Mê hoặc bởi mẫu biệt thự sân vườn kiểu Nhật bê tông giả gỗ 180m2 BT1170822

 Biệt thự sân vườn kiểu Nhật từ xưa đến nay vẫn được rất nhiều gia chủ quan tâm bởi sự kết hợp hài hòa giữa yếu tố hiện đại và truyền thống, sự giao thoa về văn hóa và phát triển giữa Việt Nam và xứ sở hoa anh đào. Phải nói rằng các mẫu nhà gỗ Nhật Bản luôn tạo được nét rất riêng nhưng cũng mang đậm kiến trúc truyền thống A Đông. Chính điều đó mà biết bao gia đình mong ước sở hữu có được ngôi nhà biệt thự vườn chuẩn phong cách Nhật Bản. Tuy vậy chi phí xây dựng nhà Nhặt bằng gỗ không hề rẻ, chính điều này khiến cho nhiều gia đình chuyển hướng sang thiết kế kiểu kiến trúc khác mặc dù rất thích có được không gian sống kiểu Nhật. 

Đó cũng là lý do mà mẫu nhà biệt thự sân vườn kiểu Nhật bằng bê tông giả gỗ ra đời. Với vật liệu này sẽ giảm bớt kinh phí xây dựng hoàn thiện ngôi nhà mà kiến trúc vẫn rất bắt mắt và ấn tượng. 

Dưới đây là một trong số những công trình biệt thự bê tông giả gỗ kiểu Nhật mà kiến trúc sư Angcovat đã thực hiện. Chủ nhân của mẫu nhà đẹp này là của anh Phong ở Bình Dương xây dựng tại Vũng Tàu. Hứa hẹn khi thi công hoàn thiện xong sẽ vô cùng nổi bật và tạo sự ấn tượng riêng bởi nét kiến trúc rất "Nhật Bản". Cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn về ngôi nhà này nhé!

  •  
Thiết kế biệt thự 2 tầng mái nhật đỉnh nhất 2022
  •  
Bạn không nên bỏ lỡ mẫu nhà biệt thự nghỉ dưỡng 1 tầng hiện đại 
  •  
Mẫu thiết kế biệt thự 1 tầng kiểu nhật 100m2 

 Mong muốn của gia chủ để có mẫu thiết kế biệt thự sân vườn kiểu Nhật đẹp 180m2

  • Mẫu biệt thự  

 BT1170822

  • Chủ đầu tư

 Anh Phong (Bình Dương)

  • Địa điểm công trình

 Vũng Tàu 

  • Mặt tiền

 20m

  • Chiều sâu

 11m

  • Diện tích lô đất

 1000m2

  • Chi phí dự kiến
 Khoảng 6 tỷ đồng nếu làm gỗ Nam Phi và khoảng 10 tỷ đồng nếu làm gỗ Cẩm Vàng (Liên hệ trực tiếp KTS angcovat để được báo giá chính xác 0988030680)
  • Năm thi công

 2022

  • Thông số diện tích, Công năng mẫu thiết kế biệt thự kiểu Nhật 

- Diện tích: Nhà 180m2/sàn

- Công năng:sảnh chính 22m2; phòng khách 42m2; sảnh sau 8m2; phòng ăn 27,6m2; phòng bếp 10m2; phòng ngủ 1: 19,1m2; wc1: 4m2; phòng ngủ 2: 21,5m2; wc2: 4m2; phòng ngủ 3: 18,8m2; wc3: 5m2; 3 cửa phụ 

 

Yêu cầu tư vấn thiết kế mẫu thiết kế biệt thự sân vườn kiểu Nhật của anh Phong được chúng tôi tóm tắt như sau:

- Về kích thước lô đất: hiện nay vợ chồng anh Phong đang sở hữu mảnh đất với kích thước mặt tiền 40m, chiều sâu 25m, tổng diện tích là 1000m2. Đây là con số diện tích rất "khủng" so với thời buổi đất chật người đông và tấc đất tấc vàng như hiện nay, Đặc biệt với địa điểm triển khai thực hiện tại Vũng Tàu, thành phố du lịch nghỉ dưỡng thì sự hiện diện của một ngôi nhà vườn 1 tầng kiểu Nhật cũng thật xứng tầm.  

- Về phong cách kiến trúc: theo yêu cầu thiết kế của anh Phong thì gia đình chị mong muốn sở hữu ngôi nhà 1 tầng kiểu Nhật bằng bê tông giả gỗ. Mỗi một ngôi nhà mang một phong cách kiến trúc khác nhau, tuy vậy để đảm bảo các yêu cầu về kiến trúc độc đáo, đậm phong cách Nhật Bản kết hợp vật liệu hiện đại thì một ngôi nhà biệt thự vườn 1 tầng mái Nhật do KTS lên ý tưởng hoàn toàn làm hài lòng quý chủ đầu tư. 

- Về công năng sử dụng: Theo như tâm sự của anh Phong, gia đình anh gồm có 4 người nên mong muốn sở hữu ngôi nhà có 3 phòng ngủ. Theo kinh nghiệm của chúng tôi thì việc thiết kế nhà vườn 1 tầng kiểu Nhật 180m2 thì việc bố trí công năng sử dụng gồm 1 phòng khách, 3 phòng ngủ, phòng bếp ăn, sảnh hiên, không gian phụ là hoàn toàn đơn giản.  

mẫu thiết kế biệt thự sân vườn kiểu nhật bằng bê tông giả gỗ tại Vũng Tàu

 Mẫu thiết kế nhà biệt thự sân vườn kiểu Nhật bằng bê tông giả gỗ

Mẫu thiết kế biệt thự sân vườn kiểu nhật của KTS Angcovat có gì đặc biệt?

 Thiết kế biệt thự sân vườn kiểu Nhật 180m2 bằng bê tông giả gỗ

 Chắc chắn bạn đã biết các ngôi nhà biệt thự vườn chuẩn phong cách Nhật Bản được làm bằng vật liệu gỗ truyền thống. Sở hữu nhiều ưu điểm từ nét đẹp tới chất liệu gỗ mộc mạc nhưng không kém phần sang trọng nên mẫu thiết kế nhà bằng gỗ được đánh giá cao và chiếm được tình cảm của rất nhiều vị gia chủ. 

Tuy vậy có nhiều lý do để đi tới lựa chọn vật liêu thi công biệt thự sân vườn kiểu Nhật là bê tông cốt thép giả gỗ:

  • Bê tông có độ bền cao, khả năng tạo hình khá phong phú, không xảy ra các hiện tượng mối mọt như vật liệu gỗ.
  • Thời gian cần trùng tu có thể lên tới 15 – 20 năm.
  • Sử dụng vật liệu hiện đại, độ bền cao mà tiết kiệm chi phí hơn so với nguyên liệu gỗ truyền thống
  • Bảo vệ môi trường, hạn chế tình trạng chặt phá rừng bừa bãi như hiện nay
  • Thời gian thi công nhanh chóng
  • Vật liệu phổ biến, dễ tìm kiếm ở các địa phương
  • Sử dụng bê tông giả gỗ vẫn tôn vinh được nét đẹp, màu sắc như gỗ mà bên trong bằng vật liệu hiện đại bền đẹp, an toàn

Tuy nhiên vẫn có những nhược điểm riêng của loại vật liệu này khi sử dụng cho nhà truyền thống đó là: phù điêu có thể đắp được, nhưng khó tinh xảo, quá trình giả cấu kiện gỗ còn một số hạn chế, sẽ khó làm vừa lòng những chủ đầu tư khó tính. Thợ thi công cũng là một vấn đề đáng lưu ý với chủ đầu tư, các hiệp thợ thi công nhà dân dụng đa phần không có chuyên môn trong thi công nhà truyền thống. Đó là các vấn đề về thức cổ, các mảng phù điêu đặc trưng, sơn giả gỗ cầu kì …

 Vậy để tạo dựng một công trình biệt thự 1 tầng kiểu Nhật bằng bê tông giả gỗ như thế nào để phát huy tối đa ưu điểm và khắc phục được nhược điểm đã kể trên? 

Đó chính là:

-  Toàn bộ kết cấu khung kèo của nhà vườn kiểu Nhật 1 tầng được làm bằng bê tông, phía mặt tiền và cửa ra vào được sơn giả gỗ kết hợp với kính hiện đại. Thay vì sử dụng toàn bộ bằng cửa gỗ thì kiến trúc sư đã thay thế một phần cửa bằng vật liệu kính giúp lấy sáng tốt, tiết kiệm điện năng, không bị che chắn tầm nhìn và vô hình chung không gian ngôi nhà không bị bó hẹp tầm nhìn. 

- Vẻ đẹp giản dị và mộc mạc trong kiến ​​trúc của mẫu biệt thự vườn kiểu Nhật được thể hiện qua sự kết hợp giữa hai loại vật liệu truyền thống và hiện đại này. Bê tông giả gỗ kết hợp với gỗ tự nhiên mang đến cho không gian mặt tiền của ngôi nhà thêm phần cuốn hút và tinh tế.

 - Khu vực trung tâm của ngôi nhà được sử dụng hoàn toàn bằng gam màu nâu gỗ mang đến cho ngoại thất vẻ trầm mặc, giản dị và ấn tượng. Ngược lại, chất liệu kính trắng hiện đại bao quanh tạo cho ngôi nhà một điểm nhấn độc đáo, một điểm dừng chân mãn nhãn cho người nhìn.

- Với kiểu kiến trúc gothic lâu đời được nhấn mạnh vào các họa tiết trang trí điêu khắc như hoa lá, các mẫu dây leo, động vật, chim chóc,… Thường những đường nét này được thợ thi công sử dụng trên chất liệu gỗ, còn với chất liệu bê tông tường chừng như rất khó nhưng lại hoàn toàn ngược lại. Với sự phát triển của công nghệ thì việc điêu khắc trên các tấm bê tông hoàn toàn dễ dàng thậm chí là những hệ thống hoa văn phức tạp.

Mẫu thiết kế 3D biệt thự sân vườn kiểu Nhật diện tích 180m2 đẹp

 Phối cảnh không gian mẫu thiết kế biệt thự sân vườn kiểu Nhật 1 tầng 180m2

Sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc nhà vườn kiểu Nhật và hệ thống mái kiểu đình chùa truyền thống Việt Nam

 Mái nhà đóng vai trò quan trọng không riêng gì chức năng chống nắng mưa, chống nóng bảo vệ toàn bộ nội thất bên trong căn nhà mà đây còn là nơi để kiến trúc sư thể hiện tài năng óc sáng tạo nếu biết khai thác triệt để thì đúng là kỳ quan để tạo điểm nhấn với một ngôi nhà biệt thự vườn kiểu Nhật 1 tầng. 

Tìm hiểu thêm: Thiết kế nhà vườn 220m2 4 phòng ngủ cứ xây là đẹp

Người Nhật nổi tiếng với sự tỉ mỉ chỉn chu trong mọi công việc và đương nhiên với thiết kế nhà cửa cũng được đánh giá cao bởi sự tinh tế, hài hòa và cầu toàn. 

Để tạo dựng kiểu mái nhà Nhật truyền thống cũng không làm khó được kiến trúc sư Angcovat, thế nhưng chúng tôi muốn tạo dựng một ngôi nhà kiểu Nhật nhưng vẫn giữ được nét kiến trúc truyền thống Việt Nam, Bằng cách tạo hình nghệ thuật hệ thống mái nhà theo kiểu kiến trúc ngôi đình làng gắn bó với cuộc sống bao thế hệ người Việt.

Và chắc chắn đây cũng là dụng ý của kiến trúc sư kết hợp với mong muốn của gia chủ để có thể sở hữu một ngôi nhà biệt thự vườn 1 tầng kiểu Nhật và tiếp nối gìn giữ giá trị truyền thống của văn hóa đời sống người Việt. Đó là lý do vì sao mà khi nhìn vào công trình biệt thự vườn mái Nhật 1 tầng 180m2 bạn có cảm giác vừa xa lạ độc đáo mà lại rất thân quen. Đó là sự tài tình của kiến trúc sư khi tạo hình ngôi nhà ấn đan xen giữa hiện đại và truyền thống, giữa kiến trúc Nhật Bản và kiến trúc Việt. 

tư vấn thiết kế thi công trọn gói biệt thự sân vườn kiểu nhật 180m2 bằng bê tông giả gỗ

 Thiết kế chi tiết mái mẫu biệt thự sân vườn kiểu Nhật diện tích 180m2

Chi tiết kiến trúc mái trong mẫu biệt thự sân vườn 1 tầng kiểu Nhật được thiết kế như sau: 

  • Nhìn từ phía ngoài mái nhà biệt thự vườn 1 tầng có tỉ lệ đồ sộ, chiếm 2/3 chiều cao công trình, 4 góc xòe rộng, uốn lượn nhẹ nhàng, đặt trên hệ cột to khỏe, vững chắc.
  • Bờ nóc hơi võng, có khi 2 đầu nhô cao vút ra ngoài như hình con thuyền lớn. Trên 2 đầu bờ nóc được đắp hình con Kìm Lạc long thủy quái, ở giữa bờ nóc hình lưỡng long chầu nguyệt, bờ chảy đắp các con xô lân, phượng…

  • Bốn góc mái nhô cao với các đầu đao cong vút đan cài ở 4 góc tạo nên những nét duyên dáng nhưng không kém phần khỏe khoắn cho ngôi nhà 1 tầng kiểu Nhật. 

mẫu thiết kế biệt thự sân vườn kiểu Nhật mặt tiền 20m chiều sâu 11m

 Thiết kế nhà biệt thự vườn kiểu Nhật chan hòa ánh sáng 

Cách lấy sáng hiệu quả cho mẫu thiết kế biệt thự sân vườn 1 tầng kiểu Nhật đẹp

 Kiến trúc nhà vườn kiểu Nhật chú trọng không gian sống tiện nghi, đẳng cấp. Không chỉ đẹp về kiểu dáng ngoại thất mà cách bố trí mặt bằng công năng, phòng ốc sao cho thật thoải mái. Ngôi nhà vườn giống như kiểu nghỉ dưỡng gia đình, trong đó đặc biệt chú trọng sự thông thoáng, mát mẻ, hài hòa với cảnh quan thiên nhiên và môi trường sống xung quanh.

Tận hưởng vẻ đẹp của không gian sân vườn, có thể ngắm nhìn xung quanh từ trong chính ngôi nhà của bạn, các kiến trúc sư đã sử dụng hệ thống cửa kính bao quanh ngôi nhà để tăng hiệu quả lấy sáng tự nhiên. Đánh giá của các chuyên gia về mẫu biệt thự vườn kiểu Nhật chính là sự hài hòa giao thoa giữa khối kiến trúc hiện đại và tạo không gian sống sang trọng độc đáo.

Toàn bộ mẫu biệt thự sân vườn kiểu nhật được thiết kế theo không gian mở với những bức tường kính tạo nên một căn hộ thông thoáng, rộng rãi. Ánh sáng có thể xuyên vào từng ngóc ngách của căn biệt thự để mang đến sự tươi mới. Không gian này tuyệt vời hơn khi tận dụng cây xanh để mang thiên nhiên vào gần gũi hơn với con người nơi đây.

húng ta đều mải mê với cuộc sống tấp lập của đô thị khiến cho đôi lúc mất đi những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn ít ỏi của mình. Để có được một ngôi nhà yên tĩnh và ấm áp đáp ưng đầy đủ công năng sử dụng giúp cho bạn có được những giây phút thoải mái và thư thái sau những giờ làm việc mệt mỏi.

 

 

Bản vẽ chi tiết mái mẫu nhà mái nhật 1 tầng đẹp nhất

 

 

Với hệ thống họa tiết này sẽ giúp cho các mẫu thiết kế nhà sàn bê tông giả gỗ trở nên mềm mại mà còn khiến cho cấu trúc không gian ngôi nhà trở nên tự nhiên, cuốn hút thoải mái.

 

Bản vẽ phối cảnh mẫu biệt thự sân vườn kiểu nhật 20x11m

 

 

 

 

 

thiết kế mặt bằng biệt thự sân vườn kiểu nhật 180m2 3 phòng ngủ

 Bản vẽ mặt bằng công năng mẫu biệt thự sân vườn kiểu nhật 3 phòng ngủ

 

Lý do lựa chọn Angcovat là đơn vị thiết kế - thi công biệt thự sân vườn kiểu Nhật

Nhiều người xung quanh, anh em, hàng xóm,... luôn bảo " PHÍ TIỀN " khi làm nhà mà thuê thiết kế. Nhưng họ không hiểu được thực chất đã tiết kiệm được rất nhiều thứ, không chỉ là chi phí:
✅ Tôi được tư vấn, trao đổi về ý tưởng của mình về thứ mình sẽ làm, thiết kế nhà đẹp, bố cục ưng ý, hợp lý với diện tích tôi có, hợp với nhu cầu và phong thủy.
✅ Tôi có bản 3D để hình dung cụ thể về hình khối và màu sắc ngôi nhà tương lai của mình.
✅ Tôi có bản vẽ chi tiết đã được bàn bạc và tính toán từ trước: Thợ triển khai đúng với bản vẽ, không lo sai lệch, đập đi sửa lại tốn kém chi phí và mất thời gian.
✅ Tôi có dự toán chi tiết trước khi khởi công: Tôi dự trù được phần kinh phí gần sát nhất chi phí mình phải bỏ ra để xây dựng, tối ưu các vật liệu sử dụng tránh lãng phí vào các hạng mục không cần thiết.
✅ Có bản vẽ tôi dễ dàng trao đổi công việc với thợ : Thống nhất được giá thợ sớm, tránh sát ngày thi công không tìm được thợ cũng như quản lý được phần việc của thợ với công trình..v.v..
VẬY CHÚNG TA CÓ NÊN THUÊ THIẾT KẾ ???
 
ANGCOVAT - LÀ ĐƠN VỊ TIÊN PHONG THIẾT KẾ VÀ THI CÔNG TRỌN GÓI NHÀ Ở, BIỆT THỰ 
- Là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực thiết kế và thi công trọn gói biệt thự sân vườn trong đó có các mẫu nhà kiểu Nhật hoành tráng sang trọng
- Đơn giá thiết kế vẫn được giữ nguyên trong suốt 15 năm nay.  Giá thiết kế kiến trúc chỉ từ: 100k/m2.
- Angcovat - Là đơn vị duy nhất cung cấp đầy đủ trọn gói các sản phẩm dịch vụ từ khảo sát, thiết kế thiết kế thi công đến hoàn thiện trọn gói.
- Các sản phẩm được phối hợp ngay từ khi thiết kế để hiện thực hóa giống 100% bản thiết kế 3D.
- Chính sách bảo hành & bảo trì sản phẩm dài đến 10 năm đi kèm với chế độ kiểm tra định kỳ để đánh giá chất lượng sản phẩm trong quá trình sử dụng của khách hàng.
- Với 100% đội ngũ nhân sự Kiến trúc sư, Kỹ sư... chất lượng cao, đầy đam mê nhiệt tình sáng tạo, có nhiều năm kinh nghiệm và tốt nghiệp từ các trường có danh tiếng trong nước cùng đội ngũ thi công lành nghề.
- Chúng tôi đã hoàn thiện nhiều công trình từ kiến trúc- nội thất, xây mới biệt thự, nhà ở, nhà cao tầng, Bungalow, resort nghỉ dưỡng, khách sạn,..

 Đó là lý do vì sao Angcovat không ngừng phát triển, vươn xa trong suốt 15 năm qua. Angcovat luôn được quý khách hàng yêu quý, tin tưởng bởi năng lực làm việc, sự cần cù chuyên tâm và luôn tạo sự hài lòng cho quý khách hàng.

Trên đây là chia sẻ của chúng tôi về bản vẽ thiết kế biệt thự sân vườn kiểu Nhật - sự lai tạo giữa giá trị truyền thống của Nhật Bản và kiểu nhà thờ truyền thống Việt Nam. 

Để sở hữu không gian sống đẳng cấp, phù hợp nhu cầu của gia đình mình, xin mời bạn liên hệ trực tiếp KTS Angcovat để được tư vấn chuyên sâu và giải đáp mọi thắc mắc.

HOTLINE 0988030680

Trân trọng!

Pin It

Biệt Thự Tags

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận