Thiết kế mẫu biệt thự 3 tầng có bể bơi đẹp hiện đại diện tích 110m2 ở Hà Đông BT330079

Được thiết kế theo kiểu biệt thự phố sang trọng, mẫu biệt thự 3 tầng có bể bơi đẹp là một sản phẩm mới của angcovat được xây dựng ở La Khê – Hà Đông dành cho chủ đầu tư là anh Hoàng Anh  và chị ……. Với các đặc điểm kiến trúc hiện đại, các chất liệu hiện đại, tòa biệt thự 3 tầng 110m2 mái bằng mang đến không gian sống đẳng cấp, tiện nghi được nhiều người yêu thích. Kiến trúc biệt thự hiện đại mái bằng hoàn toàn phù hợp với không gian sống ở khu vực đô thị.

MỤC LỤC

 1    Bảng thông tin khái quát về mẫu biệt thự 3 tầng có bể bơi

 2    Quá trình khảo sát hiện trạng lô đất xây dựng tại Hà Đông

 3    Đặc trưng kiến trúc hiện đại trong mẫu biệt thự 3 tầng có bể bơi đẹp

 4    Thiết kế bể bơi gia đình trong mẫu biệt thự 3 tầng hiện đại

 5    Cách thiết kế mặt bằng công năng cho mẫu nhà biệt thự 3 tầng 110m2 có bể bơi

Đối với những mẫu nhà xây dựng kiểu biệt thự vườn mái thái đặc trưng bởi kiến trúc thấp tầng thì tạo ấn tượng bởi sự gần gũi, không gian thư giãn, yên bình còn đối với các mẫu biệt thự phố ở khu vực đô thị lại thể hiện sự hòa nhập với thời cuộc, với sự phát triển của xã hội. Giới thiệu mẫu biệt thự 3 tầng có bể bơi đẹp 140m2 kiến trúc mái bằng hiện đại, chúng tôi sẽ cung cấp những bản vẽ quan trọng nhất khái quát về mẫu thiết kế để thấy vẻ đẹp của nó là sự thật.

Bảng thông tin khái quát về mẫu biệt thự 3 tầng có bể bơi đẹp diện tích 110m2 

Mẫu biệt thự 3 tầng hiện đại thiết kế và xây dựng ngay ở La Khê – Hà Nội nên chúng tôi dễ dàng để hợp tác với chủ đầu tư, dễ dàng trao đổi và khảo sát hiện trạng lô đất. Các thông số khái quát kích thước nhà, kích thước các phòng ốc được tính toán trong lúc thành lập bản vẽ mặt bằng nhà dựa trên yêu cầu của chủ đầu tư, các thông số là các cơ sở quan trọng bước đầu để thiết kế phối cảnh và thành lập các bản vẽ kỹ thuật thi công chi tiết.

  • Mã số 
 BT330079
  • Số tầng
 03
  • Chủ đầu tư 
Chị Trần Thị Thanh Hảo - Anh Hoàng Anh
  • Địa Chỉ 
 Văn Khê - La Khê - Hà Đông
  • Mặt tiền
 15m
  • Chiều sâu

 9m

  • Kiến trúc sư 

 Kiến trúc sư Angcovat

  • Năm thi công

 2019

  • Kích thước lô đất

 36x40m

  • Kinh phí đầu tư dự kiến
 Khoảng 1.8- 2 tỷ đồng
  • Thông số diện tích, Công năng mẫu nhà 3 tầng mặt tiền 9m

- Diện tích: 110m2/sàn

- Thông số:

 * Tầng 1: Sảnh 4.5m2, Phòng khách 27m2, Sân chơi 13m2, Phòng bếp ăn: 23m2, WC1: 3m2, WC2: 4.2m2, Phòng ngủ 1: 18m2

 * Tầng 2: Phòng SHC: 18m2, Phòng ngủ 2: 16.3m2, Phòng ngủ 3: 16m2, Phòng ngủ 4: 18m2, Ban công: 6.5m2, WC3: 4.5m2, WC4: 4.5m2

 * Tầng tum: Phòng giặt: 3m2, Phòng thờ: 12m2, sân phơi: 5m2, Sân chơi: 33m2, Sân chơi ( khu vực téc nước): 22m2

 Mặc dù xây dựng ở thành phố nhưng với diện tích vườn hình chữ nhật đáng nể là 40x36m, chủ đầu tư sở hữu không gian nhà vườn từ mẫu biệt thự 3 tầng có bể bơi đẹp lý tưởng gồm cổng ngõ, vườn cây, bể bơi như một khu resort thu nhỏ vậy. Không gian sân vườn rộng lớn giúp cho mẫu biệt thự hiện đại thoáng mát hơn, có nhiều ánh sáng tự nhiên hơn và sang trọng, đẳng cấp hơn. Mặc dù các phòng ốc không thiết kế xa hoa rộng lớn nhưng vô cùng tiện nghi, đầy đủ.

Quá trình khảo sát hiện trạng mẫu biệt thự 3 tầng có bể bơi đẹp diện tích 130m2 ở La Khê – Hà Đông

Thông thường trong quá trình thiết kế nhà ở, các chủ đầu tư hầu như ai cũng mong muốn công ty có người về khảo sát hiện trạng lô đất và tất nhiên chúng tôi luôn đáp ứng mong muốn đó vì quá trình khảo sát có vai trò quan trọng phục vụ cho việc thiết kế kiến trúc cũng như các yếu tố phong thủy. Khảo sát hiện trạng sẽ có kỹ sư hoặc kiến trúc sư về lô đất gặp gỡ chủ đầu tư để đo đạc, quan sát, chụp ảnh hiện trạng và tư vấn cho chủ đầu tư những phương án kiến trúc phù hợp với lô đất. Ngoài ra, quá trình khảo sát hiện trạng còn có những vai trò cụ thể sau đây:

- Khảo sát lô đất xác định phương hướng đất để xác định hướng cho ngôi nhà, hướng cổng, hướng ban công…

- Khảo sát lô đất xác định ranh giới, vị trí đất so với giới lộ gần nhất, xác định kích thước cổng ngõ cho phù hợp.

- Hình dáng lô đất, diện tích lô đất quyết định cách quy hoạch tổng mặt bằng, nghĩa là xác định vị trí khu nhà, khu sân, khu vườn hoặc khu trang trí tiểu cảnh, ao…

- Xem chất đất là đất liền thổ hay đất yếu để lựa chọn phương án móng phù hợp cho mẫu biệt thự 3 tầng có bể bơi đẹp, đảm bảo an toàn cho kết cấu móng.

- Sau khi kí kết hợp đồng chúng tôi mới thực hiện quá trình khảo sát hiện trạng hoặc chắc chắn sẽ ký hợp đồng tại địa điểm xây dựng, chi phí đi khảo sát hiện trạng ở ngoài thành phố Hà Nội là 1 triệu/lần đi, còn trong thành phố Hà Nội là 500.000đ/lần đi.

Tuy nhiên nếu như lô đất có vị trí quá xa so với khu vực Hà Nội hoặc TP. Hồ Chí Minh thì chúng tôi sẽ thực hiện thiết kế từ xa, đây là dịch vụ thiết kế dành cho các khách hàng ở xa và không có điều kiện để đến văn phòng trực tiếp.

Đặc trưng kiến trúc hiện đại mẫu biệt thự 3 tầng có bể bơi đẹp diện tích 110m2

biệt thự 3 tầng có bể bơi

 Phối cảnh 1: Thiết kế biệt thự 3 tầng có bể bơi phong cách hiện đại diện tích 110m2

Kiến trúc hiện đại được ra đời đầu tiên được ghi nhận ở Châu âu từ khoảng cuối thế kỉ XIX, đầu thế kỉ XX, sau đó phát triển nhanh chóng và trở thành một trường phái kiến trúc chủ đạo được yêu thích trên toàn thế giới.

Việc cảm thấy trào lưu kiến trúc cổ điển không còn đủ sức sống sau một khoảng thời gian quá dài hưng thịnh, sự vay mượn quá nhiều vào quá khứ, không hề có sự phát triển và sáng tạo, không đủ sức phản ánh được bối cảnh xã hội hiện đại đang diễn ra nhanh chóng tại đây chính là nền tảng cho sự ra đời của phong cách kiến trúc hiện đại. Ban đầu chỉ là những trào lưu nhỏ lẻ, có nguồn gốc từ thời kì khai sáng (Enlightenment) – các kiến trúc sư tin tưởng rằng, họ cần phải tạo ra một trào lưu kiến trúc mới, phản ánh được đầy đủ tinh thần của thời đại mới, và phải phá bỏ hoàn toàn, rũ đi tất cả cái bóng của quá khứ mà điển hình là kiến trúc cổ điển.

Mang những đặc trưng của kiến trúc biệt thự hiện đại, mẫu biệt thự 3 tầng có bể bơi đẹp có hình khối kiểu dáng kiến trúc, vật liệu, màu sắc đều mang vẻ đẹp hiện đại. Cụ thể như sau:

- Tập trung vào việc khắc họa hình khối:

So với hình khối kiến trúc cổ điển (chủ yếu là các dạng hình tròn, oval, uốn cong,…) thì hình khối kiến trúc hiện đại tương đối đơn giản hơn.

Mọi đường nét, chi tiết, hình khối đều hướng đến sự đơn giản đến tinh tế, không sử dụng quá nhiều chi tiết kiến trúc rườm rà, phức tạp.

Các khối kiến trúc kết hợp với nhau, cấu thành mang lại sự mạnh mẽ, khỏe khoắn và chắc chắn cho toàn bộ khối kết cấu của ngôi nhà.

Các dạng hình học được sử dụng phổ biến trong các công trình mang phong cách kiến trúc là hình lập phương, dạng thẳng, gấp khúc, vuông, chữ nhật,… tạo nên sự phá cách trong khối hình kiến trúc, độc đáo trong cách thể hiện và tư duy không gian.

Nhấn mạnh vào hình khối và các mảng miếng mang tính hình học, khối chữ L mạnh mẽ, kiên cố và uy nghi, bề thế giúp mẫu biệt thự 3 tầng có bể bơi đẹp sang trọng hơn, đẳng cấp hơn cho dù diện tích sàn chỉ có 110m2 không quá rộng. Những đường thẳng, góc cạnh, các khối lồi lõm được thể hiện không tuân theo một quy tắc nào và rất phóng khoáng nhưng vẫn hài hòa, đây là một đặc trưng của phong cách hiện đại ra đời từ đầu thế kỷ 19 phù hợp với sự phát triển của xã hội. Mẫu biệt thự 3 tầng có bể bơi đẹp được thiết kế theo khối chữ L đặc trưng bởi các khối nhỏ hình chữ nhật hoặc hình vuông ghép với nhau, các góc cạnh vuông vắn gọn gàng dứt khoát.

- Kiến trúc mái bằng hiện đại:

nhà 3 tầng có bể bơi đẹp hiện đại

Phối cảnh 2: Bản vẽ 3d kiến trúc mẫu biệt thự 3 tầng có bể bơi đẹp với mái kiểu mái bằng hiện đại

Mái bằng được sử dụng trong thiết kế biệt thự mang đến sự phá cách trong kiến trúc, thường được kết hợp với các phong cách hiện đại, kiến trúc xanh…

Mái bằng biệt thự được đổ bê tông chắc chắn, được thiết kế xây dựng đơn giản, không chiếm nhiều diện tích thi công và cũng không ảnh hưởng đến các kiến trúc xung quanh. Độ bền của kiểu mái bằng cao, chống cháy hiệu quả, cố định theo thời gian, khó bị hỏng hóc do tác động môi trường. Tuy nhiên, nhược điểm khá lớn của mái bằng là khả năng chống nóng. Tầng áp mái sẽ là khu vực chịu nhiệt độ cao, hấp thụ nhiệt lớn do toàn bộ diện tích mái tiếp xúc ánh sáng và truyền xuống các phòng tầng áp mái. Khối lượng mái cũng khá nặng, tạo áp lực lên căn nhà.Tuy nhiên chúng ta có ta có thể sử dụng trần thạch cao và các vật lệu chống nóng cho mẫu biệt thự 3 tầng có bể bơi đẹp khác một cách hiệu quả.

Biệt thự mái bằng tưởng chừng khô khan nhưng được biến tấu đa dạng nhiều phong cách khác nhau mang đến tính thẩm mỹ cao, giá trị nghệ thuật độc đáo. Các mẫu biệt thự mái bằng đơn giản, là sự kết hợp của hình khối, tạo sự hài hòa cho tổng thể, kết hợp màu sắc đa dạng mang đến diện mạo mới lạ cho căn nhà.

- Không trang trí rườm rà, phù phiếm: Nếu như các mẫu nhà biệt thự cổ điển lộng lẫy, xa hoa bởi cách trang trí phù điêu, phào chỉ tinh tế, tỉ mỉ và kết hợp nghệ thuật điêu khắc thì với kiến trúc hiện đại lại không có bất kỳ yếu tố trang trí công phu nào mà chủ yếu trang trí bằng vật liệu, màu sắc và tập trung vào hình khối. Những đường cong mềm mại hình bán nguyệt trang trí cũng được thay bằng những đường thẳng những góc vuông, góc nhọn chắc khỏe và gọn gàng. Mẫu biệt thự 3 tầng có bể bơi đẹp với sự đơn giản về trang trí ngoại thất nhưng không vì thế mà cứng nhắc, đơn điệu bởi vì được kết hợp với yếu tố sân vườn vô cùng hài hòa, không gian thư giãn, mát mẻ, khiến ai cũng thích thú với không gian xanh hiện đại này.

- Sử dụng màu sắc, vật liệu hiện đại: Màu sắc trong kiến trúc hiện đại có thể là bất cứ màu sắc nào trong tự nhiên, tuy nhiên, màu sắc sẽ được lựa chọn 1 tông màu làm chủ đạo, thường sẽ là những mảng màu thể hiện đúng những đặc trưng về đường nét và hình khối, các tông màu đậm, ấn tượng và nổi bật cũng được sử dụng một cách đầy khéo léo cho thiết kế kiến trúc hiện đại thêm phần ấn tượng và độc đáo hơn cả.

Màu sắc trong kiến trúc hiện đại được tạo nên còn nhờ sự kết hợp hài hòa giữa hình khối, vật liệu và ánh sáng. Đặc biệt, ở mẫu biệt thự 3 tầng có bể bơi đẹp, sơn tường còn được sử dụng ít, trong đó sử dụng chủ yếu ngoại thất được tạo thành là nhờ hệ thống vật liệu kính, gạch ốp tường, hoặc các vật liệu hiện đại khác để hoàn thiện cho thiết kế ngoại thất của công trình theo kiến trúc hiện đại thường thấy.

- Thân thiện môi trường, đề cao tính kết nối không gian nội – ngoại thất

xây biệt thự 3 tầng có bể bơi

Phối cảnh 3: Tư vấn cách thiết kế biệt thự nhà 3 tầng mái bằng có bể bơi kiểu biệt thự vườn nghỉ dưỡng không gian xanh

Khi kiến trúc cổ điển là sự gò bó, thống nhất và trọn vẹn trong từng không gian. Thì kiến trúc hiện đại lại yêu cầu tính mở nhiều hơn, tính kết nối với không gian bên ngoài một cách rõ ràng nhất.

Kiến trúc hiện đại luôn có sự kết nối rõ ràng với cảnh quan bên ngoài, các vách ngăn tự nhiên bằng kính, hoặc không sử dụng các tường ngăn chia không gian, để mặc cho ánh sáng có thể tự do trong ngôi nhà là một trong những thú chơi độc đáo trong kiến trúc hiện đại được nhiều công trình áp dụng.

Những yêu cầu về sự kết nối nhịp nhàng giữa chế độ chiếu sáng tự nhiên với chế độ chiếu sáng nhân tạo sẽ giúp mang lại công năng sử dụng vô cùng hiệu quả, góp phần nâng cao được chất lượng cuộc sống.

Mẫu biệt thự 3 tầng có bể bơi đẹp sang trọng được thiết kế cho gia đình

Tháng 6 đến đã đánh dấu thời điểm mở đầu cho mùa hè nóng bức. Những nhiệt độ cao kỉ lục lên đến 40ᵒC khiến nhu cầu được giải nhiệt trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Đi nghỉ mát ở biển hoặc đi bơi trở thành những hoạt động quen thuộc của mùa hè. Và sẽ thật tuyệt vời nếu ngay trong sân nhà bạn có 1 bể bơi gia đình mát rượi và tuyệt đẹp như ở resort để những ngày hè nắng chói chang không còn nóng bức.

Bể bơi hình chữ nhật diện tích khoảng 80m2 được thiết kế cho mẫu biệt thự 3 tầng có bể bơi đẹp 130m2 theo nhu cầu của chủ đầu tư là kiểu bể bơi gia đình hiện đại đơn giản không chỉ giúp không gian sân vườn sinh động hơn mà còn giúp chất lượng cuộc sống của gia đình đẳng cấp hơn, tiện nghi hơn. Bể bơi lưu ý cần được thiết kế theo tiêu chuẩn và đảm bảo sự trong sạch, an toàn.

Đối với những mẫu biệt thự vườn thì việc xây dựng bể bơi gia đình đã phổ biến hơn rất nhiều, đặc biệt là với biệt thự hiện đại. Bể bơi còn có thể được xây dựng ở sân thượng, ban công của tòa biệt thự tuy nhiên với những mẫu biệt thự diện tích từ 200m2 thì nên thiết kế bể bơi ở mặt đất.

Tham khảo cách thiết kế mặt bằng công năng cho mẫu biệt thự 3 tầng có bể bơi đẹp diện tích 110m2

biệt thự 3 tầng hiện đại có bể bơi

Bản vẽ tổng thể: Quy hoạch định hướng mặt bằng tổng thể mẫu biệt thự 3 tầng có bể bơi phong cách hiện đại có sân vườn rộng

Quy hoạch tổng mặt bằng sân vườn rộng lớn

Lô đất sân vườn rộng lớn kích thước 36x40m được quy hoạch cụ thể và rõ ràng trong bản vẽ mặt bằng tổng thể đã định vị chính xác vị trí công trình nhà trong lô đất và vị trí các chi tiết thuốc về sân vườn, cảnh quan, thể hiện cả hướng nhà, hướng cổng…

Với diện tích đất vườn rộng lớn là điều kiện thuận lợi để chủ đầu tư thiết kế và xây dựng mẫu biệt thự hiện đại hình khối đẹp và không gian vườn thoáng đãng cùng với hệ thống hồ bơi gia đình tiện lợi. Mẫu biệt thự 3 tầng có bể bơi đẹp nằm gọn gàng trong một góc phía trong cùng của lô đất và cổng ngõ thiết kế theo hình chữ L rộng rãi để ô tô có thể đi từ cổng vào nhà một cách dễ dàng, 2 bên cổng ngõ đều là cây cối xanh mướt khiến người nhìn phải thèm muốn.

Hệ thống bể bơi kết hợp với những ghế nằm xung quanh là một yếu tố sân vườn quan trọng tạo nên một mẫu biệt thự đẳng cấp sang trọng và thư giãn như một resort nghỉ dưỡng đẹp, tiện nghi.

Cách bố trí mặt bằng tầng 1 của mẫu biệt thự 3 tầng có bể bơi với diện tích sàn là 110m2

mặt bằng nhà 3 tầng có bể bơi

Mặt bằng tầng 1: Thiết kế các phòng ốc cho mẫu nhà biệt thự 3 tầng 110m2 theo nhu cầu của chủ đầu tư

Mặt bằng công năng sử dụng tầng 1 của mẫu nhà 2 tầng 1 tum đẹp bao gồm các phòng chức năng như sau: Sảnh 4.5m2, Phòng khách 27m2, Sân chơi 13m2, Phòng bếp ăn: 23m2, WC1: 3m2, WC2: 4.2m2, Phòng ngủ 1: 18m2

Không gian của sảnh, phòng khách, sân chơi, khu vực phòng bếp ăn vô cùng hấp dẫn cũng là cách để tạo nên cho không gian kiến trúc của ngôi nhà sự thoải mái và tiện nghi nhất. Đồng thời, đối với thiết kế này, điều ấn tượng nhất đó là khu vực của bàn trà- hay sân chơi được đặt ở vị trí khá trung tâm của mẫu biệt thự 3 tầng có bể bơi. Ở không gian này, bạn hoàn toàn có thể tận dụng để ngồi thưởng trà, tiếp xúc với những không gian thiên nhiên xung quanh, mang lại cho ngoại thất của công trình sự ấn tượng và độc đáo hơn cả. Đây cũng là một trong những không gian sống hiện đại, mới mẻ, và phù hợp với nhu cầu, và điều kiện sử dụng thực tế của nhiều gia đình hiện nay về không gian nhà ở. 

Đánh giá mặt bằng tầng 2 của mẫu biệt thự 3 tầng có bể bơi

xây nhà 3 tầng 100m2

Mặt bằng tầng 2: Bố trí không gian nội thất hợp lý cho mẫu biệt thự 3 tầng hiện đại 110m2 với 4 phòng ngủ đẹp

Mặt bằng tầng 2 của mẫu nhà 3 tầng 4 phòng ngủ có bể bơi được bố trí dành cho các không gian phòng ngủ của các thành viên, trong đó có 1 phòng ngủ khép kín và 2 phòng ngủ không khép kín. Cụ thể các thông số như sau:

Phòng SHC: 18m2, Phòng ngủ 2: 16.3m2, Phòng ngủ 3: 16m2, Phòng ngủ 4: 18m2, Ban công: 6.5m2, WC3: 4.5m2, WC4: 4.5m2

Ngoài 3 phòng ngủ được bố trí ở 3 góc vuông vắn gọn gàng, trong đó có 1 wc chung và 1 phòng sinh hoạt chung mang tính kết nối không gian và gắn kết tình cảm của các thành viên trong gia đình. Ngay tại tầng 2 các thành viên có thể ngồi quây quần bên nhau thưởng thức một món ăn nhẹ nhàng hay một ly cà phê ngọt ngào và nhìn ra view cảnh đẹp từ cửa sổ kính rộng thoáng tại phòng sinh hoạt chung.

Phương án thiết kế mặt bằng công năng tầng tum

thiết kế nhà 3 tầng có bể bơi hiện đại

Mặt bằng tầng 3: Giải pháp thiết kế tầng tum cho mẫu biệt thự hiện đại 3 tầng đẹp 110m2

Mặt bằng nội thất tầng tum của mẫu biệt thự 3 tầng có bể bơi đẹp bao gồm các phòng chức năng như sau: Phòng giặt: 3m2, Phòng thờ: 12m2, sân phơi: 5m2, Sân chơi: 33m2, Sân chơi ( khu vực téc nước): 22m2

Không gian sử dụng của tầng tum được tận dụng cho các phòng sinh hoạt chung khá tiện nghi. Diện tích của sân chơi, sân phơi rộng rãi và hấp dẫn, phù hợp với điều kiện sử dụng của nhiều gia đình hiện nay. Đặc biệt, với không gian rộng rãi của tầng tum trong ngôi nhà, bạn cũng hoàn toàn có thể tận dụng nó trở thành những không gian sân chơi, không gian sân phơi hợp lý, đem lại cho ngôi nhà sự thoải mái và thoáng mát, tự nhiên nhất có thể. 

Với những ưu điểm về kiến trúc và công năng cũng với những thông số về mẫu biệt thự 3 tầng có bể bơi đẹp trên đây, chúng tôi nhận định rằng đây là công trình nhà biệt thự sân vườn hiện đại hoàn hảo được xây dựng tại Hà Nội. Với diện tích công trình là 110/sàn, mẫu nhà biệt thự 3 tầng đáp ứng đầy đủ và tiện nghi nhu cầu sử dụng của gia đình chủ đầu tư, hãy dành một lời khen cho công trình biệt thự hiện đại có không gian vườn mang tính nghỉ dưỡng tuyệt vời này.

 Xem thêm: Vẻ đẹp gần gũi từ mẫu nhà 3 tầng mặt tiền 9m mái ngói đỏ diện tích 110m2

Pin It

Biệt Thự Tags

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận