Thiết kế mẫu nhà 2 tầng 95m2 mang phong cách tân cổ điển BT5280622

Mẫu thiết kế nhà 2 tầng 95m2 được thiết kế và xây dựng theo phong cách kiến trúc tân cổ điển. Công trình được đánh giá cao nhờ vào giá trị thẩm mỹ, kiến trúc,... cũng như các chi tiết hình khối, màu sắc và vật liệu. Cùng ANGCOVAT tham khảo mẫu thiết kế nhà 2 tầng 95m2 dưới đây, bao gồm hình ảnh phối cảnh và bản vẽ thiết kế mặt bằng công năng sử dụng cho công trình. 

Bảng thông tin cơ bản về mẫu thiết kế nhà 2 tầng 95m2 tân cổ điển

  • Mã số 

 BT5280622

  • Số tầng

 02

  • Chủ đầu tư
 Ông Nguyễn Văn Sáng
  • Địa Chỉ
 Xã Tân Dương - Huyện Thủy Nguyên - TP Hải Phòng
  • Mặt tiền

 9m

  • Chiều sâu

 13m

  • Kiến trúc sư thiết kế

 Kiến trúc sư Angcovat

  • Năm thi công

 2022

  • Kích thước lô đất

 500m2

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

 Khoảng 1,2 - 1.3 tỷ đồng

  • Thông số diện tích, Công năng nhà 2 tầng 95m2 phong cách tân cổ điển

- Diện tích: 95m2/sàn

- Thông số:

 +) Tầng 1: Tiền sảnh 8.3m2, Phòng khách 24m2, Phòng ăn 18.5m2, Phòng ngủ 1: 15m2, Phòng giặt 6,4m2, WC1: 3,5m2

 +) Tầng 2: Sảnh thang 6,2m2, WC2: 6m2, Phòng ngủ 2: 13,6m2, Phòng ngủ 3: 13m2, Phòng ngủ 4: 16,5m2, Phòng thờ 12m2, Ban công 5.7m2. 

Những thông tin trên đây về mẫu nhà 2 tầng 95m2 sẽ được hoàn thiện với kiến trúc và công năng sử dụng tiện nghi, linh hoạt. Được đánh giá cao bởi kiến trúc, cũng như những đặc trưng, ưu điểm về không gian sử dụng. Đây là phương án thiết kế phù hợp với điều kiện thực tế của nhiều gia đình. Cùng tham khảo chi tiết phương án thiết kế trong nội dung dưới đây: 

>>> Xem thêm: Mẫu nhà 2 tầng đơn giản tiết kiệm 120m2 3 phòng ngủ ở quê BT6280622

Ý tưởng hình thành mẫu nhà 2 tầng 95m2 phong cách tân cổ điển đẹp

Hoàn thiện ý tưởng thiết kế mẫu nhà 2 tầng 95m2 được thực hiện cho chủ đầu tư ở Thủy Nguyên - Hải Phòng. Công trình được thiết kế và xây dựng dựa trên ý tưởng về một không gian sống thú vị và sang trọng. Với diện tích đất vườn khá rộng rãi, cùng toàn bộ kích thước mặt tiền rộng thoáng 9m và chiều sâu phù hợp. HÌnh dạng của ngôi nhà cũng như các yếu tố thực tế khác cho phép việc bố trí và sắp xếp cho mẫu nhà 2 tầng 95m2 được thực hiện mang phong cách tân cổ điển đẹp và hoàn thiện bậc nhất. 

Bắt nguồn từ những công trình kiến trúc mang phong cách tân cổ điển trước đó được xây dựng và hoàn thiện. Chủ đầu tư của ngôi nhà này rất yêu thích loại hình kiến trúc này. So với sự hiện đại, mới mẻ của phong cách hiện đại, hoặc so với vẻ cầu kì, công phu của kiến trúc cổ điển, thì việc sử dụng các chi tiết, màu sắc mang phong cách tân cổ điển này được đánh giá rất cao và chắc chắn. Tân cổ điển phù hợp với những ai yêu thích vẻ đẹp hoài niệm, kiên cố, vững chắc và có phần mạnh mẽ, dứt khoát. Nó mang một sức hấp dẫn khó cưỡng: sự đẳng cấp, sang trọng, bề thế ẩn sau những đường nét, chi tiết hoa văn độc đáo mà bạn khó có thể bắt gặp trong những phong cách kiến trúc nào khác. Đây cũng chính là lý do, ý tưởng quan trọng nhất để hình thành và hoàn thiện lên mẫu nhà 2 tầng 95m2 được chủ đầu tư yêu cầu KTS ANGCOVAT thực hiện cho mình. 

Để đáp ứng được những mong muốn đó, mẫu nhà 2 tầng 95m2 được chúng tôi lên ý tưởng thiết kế và hoàn thiện phương án bố trí công năng, xây dựng phối cảnh. Sau đó, phương án thiết kế được triển khai rộng rãi và thực hiện đầy đủ một bộ hồ sơ thiết kế mẫu nhà 2 tầng 95m2 theo phong cách tân cổ điển hoàn thiện cho khách hàng. Phương án được hoàn thiện cũng là lúc chúng tôi nhận được sự hài lòng và đánh giá rất cao từ phía khách hàng của mình. Không bắt chước, dập khuôn,... mẫu thiết kế đem đến vẻ đẹp vô cùng sang trọng, hoành tráng và cực kì phù hợp với ý tưởng thiết kế, thi công của công trình này. 

>>> Xem thêm: Mẫu nhà 2 tầng đơn giản tiết kiệm 120m2 3 phòng ngủ ở quê BT6280622

Bản vẽ mẫu thiết kế nhà 2 tầng 95m2 mặt tiền 9m

Hình ảnh phối cảnh: Mẫu nhà 2 tầng 95m2 mang phong cách tân cổ điển 

Ấn tượng kiến trúc từ mẫu nhà 2 tầng 95m2 vô cùng đặc biệt

Vẻ đẹp và sự ấn tượng trong thiết kế kiến trúc của mẫu nhà 2 tầng 95m2 này được đánh giá rất cao. Công trình cũng thể hiện được vẻ đẹp nguyên bản của kiến trúc tân cổ điển với những chi tiết, đường nét mang đặc trưng phong cách kiến trúc khá rõ ràng và mạch lạc. Những dấu ấn phong cách có thể kể đến thông quan mẫu nhà 2 tầng 95m2 về mặt ngoại thất bao gồm: 

Thứ nhất: Kiến trúc mẫu nhà 2 tầng 95m2 sang trọng và lộng lẫy

Nhìn chung, vẻ đẹp sang trọng, lộng lẫy mà công trình có được là nhờ sự kết hợp hài hòa và hợp lý tổng thể các chi tiết, vật liệu và màu sắc kiến trúc với nhau. Đây có lẽ là đặc trưng khiến cho rất nhiều người không thể kìm lòng trước những mẫu thiết kế biệt thự được thiết kế theo phong cách Tân cổ điển. Không gian ngoại thất, nội thất gây ấn tượng bởi những đường nét hoa văn, phào chỉ độc đáo, được đắp vẽ tỉ mỉ, tinh tế. Bên cạnh đó, việc sử dụng những thức cột của kiến trúc Hy Lạp và La Mã cổ đại trong các hệ sảnh, tường cũng góp phần khiến cho những công trình Tân cổ Pháp trở nên bề thế, đẳng cấp hơn bao giờ hết. Ngày nay, để phù hợp với hơi hướng kiến trúc mới, các thức cột có sự cách tân, biến đổi để trở nên đơn giản, mềm mại hơn so với các tòa lâu đài, dinh thự cổ điển của phương Tây.

Nhận định này hoàn toàn đúng trong mẫu nhà 2 tầng 95m2. Mặc dù công trình này có quy mô vừa vặn, không quá lớn. Tuy nhiên, cũng đã góp phần thể hiện được rất rõ vẻ đẹp của sự sang trọng và lộng lẫy vô cùng của kiến trúc có được. Đây thực sự là điểm cộng, điểm ấn tượng vô cùng mạnh mẽ khi nhìn vào tổng thể kiến trúc của công trình này. 

>>> Xem thêm: Thiết kế nhà biệt thự 2 tầng 90m2

Thứ hai: Mẫu nhà 2 tầng 95m2 Sử dụng nhiều chi tiết phào chỉ đặc trưng, chỉn chu và cầu kì

Phong cách kiến trúc tân cổ điển sử dụng trong mẫu nhà 2 tần 95m2 không thể thiếu đi được những chi tiết phào chỉ vô cùng đặc trưng, chỉn chu và cầu kì. Những chi tiết này mang lại hiệu quả thẩm mỹ vô cùng tối ưu cho công trình. Đồng thời, đây cũng là yếu tố quan trọng giúp đánh giá được giá trị và tính thẩm mỹ, độ đặc trưng của các công trình mang phong cách này. Phào chỉ tân cổ điển là sự giao thoa giữa phong cách cổ điển tượng trưng cho sự giàu sang, quý tộc và phong cách hiện đại phóng khoáng, trẻ trung. Kế thừa những tinh hoa của 2 nền kiến trúc kinh điển trên thế giới, phào chỉ tân cổ điển đã và đang làm “nền” giúp tôn lên được vẻ sang trọng, thời thượng, đẳng cấp cho ngôi nhà. 

Ứng dụng tuyệt đối những ưu điểm của hệ thống phào chỉ trong thiết kế và thi công mẫu nhà 2 tầng 95m2, các chi tiết này góp phần làm tăng thêm vẻ đẹp và giá trị cho ngoại thất của công trình này. Phào chỉ thường được ứng dụng ở các chi tiết cột, tường, cho đến các khu vực dưới mái, sảnh... để tăng thêm hiệu ứng thẩm mỹ cho không gian kiến trúc. Phào chỉ tân cổ điển của mẫu nhà 2 tầng 95m2 góp phần giúp cho không gian ngoại thất trở nên mềm mại, mới mẻ và sang trọng hơn. 

>>> Xem thêm: Thiết kế nhà 2 tầng mái bằng đẹp

Bản vẽ mẫu thiết kế nhà 2 tầng 95m2 phong cách tân cổ điển sang trọng

 Hình ảnh phối cảnh: Thiết kế mẫu nhà 2 tầng 95m2 tân cổ điển 

Thứ ba: Hệ thống cột và hình dạng vòm sử dụng trong mẫu nhà 2 tầng 95m2 tân cổ điển

Ngoài những đặc trưng trên, mẫu nhà 2 tầng 95m2 mang phong cách tân cổ điển không thể thiếu được đó còn là hệ cột trụ đồ sộ, hệ thống phào chỉ uốn lượn vùng chi tiết vòm bán nguyệt… Kiến trúc tân cổ điển được sử dụng thức cột Ionic truyền thống. Các cột này có vai trò là trụ chính, tạo sự đối xứng và cảm giác kiến cố vững chãi cho công trình. Thức cột của kiến trúc tân cổ điển chắc chắn và họa tiết tinh tế. Các phần đầu cột thường được điêu khắc tinh tế, các điêu khắc này thể hiện được các hình dáng sang trọng, họa tiết cân đối và tinh tế. Phân thân của cột thường sẽ được để trơn và được chú ý lựa chọn màu sắc để phối. Mái vòm là yếu tố đặc trưng của phong cách nhà tân cổ điển. Đồng thời, hành lang, mái đón hiện lên nhẹ nhàng qua những đường cong uyển chuyển. Gia chủ có thể sử dụng những ô cửa sổ lớn, nhỏ bao quanh bốn phía cũng được cách điệu qua lớp kính trong suốt. Cách làm này sẽ mang đến tầm nhìn đẹp, tạo hiệu ứng không gian rộng rãi thoáng đãng.

Các chi tiết, màu sắc, hệ thống cột của công trình này tuy không quá đồ sộ và bề thế, nhưng vẫn vô cùng chắc chắn và thể hiện được rõ ràng và đầy đủ các chi tiết, màu sắc, vật liệu... góp phần hoàn thiện được không gian kiến trúc thú vị cho công trình. Nhờ đó, mà những thiết kế ngoại thất của ngôi nhà trở nên quy mô, hoành tráng và có chiều sâu, có điểm nhấn hơn vô cùng. 

Bốn là: Màu sắc sử dụng cho mẫu nhà 2 tầng 95m2

Màu sắc ngoại thất được sử dụng cho kiến trúc của mẫu nhà 2 tầng 95m2 cũng vô cùng ấn tượng. Những gam màu thiên về tone trắng và vàng được ứng dụng nhiều trong các công trình này. Và mẫu nhà 2 tầng 95m2 cũng không phải ngoại lệ. Khi toàn bộ ngoại thất của công trình đều được sử dụng gam màu trắng chủ đạo. Nhờ có màu sắc này, mà không gian kiến trúc của ngôi nhà trở nên sang trọng, ấn tượng và thu hút hơn.

Đặc biệt, khu vực mặt tiền của mẫu nhà 2 tầng 95m2 cũng được ứng dụng những vật liệu mới, đặc biệt là các chi tiết đá ốp tường màu ngà ngà tăng thêm điểm nhấn sang trọng và thú vị cho không gian ngoại thất của công trình này. Nhờ đó, mà thiết kế ngoại thất của mẫu nhà 2 tầng 95m2 trở nên độc đáo, thu hút và cực kì ấn tượng hơn cả. 

>>> Xem thêm: Thiết kế nhà biệt thự 2 tầng châu âu

Bản vẽ mẫu thiết kế nhà 2 tầng 95m2 mái thái tân cổ điẻn

 Hình ảnh phối cảnh: Mẫu nhà 2 tầng 95m2 phong cách tân cổ điển

Thiết kế mẫu nhà 2 tầng 95m2 phong cách tân cổ điển: Sử dụng mái thái sang trọng

Mẫu nhà 2 tầng 95m2 được sử dụng mái thái chủ đạo. Đây là loại mái được sử dụng khá phổ biến trong xây dựng và thi công nhà ở dân dụng hiện nay. Loại mái này đem đến cho kiến trúc nhà ở vẻ đẹp sang trọng, bề thế và hoành tráng vô cùng. Mái thái được đánh giá rất cao trong các công trình kiến trúc - xây dựng. Loại mái này có độ dốc tương đối lớn, cùng kết cấu giật cấp tạo nên hiệu ứng thẩm mỹ tối ưu cho ngoại thất của công trình. 

Phương án thi công của loại mái này được lựa chọn là đổ bê tông mái bằng, sau đó lợp vì kèo sắt hộp và lợp ngói thái lên trên. Phương án này mang đến cho không gian kiến trúc của ngôi nhà vẻ đẹp sang trọng và bề thế vô cùng. Loại mái này hiệu quả trong thẩm mỹ, dễ dàng thi công trong kết cấu. Đồng thời, cũng tiết kiệm được chi phí xây dựng cho mẫu nhà 2 tầng 95m2 đẹp này. Mái thái là yếu tố quan trọng để giúp tăng thêm hiệu ứng thẩm mỹ cho công trình. Giúp cho kiến trúc của ngôi nhà thêm thú vị, ấn tượng và độc đáo hơn. 

>>> Xem thêm: Thiết kế nhà 2 tầng 150m2 đẹp

Bố cục công năng sử dụng của mẫu nhà 2 tầng 95m2 có gì đặc biệt?

Việc bố trí công năng sử dụng của mỗi công trình kiến trúc là công đoạn đầu tiên được thực hiện trong quá trình thiết kế nhà ở. Việc lên mặt bằng bố trí công năng sử dụng sẽ cho phép việc sắp xếp công năng sử dụng cũng như bố trí kiến trúc sạo cho hợp lý. Khi mặt bằng công năng sử dụng được duyệt thì sau đó mới triển khai đến các công đoạn phía sau như thiết kế kiến trúc hay triển khai hồ sơ kĩ thuật thi công.... tất cả đều được thực hiện nhanh chóng, hiệu quả và giúp cho khách hàng có được những phương án thiết kế tối ưu nhất. 

mặt bằng tầng trệt Bản vẽ mẫu thiết kế nhà 2 tầng 95m2

Mặt bằng tầng 1: Mẫu nhà 2 tầng 95m2 mang phong cách tân cổ điển đẹp

Mặt bằng công năng sử dụng tầng 1 của mẫu nhà 2 tầng 95m2 được bố trí bao gồm các phòng chức năng như: 

Tiền sảnh 8.3m2, Phòng khách 24m2, Phòng ăn 18.5m2, Phòng ngủ 1: 15m2, Phòng giặt 6,4m2, WC1: 3,5m2

Các phòng của tầng 1 đều đề cao tính kết nối với nhau> Trong đó, KTS cũng đã cố gắng không sử dụng tường xây ngăn phòng. Thay vào đó, các khu vực không gian sinh hoạt chung như phòng khách và phòng bếp thì được sử dụng các loại vách ngăn tự nhiên như kệ tivi, gỗ... Các loại vách ngăn tự nhiên này đem đến cho không gian kiến trúc vẻ đẹp tối ưu, thẩm mỹ và sang trọng vô cùng. Nhờ đó mà mẫu nhà 2 tầng 95m2 trở nên hoàn thiện và tối ưu về mặt công năng sử dụng. Đây cũng là thiết kế được đánh giá cao, vì đã tận dụng được tối đa, triệt để các không gian, diện tích sử dụng trong và ngoài ngôi nhà. Nhờ đó mà mọi không gian trong nhà đều trở nên thoáng mát, tiện nghi và đáp ứng được đầy đủ nhu cầu sử dụng của khách hàng hiện nay. 

mặt bằng tầng lầu Bản vẽ mẫu thiết kế nhà 2 tầng 95m2

Mặt bằng tầng 2: Mẫu thiết kế nhà 2 tầng 95m2 phong cách tân cổ điển

Mặt bằng công năng tầng 2 của mẫu thiết kế nhà 2 tầng 95m2 được bố trí bao gồm các phòng chức năng như sau: Sảnh thang 6,2m2, WC2: 6m2, Phòng ngủ 2: 13,6m2, Phòng ngủ 3: 13m2, Phòng ngủ 4: 16,5m2, Phòng thờ 12m2, Ban công 5.7m2. 

3 phòng ngủ được bố trí trên tầng 2 đều rộng rãi và đáp ứng được nhu cầu sử dụng của khách hàng. Đồng thời, khu vực phòng thờ ở tầng thượng có vị trí view rộng, nhìn ra ban công thoáng đẹp và nhiều ánh sáng. Thiết kế này đem đến cho mẫu thiết kế vẻ đẹp mới mẻ và sang trọng vô cùng. Không gian phòng thờ cũng nhờ đó mà trở nên trang nghiêm, lịch sự và được lòng nhiều khách hàng hơn cả. 

Toàn bộ tầng 2 chỉ sử dụng chung 1 WC. Điều này tạo nên sự thuận tiện cho việc sử dụng. Đồng thời cũng giúp tiết kiệm được diện tích sử dụng cho mẫu thiết kế nhà 2 tầng 95m2 đẹp này. 

>>> Xem thêm: Các mẫu thiết kế nhà 2 tầng phong cách tân cổ điển

 

thiết kế mặt đứng Bản vẽ mẫu thiết kế nhà 2 tầng 95m2

Mặt bằng tầng áp mái: Mẫu nhà 2 tầng 95m2 phong cách tân cổ điển

Tầng áp mái được đổ bằng, sau đó lợp vì kèo sắt hộp và lợp ngói lên trên. Kiểu kết cấu mái này được sử dụng khá phổ biến trong thiết kế và thi công nhà ở dân dụng hiện đại. Đem đến hiệu quả sử dụng tối ưu cho không gian của tầng áp mái. 

thiết kế mặt đứng Bản vẽ mẫu thiết kế nhà 2 tầng 95m2

Mặt bằng mái: Mẫu nhà 2 tầng 95m2 mang phong cách tân cổ điển

 

 

thiết kế mặt đứng Bản vẽ mẫu thiết kế nhà 2 tầng 95m2

Bản vẽ mặt đứng: Mẫu thiết kế nhà 2 tầng 95m2 đẹp

 

 

thiết kế mặt đứng Bản vẽ mẫu thiết kế nhà 2 tầng 95m2

Bản vẽ mặt đứng: Mẫu thiết kế nhà 2 tầng 95m2

 

 

thiết kế mặt đứng Bản vẽ mẫu thiết kế nhà 2 tầng 95m2

Bản vẽ mặt đứng: Mẫu thiết kế nhà 2 tầng 95m2 đẹp 

 

thiết kế mặt đứng Bản vẽ mẫu thiết kế nhà 2 tầng 95m2

 Bản vẽ mặt đứng: Mẫu nhà 2 tầng 95m2 đẹp

Trên đây là những hình ảnh phối cảnh 3D, bản vẽ mặt bằng công năng cho mẫu nhà 2 tầng 95m2 đẹp theo phong cách tân cổ điển mà bạn có thể tham khảo. Phương án sau khi được thực hiện và triển khai đã nhận được sự hài lòng tuyệt đối từ khách hàng. Đây được xem là phương án thiết kế tối ưu, thẫm mỹ và tiện nghi, sang trọng bậc nhất. 

Hy vọng rằng, những thông tin hữu ích trên đây từ Kiến trúc ANGCOVAT sẽ giúp bạn có thêm ý tưởng thiết kế, xây dựng nhà đẹp cho mình. Mọi yêu cầu tư vấn thiết kế và thi công nhà ở trọn gói bạn có thể liên hệ trực tiếp với KTS của chúng tôi để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc.ANGCOVAT sẽ đem đến cho bạn phương án thiết kế tối ưu nhất. 

Liên hệ với KTS của chúng tôi để được hỗ trợ: 

Hotline: 0988.030,680

 

Pin It

Biệt Thự Tags

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận