Chi tiết mẫu thiết kế nhà có tầng áp mái 2 tầng kích thước 9x11m đơn giản BT221107

Thiết kế nhà có tầng áp mái có phải là mẫu kiến trúc nhà ở bạn đang tìm? Hãy ngắm nhìn mẫu thiết kế tuyệt đẹp nhà 2 tầng có tầng áp mái 4 phòng ngủ ở Lạng Sơn. Chắc chắn bạn sẽ không hối hận khi bỏ thời gian ra tìm hiểu nó. Để hình dung rõ hơn về nhà có tầng áp mái mời bạn kéo chuột để xem kỹ hơn về mẫu thiết kế nhà của anh Quyền ở Chi Lăng – Lạng Sơn.

  •  
Tổng hợp những mẫu nhà 2 tầng 1 mặt tiền đẹp
  •  
Vẻ đẹp từ những thiết kế nhà biệt thự 2 tầng 2 mặt tiền
  •  
Gợi ý cách tính chi phí xây nhà 2 tầng nhỏ


Tầng áp mái được hiểu một cách đơn giản là phần không gian nhỏ được thiết kế ở vị trí trên cùng của căn nhà. Còn trong thuật ngữ xây dựng, tầng áp mái là tầng nằm bên trong không gian của mái dốc mà toàn bộ hoặc một phần mặt đứng của nó được tạo bởi bề mặt mái nghiêng hoặc mái gấp, trong đó tường đứng (nếu có) không cao quá mặt sàn 1,5 m. Nếu như trước kia, người Việt Nam hay dùng tầng áp mái làm kho chứa đồ thì hiện nay việc thiết kế tầng áp mái thành một không gian ở, thư giãn độc đáo lại là hình ảnh quen thuộc. Ngày nay, không chỉ những ngôi nhà có diện tích nhỏ mới tận dụng tầng áp mái mà cả những công trình biệt thự lớn cũng sử dụng tầng áp mái như một nét đẹp trang trí và sinh hoạt.

Tóm tắt thông tin mẫu thiết kế nhà có tầng áp mái đơn giản, hiện đại

  • Mẫu biệt thự

BT221107

  • Số tầng

2.5 tầng

  • Chủ đầu tư
Anh Lộc Nguyễn Quyền
  • Địa Chỉ
Phường Chi Lăng - Thành phố Lạng Sơn
  • Mặt tiền

9m

  • Chiều sâu

11m

  • Kích thước ô đất

10x15m

  • Kiến trúc sư thiết kế

Kiến trúc sư Angcovat- Trần Đức Kiên

  • Năm thi công

2017 

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

Khoảng 1.7 - 1.8 tỷ đồng

  • Thông số diện tích, Công năng

- Diện tích: 90m2/sàn

- Thông số:

+) Tầng 1: Gara ô tô: 16m2, Phòng khách 23m2, WC1: 4m2, Phòng bếp ăn 21m2, Phòng ngủ 16m2

+) Tầng 2: Sảnh tầng 6m2, WC 6m2, Phòng SHC 7.3m2, Sân chơi 5.5m2, Phòng ngủ 15.5m2, Phòng ngủ 2: 16m2, Phòng ngủ 3: 19m2

Hình ảnh phối cảnh mẫu thiết kế nhà có tầng áp mái 2 tầng diện tích 90m2

Thiết kế nhà có tầng áp mái đẹp

Phối cảnh view 1: Thiết kế nhà có tầng áp mái 2 tầng nổi bật

Nhìn vào tổng thể ngôi nhà có thể nhận thấy rằng đây là một kiểu dáng khá lạ lẫm nhưng bắt mắt, hiện đại do các kiến trúc sư đã biến tấu khéo léo và linh hoạt.

Trước khi bước vào bên trong ngôi nhà, khách quan đã bị ấn tượng bởi cổng sắt và tường rào bên ngoài được thiết kế lạ mắt nổi bật với mái ngói của cổng.

Mỗi chi tiết trên mặt tiền chính và hành lang lấy gió đều đem đến cho người xem sự thiện cảm, hài lòng. Phần mặt tiền của mẫu thiết kế nhà có tầng áp mái được chia làm 3 phần rõ rệt. Phần gara ô tô được thiết kế phía trước song song với khoảng sân, tạo sự thoáng đãng cho toàn bộ căn nhà và tiện lợi trong di chuyển, cất, lấy xe. Một phần của mặt tiền sử dụng kính để tạo sự mới lạ cho ngôi nhà, giúp lấy ánh sáng từ bên ngoài và khoe được phần nội thất bên trong. Trước phần khung kính là mái kính cường lực đua ra phối hợp với tiểu cảnh tôn thêm sự độc đáo cho mặt tiền thiết kế nhà 2 tầng 1 tum, đồng thời cũng tạo thành mái che cho phần bên trong. Phần cửa ra vào ở giữa nhỏ xinh được đặt lùi vào phía trong tạo điểm nhấn ấn tượng khi nhìn vào.

Thiết kế nhà có tầng áp mái đẹp

Phối cảnh view 2: Mẫu thiết kế nhà có tầng áp mái 2 tầng diện tích 90m2

Cả tầng 2 và tầng áp mái đều được thiết kế ban công rộng rãi lấy ánh sáng và gió. Ngoài ra tận dụng ban công rộng bạn có thể thiết kế vườn hoa, cây cảnh tăng vẻ đẹp thiên nhiên cho ngôi nhà hoặc dùng ban công làm khu vui chơi, khu phơi đồ…tùy theo nhu cầu của mình.

Điều gây chú ý khi nhìn vào ngôi nhà là sự phối hợp màu sắc tinh tế. Màu nâu của mái và khung cửa có sự tương đồng tạo thành một khối thống nhất. Màu ghi sáng phần tường mang lại độ sáng cho ngôi nhà. Phần đường viền, chỉ bao quanh nhà được sơn màu trắng hòa quyện với màu nâu và ghi mang lại sự thư giãn cho mắt nhìn, không bị lệch tone hay rối mắt. Các màu sơn ngoại đều là những sắc màu dân gian, trung tính mang cảm giác gần gũi và mát mẻ, tản nhiệt nhanh. Hai gam màu kết hợp có sự tương phản nhẹ nhàng tạo nên nét duyên dáng, độc đáo, một không gian truyền thống gần gũi mà vẫn trang trọng. Việc lựa chọn 2 màu này cũng phù hợp với ngoại cảnh thiên nhên và các công trình xung quanh. Màu trắng và màu nâu sẽ làm cho mẫu thiết kế nhà có tầng áp mái 2 tầng của anh Quyền nổi bật giữa núi rừng xanh bạt ngàn ở Lạng Sơn, gây ấn tượng mạnh với các công trình bên cạnh.

Xem thêm: 30 bản vẽ mặt bằng nhà cấp 4 có gác lửng


Phong cách kiến trúc thiết kế nhà có tầng áp mái 2 tầng hiện đại lên ngôi

Toàn bộ thiết kế nhà có tầng áp mái 2 tầng đẹp sử dụng kết cấu mái thái cân đối chữ A và chia thành nhiều khối vừa chống nóng vừa tạo nên nét khang trang, hiện đại cho ngôi nhà.

Mái nhà được thiết kế với nhịp điệu gấp gãy với các góc độ khác nhau (kiểu mái thái giật cấp) điều này làm tăng thêm giá trị thẩm mỹ lại mang đến sắc thái riêng cho từng ngôi nhà. Sự biến tấu của mái thái theo xu hướng hiện đại sẽ giúp các gia chủ thuận tiện khi thi công và lựa chọn chất liệu, màu sắc. Kết cấu kèo gỗ cũ được thay bằng mái bê tông dán ngói, hệ khung thép lợp ngói, phủ tấm lợp, mái kính tạo nên ngôi nhà hiện đại vẫn giữ được hình ảnh mái ngói truyền thống.

Đồng thời, thiết kế nhà mái thái còn là giải pháp chống thấm và chống nóng hiệu quả, thích hợp cho những vùng khí hậu khắc nghiệt. Hiện nay, mẫu nhà mái thái có rất nhiều chất liệu khác nhau để phù hợp với điều kiện của từng gia đình, các chất liệu được phổ biến như: mái tôn, mái xi măng, mái ngói… Vì thế mà kiểu mái này được ứng dụng rất nhiều trong các thiết kế nhà 2 tầng ở nước ta, đặc biệt là nhà 2 tầng ở nông thôn, thiết kế mái ngói là một phần không thể thiếu được trong kiến trúc nhà ở. 

Phần chân tường bao quanh nhà sử dụng đá ốp trang trí thể hiện sự vĩnh cửu và sang trọng. Ốp đá chân tường còn giúp cho việc vệ sinh, lau chùi dễ dàng hơn, làm cho ngôi nhà luôn sạch sẽ, tươi mới. Đồng thời giúp phần chân tường không bị thấm ướt, ẩm mốc, không phai màu trước các tác động từ môi trường.

Không cần đến những vật liệu trang trí đắt tiền, tốn kém. Với phương châm mang tới sự tiện lợi, hướng đến cái đẹp hiện đại, hòa nhập với thiên nhiên, các kiến trúc sư đã truyền cảm hứng vào từng hình khối mang lại vẻ đẹp nhã nhặn cho ngôi nhà. Hệ thống cửa chính, cửa sổ với hình khối vuông, thẳng đơn giản, không cầu kỳ tôn lên vẻ đẹp trẻ trung, hiện đại cho ngôi nhà. Toàn bộ cửa được kết hợp vật liệu kính và khung gỗ đều có tác dụng cách âm, cách nhiệt tốt. Cửa kính còn đem lại nguồn sáng tự nhiên tối đa, giúp không gian bên trong yên tĩnh, mát mẻ, thoáng khí.

Với bề ngoài của mẫu thiết kế nhà có tầng áp mái 2 tầng được kết cấu đa dạng, cân xứng hài hòa, mỗi bộ phận của công trình mang một vẻ đẹp tinh tế tạo nên một bố cục hài hòa.

Xem thêm: Mặt bằng nhà 10x12

Thiết kế nhà có tầng áp mái đẹp

Phối cảnh view 2: Mẫu thiết kế nhà có tầng áp mái đẹp 90m2

KTS tư vấn sử dụng màu sơn cùng màu với mái nhà để loại bỏ cảm giác phần mái nhà quá cao do phải tích hợp thêm tầng áp mái.

Các đường kẻ trên các mặt tường, trên lan can ban công và trên mặt phẳng áp mái làm cho ngôi nhà thu hút hơn, giảm bớt sự khô khan, đơn điệu và cần bằng lại vẻ khỏe khoắn của các khối hình vuông góc.

Ý tưởng thiết kế tiểu cảnh sân vườn mới lạ của mẫu nhà 2 tầng có tầng áp mái.

Tiểu cảnh đẹp mắt mẫu nhà có tầng áp mái 2 tầng đơn giản. Tấm kính rộng đặt trước mặt tiền tạo cảm giác không gian rộng lớn, thông thoáng, tăng sự gắn kết và giao lưu giữa 2 phần bên nội thất bên trong và ngoại thất bên ngoài. Việc lắp đặt tấm kính lớn trước mặt tiền còn giúp lấy ánh sáng tốt hơn, bạn dễ dàng ngắm nhìn nội thất phòng khách bên trong khi đứng từ bên ngoài và ngược lại.

Thiết kế nhà có tầng áp mái 2 tầng

Hòa vào thiên nhiên với tiểu cảnh khác lạ của nhà 2 tầng có tầng áp mái.

Tiểu cảnh kết hợp hồ cá bên dưới và giàn hoa treo phía trên. Cột bê tông dựng làm giàn hoa được sơn màu nâu, kết hợp với những tảng đá lớn, đá cuội xung quanh làm cho không gian gần với thiên nhiên hơn. Hồ nước được điểm thêm hoa sen, súng mang đến cảm giác mát mẻ, an nhàn, thư thái cho chủ nhà. Với kiến trúc hiện đại kết hợp tiểu cảnh đặc sắc như vậy, ngôi nhà phố này thật đúng là nơi mọi thành viên trong gia đình muốn trở về sau những mệt mỏi của công việc, của bộn bề bên ngoài.

Biến tầng áp mái thánh không gian sống ý tưởng với mẫu nhà 2 tầng có tầng áp mái.

Không chỉ đơn thuần là không gian phụ nhỏ hẹp, ngày nay, tầng áp mái được thiết kế và sử dụng như không gian chính trong nhà. Do công trình nhà 2 tầng có tầng áp mái của anh Quyền chưa được hoàn thiện nên chúng tôi chưa cập nhật được mục đích sử dụng tầng áp mái của anh Quyền. Vì vậy, dưới đây chúng tôi xin giới thiệu 1 số những ý tưởng thiết kế tầng áp mái sáng tạo độc đáo đang ngày càng được phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, do tầng áp mái là không gian đặc biệt trong ngôi nhà nên bạn cần suy tính kỹ lưỡng trước. Đối với bất kỳ ý tưởng hay mục đích sử dụng nào thì những ô cửa sổ vẫn luôn được ưu tiên. Bạn nên mở những ô cửa sổ theo phần chéo của mái nhà. Tầng áp mái là nơi có ưu thế về tầm nhìn ra ngoài nên những ô cửa sổ không chỉ làm cho căn phòng thông thoáng, tràn ngập ánh sáng mà còn cho bạn tận hưởng những tầm view đẹp mắt và cũng là một phần làm hoàn mỹ hơn cho ngoại thất của ngôi nhà.

Sử dụng tầng áp mái làm phòng ngủ: Những không gian nhỏ như tầng áp mái rất thích hợp để tận hưởng những giấc ngủ. Làm phòng ngủ trên tầng áp mái rất thích hợp bởi nó tách biệt với không gian bên ngoài, kín đáo, riêng tư mang lại cho bạn giây phút yên tĩnh, thư giãn.

Phòng đọc sách độc đáo trong nhà 2 tầng có tầng áp mái. Thiết kế phòng đọc sách trên tầng áp mái luôn được nhiều sự lựa chọn nhất để tiết kiệm không gian sống phía dưới, lại có thể mang lại khoảng không tĩnh lặng, thích hợp cho việc đọc sách.

Phòng áp mái còn có thể biến hóa thành nơi dành riêng cho các bé nhà bạn. Bạn có thể thiết kế phòng ngủ, phòng học, khu vui chơi dành cho lũ trẻ. Chắc chắn rằng chúng sẽ rất thích thú với căn phòng áp mái tuyệt vời đó. Ngoài ra bạn còn có thể sáng tạo để tạo ra một gian bếp ăn uống vô cùng ấm cúng cho những thành viên trong gia đình. Thậm chí, nếu bạn là người thích những ý tưởng mới lạ, độc đáo thì một phòng tắm, xông hơi hoặc phòng xem phim sẽ khiến bạn phải xuýt xoa.


Mặt bằng công năng của mẫu nhà 2 tầng có tầng áp mái

Mẫu nhà có tầng áp mái 2 tầng

Mặt bằng tổng thể nhà 2 tầng có tầng áp mái

Mặt bằng công năng của mẫu thiết kế nhà 2 tầng có tầng áp mái được tính toán và thiết kế cẩn trọng, phù hợp với nhu cầu sử dụng của các thành viên trong gia đình. Bao quanh mặt bằng nhà 2 tâng có tầng áp mái phối hợp những hàng cây xanh mang đến một không gian sống vừa đẹp, vừa thông thoáng, hài hòa với thiên nhiên.

Mẫu nhà có tầng áp mái được thực hiện với công năng sử dụng hiện đại, tiện nghi. Do đã có phần gara để xe riêng nên phần sân không chiếm quá nhiều diện tích, vừa đủ để kết hợp tiểu cảnh và bậc thang đi lên nhà. Phần sân không quá rộng nhưng vẫn đủ để làm không gian vui đùa cho trẻ và các hoạt động ngoài trời cho gia đình.

Mẫu nhà có tầng áp mái 2 tầng

Mặt bằng tầng 1: Thiết kế nhà có tầng áp mái 2 tầng đẹp

Mặt bằng  tầng 1 của nhà có tầng áp mái 2 tầng được bố trí đơn giản nhưng vẫn đầy đủ công năng sử dụng. Một phần diện tích tầng 1 đã được ngăn chia làm gara ô tô. Phần gara có diện tích 16m2, dễ dàng cho xe di chuyển và có thể để thêm được các phương tiện khác như xe máy, xe đạp. Phòng khách rộng 32m2 nằm ngoài cùng tiện cho việc đón tiếp khách. Không gian phòng khác thường rộng rãi hơn các phòng khác phục vụ chức năng đón khách và sinh hoạt chung của cả gia đình. Tiếp đến là cầu thang đặt chính giữa thuận lợi cho việc di chuyển từ các tầng ra cầu thang.

Phòng ăn (21m2) và phòng ngủ (16m2) đặt đối diện nhau đều gần cầu thang và khu vệ sinh tiện lợi trong sinh hoạt. Cách sắp xếp không quá cầu kỳ và theo phong cách đơn giản, hiện đại nên tận dụng được nhiều không gian mà vẫn tiện nghi, sang trọng, đáp ứng cho sinh hoạt và hoạt động của tất cả các thành viên.

Tham khảo thêm cách bố trí mặt bằng công năng sử dụng ngôi nhà với diện tích tương tự tai: Thiết kế nhà 2 tầng 90m2

Thiết kế nhà có tầng áp mái

Mặt bằng tầng 2: Thiết kế nhà có tầng áp mái

Cấu trúc mặt bằng công năng tầng 2 được bố trí báo gồm: 3 phòng ngủ, sảnh tầng 6m2, WC 6m2, phòng sinh hoạt chung 7.3m2, sân chơi 5.5m2.

Tầng 2 của mẫu nhà 2 tầng có tầng áp mái bố trí 3 phòng ngủ rộng rãi đặt ở các phía đón nhiều ánh sáng tự nhiên mang lại vẻ thoáng mát nhưng vẫn kín đáo, riêng tư cho phòng ngủ.

Tương tự tầng 1, cầu thang và khu WC đặt phần giữa mặt bằng giúp hoạt động sinh hoạt dễ dàng hơn, tận dụng được nhiều khoảng rộng, đồng thời giúp mặt bằng nhìn ngăn nắp, thẩm mỹ hơn. Phòng sinh hoạt chung rộng 7.3m2 là nơi cả gia đình thư giãn, nghỉ ngơi hoặc tổ chức các hoạt động giải trí, xum họp. Từ phòng sinh hoạt chung có cửa thông ra sân chơi. KTS đã biến phần ban công tầng 2 làm sân chơi cho trẻ hoặc phục vụ các hoạt động khác của chủ nhà. Ban công là nơi thông thoáng, lấy gió và ánh sáng rất thích hợp cho hoạt động giải trí, vui chơi.

Với mẫu thiết kế nhà có tầng áp mái 2 tầng này vừa đáp ứng yêu cầu về công năng sử dụng tối da, vừa đảm bảo về giá trị thẩm mỹ. Nếu bạn yêu thích mẫu thiết kế này, hãy liên lạc với chúng tôi để được tư vấn chi tiết.

Hotline: 0988 030 680

Xem thêm: Mặt bằng nhà 10x12m

Pin It

Biệt Thự Tags

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận