Bản vẽ thiết kế nhà 2 tầng 7x15m khoảng 900 triệu đồng ở nông thôn BT105107

"Ngôi nhà tựa vào nền trời xanh biếc
Thở ra mùi vôi vữa nồng hăng
Ngôi nhà giống bài thơ sắp làm xong
Là bức tranh còn nguyên màu vôi gạch"

Cảm xúc trong veo về những ngôi nhà đang xây dựng, những tình cảm yêu thương, gắn bó nồng nhiệt của mỗi người đối với ngôi nhà thân thương. Tất cả muốn dành trọng vẹn cho mái ấm của mình. Hơn ai hết, anh em kiến trúc sư chúng tôi là người thấu hiểu rõ nhất những mong muốn, ý nghĩa của ngôi nhà đối với mỗi chủ đầu tư, khách hàng của mình. Vì thế, trong khi làm nghề, không chỉ có chuyên môn, có chất lượng được chúng tôi đề cao, mà đó còn là cái tâm của người làm nghệ thuật. Làm sao cho ngôi nhà đẹp nhất, thỏa mãn nhất đối với mỗi chủ đầu tư. Mẫu bản vẽ thiết kế nhà 2 tầng 7x15m dưới đây được chúng tôi thực hiện cho gia đình anh Nhâm- Tỉnh Điện Biên.

  •  
Tổng hợp các mẫu biệt thự 2 tầng đơn giản đẹp
  •  
Tư vấn các mẫu biệt thự 2 tầng ở nông thôn đơn giản mà đẹp
  •  
100+ mẫu nhà biệt thự 2 tầng mái thái đáng mơ ước

Ở cách chúng tôi khoảng 500km, chưa từng bao giờ xuống văn phòng thiết kế ở Hà nội, cũng chưa từng bao giờ gặp gỡ trực tiếp kiến trúc sư, anh Nhâm chỉ biết đến kiến trúc Angcovat qua những sản phẩm thiết kế được nhiều người tìm kiếm và chia sẻ trên Internet. Nhìn những sản phẩm thiết kế nhà ở, biệt thự của chúng tôi và những đánh giá phản hồi từ khách hàng, anh đã thực sự cảm thấy tin tưởng và liên hệ để thiết kế kiến trúc. 

Một số thông tin mẫu thiết kế nhà 2 tầng 7x15m đẹp

  • Mẫu biệt thự

BT105107

  • Số tầng

02

  • Chủ đầu tư

Anh Đỗ Minh Nhâm

  • Địa Chỉ
Tỉnh Điện Biên
  • Mặt tiền

7m

  • Chiều sâu

15m

  • Kích thước ô đất

200m2

  • Kiến trúc sư thiết kế

KTS Trần Minh Đức

  • Năm thi công

2017

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

Khoảng 900 triệu đồng

  • Thông số diện tích, Công năng

- Diện tích: Tầng 1: 88m2, Tầng 2: 60m2

- Thông số:

+) Tầng 1: Tiền sảnh 4.5m2, Phòng khách 21m2, Sảnh chính 17.5m2, Phòng bếp ăn 24.5m2, WC 2.5m2

+) Tầng 2: Sảnh tầng 8.6m2, Phòng ngủ 1: 12m2, Phòng ngủ 2: 12m2, WC 5.5m2, Sân phơi 5.5m2, Kho 14.8m2.

Anh Nhâm là người khá kĩ tính trong việc lựa chọn đơn vị tư vấn thiết kế. Do vị trí địa lý nằm xa trung tâm Hà Nội, để tìm được đơn vị tư vấn thiết kế ở địa phương thì cũng khó, và anh lại không cảm thấy tin tưởng. Mà nếu ở Hà Nội quá xa cách thì anh cũng rất lo ngại đến quá trình giám sát, theo dõi sau này khi thiết kế xong sẽ ra sao, nếu anh nhận hồ sơ thiết kế và tự thi công ngôi nhà. Thì liệu rằng trong quá trình thi công, đơn vị tư vấn có hỗ trợ mình về mặt kĩ thuật hay không... Và rất nhiều những băn khoăn khác của gia đình anh. 

Sau khi liên hệ với chúng tôi, anh được trả lời và tư vấn làm rõ tất cả những thắc mắc liên quan đến quá trình làm việc, tư vấn chuyên sâu về các mẫu thiết kế. Anh rất hài lòng về quy trình làm việc cũng như trách nhiệm của đơn vị thiết kế sau khi hoàn thiện và bàn giao hồ sơ- chúng tôi vẫn sẽ thực hiện giám sát từ xa, giải đáp toàn bộ những vướng mắc của khách hàng gặp phải trong suốt quá trình thi công qua các phương tiện hỗ trợ như điện thoại, email, hình ảnh thực tế...Điều này đã giúp anh Nhâm rất an tâm, thoải mái trong việc ký kết hợp đồng thiết kế với chúng tôi về mẫu thiết kế nhà 2 tầng 7x15m. Và, bạn có tin không, toàn bộ quá trình thực hiện hồ sơ thiết kế, làm việc và bàn giao đều được chúng tôi thực hiện và hoàn thiện từ xa. Ngôi nhà hiện đang triển khai thi công những giai đoạn đầu tiên, dự kiến cuối năm nay ( 2017- âm lịch) sẽ xây dựng hoàn thiện. Chúng tôi sẽ cố gắng cập nhât những hình ảnh thi công thực tế sớm nhất của mẫu nhà 2 tầng 7x15m để bạn có thể tiện theo dõi. 

Hình ảnh kiến trúc mẫu thiết kế nhà biệt thự 2 tầng 7x15m đẹp

mẫu nhà 2 tầng 7x15m

Hình ảnh phối cảnh: Thiết kế nhà 2 tầng 7x15 diện tích 90m2/sàn đẹp

Mẫu thiết kế nhà biệt thự 2 tầng diện tích 7x15m, với kiến trúc hiện đại pha chút cổ điển, truyền thống,... mang lại nét đẹp gần gũi, thân thuộc khi nhìn ngắm. Nếu ban yêu thích những ngôi nhà với sự đơn giản từ kiến trúc cho đến nội thất bên trong, thì việc lựa chọn mẫu nhà 2 tầng 7x15m này là một sự tuyệt vời. Không biết bạn đã từng nghe đến " đơn giản là nhất" hay chưa? Trang nhã, tinh tế, đơn giản chưa bao giờ là mỗi mốt cả. Sự đơn giản thể hiện ở việc sử dụng các chi tiết ngoại thất trang trí tinh tế, đơn giản, vật liệu phổ biến kết hợp với nhau một cách tinh tế. Hoặc là cách kết hợp gam màu ngoại thất trắng- đỏ tươi tắn và thoải mái được thể hiện được những ý đồ, mong muốn của người chủ đầu tư. Phong cách kiến trúc đơn giản như thế này phù hợp với lối sống hiện đại, không gian sống ở Điện Biên với không gian sang trọng, phù hợp với nhu cầu sử dụng của chủ đầu tư. Điều quan trọng là phải đơn giản- nhưng đơn giản thì cũng vẫn phải đẹp. Và bạn sẽ nhận ra, sự đơn giản chính là cách để chúng tôi tạo nên vẻ đẹp hấp dẫn như thế ấy!

Mẫu nhà 2 tầng đẹp 7x15m 2 tầng diện tích 90m2- Quy trình xây thô và hoàn thiện

Quy trình xây dựng của ngôi nhà ở nào cũng được theo dõi, hay giám sát bởi người có chuyên môn thì sẽ tốt hơn nhiều so với việc bạn chưa có nhiều hiểu biết cho quá trình này. Bạn cũng cần trao đổi và làm việc rõ ràng với nhà thầu( Đơn vị tư vấn thi công nhà trọn gói) về việc lựa chọn vật liệu xây dựng như thế nào, hình thức thanh toán ra sao, thời hạn và tiến độ công việc, các yêu cầu kĩ thuật đối với quá trình xây dựng, cách tính toán các chi phí phát sinh khi xây nhà ... để bạn có thể có sự chuẩn bị thật kĩ trước khi xây dựng.

Trong hồ sơ thiết kế chi tiết, chúng tôi cũng đã có chỉ định màu sắc, chủng loại vật liệu rõ ràng. Thợ thi công hoàn toàn có thể đọc được và thực hiện tuân thủ theo bản vẽ thiết kế. Nếu vật liệu xây dựng chỉ định sẵn trong bản vẽ thiết kế, đến khi thi công, mà không tìm được vật tư xây dựng như thế thì có thể thay thế bằng loại vật liệu tương ứng. 

thiết kế nhà 2 tầng 7x15m

Hình ảnh: Mẫu thiết kế nhà 2 tầng 7x15m

Sau khi hoàn thiện phần thô, công việc quan trọng tiếp theo đó là việc lựa chọn các loại vật liệu hoàn thiện cho công trình. Phần chân tường ngôi nhà 2 tầng 7x15m được ốp bằng đá hoa cương rối màu sẫm. Chiều cao từ code sàn cho đến mép tường ốp đá hoa cương là 90cm. Tỷ lệ chiều cao về màu sắc cân đối, phù hợp với mong muốn cũng như màu sắc tổng thể của toàn bộ công trình. Loại đá này được sử dụng rất phổ biển trong nhiều những mẫu nhà 2 tầng kiểu biệt thự nhà vườn của chúng tôi. Loại đá này với đặc tính chống nước, chống thấm rất tốt, vị trí ốp gạch dưới chân tường phù hợp với điều kiện khí hâu, tránh được những tác động xấu không mong muốn của khí hậu khắc nghiệt ở nước ta. Do đó mà chân tường công trình luôn đảm bảo được sự mới mẻ, vững chắc và tươi tắn khi thiết kế kiến trúc. Với việc đá được ốp liên tiếp nhau không theo một quy tắc nhất định nào cả, chính vì thế mà lại tạo được sự liền mạch vô cùng thú vị cho kiến trúc bên ngoài. Bức tranh sống động về mặt tiền ngôi nhà cũng được hình thành khá rõ rệt khi áp dụng loại vật liệu ốp tường hiện đại này. Đồng thời với đó, khối chân tường ngoại thất cũng vì thế mà trở nên bề thế, hoành tráng hơn. 

Một số mảng tường ngoại thất được sử dụng gạch ốp tường tạo điểm nhấn kiến trúc cho công trình. Các mảng tường quanh cửa sổ, dưới chân cửa sổ kết hợp với nhau tạo thành mảng tường hiện đại, phù hợp với mong muốn sử dụng của gia đình. Các phần kẻ chỉ đều được đắp vữa xi măng tạo kiến trúc cho ngoại thất ngôi nhà biệt thự 2 tầng 7x15m đep. Các mảng tường đơn giản được chát phẳng, nhẵn phù hợp với mong muốn sử dụng của gia đình anh. Sơn màu trắng ngoại thất được áp dụng thực hiện với các sắc độ màu khác nhau, từ đơn giản, hiện đại cho đến tinh tế, sang trọng. 

Khi thực hiện hồ sơ thiết kế mẫu nhà biệt thự 2 tầng 7x15m, hay bất cứ mẫu biệt thự đẹp nào khác thì đến khi triển khai hồ sơ kĩ thuật thi công, chủ đầu tư có thể yêu cầu kĩ sư triển khai bổ kĩ thuật cửa theo đúng như chất liệu cửa mà mình mong muốn. Thường thì hiện nay, đại đa số chủ đầu tư đều lựa chọn kiểu cửa kính khung gỗ hiện đại. Bởi loại cửa này vừa phù hợp với nhu cầu sử dụng của cuộc sống hiện đại, vừa có giá thành hợp lý, vẻ đẹp thẩm mỹ và dễ dàng tìm mua, sử dụng đối với bất cứ công trình nhà ở nào. 

Mẫu thiết kế nhà 2 tầng 7x15m và màu sắc ngoại thất được lựa chọn một cách tinh tế, hợp lý nhất.

Sử dụng màu sắc ngoại thất là một trong số những cách thức mang lại hiệu quả tuyệt vời trong thiết kế kiến trúc. Bởi rằng, màu sắc có ý nghĩa rất lớn trong việc đem lại hiệu quả tuyệt vời cho ngoại thất công trình. Như đã nói, việc sử dụng màu sắc tốt giúp đem lại linh hồn kiến trúc cho ngôi nhà một cách đậm đà và thắm nhất. Đối với những công trình nhà dân thông thường để ở như thế này, thường thì chủ đầu tư sẽ chỉ sử dụng sơn bả. Màu sắc tùy thuộc vào kiến trúc mà lựa chọn. nếu sử dụng kiến trúc hiện đại thì có thể khác biệt, táo bạo trong cách vận dụng màu sắc thì vẫn rất ok, vẫn tạo được nét kiến trúc sang trọng, bề thế cho công trình. Còn ngược lại, nếu như phong cách truyền thống, đơn giản như thế này thì hơi hướng màu sắc cũng trở nên dễ dàng chọn lựa hơn. Màu sắc, vàng kem, tone màu xan ghi,... được coi là những sự lựa chọn phổ biến nhất trong kiến trúc, xây dựng hiện nay. 

Ở mẫu thiết kế nhà 2 tầng 7x15m này, màu sắc cũng được vận dụng một cách tối ưu như thế. Từ màu trắng ngoại thất, cho đến các gam màu kem, vàng nhạt kết hợp một cách hài hòa, thống nhất. màu trắng kem ngoại thất khi phối hợp với màu đỏ gạch, hay tone màu ấm nóng sẽ tạo nên sự kết hợp lạ kì, đơn giản mà cũng rất gần gũi, giống như những ngôi nhà truyền thống, gần gụi trong không gian sống quen thuộc của làng quê Việt. 

Tham khảo thêm: mặt bằng nhà cấp 4 có gác lửng

nhà đẹp 2 tầng 7x15m

Phối cảnh view 3: Mẫu bản vẽ thiết kế nhà 2 tầng 7x15m diện tích khoảng 900 triệu đồng vô cùng đơn giản.

Mẫu nhà 2 tầng 7x15m với hệ thống mái ngói thái sang trọng, bề thế.

Phần mái của mẫu nhà 2 tầng 7x15m này được thực hiện theo kiểu kết cấu mái đổ bê tông sau đó dán ngói thái lên. Phương án mái ngói dán này khiến cho khối lượng mái khá nặng vì bao gồm cả dầm, tấm sàn, vữa, hồ,... và có nhược điểm là bị lưu nhiệt trong kết cấu, thời gian thi công lâu và khá phức tạp. Do mảng bê tông lớn và diện tích mái đổ, độ dốc mái tương đối cao mà chi phí xây dựng cho kiểu kết cấu mái này thường cao hơn hẳn so với kiểu mái lợp vì kèo truyền thống. Đơn vị tư vấn thiết kế sẽ tùy thuộc dựa trên nhu cầu và ý muốn của chủ đầu tư mà thực hiện phương án xây dựng mái nhà phù hợp. Bạn chỉ cần lựa chọn cách làm, còn phương pháp và tính toán như thế nào sẽ được triển khai và ghi chú rõ trong hồ sơ thiết kế nhà 2 tầng 7x15m. Mái ngói sóng lớn được áp dụng thực hiện trong thiết kế ngoại thất công trình nhà ở 2 tầng này. Màu ngói sóng đỏ đun tạo nên nét đẹp trầm mặc, gẫn gũi với không gian rộng lớn của núi trời Điện Biên. 

Thiết kế mái của mẫu nhà 2 tầng 7x15m giật cấp thành các tầng, tạo vẻ uy nghi, trang trọng cho kết cấu mái của công trình. Đồng thời với đó, khi nhìn từ mọi góc độ thì ngôi nhà vẫn giữ được vẻ đẹp của sự bề thế, hoành tráng cũng nhờ kiến trúc mái như vậy đem đến. Vì thế mà các mẫu nhà 2 tầng mái ngói, nhà biệt thự mái ngói đỏ như thế này vẫn luôn nhận được sự yêu thích của nhiều gia đình và mong muốn thiết kế cho bằng được công trình nhà ở như thế. 

Đánh giá mặt bằng công năng sử dụng mẫu thiết kế nhà 2 tầng 7x15m đẹp

Mặt bằng công năng sử dụng của mỗi mẫu thiết kế nhà ở đóng vai trò rất quan trọng trong việc hình thành những thói quen sinh hoạt khoa học cho con người sống trong ngôi nhà đó. Có thể kiến trúc cũng chỉ là phần phụ đi theo sau công năng. Bởi việc sử dụng hàng ngày các không gian sinh hoạt bên trong mỗi thiết kế mới là điều quan trọng, phù hợp với mong muốn sử dụng của nhiều gia đình hiện nay. Với diện tích sử dụng 90m2/sàn, bạn có thể tham khảo thêm một số gợi ý sắp đặt công năng sử dụng cho ngôi nhà với diện tích tương tự tại: Thiết kế nhà 2 tầng 90m2

mẫu nhà 2 tầng đẹp 7x15m

Mặt bằng tầng 1: Mẫu thiết kế nhà biệt thự 2 tầng 7x15m đẹp

Mặt bằng nội thất tầng 1 của mẫu thiết kế nhà biệt thự 2 tầng 7x15m bao gồm: Tiền sảnh 4.5m2, Phòng khách 21m2, Sảnh chính 17.5m2, Phòng bếp ăn 24.5m2, WC 2.5m2. Ngôi nhà được thiết kế dựa trên sự thoáng đãng, rộng rãi của các không gian sử dụng bên trong. Bạn có thể thấy được cách giật khối kiến trúc. Tạo khoảng hở cho phần sảnh chính bên trong ngôi nhà rộng rãi và thoáng mat hơn. Không gian rộng của sảnh chính lên đến 17.5m2, gần với không gian của cầu thang lên tầng. Đồng thời với đó,  không gian của phòng khách  bên ngoài và phòng bếp bên trong ngôi nhà cũng được nối tiếp một cách đẹp mắt và gần gũi, thân thuộc hơn khi nhìn ngắm. Việc đặt nhà vệ sinh ở dưới gầm cầu thang được xem như là cách làm hiệu quả để nhắm tiết kiệm không gian sử dụng cho tầng 1 ngôi nhà. 

Với diện tích mặt tiền rộng 7m, các phòng chức năng của ngôi nhà thể hiện khá đơn giản, sắp xếp không gian theo chiều dọc ngôi nhà nhằm tiết kiệm tối đa diện tích sử dụng. Bạn cũng có thể tham khảo một số bài viết dưới đây của chúng tôi để tham khảo cách xây dựng mặt bằng công năng sử dụng cho ngôi nhà có chiều ngang tương tự tại: Mẫu nhà ngang 7m

thiết kế nhà 2 tầng 7x15m

Mặt bằng tầng 2: Mẫu thiết kế nhà 2 tầng 7x15m đẹp

Diện tích sử dụng tầng 2 là 60m2, bố cục các phòng chức năng được thực hiện như sau: Sảnh tầng 8.6m2, Phòng ngủ 1: 12m2, Phòng ngủ 2: 12m2, WC 5.5m2, Sân phơi 5.5m2, Kho 14.8m2.

Sảnh trung tâm của ngôi nhà được đặt ở giữa, đồng thời với đó, các phòng chức năng được bao quanh, cửa sẽ mở ra sảnh trung tâm của tầng 2. 2 phòng ngủ trong mẫu thiết kế nhà ở 2 tầng 90m2 này được thực hiện với diện tích 12m2/sàn. 1 kho, 1 phòng vệ sinh của ngôi nhà trên tầng 2 cũng có diện tích sử dụng khá rộng, phù hợp với mong muốn và nhu cầu sử dụng của gia đình. 

Các mẫu nhà 2 tầng 3 phòng ngủ như thế này luôn nhận được rất nhiều sự quan tâm của khách hàng trên khắp cả nước. Không chỉ bởi diện tích sử dụng nhỏ xinh mà còn cả tính ứng dụng thực tế cao trong ngôi nhà ở.


Kết luận: Mẫu thiết kế nhà 2 tầng 7x15m đẹp

Như vậy, mẫu hồ sơ thiết kế nhà 2 tầng 7x15m này được chúng tôi thực hiện khá đầy đủ và tiện nghi với công năng sử dụng thoải mái và sang trọng. Mẫu thiết kế nhà ở này với chi phí xây dựng khá hợp lý, phù hợp với mong muốn và nhu cầu sử dụng phổ thông của nhiều gia đình hiện nay.

Mọi yêu cầu tư vấn thiết kế và xây dựng nhà ở, biệt thự trọn gói bạn có thể liên hệ trực tiếp với kiến trúc sư của chúng tôi để được tư vấn thiết kế và sớm có được ngôi nhà như ý muốn!

Liên hệ Hotline: 0988 030 680

Xem thêm: Nhà chữ L 90m2 2 tầng

Pin It

Biệt Thự Tags

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận