Giới thiệu hình ảnh phối cảnh, mặt bằng nhà 10x12m 2 tầng BT120107

Đã bao lần bạn băn khoăn? Đã bao lần bạn thắc mắc? Đã bao lần bạn tự hỏi, tự lên ý tưởng về việc xây dựng ngôi nhà mơ ước của chính mình! Nhưng bạn còn lo âu, nhưng bạn còn chưa có ý tưởng thiết kế rõ ràng và đang mơ hồ về nó. Thì hiện tại, ngay lúc này bạn không cần phải lo lắng nữa, hồ sơ thiết kế, mặt bằng nhà 10x12m đơn giản ấn tượng mà tôi giới thiệu cùng các bạn dưới đây chắc chắn sẽ làm các bạn vô cùng hài lòng.

Mẫu thiết kế mặt bằng nhà 10x12m lần này là thiết kế nhà 2 tầng mang xu hướng hiện đại trẻ trung khỏe khoắn, khác hẳn những mẫu nhà cổ điển và tân cổ điển mềm mại cách điệu mà ta vẫn thường thấy. Điều đặc biệt tạo nên sức hút của thiết kế phối cảnh, mặt bằng nhà 10x12m 2 tầng hiện đại này chính là sự đơn giản và tiện lợi của nó.

  •  
Vẻ đẹp kiến trúc thiết kế nhà biệt thự 2 tầng 1 mặt tiền có gì thu hút?
  •  
Tư vấ thiết kế nhà biệt thự 2 tầng ở nông thôn đơn giản mà đẹp
  •  
Tham khảo các cách bố trí mặt bằng nhà hình vuông khoa học, tiện nghi

Những thiết kế nhà hiện hiện đại mang ưu điểm về kiểu dáng khỏe khắn đường nét hình khối rõ ràng được phân chia tỉ lệ khoa học. Nếu thiết kế cổ điển tân cổ điển được ví như một cô gái truyền thống điệu đà nhẹ nhàng dịu dàng uyển chuyển mềm mại mơ màng thì cảm giác về thiết kế hiện đại như mẫu mặt bằng nhà 10x12m lại ngược lại cho ta một cảm giác về một cô gái sôi động cá tính mạnh mẽ hoàn toàn tươi mới vui vẻ.

Thông số công năng mẫu thiết kế thiệt thiết kế mặt bằng nhà 10x12m 2 tầng hiện đại.

  • Mẫu biệt thự

BT213107

  • Số tầng

02

  • Chủ đầu tư
Nguyễn Xuân Tú
  • Địa Chỉ
Định Công - Hoàng Mai - Hà Nội
  • Mặt tiền

10m

  • Chiều sâu

12m

  • Kích thước ô đất

24x19m

  • Kiến trúc sư thiết kế

Kiến trúc sư Angcovat- Trịnh Thị Nga

  • Năm thi công

2017 

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

Khoảng 1.3- 1.4 tỷ đồng

  • Thông số diện tích, Công năng

- Diện tích: 110m2/sàn

- Thông số:

+) Tầng 1: Tiền sảnh 9m2, Phòng khách 25m2, Phòng ăn 18m2, Sảnh phụ 6m2, Phòng bếp 7.5m2, WC1 4.5m2, Hành lang 5.5m2, Phòng ngủ 1: 20m2

+) Tầng 2: Phòng thờ 16.5m2, Phòng ngủ 2: 15m2, Phòng ngủ 3: 15.5m2, Phòng ngủ 4: 11m2, Ban công: 4m2, Ban công 2: 4.7m2, WC2: 3.8m2, WC3: 3.8m2.

Mặt bằng nhà 10x12m 2 tầng diện tích 110m2 có gì thú vị?

Khuôn viên nhà được thiết kế bố cục đường nét rõ ràng, quy hoạch gọn gàng khoa học ấn tượng.

Mặt bằng nhà 10x12m

Tổng mặt bằng định vị công trình mẫu thiết kế nhà 10x12m 2 tầng.

Mặt bằng nhà 10x12m được đặt trong mảnh đất hình thang, với kích thước khoảng 24x19m 2 tầng đẹp. Ngôi nhà nằm ở phía trong mảnh đất, bao quanh vẫn là hệ thống cây xanh, sân vườn để đảm bảo được sự gọn gàng, tinh tế cho việc sử dụng của các không gian bên trong ngôi nhà. Cây cối xung quanh ngôi nhà đáp ứng được mong muốn về một không gian sống thoải mái, gần gũi với thiên nhiên mà ở bất cứ một mẫu thiết kế nhà vườn nào cũng cần phải có.

Đối với mỗi hình dạng lô đất, hình dạng nhà ở, kiến trúc sư lại có những cách bố trí, xử lý mặt bằng công năng sử dụng khác nhau. Hình dạng nhà ở như thế nào phù hợp với điều kiện thực tế và nhu cầu sử dụng của mỗi gia đình. Bạn có thể tham khảo thêm một số gợi ý cách thiết kế, bố trí mặt bằng công năng sử dụng cho các mẫu nhà hình thang, thiết kế nhà trên đất hình thang mà chúng tôi đã thực hiện trước đó để giúp bạn có được cách bố trí công năng sử dụng khoa học nhất: Xem ngay tại: Mặt bằng nhà hình thang

Mặt bằng nhà 10x12m- Bản vẽ thiết kế mặt bằng nhà tầng 1 đẹp

Mặt bằng nhà 10x12m

Mặt bằng nhà 10x12m 2 tầng: Cách sắp xếp công năng sử dụng tầng 1

Tầng 1: Trước là  tiền sảnh 9m2 đến phòng khách 25m2, phòng ăn 18m2, phòng bếp 7,5m2 liền kề nhau, sau phòng bếp là pwc1 4,5m2, dãy hành lang dài từ phòng bếp đến phòng ăn diện tích 5,5m2, phòng ngủ 1 sẽ nằm kề với phòng khách 20m2. Thiết kế khá tiện lợi.

Cầu thang của ngôi nhà được đặt ở vị trí trung tâm, tiện lợi cho việc di chuyển từ các phòng cũng như lên xuống tầng 1, tầng 2. 

Mặt bằng tầng 2: Mặt bằng nhà biệt thự 10x12m đơn giản mà đẹp

Mặt bằng nhà 10x12m

             View 3 nội thất tầng 1 mặt bằng nhà 10x12m 

Tầng 2: gồm phòng thờ 16m2, 2 ban công ban công 1 diện tích 4m2 ban công 2 diện tích 5m2, 3 phòng ngủ, pwc 2 diện tích 3,8m2. Tầng 2 thiết kế theo trật tự sắp xếp  khoa học các phòng ngủ đều có ban công để trồng một số loại cây hoa, dây leo để ngôi nhà hòa mình với thiên nhiên hơn. Phòng thờ mẫu mặt bằng nhà 10x12m khá rộng nằm tiện lợi cho việc sắp xếp công việc thờ cúng đi lại.


Vẻ đẹp ngoại thất mẫu nhà kích thước 10x12m hiện đại mái thái

Thiết kế ngoại thất: theo hình khối góc cạnh rõ ràng thu hút, đặc biệt tạo cảm giác gọn gàng gắn kết tinh tế chính là những điểm cộng lớn cho ngôi thiết kế mặt bằng nhà 10x12m 2 tầng hiện đại này.

Đầu tiên, phối cảnh- mặt bằng nhà 10x12m có cấu trúc mái ngói thái sang trọng- tinh tế. 

Cấu trúc mái được sử dụng trong thiết kế mặt bằng nhà 10x12m là nhà mái Thái nhà mái thái rất mát vào mùa hè, có hiệu quả trong việc chống nóng; thiết kế đẹp hơn so với các loại nhà khác; khả năng chống thấm tốt, phù hợp với khí hậu nhiệt đới. Mái được chia thành nhiều mái nhỏ đón gió đón ánh sáng và tạo trong thiết kế nhà 2 tầng 10x12m của ngôi nhà. Bạn có thể tham khảo thêm những mẫu nhà biệt thự 2 tầng mái thái với kiến trúc mái đẹp, ấn tượng để có thêm ý tưởng thiết kế mái đẹp cho ngôi nhà của mình. 

          Mặt bằng nhà 10x12m

Phối cảnh view 1: Mẫu hồ sơ thiết kế biệt thự, mặt bằng nhà 10x12m hiện đại

Về khía cạnh thẩm mỹ: Thiết kế mặt bằng 10x12m hiện đại khỏe khoẳn chắc chắn không thể nào không lựa chọn kiểu mái Thái. Kiến trúc nhà mái thái vô cùng khéo léo tôn vinh lên vẻ đẹp đơn giản thanh thoát, gọn gàng của ngôi nhà. Từ những mẫu nhà phố hiện đại khoẻ khắn vuông vức, khi kết hợp với mái thái lại nhịp nhàng mềm mại, có vẻ như hai dáng vẻ đối ngược nhau nhưng khi kết hợp với nhau bổ sung cho nhau tạo nên khối kiến trúc hoàn hảo.

Về mặt phong thủy: Thiết kế mặt bằng nhà 10x12m mái thái không chỉ đẹp về vẻ bề ngoài tinh tế bề thế mà còn được các chuyên gia phong thủy đánh giá khá tốt, với dạng hình chóp và có độ dốc tương đối. Theo quan niệm phong thủy, mái thái dễ dàng tránh được hiện tượng tích tụ hung khí ảnh hưởng đến dòng lưu chuyển vượng khí trong nhà, qua đó mang lại may mắn tốt lành cho gia chủ.

Ưu điểm của việc sử dụng mái Thái cho mặt bằng nhà 10x12m đặc trưng dễ nhận biết của những mẫu biệt thự mái thái đó chính là vật liệu sử dụng và kiểu dáng đa dạng của mái: ngói màu sóng lớn, sóng nhỏ, ngói giả đá, ngói phẳng, ngói lấy sáng; đa dạng về màu sắc và khả năng sử dụng rộng rãi nhờ độ bền, đẹp, chắc. Chính vì vậy kiến trúc mái thái có sức hấp dẫn và phù hợp với thiết kế mặt bằng nhà 10x12m hiện đại 2 tầng không chỉ bởi kiểu dáng thanh thoát, sang trọng mà từ những tiện ích mang lại phù hợp với điều kiện khí chi phí và khí hậu nước ta…

Xem thêm: Thiết kế nhà 2 tầng mái ngói

Vật liệu cửa hoàn thiện công năng, thẩm mĩ cho mẫu mặt bằng nhà 10x12m đơn giản mà đẹp

Hệ thống cửa của thiết kế nhà 10x12m khá gọn gàng hiện đại khỏe khoắn đẹp mắt: gồm cửa chính, cửa phụ, cửa ban công và các cửa sổ. Hệ thống cửa hiện đại không quá cách điệu, càng không quá cầu kì mà chỉ đơn giản vuông vắn và được chia hình khối tỉ lệ khá hài hòa.

Cửa chính và cửa phụ của thiết kế mặt bằng nhà 10x12m hiện đại 2 tầng nên chọn chất liệu là các loại gỗ cứng và bền như lim, sồi, sến, táu… là những loại gỗ không những tốt về chất lượng mà còn đẹp và mùi hương khá dễ chịu. Và khi tìm được những loại gỗ này chúng ta sẽ không phải sơn màu cầu kì cho cửa nữa vì các loại gỗ trên màu sắc tự nhiên đã khá đẹp. 

Cửa sổ gồm nhiều hệ thống cửa sổ để đón gió đón ánh có thể là cửa gỗ hoặc cửa kính nhưng lời khuyên ngoại thất thiết kế này là cửa kính kết hợp với khung gỗ vừa khỏe khắn hài hòa lại chắc chắn, mẫu lựa chọn cửa sổ của hầu hết các mẫu nhà hiện đạị. Hệ thống cửa sổ được mặt bằng nhà 10x12m 2 tầng được phân bố đều đặn khắp ngôi nhà giúp đón gió đón sáng mang lại không khí thoải mái cho ngôi nhà.

Cột được chọn trong thiết kế này là mẫu cột vuông hiện đại được ốp đá hoa cương tạo cho ngôi nhà một không gian sạch sẽ thoải mái rộng rãi. Chúng ta nên sử dụng cột đá hoa cương cho mẫu mặt bằng 10x12m nhà hai tầng hiện đại này vì: có độ cứng cao, sử dụng bền bỉ và lâu dài. Những ứu điểm của loại vật liệu này trong xây dựng.

+ quá trình sử dụng duy trì độ sáng bóng dễ

+ sử dụng được trong nhiều vị trí khác nhau như: ốp bậc cầu thang, ốp mặt tiền, ốp lát đại sảnh…

+ khả năng chống nước tốt

+ đá hoa cương tạo nên một phong cách lịch lãm, thoáng mát mang đến cho bạn căn nhà một sự hài hòa giữa cổ điển và hiện đại.

Tham khảo thêm: Thiết kế nhà 2 tầng đơn giản

Thiết kế kiểu sân vườn đơn giản tiện lợi cho ngôi nhà, mặt bằng nhà 10x12m hiện đại.

 Mặt bằng nhà 10x12m

  Phối cảnh view 2: Khuôn viên tiện nghi của thiết kế mặt bằng nhà 10x12m.

Với diện tích và mặt bằng không quá rộng chúng tôi sẽ giới thiệu cùng các bạn kiểu sân vườn hiện đại, đổ ban công và sân thượng tận dụng tối đa khoảng trống để trồng hoa và cây xanh, khu sân sau để ô tô và một số dụng cụ tưới cây…

Thiết kế sân vườn hiện đại được biết đến với vẻ đẹp thẩm mỹ, phong cách tinh tế và sắp xếp hợp lý. Nói chung, một sân vườn theo phong cách hiện đại sẽ có tính tổ chức và kiểm soát rất cao. Thông thường trọng tâm của thiết kế nặng về phần khung và cấu trúc hơn là thực vật. Các loại cây thường xanh hiện đại và có hình dạng kết cấu đặc trưng được sử dụng cho từng chức năng cụ thể. Màu sắc của thiết kế được bổ sung bằng màu sắc của các đồ nội thất, mảng tường được sơn…

Ngôi nhà hiện đại thiết kế 2 tầng mặt bằng 10x12m nên chọn kiểu sân vườn hiện đại nghiêng về kết cấu và hình khối, sử dụng bố cục cây xanh vườn hoa dễ dàng có thể chọn lối trang trí tường cây hoặc hàng rào cây để tạo sự thoải mái thứ thái hòa mình cùng thiên nhiên. Kiểu nhà vườn  hiện đại mặt bằng nhà 10x12m nhà vườn hiện đại nên chọn những chất liệu bằng bê tông, đá sỏi.

Đặc trưng nhà hiện đại là đường nét và hình khối trong mẫu thết kế mặt bằng nhà 10x12m chính sự tinh tế không qua cầu kì cách điệu này đã tạo nên một ngôi nhà vừa hiện đại vừa tươi tắn và tiện lợi.

Thiết kế mặt bằng nhà 10x12m này rất chú trọng không gian và sự rộng rãi cho ngôi nhà. Với kiểu thiết kế hiện đại sẽ tiết kiệm được tối đa không gian tạo sự thoái mái  rộng rãi cho ngôi nhà một không gian bình yên và thoáng mát.

Những mẫu thiết kế nhà 2 tầng kiểu nhà biệt thự vườn như thế này luôn tạo được sự gần gũi, thân thuộc và đem đến không gian sử dụng tiện nghi, thoải mái dành cho nhiều thành viên trong gia đình.

Quy hoạch cổng và hàng rào cho mẫu mặt bằng nhà 10x12m đẹp

Thiết kế cổng sắt 2 cánh  sang trọng cho mặt bằng nhà 10x12m: Ngôi nhà sử dụng cửa cổng sắt 2 cánh, sử dụng kiểu cổng sắt 2 cánh này vì dễ lắp đặt độ bền cao đặc biệt tiện lợi cửa sắt và khung sắt đang là giải pháp hoàn hảo trong thiết kế với mức độ an toàn cao. Cửa sắt thép cũng chịu được áp lực của môi trường như nhiệt độ và độ ẩm, nó khắc phục những bất lợi của các loại cửa khác.

Cửa sắt vững chắc và khi thiết kế phù hợp có thể tao ra một công trình xây dựng đặc biệt chặt chẽ bền vững theo thời gian. 

Màu sắc ngoại thất mẫu mặt bằng nhà 10x12m đẹp đơn giản

Màu sơn chọn cho thiết kế mặt bằng nhà 10x12m sẽ là màu vàng kem màu vàng kem thuộc gam màu sáng, đây là biểu tượng cho niềm vui, sự hiểu biết, lạc quan, giàu năng lượng, sang trọng, giàu sang, sơn nhà màu vàng kem đang ngày càng được yêu thích.  

Có người chọn nó là màu sơn chủ đạo cho cả gian phòng, hoặc ở khía cạnh khác người lại chỉ chọn sắc vàng kem để nhấn nhá một vài chi tiết hay bức tường nổi bật. kết hợp với ánh đèn và hướng ánh sang  của mặt trời sẽ tạo cho ngôi nhà một không gian vừa cổ điển lãng mạn vừa  và dễ chịu thoải mái…

Tuy nhiên với mẫu thiết kế nhà hiện đại mặt bằng nhà 10x12m này gia chủ cũng có thể sử dụng  gam màu trắng kết hợp với xanh dương Nếu như xanh dương mang đến cái nhìn mát dịu, tươi sáng thì màu trắng lại mang tới sự thanh lịch, trang nhã. Khi kết hợp chúng lại với nhau, “ đôi bạn ”này sẽ khiến cho ngôi nhà của bạn trở nên sang trọng thoải mái dễ chịu hơn, đồng thời che được những khuyết điểm như những góc thô cứng  của ngôi nhà và mang đến một không gian vô cùng rộng rãi.

Trong thiết kế mặt bằng nhà 10x12m chủ đầu tư là anh Nguyễn Xuân Tú đều là mệnh kim hợp với những gam màu sáng và màu xanh dương kết hợp trắng cũng là lựa chọn hoàn hảo. Nếu như xanh dương mang đến cái nhìn mát dịu, tươi sáng thì màu trắng lại mang tới sự thanh lịch, trang nhã. Khi kết hợp chúng lại với nhau, “cặp đôi” này sẽ khiến cho ngôi nhà của bạn trở nên sang trọng hơn, đồng thời che được những khuyết điểm như những góc thô xấu xí của ngôi nhà.

Xem thêm: Thiết kế nhà 2 tầng 4 phòng ngủ

Mặt bằng nhà 10x12m

Phối cảnh view 3: Mặt bằng nhà biệt thự 10x12m

Một số lưu ý khi xây dựng mẫu thiết kế mặt bằng nhà 10x12m 2 tầng hiện đại cũng như lưu ý khi xây dựng nhà ở:

  • Không nên xây dựng  nhà gần đường cái : gần đường cái ngoài không gian bí bách bụi bặm, ồn ào dễ bị trộm cắp thì việc xây dựng nhà sẽ cũng  rất khó khăn về đặt hướng nhà , phong thủy sẽ lệch hướng, có quan niệm còn cho rằng đặt nhà gần đường cái như vậy thường có hạo sát thương.

  • Không nên xây nhà trên mảnh đất hình tam giác : vì cho dù mảnh đất ấy có rộng đến đâu thì mặt bằng nhà 10x12m vẫn rất khó xây dựng dễ bị cắt khúc ngôi nhà sẽ mất mỹ quan và tiện lợi, theo thuật phong thủy còn quan niệm xây nhà trên mảnh đất hình tam giác là nơi hai con đường gặp nhau , dẫn đến gia đình không yên ổn.

  • Không chỉ riêng mặt bằng nhà 10x14m mà tất cả mọi ngôi đều không nên xây nhà ở chân núi và hẻm núi:  tuy những hẻm núi có phong cảnh khá đẹp cây cối mát nhưng  xây dựng nhà ở những vị trí này rất dễ sảy ra tai nạn sạt lở, việc làm móng  cũng vô cùng khó khăn.

  • Không nên xây nhà gần đền thờ, chùa chiền: theo phong thủy xây dựng nhà ở gần đền chàu sẽ bị hút hết linh khí dễ ốm đau, bệnh tật không được khỏe khoắn, trên thực tế xây mặt bằng nhà 10x14m gần đền chùa là nơi tập chung đông người cúng bái, lễ hội sẽ rất ôi nhiễm, không khí và nước ăn ở sẽ không được sạch sẽ.

  • Không nên trồng cây to trước mặt bằng  nhà 10x14m 2 tầng vì dù có là nhà tầng đi nữa thì trồng cây to trước cửa sẽ gây ra nhiều nguy hiểm khi gió mưa, giông bão đổ cây đứt dây điện…

Bạn cũng nên chú ý đến chi phí xây dựng nhà ở sao cho tránh được những chi phí phát sinh khi xây nhà không cần thiết.


Tại sao bạn nên chọn mẫu thiết kế mặt bằng nhà 10x12m2 của Angcovat:

Ngôi nhà là linh hồn là mục tiêu là chỗ dựa là điểm tựa cuộc sống gia đình bạn. Việc xây nhà không giống như ta mua một chiếc xe, giống như ta thay một chiếc áo, xây nhà là cả cuộc đời là mục tiêu là ước mơ mà mỗi chũng ta đều phải hoàn thành. Chúng tôi con thường đùa với nhau rằng vợ chồng không hợp có thể ly hôn còn nhà mà không hợp khó bỏ lắm.

Nói như vậy để mọi người thấy được rằng tầm quan trọng của việc xây dựng nên ngôi nhà của bạn, để thật kĩ càng tìm hiểu và tham khảo trước khi xây dựng. Và hiểu được điều này hằng ngày chúng tôi vẫn luôn cặm cụi vẫn luôn chăm chỉ tỉ mỉ thiết kế ra những ngôi nhà với mong ước lớn nhất giúp  cho mọi người hoàn thành ước mơ về những ngôi nhà mơ ước của chính các bạn.

Và mẫu thiết kế mặt bằng nhà 10x12m 2 tầng hiện đại sang trọng tiện nghi, một xu hướng mới một thành tựu mới của thời đại mà tôi giới thiệu trên đây mong rằng sẽ là một trong những mẫu nhà các bạn đáng tham khảo và tìm hiểu. Hãy liên hệ ngay với Angcovat chúng tôi để được tư vấn và giải đáp những thắc mắc nhé!

Chúc các thành công và hẹn gặp lại!

Liên hệ trực tiếp sdt : 0988 030 680

Xem thêm: Biệt thự 2 tầng 100m2

Pin It

Biệt Thự Tags

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận