Tận hưởng vẻ đẹp từ mẫu thiết kế nhà biệt thự 2 tầng 100m2 4 phòng ngủ BT119107

 

Biệt thự là loại hình nhà ở được ưa chuộng vì thiết kế đa dạng, đẹp và không bị lạc hậu theo thời gian. Các mẫu biệt thự 2 tầng thường được nhiều người yêu thích bởi công năng phù hợp, không gian vừa đủ cho các thành viên trong một gia đình và chi phí không quá cao. Dưới đây chúng tôi xin giới thiệu mẫu biệt thự 2 tầng 100m2 đẹp được thiết kế cho gia đình anh Tuấn ở Hưng Yên.

  •  
Tham khảo thiết kế nhà 9x14m 2 tầng diện tích 100m2
  •  
Tổng hợp các mẫu nhà sơn màu vàng đẹp 1, 2, 3 tầng hiện nay
  •  
Những thiết kế nhà 2 tầng 2 mặt tiền đơn giản

Bảng tóm tắt thông tin mẫu thiết kế nhà biệt thự 2 tầng 100m2 kích thước 9x14m đơn giản mà đẹp

  • Mẫu biệt thự

BT119107

  • Số tầng

02

  • Chủ đầu tư

Anh Đỗ Minh Tuấn

  • Địa Chỉ
Khoái Châu - Hưng Yên
  • Mặt tiền

9m

  • Chiều sâu

14m

  • Kích thước ô đất

18x31m

  • Kiến trúc sư thiết kế

Kiến trúc sư Angcovat- Trần Đức Kiên

  • Năm thi công

2017

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

Khoảng 1.3- 1.4 tỷ đồng

  • Thông số diện tích, Công năng

- Diện tích: 100m2/sàn

- Thông số:

+) Tầng 1: Sảnh chính 7m2, Phòng khách 25m2, Phòng bếp 11.5m2, Phòng ăn 21m2, Phòng ngủ 17m2.

+) Tầng 2: Sảnh tầng 8.5m2, Phòng thờ 12m2, Sân chơi 6.2m2, Phòng ngủ 2: 16.6m2, Ban công 3m2, Phòng ngủ 3 16m2, Phòng ngủ 4: 15m2, WC3: 4.5m2, Ban công 3m2.

Hình ảnh 3D ngoại thất mẫu thiết kế nhà biệt thự 2 tầng diện tích 100m2 có gì thú vị?

biệt thự 2 tầng 100m2

Phối cảnh view 1: Tư vấn thiết kế nhà biệt thự 2 tầng 100m2

Các cụ xưa thường nhắc nhở con cháu rằng ở đời người có 3 việc lớn cần làm: Tậu trâu, lấy vợ, xây nhà. Việc xây dựng nhà ở đã trở thành truyền thống của người Việt, có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Vì thế con người từ xưa tới nay đều làm nhà với sự cẩn trọng, tấm lòng tha thiết nhất. Hiểu được tầm quan trọng đó, chúng tôi luôn cố gắng mang tới cho khách hàng những thiết kế chất lượng, phù hợp với nhu cầu và thị hiếu của họ. Mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng 100m2 này cũng là một sản phẩm thiết kế thành công của đội ngũ kiến trúc sư ANG cho khách hàng là anh Tuấn ở Khoái Châu – Hưng Yên.

Thiết kế nhà biệt thự 2 tầng 100m2 đẹp từ kiểu dáng đến màu sắc

biệt thự 2 tầng 100m2

Phối cảnh view 2: Biệt thự 2 tầng 100m2 vô cùng sang trọng

Mặt tiền của biệt thự 2 tầng 100m2 được thiết kế ấn tượng.

Mặt tiền là khu vực chịu trách nhiệm gây ấn tượng đối với khách tới thăm hoặc khách qua đường. Vì vậy, mặt tiền luôn là mặt được ưu tiên nhiều nhất và thiết kế và trang trí mang dấu án cá nhân. Thiết kế biệt thự 2 tầng 100m2 này được thiết kế rất độc đáo và bắt mắt. Căn biệt thự có mặt tiền 9m, với độ rộng như vậy, bạn có thể lựa chọn nhiều kiểu thiết kế mặt tiền từ cổ điển, tân cổ điển đến hiện đại, khỏe khoắn mà phá cách hay nhà vườn rộng rãi. Với căn biệt thự của anh Tuấn được những kiến trúc sư thiết kế sáng tạo, độc đáo với yêu cầu công năng sử dụng cao. Phần mặt tiền của ngôi biệt thự chia làm hai phần được thiết kế những khối lồi thụt tạo vẻ nhẹ nhà nhưng vẫn có điểm nhấn cho ngôi nhà. Sử dụng những hình khối khác nhau luân chuyển qua các tầng đã tạo nên một tổng thể đa chiều đẹp hoàn mỹ. Nếu như những khối vòm cong mang lại vẻ đẹp nhẹ nhàng, hiện đại thì những mảng miếng được ốp gạch và sơn màu khác nhau toát lên vẻ thanh lịch và sang trọng từ những giây phút ngắm nhìn đầu tiên. Đối với mặt tiền nhà ở, đặc biệt là các thiết kế nhà biệt thự 2 tầng 1 mặt tiền đẹp thì việc trang trí mặt tiền luôn được các chủ đầu tư coi trọng và chú ý khi xây dựng.

Hệ thống cửa và lan can của căn biệt thự 2 tầng 100m2 được thiết kế tinh tế mang lại cảm giác thông thoáng, mở rộng tầm nhìn cho mặt tiền. Tận dụng khoảng rộng phía sân trước và sân bên hông để trang trí thêm tiểu cảnh, giúp cho không gian thông thoáng và thẩm mỹ đẹp hơn.

Biệt thự 2 tầng 100m2 được phối màu hài hòa, dễ nhìn mà vẫn sang trọng.

Màu sắc ngoại thất trong thiết kế nhà ở luôn được chủ nhà quan tâm và cân nhắc kỹ lưỡng vì tất cả các gia chủ đều mong muốn có được một “bộ mặt” nhà đẹp thu hút người nhìn. Tuy nhiên để chọn được những màu sắc phù hợp với phong thủy và vận mệnh của gia chủ và kết hợp các tone màu cho hài hòa thì không phải ai cũng làm được. Bên cạnh đó trong rất nhiều mẫu sơn hiện nay, gia chủ cũng cần lưu ý chọn loại sơn chất lượng, chống thấm tốt. Anh Tuấn đã tìm đến sự góp ý của chúng tôi cho mẫu biệt thự 2 tầng 100m2 của mình. Phần tường biệt thự được sử dụng tone màu vàng nhạt. Màu vàng là tone màu quen thuộc được sử dụng trong cả nội thất và ngoại thất. Vàng là màu mặt trời, mang lại sự ấm cúng, tươi mới, trẻ trung phù hợp với vùng nhiệt đới, ấm áp, đồng thời vàng cũng là màu mang lại sự sang giàu, sung túc.

Đan xen giữa màu tường vàng là màu nâu đỏ của hệ thống cửa chính, cửa sổ. Màu nâu là màu của đất, của quê hương, tượng trưng cho sự nền tảng, ổn định, vững chắc, đáng tin cậy.

Phần mái đỏ riêng biệt mang đến sự gần gũi, tượng trưng cho sự may mắn, nhiệt huyết.

Các đường phào, chỉ bao quanh và phần lan can ngôi biệt thự 2 tầng 100m2 được điểm màu trắng tạo nên sự hài hòa nhưng vẫn nổi bật khi nằm giữa hai màu vàng và nâu. Điểm nhẹ ở phần đầu hồi là màu nâu nhạt tạo ra điểm nhấn nhẹ nhàng cho ngôi nhà. Phần chân tường ốp gạch màu cam nâu mang lại sự tinh tế, sang trọng. Các màu sắc được phối tự nhiên, dễ nhìn mà vẫn gây ấn tượng. 

Xem thêm: thiết kế biệt thự 2 tầng đơn giản

Thiết kế mái ấn tượng, hiện đại cho nhà biệt thự 2 tầng 100m2.

Mái là bộ phận quan trọng của ngôi nhà, không chỉ là lớp bảo vệ che nắng mưa mà mái nhà còn mang lại vẻ đẹp cho ngôi nhà thể hiện tính cách, đẳng cấp của chủ nhà. Xưa nay hình ảnh mái ngói vẫn luôn quen thuộc với mọi người dân Việt Nam. Cùng là mái ngói nhưng hiện nay có 2 cách để thực hiện là dán ngói và lợp ngói theo cách truyền thống. Cả 2 cách thức đều có những đặc tính và ưu điểm khác nhau, chọn một phương thức làm mái và vật liệu làm mái phù hợp là cách tốt nhất để giữ cho mái vững chắc, bền bỉ. Do đó tùy thuộc vào xu hướng và túi tiền, mỗi người sẽ có sự chọn lựa nhất định.

Trước đây, người ta sử dụng vật liệu gỗ để làm giàn kèo và hệ rui, mè. Kết cấu này đòi hỏi sự cẩn trọng, chính xác, tỉ mỉ của người thợ. Đồng thời vật liệu gỗ để thi công hiện nay ngày càng ít và đắt tiền nên kết cấu gỗ cho mái ngói gần đây ít được sử dụng. Về mái bê tông dán ngói là loại mái cốt thép bê tông toàn khối được đổ dốc theo độ dốc của mái sau đó dán các tấm lợp giả ngói lên trên.

Biệt thự 2 tầng 100m2 này sử dụng thiết kế mái bô tông dán ngói. Mái bê tông dán ngói là một trong những thiết kế thông dụng hiện nay cho các công trình biệt thự, nhà liền kề hoặc các công trình công cộng khác. Mái bê tông dán ngói hiện nay đã chứng tỏ được nhiều ưu thế hơn so với các loại mái khác như: khả năng chống thấm, chống nắng, chống ồn, chống dột cao; hạn chế khả năng gây cháy; có khả năng tạo hình theo mẫu yêu cầu của công trình; giữ cho áp mái sạch sẽ, không bị bụi bẩn. Do đó kết cấu bê tông cho mái ngói hiện đang được sử dụng ngày càng phổ biến.

Mẫu nhà biệt thự 2 tầng 100m2 được thiết kế kiểu dáng mái độc đáo, lạ mắt tôn nên vẻ đẹp sang trọng cho công trình. Màu mái đỏ truyền thống lại tạo nên vẻ gần gũi, thân thuộc. Xem thêm: thiết kế biệt thự 2 tầng mái thái

Sử dụng những vật liệu hiện đại trong thi công biệt thự 2 tầng 100m2

biệt thự 2 tầng 100m2

Hình ảnh phối cảnh view 3: Mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng 100m2 mái ngói đẹp

Biệt thự 2 tầng 100m2 được sử dụng những vật liệu hoàn toàn hiện đại, phổ biến trong kiến trúc và kết cấu nhà ở vô cùng đẹp.

Phần mái như đã đề cập ở trên, được sử dụng kết cấu bê tông cốt thép dán ngói hiện đại ngày nay. Tiếp theo là hệ thống cửa sổ được làm từ vật kính khung gỗ, cửa chính được làm hoàn toàn bằng gỗ kết hợp pano kính. Đối với mẫu biệt thự đẹp, cửa kính khung gỗ thường là sự chọn lựa của hầu hết chủ công trình. Lý do là sự kết hợp độc đáo giữa màu sắc truyền thống của gỗ và màu hiện đại của kính làm cho phần cửa của bạn luôn sang trọng và không bị lỗi mốt. Bạn cũng không cần lo lắng về vấn đề thiếu sáng khi sử dụng cửa gỗ vì phần kính pano vẫn có thể mang lại ánh sáng từ bên ngoài vào cho ngôi nhà. Là một người thích sự đơn giản, tiện lợi, biệt thự 2 tầng 100m2 của anh Tuấn sử dụng hệ thống cửa không sử dụng nhiều hoa văn cầu kì trên gỗ và kính nhưng vẫn toát lên vẻ đẹp khỏe khoắn, sang trọng đặc trưng của cửa gỗ. Nếu bạn là người thích sự khác biệt, bạn có thể yêu cầu thiết kế những mẫu cửa có những hoa văn đang dạng, phong phú khác nhau.

Về độ bền, bạn cũng có thể chọn kính cường lực để tăng thêm độ vững chắc, lâu bền cho phần cửa. Phần khung gỗ nên chọn gỗ tự nhiên để đảm bảo sự chắc chắn. Hiện nay có nhiều loại gỗ tự nhiên để làm cửa, tùy vào kinh tế và nhu cầu sử dụng bạn có thể chọn được vật liệu hòa hảo cho căn nhà của mình. Mang lại giá trị cao về cả chất lượng và thẩm mỹ nhưng chi phí thiết kế cửa kính khung gỗ lại thấp hơn cửa gỗ truyền thống. Vậy nên ngoài cửa chính, cửa sổ, bạn có thể sử dụng kiến trúc này trong nội thất, làm cửa phòng, cửa ngăn cách các phòng…

Phần chân tường và phần mái bằng bên trên tầng 2 của mẫu biệt thự 2 tầng 100m2 được ốp bằng đá chẻ vàng tôn nên vẻ đẹp quyến rũ hơn. Đá chẻ màu vàng đang được ưu chuộng trong trang trí ngoại thất, sân vườn hiện nay. Đá chẻ làm cho bức tường có vẻ đẹp mang chất phong trần, đồng thời độ bền cao, màu sắc tự nhiên và ổn định. Tùy vào màu sắc của đá chẻ bạn có thể sử dụng vật liệu này theo những mục đích khác nhau.

Mách nhỏ bạn khi sử dụng đá chẻ ốp chân tường hoặc sân vườn, hàng rào, do mặt đá không bằng phẳng mà sần sùi nên khó khăn trong làm vệ sinh dẫn đến bụi bẩn và rêu mốc. Giải pháp của vấn đề này là các bạn nên dùng dầu bóng cho đá ốp tường để chống thấm, làm sách bụi, tránh rêu mốc và tạo độ bóng cho phần gạch.

Bạn cũng có thể tham khảo thêm những loại vật liệu ốp chân tường nhà khác mà chúng tôi đã thực hiện để tham khảo xây dựng cho gia đình mình ở tại: Các mẫu thiết kế nhà 2 tầng ở nông thôn


Thiết kế mặt bằng công năng sử dụng cho mẫu biệt thự 2 tầng 100m2

Mẫu biệt thự 2 tầng 100m2

Mặt bằng tổng thể: mẫu thiết kế nhà biệt thự 2 tầng 100m2 kích thước rộng đẹp.

Mẫu biệt thự 2 tầng 100m2 được thiết kế xây dựng trên lo đất có kích thước 18x31m. Nhìn vào mặt bằng tổng thể của biệt thự thấy rằng mặt bằng được chia bố cục rõ ràng và hợp lý. Căn biệt thự có mặt tiền 9m, chiều sâu 14m, nằm gọn về một phía của lô đất, cụ thể là phía bên phải (từ cổng vào). Căn nhà hiện trạng của gia chủ nằm đối diện biệt thự ở phía bên trái lô đất. Phần diện tích xung quanh và phần sân rộng được tận dụng để thiết kế sân vườn để tôn thêm vẻ đẹp, điểm nhấn cho ngôi nhà và làm cho không gian thêm thông thoáng, mát mẻ. Ô tô để mặt cửa sau của biệt thự, gần cổng để tiện đi lại.

Phần cổng vào của biệt thự 2 tầng 100m2 nằm lệch hẳn về bên trái so với biệt thự, một phần vì lý do phong thủy, một phần để tiện lợi cho di chuyển phương tiện nếu gia chủ muốn để ô tô về mặt sân trước. Về phong thủy, cổng vào phải có kích thước tương xứng với kích thước phần cửa chính. Đồng thời cổng và cửa chính ngôi nhà tránh tạo thành một đường thẳng. Tham khảo thêm các cách bố trí mặt bằng nhà đẹp tại: Mặt bằng nhà hình vuông

Mẫu biệt thự 2 tầng 100m2

Mặt bằng tầng 1: Hồ sơ thiết kế biệt thự 2 tầng 100m2 đẹp mà đơn giản

Tầng 1 của nhà biệt thự 2 tầng 100m2 bao gồm phần sảnh chính, phòng khách, 1 phòng ngủ, phòng bếp, phòng ăn và khu vệ sinh.

Do ngôi biệt thự có mặt tiền rộng nên phần tiền sảnh được thiết kế vươn rộng tới 7m2 cùng với hệ thống bậc thang rộng tạo thuận lợi cho gia chủ trong đón tiếp bạn bè, khách quý. Sảnh chính là không gian tiếp xúc đầu tiên khi bước vào căn nhà, việc trang trí sảnh chính cũng cần đươc lưu tâm. Toàn bộ phần sảnh được nâng đỡ bằng 2 cột trụ, làm cho phần sảnh chắc chắn hơn.

Tiếp đó là phòng khách rộng 25 m2. Không chỉ là nơi đón tiếp khách mà còn là nơi sum họp, diễn ra nhiều hoạt động chung của các thành viên trong gia đình. Phòng khách rộng thuận tiện cho sinh hoạt và bố trí nội thất. Phòng ngủ, phòng bếp và phòng ăn và khu vệ sinh nằm cân xứng 2 bên cầu thang thuận tiện cho việc di chuyển đi lại. Bên trong phòng ăn có cửa thông ra phía sau ngôi nhà (phía có cổng) tiện lợi cho nhu cầu sử dụng của gia đình. 

Một vài cách bố trí công năng sử dụng cho ngôi nhà có diện tích tương tự bạn có thể tham khảo thêm tại: Thiết kế nhà 2 tầng 100m2

 Biệt thự 2 tầng 100m2

Mặt bằng tầng 2: Bản vẽ mẫu thiết kế nhà biệt thự 2 tầng 100m2

Mặt bằng tầng 2 của biệt thự 2 tầng 100m2 gồm phòng thờ (12m2), Phòng ngủ 2 (16.6m2), Phòng ngủ 3 (16m2), Phòng ngủ 4 (15m2) sảnh tầng (8.5m2), WC, Ban công (3m2) và phần sân chơi (6.2m2).

Tầng 2 có 3 phòng ngủ với diện tích mỗi phòng đều rộng, tạo không gian riêng, thoải mái cho mỗi thành viên trong gia đình, hoặc thuận tiện cho đón tiếp khách ở lại nhà. Các phòng ngủ đều được đặt ở nơi có nhiều ánh sáng tự nhiên tạo không khí phóng thoáng nhưng vẫn riêng tư, kín đáo. Phòng thờ được nằm chính giữa , trung tâm mặt bằng, thẳng phía cầu thang đi lên, một là để tiện đi lại thờ cúng, hai là thể hiện lòng thành kính. Ngoài ra đặt phòng thờ ở chính giữa, đối diện cầu thang thì 3 phòng ngủ sẽ phải nằm về 2 phía của cầu thang. Theo phong thủy, phòng ngủ không được đặt đối diện với phòng thờ. Ban công ở các phía giúp lấy ánh sáng vào bên trong và tạo không khí thoáng đãng cho không gian. Biệt thự 2 tầng 100m2 tận dụng phần mái hiên rộng làm sân chơi cho trẻ em. Đây là không gian vui chơi an toàn, thoải mái cho trẻ em cũng là nơi thư giãn kết hợp ăn uống, giải trí của cả gia đình.

Như vậy, với mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng 100m2 này, mong rằng các bạn đã tự tháo gỡ được một số những thắc mắc, băn khoăn trong thiết kế xây dựng mái ấm cho gia đình mình. Hãy tìm đến chúng tôi nếu bạn mong muốn sở hữu những mẫu nhà ở, biệt thự, sân vườn đẹp nhất và để được giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến thiết kế, xây dựng một cách nhiệt tình nhất.

Liên hệ: 0988 030 680

Xem thêm mẫu nhà đẹp tại: Biệt thự 110m2

Pin It

Biệt Thự Tags

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận