Nhà mái Nhật 1 tầng 3 phòng ngủ 1 phòng thờ 180m2 tại Nghệ An BT1101024

 Đôi lời về mẫu thiết kế nhà mái nhật 1 tầng 3 phòng ngủ 1 phòng thờ đẹp tại Nghệ An 

Một không gian sống lý tưởng mở ra cánh cửa dẫn lối vào “thế giới riêng” của gia chủ. Nơi từng đường nét đều ẩn chứa giá trị tinh thần to lớn và khắc họa sâu sắc cá tính chủ nhân. Bên cạnh một tổ ấm phù hợp với nhu cầu của gia đình, Angcovat hướng đến những thiết kế bền vững, với khả năng giải quyết tốt các vấn đề khí hậu tại địa phương.

Tọa lạc trên khuôn viên đất 300m2 tại Nghệ An, ngôi nhà mái nhật 1 tầng 3 phòng ngủ 1 phòng thờ không chỉ có ý nghĩa về giá trị vật chất mà đây còn là công trình có gia trị về tinh thần, ngôi nhà là đóng góp đầu tư của các con cháu trong đại gia đình chú Cư, là nơi đoàn tụ gia đình, nơi sum vầy tình cảm của các thành viên trong đại gia đình. Chúng tôi - các kiến trúc sư Angcovat thấy thật trân quý tình cảm gia đình, tinh thần đoàn kết, thể hiện tinh thần uống nước nhớ nguồn, dù có đi xa cũng vẫn nhớ về cội nguồn của gia đình mình.

Chính vì vậy khi thiết kế lên công trình nhà ở cấp 4 dù đơn giản nhưng vẫn rất đẹp, rất yên bình và kiến trúc sư angcovat đã thể hiện ngôi nhà theo phong cách kiến trúc hiện đại với các hình khối lớn và đường nét gãy gọn, bố cục mặt bằng sắp xếp chặt chẽ nhưng cũng rất linh hoạt, đảm bảo nhu cầu sử dụng của con cháu khi về quê. Ngoài ra các chất liệu cửa gỗ cũng được kiến trúc sư angcovat đưa vào, kết hợp mái ngói Nhật Bản xanh lam lịch lãm, đem đến nét đẹp vừa hiện đại lại rất đậm chất truyền thống, bình yên và gần gũi với tổng thể không gian thanh bình ở quê.

Đặc biệt, với thời tiết nắng lắm, mưa nhiều của miền Trung, hệ mái ngói Nhật Bản chắc chắn là sự lựa chọn hợp lý cho các công trình nhà cấp 4 mái nhật sân vườn 180m2. Thiết kế giúp giảm nóng, chống thấm, khắc phục nỗi lo thời tiết của mọi gia chủ. 

Thông tin bản vẽ nhà mái nhật 1 tầng 3 phòng ngủ 1 phòng thờ đẹp 

  • Mẫu biệt thự  

BT1101024

  • Số tầng

 01

  • Chủ đầu tư
 Con, cháu ông Hồ Văn Cư
  • Địa điểm công trình

 Nghệ An

  • Kích thước

 - Mặt tiền: 17m

 - Chiều sâu: 13m

  • Kiến trúc

 Nhà mái nhật sân vườn

  • Kích thước ô đất

 400m2

  • Kiến trúc sư thiết kế

 Kiến trúc sư Angcovat

  • Năm thi công

 2024

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

 Khoảng 1,7-1,8 tỷ đồng

  • Thông số diện tích, Công năng  

 - Diện tích: 180m2 

- Công năng bao gồm: Phòng khách 26,5m2; Phòng thờ 15m2; phòng sinh hoạt chung 15,5m2; phòng ngủ 1: 13,3m2; phòng bếp 12,3m2; sân ướt 5,5m2; phòng tắm 3,5m2; wc 2,5m2; phòng ngủ 02: 16m2; phòng ngủ 03: 18,3m2   

Yêu cầu thiêt kế nhà mái nhật 1 tầng 3 phòng ngủ 1 phòng thờ

Con, cháu ông Hồ Văn Cư hiện đang sinh sống ở Nghệ An đang sở hữu một mảnh đất rộng 400m2 và có mong muốn thiết kê, thi công 1 công trình nhà mái nhật 1 tầng 3 phòng ngủ 1 phòng thờ hiện đại, tiện nghi. Sau khi tham khảo ở nhiều nơi và chủ đầu tư đã tìm tới công ty Kiến trúc Angcovat – Đơn vị thiết kế và thi công hàng đầu hiện nay để thực hiện hóa ước muốn của mình.

Lần đầu tiên làm việc với KTS Tuấn, chủ đầu tư đã chia sẻ rõ về ý tưởng của mình. Với mong muốn xây dựng một nhà cấp 4 mái nhật 3 phòng ngủ 1 phòng thờ có bố trí công năng tiện nghi, khoa học. Công ty đã lắng nghe và ghi nhận những mong muốn của CĐT. Sau đó KTS Quân của công ty đã tới tận nơi để khảo sát và tìm hiểu rõ hơn về quỹ đất mà con cháu ông Cư mong muốn xây dựng. Bao gồm toàn bộ hướng gió, ánh sáng tự nhiên, địa hình, hướng nhìn và không gian xung quanh,..

Dựa trên những gì đã tìm hiểu thì 2 bên đã tiến hành trao đổi về các yếu tố cần thiết để tạo nên một ngôi nhà hoàn hảo. Từ việc chọn vị trí cho từng phòng, thiết kế không gian mở kết nối với thiên nhiên đến việc sử dụng vật liệu và công nghệ xây dựng tiên tiến, mọi ý kiến của CĐT đều được chúng tôi lắng nghe và tính toán kỹ lưỡng. Sau một thời gian trao đổi cả 2 đã thống nhất phương án thiết kế cuối cùng là mẫu nhà mái nhật 1 tầng 3 phòng ngủ 1 phòng thờ  BT1101024.

Dự toán mức giá xây dựng nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 1 phòng khách

Trên thị trường hiện nay, đơn giá để xây nhà 1 tầng mái nhật 180m2 trọn gói sẽ giao động trong khoảng từ 4.500.000đ – 7.500.000đ/m2. Điều này sẽ tùy thuộc vào mức độ đầu tư của gia chủ, cũng như có những yêu cầu đặc biệt của chủ đầu tư khi tiến hành xây dựng nhà.

Công thức tính chi phí xây dựng trọn gói công trình = Chi Phí xây dựng trọn gói x Tổng diện tích xây dựng.

  • Tầng 1 tính 100% diện tích = 180m2
  • Diện tích móng bằng = 50% diện tích = 90m2
  • Mái bê tông cốt thép + Lợp ngói tính bằng 70% diện tích = 126m2
  • Vậy tổng diện tích xây dựng nhà một tầng mái Nhật = 396m2

Vậy chi phí nhà mái nhật 1 tầng 3 phòng ngủ 1 phòng thờ trọn gói (180m2) sẽ là: 396m2 x 4.500.000đ/m2 = 1.782.000.000 VNĐ. Mức giá trên đây chỉ mang tính chất tham khảo, để nhận được báo giá chuẩn xác hãy liên hệ ngay với đội ngũ nhân viên của Angcovat để được tư vấn.

Xem thêm: Mẫu nhà vườn 170m2 thiết kế theo lối kiến trúc hiện đại không gian mở

Tổng quan kiến trúc nhà mái nhật 1 tầng 3 phòng ngủ 1 phòng thờ

Công trình nhà cấp 4 mái Nhật 180m2 của con cháu ông Cừ trở nên đáng chú ý, với vẻ đẹp hiện đại, sang trọng trên cách thiết kế không gian sống tiện nghi, thoải mái và đa năng.

Phong cách hiện đại với kiểu dáng chữ L

Thiết kế biệt thự vườn 180m2 có hình khối vuông vắn, gọn gàng, tạo cảm giác vững chãi, chắc chắn. Công trình đặt nền móng trên một khu đất rộng 400m, tổng diện tích xây dựng là 396m2.

Nếu như để ý kỹ thì bạn sẽ thấy được công trình có dáng vẻ của hình chữ L. Đây được xem là kết quả của sự kết hợp giữa các chi tiết nhỏ một cách mạch lạc và có tính kết nối. Dành cho những ai chưa biết thì đây là một trong những kiểu nhà phổ biến ở Việt Nam, đặc biệt là ở các khu vực nông thôn và ngoại thành. Kiểu nhà chữ L có ưu điểm là tiết kiệm diện tích, dễ dàng bố trí công năng và lấy sáng, thông gió tự nhiên.

Mặt tiền biệt thự 1 tầng 180m2

Nhìn chung thì mặt tiền của mẫu nhà cấp 4 ở Nghệ An được bố trí với từng đường nét đơn giản, tinh tế mang đậm chất hiện đại. Hệ thống cửa sổ được sử dụng rộng rãi, giúp đón ánh sáng tự nhiên và tầm nhìn ra bên ngoài. Vật liệu được KTS Angcovat sử dụng ở khu vực ngoại thất của căn nhà là sự kết hợp hài hòa giữa sơn ngoại thất cao cấp và đá cao cấp trang trí. Sơn ngoại thất giúp bảo vệ công trình khỏi tác động của thời tiết, đá cao cấp trang trí tạo điểm nhấn thẩm mỹ cho công trình.

Công trình sử dụng hệ thống cột vuông vững chắc tạo điểm nhấn kiến trúc. Bậc tam cấp rộng rãi, ốp đá tối màu, tạo lối đi thuận tiện. Chân tường của căn nhà cấp 4 180m2 cũng được sơn giả đá với gam màu xám, vừa gia tăng tính thẩm mỹ, vừa bảo vệ công trình khỏi tác động xấu từ môi trường. Tất cả đều được thiết kế và phân chia tỷ lệ chuẩn chỉnh, đem đến cái nhìn tổng thể hài hòa và sang trọng.

thiết kế bản vẽ mẫu nhà mái nhật 1 tầng 3 phòng ngủ 1 phòng thờ đẹp ở nghệ an

Thiết kế ngoại cảnh công trình nhà 1 tầng chữ L

Gam màu chủ đạo ở khu vực mặt tiền

Công trình sử dụng gam màu chủ đạo trắng sữa sang trọng cùng màu xanh than của mái Nhật. Nếu như cửa chính ngôi nhà sử dụng gỗ lim cao cấp với những ô kính nhỏ đẹp mắt. Màu nâu đen của cửa gỗ nổi bật trên màu trắng của các tường xung quanh. Mang đến vẻ đẹp ấn tượng nhất cho cửa chính ngôi nhà cấp 4 mái nhật 3 phòng ngủ 1 phòng thờ  thì hệ thống cửa phụ được sử dụng là cửa kính xingfa viền đen. Sự hợp nhất màu sắc mang đến hình ảnh đẹp nhất, với màu trắng là màu kinh điển trong thiết kế hiện đại.

Bên cạnh đó điểm nhất của mẫu nhà này nằm ở hệ mái Nhật xanh than. Như đã biết trong kiến trúc thì xanh than và trắng là 2 gam màu vô cùng đẹp, phù hợp để kết hợp chung với nhau. Hệ mái còn được khéo léo trang trí bằng các mái phụ nhỏ nhô lên, vừa tạo điểm nhấn vừa tạo sáng cho ngôi nhà thêm thông thoáng hơn.

Vật liệu hiện đại trong nhà mái nhật 1 tầng 3 phòng ngủ 1 phòng thờ

Bên cạnh hệ thống cửa kính và cửa gỗ thì KTS còn sử dụng luân phiên các loại vật liệu hiện đại bao gồm đèn led trang chí, cửa sổ nhôm kính,.. Những vật liệu này mang đến vẻ đẹp nổi bật cho công trình. Giúp lấy sáng và thông gió cho công trình. Cũng như tạo nên hiệu ứng ánh sáng ấn tượng cho công trình. Hệ đèn led được sử dụng để làm nổi bật các chi tiết kiến trúc, đồng thời tạo ra không khí thoải mái và ấm áp trong các không gian sống. Thiết kế cửa kính xingfa trong công trình không chỉ chú trọng đến tính thẩm mỹ mà còn đảm bảo tính tiện ích và an ninh, là điểm xuất phát cho sự đắm chìm trong không gian kiến trúc hiện đại.

Đừng bỏ qua: Bản vẽ thiết kế nhà 3 tầng 6x20m mái nhật 4 phòng ngủ đẹp

mẫu nhà mái nhật 1 tầng 3 phòng ngủ 1 phòng thờ diện tích 180m2

Sân vườn và lối đi xung quanh công trình

Khu vực sân vườn của nhà mái nhật 1 tầng 3 phòng ngủ 1 phòng thờ tạo ra một không gian sống hài hòa và tươi mới. Các loại cây xanh được KTS gợi ý cho gia chủ đều được lựa chọn cẩn thận, không chỉ vì vẻ đẹp mang lại cho không gian sống mà còn vì cách tương tác với môi trường xung quanh. Đặc biệt với khoảng sân rộng cạnh nhà CĐT còn có thể sử dụng luôn làm nơi để xe của cả gia đình.

Lối đi dạo quanh nhà được xem xét cẩn thận để tạo điều kiện di chuyển dễ dàng. Sự sáng tạo trong việc sử dụng gạch màu xám, cùng với các chi tiết trang trí nhỏ như viền vườn, tạo nên một không gian đi lại thông thoáng, sạch sẽ.  Lối đi dạo quanh cũng cho phép nối kết các khu vực khác nhau của ngôi nhà.

trang trí mặt tiền mẫu nhà mái nhật 1 tầng 3 phòng ngủ 1 phòng thờ

Hệ mái Nhật được sử dụng tối ưu

Các kiến trúc sư của Angcovat khi thiết kế biệt thự hiện đại 1 tầng 180m2 đã sử dụng phương án mái nhật, với độ dốc vừa phải, giúp thoát nước hiệu quả. Mái được lợp bằng ngói màu xanh đen, gam màu trầm tĩnh tạo điểm nhấn trên nước sơn trắng tinh. Phía trên vẫn được bố trí thoáng có chỗ để tét nước và các khoảng trống ở khu vực tiền sảnh.

Có thể bạn quan tâm: Mẫu nhà 1 tầng 4 phòng ngủ 150m2 mái nhật đẹp

mẫu nhà mái nhật 1 tầng 3 phòng ngủ 1 phòng thờ sân vườn ở quê

Công tình sử dụng hệ mái Nhật đẹp mắt

Bố trí mặt bằng công năng biệt thự 1 tầng phong cách hiện đại mái Nhật

Bố cục mặt bằng nhà mái nhật 1 tầng 3 phòng ngủ 1 phòng thờ được bố trí khoa học, hợp lý, đảm bảo nhu cầu sinh hoạt và làm việc của gia chủ:

Công năng nhà 1 tầng bao gồm: Phòng khách 26,5m2; Phòng thờ 15m2; phòng sinh hoạt chung 15,5m2; phòng ngủ 1: 13,3m2; phòng bếp 12,3m2; sân ướt 5,5m2; phòng tắm 3,5m2; wc 2,5m2; phòng ngủ 02: 16m2; phòng ngủ 03: 18,3m2.

bản vẽ mặt bằng mẫu nhà mái nhật 1 tầng 3 phòng ngủ 1 phòng thờ

 Mặt bằng công năng nhà 1 tầng 180m2  

Phòng khách của công trình được thiết kế rộng rãi, thoáng mát, có cửa sổ lớn giúp lấy sáng và thông gió tự nhiên. Phòng khách được đặt ở vị trí trung tâm của ngôi nhà, thuận tiện cho việc di chuyển và tiếp đón khách khứa. Phòng bếp được thiết kế hiện đại, đầy đủ tiện nghi, đáp ứng nhu cầu nấu nướng của gia đình. Phòng bếp được đặt ở vị trí phía trái phòng khách, thuận tiện cho việc nấu nướng và tiếp đón khách khứa.

Phòng SHC và phòng thờ được ngăn đôi, một bên là nơi sinh hoạt tụ tập của các thành viên trong gia đình. Một bên là không gian tâm linh thờ cúng tổ tiên, ông bà được đặt ở vị trí cuối nhà, thuận tiện cho việc thờ cúng và yên tĩnh. Phòng ngủ là không gian riêng tư của các thành viên trong gia đình. Mẫu biệt thự này có 3 phòng ngủ, đáp ứng nhu cầu sử dụng của gia đình. Các phòng ngủ được thiết kế rộng rãi, thoáng mát, có cửa sổ lớn giúp lấy sáng và thông gió tự nhiên.

Trên đày là tổng hợp các thông tin mới nhất về mẫu thiết kế nhà mái nhật 1 tầng 3 phòng ngủ 1 phòng thờ. Hãy liên hệ ngay với Angcovat để được các kiến trúc sư hàng đầu lĩnh vực tư vấn thiết kế và thi công ngôi nhà của bạn.

Pin It

Biệt Thự Tags

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận