Xem hồ sơ thiết kế sơ bộ nhà chữ L 3 phòng ngủ 2 tầng 100m2 BT107107

Bắt đầu từ những sản phẩm thiết kế mà chúng tôi đã giới thiệu đến bạn đọc trên khắp cả nước từ các mẫu thiết kế nhà biệt thự, nhà phố, nhà hàng, khách sạn, các công trình công cộng,... uy tín và chất lượng làm việc của công ty ngày càng được khẳng định chắc chắn trên thị trường những đơn vị tư vấn thiết kế hàng đầu, uy tín trong cả nước hiện nay. Khách hàng của chúng tôi không bị giới hạn bởi bất cứ thành phần, tuổi tác hay nghề nghiệp nào cả, tất cả những chủ đầu tư có mong muốn thiết kế và xây dựng nhà ở, biệt thự,... muốn sở hữu những ngôi nhà đẹp nhất, ưng ý nhất và tiện nghi nhất... đều là những khách hàng tuyệt vời của chúng tôi. Mẫu thiết kế nhà chữ L 3 phòng ngủ 2 tầng 100m2 này cũng là một trong số những mẫu thiết kế đặc biệt ấn tượng mà chúng tôi thực hiện cho chủ đầu tư- Ông Phạm Thanh Tuấn - ở Hào Nam- Hà Nội.

  •  
Tổng hợp những mẫu thiết kế nhà 2 tầng ở quê chi phí xây dựng hợp lý
  •  
Những mẫu thiết kế nhà biệt thự 2 tầng đơn giản đẹp nhất
  •  
Các mẫu nhà 2 tầng ở nông thôn kiến trúc đẹp

Một số thông tin về mẫu thiết kế nhà chữ l 3 phòng ngủ 2 tầng đẹp

  • Mẫu biệt thự

BT107107

  • Số tầng

02

  • Chủ đầu tư

Ông Phạm Thanh Tuấn

  • Địa Chỉ
Hào Nam- Đống Đa- Hà Nội
  • Mặt tiền

9.2m

  • Chiều sâu

15.2m

  • Kích thước ô đất

13x19m

  • Kiến trúc sư thiết kế

KTS Nguyễn Thu Phương Thảo

  • Năm thi công

2017

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

Khoảng 1.2 tỷ đồng

  • Thông số diện tích, Công năng

- Diện tích: 100m2/sàn

- Thông số:

+) Tầng 1: Tiền sảnh 6.5m2, Phòng khách 19.1m2, Sảnh bếp 8m2, Phòng bếp ăn 19m2, WC1 3.7m2, Phòng ngủ 1 13.6m2

+) Tầng 2: Phòng ngủ 2: 16.7m2, Phòng ngủ 3: 21m2, WC2: 3.7m2, Phòng thờ: 19.1m2

Yêu cầu tư vấn thiết kế nhà chữ L 3 phòng ngủ của ông Tuấn.

Phải nói rằng, không chỉ có ông Tuấn, mà còn rất nhiều những chủ đầu tư khác trên khắp cả nước yêu thích và mong muốn thiết kế những mẫu nhà biệt thự 2 tầng hình chữ L. Có thể thấy được rằng, những ngôi nhà hình chữ L có cách bố trí mặt bằng công năng sử dụng tương đối hợp lý. Đồng thời, việc thiết kế kiến trúc cũng trở nên dễ dàng tạo điểm nhấn hơn. Bởi lẽ, hình dạng chữ L vốn có của nó đã dễ dàng trong việc tạo nên khối kiến trúc, dễ dàng trong việc tạo ra khoảng không gian kiến trúc để trang trí cho ngoại thất ngôi nhà đẹp. Mặt khác, do đặc trưng hình dạng, mà nhà chữ L khuyết 1 góc phía trước, điều này cho phép chủ đầu tư có thể tận dụng được khoảng khuyết góc đó để làm sân chơi, hoặc đơn giản hơn chỉ là một chỗ để xe vừa vặn trong những không gian phố thị xây dựng một cách chật chội. Có lẽ vì những ưu điểm này mà các thiết kế nhà chữ L dễ dàng nhận được thiện cảm của nhiều chủ đầu tư. Tính thẩm mỹ, công năng sử dụng, sự hòa hợp về mặt phong thủy,... đều được thể hiện một cách rõ ràng và cẩn thận trong các thiết kế này.

Ông Tuấn- có lẽ cũng không nằm ngoại lệ. Bị sự đơn giản, tinh tế, hợp lý của kiến trúc nhà ở hình chữ L hớp hồn. Yêu thích bằng sự đơn giản mà hiện đại của nó đem đến. Ông Tuấn sở hữu mảnh đất khá đẹp ở Hào Nam- Đống Đa- Hà nội với kích thước đất 13x19m, 1 mặt tiền. Khác với những ngôi nhà hàng xóm xây theo kiểu nhà phố, nhà ống dài, bí bách, ông Tuấn lại mong muốn một không gian bình dị, yên ả như những ngôi nhà biệt thự vườn ở nông thôn mà trước kia ông vẫn từng sống và trưởng thành. Vì thế, cúng khá bất ngờ khi giữa lòng thủ đô Hà Nội, chật chội, khi mà những ngôi nhà phố cao tầng ngút ngàn bao quanh, ông lại chọn cho mình một khoảng bình yên, nhẹ nhàng giữa chốn xô bồ ồn ã này. Ông chia sẻ, đất cũng không được rộng cho lắm, thế nhưng để xây nhà biệt thự mái thái thì cũng vẫn hợp lý. Ông chỉ muốn xây nhà diện tích khoảng 100m2 đổ lại, vì cũng chỉ có mỗi vợ chồng ông ở, thỉnh thoảng cuối tuần con cháu mới về nhà thăm nên cũng không cần quá rộng rãi. Diện tích đất còn lại ông muốn trồng cây xanh, làm sân vườn. Giống như ở quê. 

Hiểu được tâm ý của ông, kiến trúc sư đã thực hiện phương án thiết kế mẫu nhà chữ L 3 phòng ngủ dưới đây, được ông và gia đình thực sự hài lòng. Hồ sơ thiết kế chi tiết cũng đã được chúng tôi bàn giao cho gia đình ông trong tháng 8/2017. Ngôi nhà đang được ông dự kiến xây dựng vào đầu năm 2018 (âm lịch) tới đây. 

Thiết kế kiến trúc ngoại thất cho mẫu nhà chữ L 3 phòng ngủ đẹp 2 tầng

nhà chữ l 3 phòng ngủ

Phối cảnh: Mẫu thiết kế nhà chữ L 3 phòng ngủ 2 tầng mái ngói thái ở nông thôn

Hình ảnh mẫu thiết kế nhà chữ L có 3 phòng ngủ 2 tầng mái thái được thiết kế dựa trên ý tưởng xây dựng những ngôi nhà 2 tầng ở nông thôn đơn giản. Bạn cũng sẽ dễ dàng nhận ra được cách sử dụng màu sắc, vật liệu, các chi tiết đơn giản phù hợp với không gian xây dựng ở nông thôn được lồng ghép và thể hiện một cách tinh tế trên ngoại thất ngôi nhà ấn tượng này. 

Nhiều người cho rằng, việc xây dựng những ngôi nhà biệt thự vườn 1 tầng, các mẫu thiết kế nhà 2 tầng như thế này rất đơn giản. Có nhiều đội thợ thi công khi được chủ đầu tư cho xem mẫu mà mình thích thì cũng có thể nhận rằng mình sẽ thi công được mà không cần nhờ đến hồ sơ thiết kế. Điều này cũng có thể đúng với những đơn vị thi công rất giàu kinh nghiệm. Song trên thực tế, có rất ít đơn vị thi công có thể thực hiện được giống như trong cam kết. Bởi rằng khi chỉ nhìn hình ảnh mà không có chi tiết kĩ thuật, bản thân bạn cũng sẽ không thể tính toán được tỉ lệ các chi tiết như thế nào cho hợp lý và đẹp mắt. Do đó nếu xây vo thì cũng có thể xây được giông giống, tuy nhiên về mặt tỉ lệ sẽ không thể đẹp được như các mẫu thiết kế được kiến trúc sư đã cân đối, tính toán chi tiết từng tỉ lệ. Một ngôi nhà để đẹp, trước tiên cần sự thống nhất, hòa quyện trong từng tỉ lệ kiến trúc, chứ không chỉ đơn thuần là hình ảnh bên ngoài mà bạn nhìn thấy. Chính vì thế, vai trò và tầm quan trọng của người kiến trúc sư trong lĩnh vực này cần được thể hiện và đề cao hơn nữa.

Mẫu thiết kế nhà chữ L 3 phòng ngủ 100m2 được triển khai thực hiện với phong cách kiến trúc hiện đại, tỷ lệ kiến trúc cân đối, hòa hợp với không gian xây dựng.

Vật liệu hoàn thiện mẫu nhà chữ L 3 phòng ngủ 100m2 đẹp

Sử dụng những vật liệu hoàn thiện cũng khá phổ biến, đơn giản và dễ dàng tìm mua hiện nay. Các loại vật liệu hoàn thiện đều có vật liệu tương ứng thay thế nếu như trong trường hợp chủ đầu tư không tìm mua được vật liệu hoàn thiện như chỉ định trong hồ sơ thiết kế chi tiết. Chúng tôi cũng thường tư vấn cho khách hàng, thường thì chủ đầu tư thường bị khó khăn trong việc lựa chọn màu sơn theo chỉ định trong bản vẽ thiết kế. Và vì tâm lý lo sợ nếu như sơn sai màu thì thiết kế sẽ không đẹp. Cách chúng tôi thường giúp chủ đầu tư đó là chụp ảnh cây mã màu của hãng sơn mà chủ nhà lựa chọn, sau đó gửi ảnh cho chúng tôi dải cây mã màu đó để kiến trúc sư sẽ tư vấn màu sơn phù hợp nhất với phối cảnh nếu như chủ đầu tư có khó khăn trong việc lựa chọn đó. 

Phía chân tường ngoại thất của mẫu thiết kế nhà chữ L 3 phòng ngủ 2 tầng này, được sử dụng loại đá tự nhiên ốp có độ bóng tương đối cao và chiều cao 90 phân. Được sử dụng chi tiết này mà vì thế ngôi nhà chữ L 3 phòng ngủ trở nên bề thế, chắc khỏe hơn. Mặt khác, vị trí chân tường cũng là nơi chịu nhiều ảnh hưởng không tốt từ thiên nhiên, va chạm với bên ngoài nên dễ dàng xảy ra hiện tượng nứt, vỡ, bạc màu, bẩn và rêu mốc. Chính vì thế mà cho đến hiện tại, sử dụng đá ốp chân tường mang lại cho ngôi nhà vẻ đẹp của sự tinh tế, tránh được toàn bộ những tác động xấu đó. Ở hầu hết trong các mẫu thiết kế nhà ở, mẫu biệt thự đẹp đều được áp dụng thực hiện phương án này cho chân công trình. 

nhà chữ l 3 phòng ngủ

Phối cảnh view 2: Mẫu nhà chữ L có 3 phòng ngủ diện tích 100m2 đẹp

Hệ thống lan can bằng inox đơn giản được thiết kế. Lan can ban công với sự đơn giản, tinh tế trong khi thiết kế, mẫu lan can inox được cấu tạo bằng việc đan song ngang và song đứng với họa tiết bằng inox hộp đơn giản. Sử dụng vật liệu này bởi nó có một vài ưu điểm như sau: 

+) Chịu đựng được mọi điều kiện thời tiết ngoài trời, cho độ bền rất cao, không bị hoen gỉ.

+) Luôn sáng bóng, dễ dàng vệ sinh và lau bụi

+) Có nhiều mẫu mã và đa dạng để cho bạn có sự lựa chọn.

Với một số đặc trưng nêu trên mà việc thiết kế và thi công ngôi nhà chữ L 3 phòng ngủ đã được vận dụng loại vật liệu này để đem lại không gian sử dụng đơn giản, hiện đại nhất. Khác với các mẫu lan can bằng sắt hay gỗ,... thì inox cũng dễ dàng đặt mua, đồng thời, chi phí vận chuyển và lắp đặt cũng thấp hơn so với các loại khác. Mẫu nhà 2 tầng 1 mặt tiền hình chữ L 3 phòng ngủ, vì thế tạo được dấu ấn mạnh mẽ qua thiết kế mặt tiền của công trình. Và đồng thời, phù hợp với mong muốn sử dụng của nhiều gia đình hiện nay.

Lựa chọn màu sắc cho mẫu thiết kế nhà chữ L 3 phòng ngủ đẹp 100m2

Màu sắc là một trong những yếu tố quan trọng để tạo nên vẻ đẹp cho mỗi mẫu thiết kế nhà ở. Khi tiến hành thi công nhà trọn gói, hay thiết kế, thì việc tư vấn màu sắc sơn ngoại thất cũng luôn được chủ đầu tư quan tâm. Màu sắc không chỉ góp phần làm nổi bật kiến trúc cho ngôi nhà mà còn khiến cho công trình nhà ở hình chữ L 3 phòng ngủ thêm hấp dẫn, thống nhất từ kiến trúc cho đến nội thất bên trong. 2 gam màu trắng- đỏ tạo nên sự kết hợp hài hòa, đồng nhất cho mẫu thiết kế. Gam màu nóng, có tác dụng tạo nên sự ấm áp, thanh bình cho ngoại thất ngôi nhà. Có thể những ngôi nhà phố xung quanh cao hơn rất nhiều so với chiều cao ngôi nhà 2 tầng chữ L 3 phòng ngủ này, thế nhưng, sự nổi bật và gần gũi của mẫu thiết kế này thì lại được thể hiện vô cùng rõ ràng và hoàn thiện trong tổng thể mẫu thiết kế. 

nhà chữ l có 3 phòng ngủ

Phối cảnh view 3: Thiết kế nhà biệt thự chữ L 3 phòng ngủ đẹp

Cửa của mẫu nhà chữ L 3 phòng ngủ được hoàn thiện hoàn toàn bằng chất liệu cửa gỗ. sau đó, gỗ được sơn màu đậm để đảm bảo tính bền màu và chống cong vênh của vật liệu gỗ tự nhiên. Còn vị trí của cửa kính khung gỗ với cửa 4 cánh và cửa 2 cánh thì được thiết kế linh hoạt, chất liệu cửa kính đan xen giúp cho ngôi nhà trở nên bình tĩnh, nhẹ nhàng hơn. Việc tận dụng ánh sáng xung quanh khi bị những ngôi nhà phố cao tầng che chắn được tận dụng một cách rõ ràng và thống nhất hơn hẳn. 

Tư vấn thiết kế mái mẫu nhà chữ L 3 phòng ngủ 2 tầng 100m2 đẹp

Mẫu nhà chữ L 3 phòng ngủ diện tích 100m2 được thực hiện theo phương án mái là kiểu mái ngói thái xây tường thu hồi sau đó lợp vì kèo sắt hộp. Phần kết cấu mái khá đơn giản,giúp tiết kiệm đươc chi phí xây dựng và hoàn thiện. Diện tích mái thái đua ra bên ngoài thì được đổ bê tông sau đó tạo khối kiến trúc cho ngoại thất ngôi nhà. Còn kết cấu bên trong vẫn được giữ là vì kèo sắt hộp.

Mái ngói sóng lớn màu đỏ đậm được sử dụng cho toàn bộ thiết kế mái nhà ấn tượng này. màu sắc mái ngói đỏ phù hợp với mong muốn của gia đình anh về kiến trúc ngôi nhà giống như các mẫu nhà mái thái ở nông thôn. Xây dựng một không gian thôn quê bình dị giữa lòng thủ đô được thể hiện rõ ràng trong thiết kế kiến trúc, ngoại thất của công trình nhà ở chữ L 3 phòng ngủ này. 

Xem thêm: Thiết kế nhà 2 tầng đơn giản


Cách bố trí mặt bằng công năng mẫu nhà chữ L 3 phòng ngủ ngủ đẹp

Đối với mỗi ngôi nhà, thì cách bố trí mặt bằng công năng sử dụng rất quan trọng. Mỗi hình dạng, kích thước nhà ở khác nhau thì lại có cách bố trí mặt bằng công năng sử dụng khác nhau. Điều đó được thể hiện khá đầy đủ và hợp lý tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng đặc thù riêng của từng gia đình, không riêng gì gia đình nào. Bạn có thể tham khảo một số cách bố trí mặt bằng nhà theo hình dạng mà chúng tôi đã tổng hợp dưới đây để có thể hình dung rõ hơn về tầm quan trọng của công năng sử dụng trong mỗi mẫu thiết kế nhà ở.

- Mặt bằng nhà hình thang

- Mặt bằng nhà hình chữ L

- Mặt bằng nhà hình vuông

Và đối với mỗi hình dạng nhà ở khác nhau thì cũng sẽ có cách bố trí công năng sử dụng khác nhau. Do đó, ứng với mỗi hình dạng, kích thước, bạn nên có sự duyệt kĩ với kiến trúc sư để đưa ra được cách sắp xếp công năng sử dụng như ý muốn! Mặt bằng được triển khai đầu tiên trong cách giai đoạn thiết kế. 

Tổng mặt bằng nhà chữ L 3 phòng ngủ đẹp 100m2

nhà chữ l có 3 phòng ngủ

Bản vẽ tổng mặt bằng: mẫu nhà chữ L có 3 phòng ngủ đẹp

Nhằm tận dụng tối đa diện tích sử dụng của mảnh đất, tạo sân vườn cảnh quan xung quanh cho ngôi nhà chữ L 3 phòng ngủ, việc đặt ngôi nhà nằm gọn trong góc của mảnh đất xây dựng được thực hiện một cách gọn gàng, đơn giản, tận dụng được tối đa diện tích sử dụng. Đồng thời diện tích còn thừa có thể tận dụng để làm sân chơi, trồng cây xanh, cây cảnh theo mong muốn của gia đình ông Tuấn. 

Tham khảo thêm: Thiết kế nhà 2 tầng 100m2

Mặt bằng tầng 1: Mẫu nhà chữ L 3 phòng ngủ 2 tầng đẹp

nhà chữ l có 3 phòng ngủ

Mặt bằng nhà chữ L 3 phòng ngủ đẹp

Thiết kế nhà chữ l 3 phòng ngủ có tầng 1 bao gồm các phòng chức năng như sau: Tiền sảnh 6.5m2, Phòng khách 19.1m2, Sảnh bếp 8m2, Phòng bếp ăn 19m2, WC1 3.7m2, Phòng ngủ 1 13.6m2

Không gian khách sau đó đến khu vực cầu thang thông tầng được nối tiếp một cách rõ ràng. Phòng bếp ăn được đặt ở vị trí gần với sảnh phụ bếp, tiện nghi cho việc di chuyển và nấu nướng bên trong. Điều này thực sự phù hợp với nhu cầu sử dụng của các thành viên trong gia đình. Phòng ngủ gần với phòng WC trong ngôi nhà thể hiện được sự gần gũi, đơn giản trong cách bố cục công năng sử dụng và thuận tiện trong việc di chuyển, đi lại của ngôi nhà. Rất nhiều các mẫu thiết kế nhà 2 tầng 3 phòng ngủ được bố trí công năng sử dụng như trên, cách bố trí một phòng ngủ dưới, 2 phòng ngủ trên cũng khá thuận tiện, dễ dàng di chuyển trong ngôi nhà. 

Mẫu bản vẽ mặt bằng tầng 2 nhà chữ l 3 phòng ngủ đẹp

nhà chữ l 3 phòng ngủ

Mặt bằng tầng 2 mẫu thiết kế nhà chữ L 3 phòng ngủ đẹp

Mặt bằng sử dụng tầng 2 của mẫu thiết kế nhà chữ L 3 phòng ngủ đẹp được sắp xếp như sau: Phòng ngủ 2: 16.7m2, Phòng ngủ 3: 21m2, WC2: 3.7m2, Phòng thờ: 19.1m2.

Từ không gian cầu thang tầng 2, bước lên là 2 phòng ngủ và 1 phòng thờ bên cạnh. Không gian sử dụng các phòng đều rộng rãi và thoáng mát, phù hợp với mong muốn sử dụng và yêu cầu kiến trúc của ngôi nhà. 


Kết luận về mẫu nhà chữ L 3 phòng ngủ đẹp 2 tầng 100m2

Như vậy, mẫu thiết kế nhà chữ L 3 phòng ngủ đẹp này với không gian kiến trúc đẹp, đơn giản. Công năng sử dụng tiện nghi, phù hợp với mong muốn của nhiều gia đình hiện nay. Hy vọng rằng, bạn sẽ sớm có được ngôi nhà như ý muốn. 

Xem thêm: Thiết kế nhà 2 tầng 7x15m

Pin It

Biệt Thự Tags

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận