Thiết kế 02 nhà cấp 4 ngang 10m diện tích 130m2 và nhà cấp 4 mái nhật 80m2 BT1260724

 Thiết kế nhà cấp 4 ngang 10m mái nhật trên mảnh đất hình thang của gia đình anh Tú tại Hải Phòng vừa được hoàn thành. Nhu cầu thiết kế của gia đình anh Tú là thiết kế 02 ngôi nhà cấp 4 được quy hoạch trên cùng một mảnh đất, gồm một nhà chính theo phong cách tân cổ nhẹ và một ngôi nhà cấp 4 mái nhật đơn giản. 

Công năng của nhà chính gồm phòng khách, phòng thờ, phòng bếp ăn, phòng ngủ đôi cho ông bà và các nhà vệ sinh. 

Công năng nhà cấp 4 mái nhật 80m2 gồm phòng khách, 02 phòng ngủ đôi cho bố mẹ và các con, nhà vệ sinh chung

Hiện tại gia đình anh Tú đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội, anh mong muốn xây dựng nhà ở cho bố mẹ mình ở quê, cùng với đó là tách riêng một ngôi nhà phụ để làm nơi sinh hoạt, ngủ nghỉ của cả gia đình mỗi lần về quê. Không gian sống vừa chung (trên cùng mảnh đất) vừa riêng biệt (tách riêng thành 02 ngôi nhà) như thế để đảm bảo sự cân bằng, thoải mái và tiện nghi trong sinh hoạt. 

Cùng chúng tôi tham khảo ý tưởng thiết kế phối cảnh và mặt bằng nhà cấp 4 mái nhật mặt tiền 10m và nhà cấp 4 mái nhật 80m2 tại Hải Phòng này nhé!

Thông tin khái quát về 02 nhà cấp 4 ngang 10m dài 16m và nhà cấp 4 mái nhật 80m2 BT1260724

  • Mẫu biệt thự  

BT1260724

  • Số tầng

 02 nhà cấp 4

  • Chủ đầu tư

 Anh Tú

  • Địa điểm công trình

 Hải Phòng

  • Kích thước

 - Diện tích nhà cấp 4 mái nhật ngang 10m (125-135m2)

 - Diện tích nhà cấp 4 80m2

  • Kiến trúc

 Nhà tân cô điển

  • Kích thước ô đất

 500m2

  • Kiến trúc sư thiết kế

 Kiến trúc sư Angcovat

  • Năm thi công

 2024

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

 Chi tiết liên hệ KTS tư vấn & báo giá: 0988-030-680

  • Thông số diện tích, Công năng mẫu biệt thự 1 tầng 140m2

 - Công năng nhà cấp 4 125m2: Tiền sảnh 8m2, phòng ngủ 19m2, wc 4m2, hành lang 4,5m2, phòng bếp + ăn 27.5m2, phòng thờ 16m2, phòng khách 22m2.

- Công năng nhà cấp 4 80m2: Phòng ngủ 1 26.5m2, wc 4.3m2, phòng khách 20m2, phòng ngủ 18m2, tiền sảnh 5.5m2.

Ý tưởng thiết kế thiết kế nhà cấp 4 ngang 10m BT1260724

Ngay sau khi liên hệ với kiến trúc sư của Angcovat, anh Tú tại Hà Nội đã thể hiện nguyện vọng của bản thân rằng muốn thiết kế nhà cấp 4 của mình theo phong cách tân cổ điển, bao gồm 2 căn nhà nối liền với nhau có 3 phòng ngủ, cùng với các không gian chức năng chung như phòng khách, bếp, phòng thờ. Dựa trên thông tin này, kiến trúc sư Quân của đơn vị đã tới hiện trường và tiến hành lập một kế hoạch quy hoạch mặt bằng phù hợp với khu đất thực tế của gia đình anh Tú.

Bản thiết kế phối cảnh 3D được chia sẻ trong bài viết dưới đây được xem như là giải pháp tối ưu và rõ ràng nhất để chủ nhà có thể hình dung về căn nhà tương lai của gia đình mình. Nó thể hiện tất cả các chi tiết từ hình dáng, màu sắc, chất liệu cho đến không gian xung quanh của ngôi nhà. 2 ngôi nhà cấp 4 theo phong cách tân cổ điển. Đón xem phương án thiết kế phối cảnh, anh Tú đã rất hài lòng với bản vẽ nhà 3D mà Angcovat gửi tới và quyết định chọn ngay phương án thiết kế đầu tiên này. Thiết kế mang phong cách tân cổ điển không chỉ đẹp mắt và cân đối mà còn thể hiện rõ nét vẻ sang trọng và tinh tế. Hơn nữa, bố trí không gian bên trong cũng đáp ứng đầy đủ nhu cầu sinh hoạt của gia đình.

Tham khảo: Mẫu nhà vườn 170m2 thiết kế theo lối kiến trúc hiện đại không gian mở

Lý do vì sao mà anh Tú lựa chọn thiết kế nhà cấp 4 ngang 10m?

Có nhiều nguyên nhân khiến nhiều gia chủ lựa thiết kế nhà cấp 4 ngang 10m theo phong cách tân cổ điển. Dưới đây là một số lý do chính:

  • Công trình có sự sang trọng và tinh tế: Nhà cấp 4 sử dụng phối cảnh tân cổ điển toát lên vẻ đẹp sang trọng và tinh tế, phản ánh đẳng cấp cũng như vị thế của chủ sở hữu.
  • Tính thẩm mỹ cao: Mẫu nhà cấp 4 125m2 tân cổ điển được chăm sóc tỉ mỉ với những chi tiết hoa văn tinh vi, tạo nên sự hài hòa và cân đối cho tổng thể kiến trúc.
  • Khả năng ứng dụng rộng rãi: Nhà cấp 4 bán cổ điển có thể được thiết kế với nhiều kích thước và phong cách khác nhau, đáp ứng đa dạng nhu cầu và sở thích của gia chủ.
  • Bền vững theo thời gian: Các công trình này được xây dựng từ những vật liệu cao cấp, đảm bảo độ bền cao, mang lại giá trị sử dụng lâu dài.

Tìm hiểu kỹ hơn về phối cảnh thiết kế nhà cấp 4 ngang 10m

Mẫu nhà cấp 4 ngang 10m – Đặc trưng của phong cách tân cổ điển

Nếu chúng ta đem so sánh công trình nhà anh Tú với các mẫu nhà cổ điển khác thì phong cách tân cổ điển có chi tiết được tối giản hơn. Tuy nhiên, các cột trụ và phào chỉ vẫn có những chi tiết trang trí hoa văn đặc biệt làm nổi bật. Những chi tiết này được thết kế vô cùng tỉ mỉ và tinh xảo làm cho căn nhà tân cổ điển một tầng trở nên đặc sắc. Các chi tiết như vòm, mái và cột trụ đều được thiết kế cẩn thận và khá cân đối. Đây cũng là một nét đẹp đặc trưng của phong cách tân cổ điển. Đèn chùm ở sảnh chính không chỉ là điểm nhấn cho tổng thể ngoại thất mà còn tạo ra hiệu ứng ánh sáng vàng ấm áp. Màu vàng của đèn kết hợp với cửa chính làm từ gỗ tạo nên một vẻ đẹp lung linh và quý phái, đối lập với những màu đơn giản như trắng.

Thiết kế mặt tiền rộng ngang 10m

Lợi ích nổi bật nhất của việc anh Tú quyết định xây dựng một ngôi nhà chỉ có một tầng chính với mặt tiền ngang 10m chính là sự kết nối không gian. Tất cả các chức năng trong ngôi nhà được bố trí trên cùng một mặt phẳng, do đó việc di chuyển rất dễ dàng. Việc phân chia hợp lý giữa không gian riêng tư và khu vực chung sẽ giúp cho sinh hoạt trong nhà trở nên thuận tiện hơn. Các thành viên có nhiều cơ hội để giao tiếp và chia sẻ với nhau hơn. Đặc biệt là công việc vệ sinh và dọn dẹp cũng trở nên đơn giản hơn vì không cần phải đi lên xuống giữa các tầng.

bản vẽ nhà cấp 4 ngang 10m dài 16m đẹp ở nông thôn

 Phối cảnh nhà cấp 4 ngang 10m2 của gia đình anh Tú

Có thể bạn quan tâm: Mẫu nhà cấp 4 mái thái chữ l 4 phòng ngủ 1 phòng thờ 180m2

Bậc tam cấp được thiết kế chuẩn phong thủy

Trong thiết kế nhà cấp 4 ngang 10m bậc thang lên xuống thường được xem như biểu tượng cho sự thăng tiến, phát triển và thành công trong công việc. Cũng chính vì vậy mà KTS Angcovat cũng đã thiết kế bậc tap cấp cho công trình phù hợp với mệnh của anh Tú. Việc chuyển mình từ bậc này sang bậc khác có thể đại diện cho sự tiến bộ và hoàn thành những mục tiêu đã đặt ra. Theo quan niệm phong thủy, bậc tam cấp đại diện cho ba yếu tố Thiên - Địa - Nhân. Người ta tin rằng điều này mang lại sức khỏe dồi dào, công việc suôn sẻ và mọi thứ đều theo ý muốn.

thiết kế nhà cấp 4 mái nhật 125m2 tân cổ nhẹ

 Thiết kế nhà cấp 4 1 tầng tân cổ điển gam màu trắng

Cửa nhôm kính được lựa chọn sử dụng trong cả 2 công trình

Nhôm là một loại vật liệu rất hiệu quả trong việc chống lại sự ăn mòn và oxy hóa, nhờ vậy mà cửa sổ nhôm kính luôn giữ được vẻ đẹp và độ bền lâu dài. Thêm vào đó, cửa sổ nhôm kính còn sở hữu khả năng cách âm tuyệt vời, giúp hạn chế tiếng ồn từ bên ngoài. Bên cạnh đó nhôm còn có tính năng cách nhiệt tốt, hỗ trợ trong việc duy trì nhiệt độ lý tưởng cho không gian sống của gia đình anh Tú.

Vật liệu ngoại thất nhà thiết kế nhà cấp 4 ngang 10m

Hệ ngói sóng mái Nhật được sử dụng nhiều trong tân cổ điển

Anh Tú cùng các KTS Angcovat đã đi tới quyết định sử dụng hệ ngói sóng cùng với hệ kèo thiết kế đặc biệt giúp bảo vệ công trình khỏi những tác động xấu của thời tiết như mưa, gió, bão và nắng nóng một cách hiệu quả. Đặc biệt hệ ngói này không chỉ đẹp mà còn có khả năng cách âm rất tốt, giúp giảm thiểu tiếng ồn từ bên ngoài. Điều này góp phần tạo nên không gian sống yên tĩnh và thoải mái cho cư dân trong ngôi nhà.

Sơn ngoại thất trắng cao cấp

Lựa chọn phần sơn ngoại thất cho cả 2 công trình đều là màu trắng với độ bền cao, đáng tin cậy. Lớp sơn bên ngoài tạo nên một lớp bảo vệ chống thấm nước, giúp bảo vệ bề mặt tường cùng các vật liệu khỏi sự tác động của thời tiết, mưa, tia UV và nhiều yếu tố khác. Hơn nữa, việc bảo trì sơn ngoại thất trắng cũng rất đơn gian. Nhờ vào khả năng chống chọi với các tác động từ môi trường bên ngoài, sơn ít khi bị hư hỏng, phai màu hay bị trầy xước. Nếu có xảy ra sự cố thì chi phí để anh Tú sửa chữa cũng rất phải chăng.

Đón đọc ngay: Chi phí xây nhà cấp 4 140m2 mái nhật 2 phòng ngủ đẹp

Đá granite lát sảnh

Đá granite sở hữu bề mặt sáng lấp lánh và độ bóng tự nhiên, mang đến vẻ đẹp sang trọng và hiện đại cho không gian sảnh. Sự phong phú về màu sắc của granite cũng giúp dễ dàng kết hợp với nhiều phong cách trang trí và nội thất khác nhau. Dành cho những ai chưa biết thì granite là một loại đá tự nhiên có độ cứng rất cao và khả năng bền bỉ vượt trội, có thể chống chọi tốt với các yếu tố thời tiết, tác động va đập và trầy xước. Vì vậy, vật liệu này trở thành lựa chọn tuyệt vời cho những khu vực đông người qua lại như sảnh.

mẫu nhà cấp 4 mái nhật 90m2 2 phòng ngủ đơn giản

 Khoảng sân trước rộng rãi 

Sân trước nhà cấp 4 mái nhật 2 phòng ngủ rộng rãi

Khu vực sân của 2 công trình nhà anh Tú được phân chia thành hai khu riêng biệt. Sự phân chia này giúp cho gia chủ thuận tiện hơn trong việc xác định công năng sử dụng cho từng khu vực. Trong khi khu vực sân chính ở căn nhà cấp 4 đầu tiên được sử dụng để để xe, thì khu sân bên phụ phía sau lại mang tính chất riêng tư hơn nhờ có hàng cây bao quanh có thể sử dụng tổ chức tiệc ngoài trời hay tiếp đón khách Cách phân chia này cũng tối ưu hóa diện tích dành cho bố trí công năng. Những cây xanh được bố trí ở 2 bên sân, góp phần tạo nên cảnh quan hấp dẫn cho khu vực ngoài trời.

Kết hợp thức cột vuông, cột tròn linh hoạt giữa 2 công trình

Nếu ở công trình đầu tiên gia chủ lựa chọn hệ cột trụ tròn mang dáng vẻ mềm mại thì ở công trình thứ 2 nhà cấp 4 80m2 này lại là thức cột vuông thể hiện sự chắc chắn làm điểm tựa cho mái của sảnh chính. Với thiết kế tối giản, cột này không có nhiều họa tiết trang trí, mang lại vẻ đẹp thanh thoát, hòa quyện hoàn hảo với phong cách kiến trúc tân cổ điển. Chiều cao của cột được tính toán cân đối, tạo nên sự hài hòa với tổng thể của biệt thự BT1260724. Các chi tiết dọc kẻ ở thân cột và dải nhấn ở phần trên cũng như dưới giúp tạo ra sự chuyển động và tăng thêm sức sống cho cột.

Không nên bỏ lỡ: Hình ảnh biệt thự mái nhật 1 tầng 4 phòng ngủ kiến trúc tân cổ nhẹ

Công năng bố rí mặt bằng thiết kế nhà cấp 4 ngang 10m

Dưới đây là chi tiết cách bố trí công năng trong 2 công trình nhà cấp 4 của gia đình anh Tú. Cụ thể:

Tổng mặt bằng

thiết kế quy hoạch tổng mặt bằng 02 ngôi nhà cấp 4 trên đất rộng tại Hải Phòng

 Công năng tổng mặt bằng công trình của gia đình anh Tú 

Nhà cấp 4 125m2.

thiết kế nhà cấp 4 ngang 10m anh Tú lựa chọn bố trí công năng như sau:

thiết kế mặt bằng nhà cấp 4 ngang 10m dài 16m đẹp

 Công năng nhà cấp 4 tân cổ điển 125m2

Công năng nhà cấp 4 125m2: Tiền sảnh 8m2, phòng ngủ 19m2, wc 4m2, hành lang 4,5m2, phòng bếp + ăn 27.5m2, phòng thờ 16m2, phòng khách 22m2.

  • Phòng khách: Không gian phòng khách được thiết kế mở, thoáng đãng với đầy đủ nội thất. Đây là nơi lý tưởng để tiếp đón bạn bè, tổ chức những buổi họp mặt nhỏ hay đơn giản là thư giãn bên gia đình.
  • Phòng bếp và phòng ăn: Khu vực ăn uống liền kề tạo nên không gian thân mật cho bữa cơm gia đình và những buổi hẹn hò. Ngồi từ phòng ăn gia chủ vẫn có thể ngắm nhìn được cả không gian xung quanh thông qua hệ cửa kính vòm.
  • Phòng thờ: Phòng thờ được bố trí ở vị trí chính giữa và trang nghiêm trong ngôi nhà. Đây là nơi để thờ cúng ông bà, tổ tiên của cả gia đình.
  • 1 phòng ngủ 2 giường: Mẫu nhà cấp 4 này có 1 phòng ngủ rộng rãi, mang lại sự riêng tư và thoải mái cho từng thành viên. Trong phòng được trang bị tiện nghi hiện đại với 2 giường đôi.

Nhà cấp 4 80m2

thiết kế mặt bằng nhà cấp 4 mái nhật 2 phòng ngủ diện tích 90m2

  Công năng nhà cấp 4 tân cổ điển 80m2

Công năng nhà cấp 4 80m2: Phòng ngủ 1 26.5m2, wc 4.3m2, phòng khách 20m2, phòng ngủ 18m2, tiền sảnh 5.5m2.

  • Phòng khách: Với diện tích rộng rãi 20m2 và nội thất cao cấp, không gian được bài trí một cách hợp lý nhằm tối ưu hóa diện tích sử dụng. Qua đó thể hiện rõ phong cách sống của anh Tú.
  • Một phòng ngủ rộng: Với thiết kế tối giản và tinh tế 2 giường ngủ đây là nơi nghỉ ngơi lý tưởng cho mọi lứa tuổi.
  • Một phòng ngủ thường: Có cửa sổ thông ra khu vực sân vườn giúp không gian bên trong luôn được thông thoáng. Nội thất với gam màu nhẹ nhàng, thanh lịch tạo cảm giác dễ chịu và thư giãn cho người sử dụng.

Thiết kế nhà cấp 4 ngang 10m không chỉ mang đến không gian sống tuyệt vời cho cả gia đình mà còn là cách gia chủ để hiện cá tính và đẳng cấp của bản thân. Hãy tham khảo những mẫu biệt thự sang trọng và hiện đại của Angcovat để lựa chọn phong cách nhà cấp 4 bạn yêu thích nhé.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG

Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội

Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.

Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Pin It

Biệt Thự Tags

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận