẫu nhà biệt thự 20x20m mái thái là một trong những công trình lớn tương đối lớn của công ty chúng tôi nhưng về cách thiết kế lại là công trình đơn giản. Với những kinh nghiệm và năng lực đã đạt được, chúng tôi không ngần ngại thiết kế bất cứ công trình nào và khiến khách hàng hài lòng, không cảm thấy đáng tiếc khi bỏ tiền ra để thiết kế cũng như xây dựng. Nếu có thắc mắc hay yêu cầu tư vấn, hãy liên hệ ngay tới số hotline của công ty để gặp các kts nhé. Trân trọng!

 Xem thêm: Xây nhà cấp 4 chữ L 90m2 với kiến trúc đơn giản tiết kiệm chi phí

Pin It

Biệt Thự Tags

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận