Theo dõi cách bố trí bản vẽ thiết kế nhà sàn gỗ 3 tầng 100m2 BT180724

Nếu những ngôi nhà phố hiện đại tượng trưng cho sự hoàn hảo của nhịp đập cuộc sống hằng ngày thì cách bố trí bản vẽ thiết kế nhà sàn gỗ 3 tầng 100m2 sau đây lại tạo nên sự nổi bật bởi những đường nét độc đáo, tĩnh lặng cùng những đặc điểm riêng biệt của kiến trúc nhà sàn. Để có được một tác phẩm đẹp mắt và ấn tượng như vậy, đội ngũ kiến trúc sư Angcovat đã lắng nghe ý kiến từ chủ đầu tư kết hợp với tình độ chuyên môn cao của mình. Đơn vị của chúng tôi đều bao gồm những con người luôn cố gắng bền bỉ để duy trì vị trí dẫn đầu trong ngành kiến trúc - xây dựng của Việt Nam, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống phồn vinh của khách hàng Việt.

Thông tin khái quát về mẫu thiết kế nhà sàn 3 tầng bằng gỗ 100m2

  • Mẫu biệt thự  

 BT180724

  • Số tầng

 03

  • Chủ đầu tư

 Anh Đào Anh

  • Địa điểm công trình

 Mộc Châu

  • Mặt tiền

 13m

  • Chiều sâu

 9m

  • Kích thước ô đất

 300m2

  • Kiến trúc sư thiết kế

 Kiến trúc sư Angcovat

  • Năm thi công

 2024

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

 Khoảng 1.5 – 2 tỷ đồng 

  •  
    • Thông số diện tích, Công năng 

- Diện tích: Nhà 100m2/sàn

- Công năng:

+) Tầng 1: Không gian ở 70m2, bếp + phòng ăn 20m2.

+) Tầng 2: Không gian ở + Phòng kho, sảnh tầng, wc

+) Tầng 3: Phòng kho, không gian ở, sảnh tầng, giặt phơi., wc.

Tìm hiểu sơ qua về kiến trúc nhà sàn gỗ 3 tầng 100m2

Trong quá khứ, nhà sàn được tạo thành từ gỗ và tre nứa, còn đến nay các công trình này được thi công bằng gỗ cốt thép. Mô hình này đem lại hai lợi thế chính.

  • Gíup bảo tồn được sắc đẹp truyền thống của nhà sàn cổ điển.
  • Tạo nên một không gian sống tiện ích và bền vững cho các gia đình sống ở vùng cao.

Bên cạnh đó chủ đầu tư ở Mộc Châu cũng lựa chọn gỗ làm vật liệu chính để thi công nhà sàn 3 tầng ở nông thôn bởi gỗ là một loại vật liệu thay thế tuyệt vời giúp bảo vệ tài nguyên rừng. Nhà sàn gỗ được chia thành hai khu vực chính với các chức năng sau:

  • Khu vực sinh hoạt chính: Được đặt ở trên cao nhờ sự hỗ trợ của hệ cột và đòn tay. Ở đây, gia chủ có thể tạo ra nhiều phòng chức năng để nghỉ ngơi, thư giãn.
  • Khu vực gần nhà sàn: Đa phần khu vực này được thiết kế theo phong cách mở. Khu này thường được sử dụng làm nhà kho, nơi để xe hoặc nhà bếp. Nhiều gia chủ tiết kiệm còn chuyển đổi nơi đây thành khu vực thư giãn, tiếp đón khách ngoài trời.

Xem thêm: Mẫu nhà mặt tiền 9m hiện đại 3 tầng mái bằng 140m2 siêu đẹp tại Nghệ An

Tư vấn lựa chọn mẫu nhà sàn gỗ 100m2 3 tầng tại Mộc Châu

Yêu cầu thiết kế từ chủ đầu tư

Anh Đào Anh, chủ đầu tư của công trình tại Mộc Châu có mong muốn xây dựng một ngôi nhà sàn gỗ với công năng 3 tầng, mặt tiền rộng 13m. Chủ đầu tư có mong muốn không gian sống của mình được bố trí hợp lý và phù hợp với nhu cầu sử dụng của mỗi thành viên trong gia đình. Về phong cách xây dựng, anh Đào Anh rất thích kiến trúc nhà sàn gỗ, với những đường nét đậm chất cổ xưa nhưng vẫn mang đến chút hiện đại. Gia chủ ấn tượng với sự pha lẫn giữa truyền thống cổ xưa và hiện đại mà loại công trình nhà ở này mang lại.

Phương án thiết kế mặt bằng

Giải pháp thiết kế bố trí với diện tích 100m2, để sắp xếp không gian một cách tối ưu nhất cho chủ đầu tư, kiến trúc sư Angcovat đã cân nhắc kỹ lưỡng, đặt vị trí các công năng một cách hợp lý để tạo được sự tương phản cho toàn bộ ngôi nhà. Bố trí bản vẽ thiết kế nhà sàn gỗ 100m2 với mỗi phòng có chức năng riêng biệt: khu vực tiếp khách và nghỉ ngơi, xung quanh được bố trí cảnh quan sân vườn và ao cá Koi rộng rãi. Theo ý đồ của chủ đầu tư và KTS Angcovat, ngôi nhà không chỉ đảm bảo tính công năng sử dụng và sinh hoạt cho gia đình mà còn góp phần tạo nên sự ấn tượng về thiết kế ngoại thất.

Phối cảnh mặt tiền chính công trình nhà 100m2

 Ý tưởng thiết kế nhà bê sàn gỗ 3 tầng

Phối cảnh kiến trúc 3D của mẫu nhà sàn gỗ độc đáo BT180724

Hình ảnh mặt tiền

Ngôi nhà có phần mặt tiền đặc trưng rõ rệt phong của cách kiến trúc nhà sàn. Không gian bên ngoài là một tổ hợp đa dạng giữa các hệ cột, bề mặt tường và các đường nét trang trí. Toàn bộ căn nhà được trang bị cửa nhôm kính giả gỗ theo phong cách hiện đại, kết hợp với các hệ thức cột gỗ giả gỗ của phong cách nhà sàn truyền thống.

Điểm đặc biệt là toàn bộ các bộ phận của công trình đều mang màu sắc nâu trầm, gam màu đặc trưng truyền thống, kết hợp với hệ thống mái thái ấn tượng, tạo nên một ngôi nhà sàn gỗ giả gỗ hoàn hảo. Bố cục căn nhà gồm các mảng hình khối vuông vắn, tạo cảm giác vững chắc và bề thế. Vì đưa ra phong cách nhà sàn truyền thống nên hầu hết các chi tiết điêu khắc đều được thiết kế tối giản nhưng vẫn rất tỉ mỉ, công phu. Tổng thể cách bố trí bản vẽ thiết kế nhà sàn gỗ 100m2 được đánh giá thể hiện đúng phong cách truyền thống Việt.

Đừng bỏ qua: Thiết kế nhà 2 tầng 5 phòng ngủ 150m2 mái nhật phòng thờ tầng 2

 Vẻ đẹp ngoại thất của căn biệt thự 2 tầng

 Kiến trúc mặt tiền căn nhà sàn gỗ

Hệ thống cột tròn bằng gỗ

Hệ thống cột là yếu tố nổi bật trong kiến trúc nhà sàn gỗ. Khi nói đến phong cách nhà sàn gỗ, không thể nào không nhắc đến hệ cột mang đậm nét cổ xưa, pha chút hiện đại cho ngôi nhà. Đối với các mẫu nhà sàn gỗ đep nhất kiến trúc sư đã lựa chọn hệ thống cột tròn chắc chắn và các ô cửa vuông vắn để tạo nét cho căn nhà.

Hệ thống cửa nhôm giả gỗ được áp dụng ở khu vực tầng 2 và tầng 3, với những ô cửa được cách điệu qua lớp kính trong suốt, giúp căn nhà trở nên uyển chuyển và tạo hiệu ứng không gian thoáng đãng. Chất liệu được sử dụng cho các ô cửa đều được làm bằng kính cao cấp, tạo cảm giác sang trọng, trang nhã. Hệ cột chắc chắn được thiết kế nổi bật giống lối kiến trúc nhà sàn xa xưa, giúp làm nổi bật căn biệt thự 3 tầng của gia chủ. Ngoài ra, các trụ cột còn có vai trò chính tạo sự đối xứng mang lại sự kiên cố vững chãi cho công trình.

Thiết kế đối xứng tạo sự vững chắc cho căn nhà sàn gỗ

Thiết kế đối xứng mang đến sự ổn định cho ngôi nhà sàn của anh Đào Anh. Công trình áp dụng hệ thống cột gỗ bao quanh thân nhà, không chỉ làm nổi bật mà còn tạo sự hỗ trợ cho phần mái Với thiết kế hệ cột như vậy, không gian sống được chia thành hai phần đối xứng, giữa là gian nhà chính, hai bên là những gian phụ đối xứng. Ngoại thất trang trí hai bên đều như nhau, mang lại tính cân bằng cho toàn bộ công trình .Từng tầng cột được bố trí xếp chồng lên nhau, tạo chiều sâu khi nhìn vào căn nhà 3 tầng tăng thêm phần quý phái, uy nghi.

Có thể bạn quan tâm: Chi phí xây nhà 3 tầng 80m2 mái nhật hình chữ L đẹp mới nhất

Cổng và hàng rào giúp căn căn nhà thêm phần ấn tượng

Căn biệt thự được gia tăng sự ấn tượng bằng cổng và hàng rào. Từ xa, ngôi nhà đã nổi bật với hệ thống cổng mái thái và hàng rào mang phong cách tân cổ điển rất đặc trưng. Cổng nhà được thiết kế khung sắt nghệ thuật kết hợp với mái thái tạo nên màu sắc hài hòa và đồng bộ cho tổng thể căn nhà. Hai bên là hàng rào bằng sắt sơn đen, phía trước là hình ảnh cửa vòm cung được đắp gờ chỉ sắc nét đem đến vẻ đẹp sang trọng cho toàn bộ ngôi nhà. Cổng nhà được đặt phía bên trái nhà lệch với cổng chính. Hàng rào sắt vừa kín vừa hở tạo cảm giác thông thoáng và có tác dụng phô diễn toàn bộ vẻ đẹp của ngôi biệt thự có 4 phòng ngủ.

 Mặt tiền chính của căn biệt thự  2 tầng 100m2

Kiến trúc nhà sàn có sự cân đối

Hệ mái Thái được sử dụng khéo léo

Hệ mái Thái đã được áp dụng trong quá trình thiết kế và xây dựng ngôi nhà sàn gỗ 3 tầng ở Mộc Châu theo phong cách hiện đại do kiến trúc sư Angcovat thực hiện. Loại mái này đã tạo nên sự cao ráo và thanh thoát cho toàn bộ căn nhà. Màu nâu của hệ mái tạo nên sự đồng bộ với toàn bộ công trình, tạo ra một vẻ đẹp hài hòa cho ngôi nhà. Hệ mái Thái có khả năng tản nhiệt tốt, giúp làm giảm nhiệt độ trong nhà vào mùa hè và giữ ấm trong mùa đông. Ngoài ra, độ dốc của hệ mái này được điều chỉnh vừa phải để tránh tình trạng ứ đọng nước trên mái khi trời mưa.

Các tiêu chuẩn cần tuân thủ khi thiết kế nhà sàn gỗ

Mỗi công trình trong quá trình xây dựng đều yêu cầu phải đáp ứng một số yêu cầu chuẩn mực nhất định, và loại hình nhà sàn gỗ này cũng vậy. Để có được một thiết kế nhà sàn gỗ chắc chắn và đẹp mắt, bạn cần phải theo dõi các tiêu chuẩn sau đây.

Vật liệu xây dựng nhà gỗ

Để có một ngôi nhà sàn có thể được sử dụng trong nhiều năm thì vai trò của vật liệu rất quan trọng. Dưới đây là những tiêu chuẩn mà vật liệu phải đạt khi xây dựng loại hình nhà này

  • Thép được dùng để tạo thành kết cấu khung dầm và cột trụ phải tuân thủ các tiêu chuẩn sau đây, được công bố bởi Bộ Xây dựng VN, bao gồm TCVN 1651 – 1985; TCVN 1651 – 2008; Tiêu chuẩn Nhật Bản: JIS G3505 – 1996; JIS G3112 – 1987.
  • Gạch ngói được sử dụng để lát mái nhà phải đạt tiêu chuẩn TCVN 4313:1995.
  • Gạch xây dựng phải đạt chuẩn TCVN 6355-7: 1998.

Gầm nhà sàn

Với phần gầm nhà sàn, đòi hỏi phải đạt được chiều cao tối thiểu từ 50cm trở lên. Gầm nhà sàn chỉ có các cột trụ để chịu lực toàn bộ ngôi nhà bên trên, không có gì khác. Khu vực này cũng được sử dụng làm nơi để xe, nhà kho, v.v.

Phối cảnh từ trên cao của căn biệt thự 2 tầng

Nếu các chủ đầu tư mà đang có ý định thiết kế thêm một số phòng sinh hoạt tại gầm nhà sàn thì diện tích không được vượt quá 80-90%. Cần phải thiết kế sao cho các phòng chức năng thực sự thông thoáng để đảm bảo vấn đề trao đổi không khí được tối ưu hóa.

Bố trí bản vẽ thiết kế nhà sàn gỗ 100m2 tại Mộc Châu

Dưới đây là chi tiết công năng mẫu nhà sàn gỗ 3 gian mà bạn có thể tham khảo:

Công năng mặt bằng tầng 1 công trình

Công năng mặt bằng tầng 1 bao gồm: Không gian ở 70m2, bếp + phòng ăn 20m2.

Công năng mặt bằng tầng 2 công trình

 Công năng mặt bằng tầng 2 bao gồm: Không gian ở + Phòng kho, sảnh tầng, wc

 Công năng mặt bằng tầng 3 công trình

  Công năng mặt bằng tầng 3 bao gồm: Phòng kho, không gian ở, sảnh tầng, giặt phơi, Wc.

Bố trí bản vẽ thiết kế nhà sàn gỗ 100m2 trên đây có đầy đủ khuôn viên sân vườn xanh mướt là sự lựa chọn hoàn hảo của mọi gia đình Việt yêu thích lối sống truyền thống. Liên hệ ngay Angcovat theo form bên dưới khi gia chủ cần tư vấn về các công trình biệt thự hay nhà ở dân dụng. Đội ngũ kiến trúc sư của chúng tôi sẽ giúp bạn kiến tạo nên một không gian sống tuyệt vời.

  • Trụ sở: Phố Khương Trung - P. Khương Trung - Q. Thanh Xuân - Hà Nội
  • Văn phòng tư vấn thiết kế: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội
  • Chi nhánh HCM: Khu dân cư Thới An, Phường Thới An, Quận 12, Tp HCM
  • Điện thoại: 0988.030.680
  • Email: angcovat.vn@gmail.com
Pin It

Biệt Thự Tags

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận