Thiết kế nhà mái thái 2 tầng 200m2 tân cổ điển có nhà thờ trên tầng 2 BT1091024

Thiết kế nhà mái thái 2 tầng 200m2hiện đang dẫn đầu xu hướng nhà ở trong những năm gần đây. Với hình khối kiến trúc không quá lớn cùng với phong cách thiết kế tinh tế đã và đang mang đến những hiệu ứng thẫm mĩ cao trong xu hướng thiết kế kiến trúc Việt. Nhằm giúp khách hàng có thêm những ý tưởng thiết kế độc đáo, hoàn hảo hơn cho không gian sống sắp tới của mình Angcovat xin chia sẻ mẫu thiết kế nhà mái thái 2 tầng 200m2 tân cổ điển có nhà thờ trên tầng 2 với phối cảnh ấn tượng cùng với công năng khoa học. Hy vọng mẫu thiết kế nhà dưới đây sẽ giúp gia đình bạn hoàn thiện những ý tưởng thiết kế mới hơn trong tương lai.

Yêu cầu tư vấn thiết kế nhà mái thái 2 tầng 200m2 có nhà thờ trên tầng 2

  • Mẫu biệt thự

BT1091024

  • Số tầng

 2 tầng

  • Chủ đầu tư

 Ông Tiến

  • Địa điểm 

Khu biệt thự Bằng Lăng - Vinhomes Riveside - Long Biên - HN

  • Mặt tiền

 25m

  • Chiều sâu

 16m

  • Kích thước ô đất

 300m2

  • Kiến trúc sư thiết kế

 Kiến trúc sư Angcovat

  • Năm thi công

 2024

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

   

  • Thông số diện tích, Công năng

- Diện tích sử dụng 200m2/sàn

- Thông số công năng: 
+ Tầng 1: sảnh chính 13m2; tiền sảnh 14m2; sảnh trung tâm 20m2; phòng khách 54m2; sảnh chơi 59m2; phòng bếp 23m2; phòng ngủ 1: 16,2m2; wc1: 6m2; 

+Tầng 2:  sảnh trung tâm 20m2; phòng chơi trẻ em 22,2m2; phòng ngủ 2: 20,2m2; wc2: 4,2m2; phòng ngủ 3: 20,2m2; wc3: 4,2m2; sân bon sai 22,4m2; nhà thờ 34m2 

Yêu cầu thiết kế của gia đình ông Tiến mẫu nhà mái thái 2 tầng 200m2

Ông Tiến hiện đang sinh sống ở biệt thự Bằng Lăng - Vinhomes Riveside - Long Biên – HN. Vốn là người yêu thích nét đẹp hoài cổ, mong muốn căn nhà của mình mang nét đẳng cấp nổi bật cả về không gian ngoại thất lẫn nội thất theo kiến trúc biệt thự tân cổ điển. Với quỹ đất rộng 300m2, nhà mái thái 2 tầng 200m2 được thiết kế vô cùng khang trang và bắt mắt với diện tích sàn 200m2. Cùng theo dõi tiếp bài viết dưới đây bạn sẽ nhận thấy được dù ở mọi góc độ công trình của gia đình ông Tiến vẫn luôn đẹp và hoàn hảo. Từ hệ thống bố trí cảnh quan ngoại thất cho tới bố cục.

Biệt thự 2 tầng 200m2 được KTS Angcovat đưa ra những phương án bố trí công năng, quy hoạch tổng thể. Dựa vào đó để lên được phối cảnh theo yêu cầu của ông Tiến và gia đình một cách chi tiết. Với yêu cầu thiết kế công trình nhà ở 2 tầng theo kiến trúc tân cổ điển. Từ không gian cho đến ngoại thất cũng như phương án bố trí mặt bằng công năng đều được kiến trúc sư và chủ đầu tư trao đổi cụ thể. Cũng bởi vậy mà khi bản vẽ thiết kế được phác thảo và phối cảnh 3D, gia đình ông Tiến đã vô cùng hài lòng với mẫu nhà 200m2 BT1091024.

Xem thêm: Thiết kế nhà 12x20m 2 tầng 4 phòng ngủ kiểu Châu Âu

Phối cảnh kiên trúc nhà mái thái 2 tầng 200m2

 Mặt tiền mẫu nhà vườn 200m2 ấn tượng độc đáo

Thiết kế nhà mái thái 2 tầng 200m2 nổi bật lên với vẻ sang trọng, quyền quý khó cưỡng. Mỗi đường nét, chi tiết đều được các kiến trúc sư của Angcovat chăm chút tỉ mỉ, tinh tế. Công trình của gia đình ông Tiến được tạo nét bởi những đường họa tiết hoa văn phào chỉ cầu kỳ, khiến cho bất kỳ ai đều có cảm giác đặc biệt thu hút. Hệ thống cột trụ vững chắc, cân đối đậm chất biệt thự cổ điển, ngoài tác dụng nâng đỡ, giảm tải khối lượng của tầng 2 và thiết kế mái Thái còn giúp thể hiện một không gian sống đẳng cấp xứng tầm của chủ nhà trong khu Vinhomes Riveside. Hệ thống đèn chùm ánh sáng vàng được thiết kế treo trước sảnh công trình khiến cho ngôi nhà mỗi tối trở nên lung linh và huyền ảo hơn.

Hệ thống mái vòm ở khu vực tiền sảnh công trình

Biệt thự 2 tầng tân cổ điển 200m2  mang tới nét độc đáo và tinh tế riêng. Bạn sẽ thấy điểm nhấn tuyệt vời của công trình là thức cột vuông và tròn sơn trắng uyển chuyển nhẹ nhàng. Ở khu vực sảnh chính sẽ là trụ cột được đổ bằng khối bê tông vuông vắn, kéo dài từ mặt tiền tầng 1 tới tầng 2. Sảnh mái biệt thự được uốn vòm cong, đây là đường nét kiến trúc đặc trưng của phong cách Tân Cổ Điển. Đồng thời giúp khối nhà biệt thự trở nên nhẹ nhàng và mềm mại hơn.

Gam màu trắng kết hợp cùng hệ mái Thái xanh dương ấn tượng

Mẫu nhà tân cổ 2 tầng của gia đinh ông Tiến lấy tone trắng lam màu chủ đạo, kết hợp cùng vàng, đen giúp tổng thể căn nhà thêm phần nổi bật, ấn tượng trong mắt người nhìn. Màu trắng sữa của cửa nhà cùng màu sơn là tông đơn giản không màu mè của loại hình kiến trúc hiện đại pha một chút cổ điển. Không gian sống nhà mái thái 2 tầng 200m2 tân cổ điển được KTS tạo dựng đồng bộ từ phần sân cho tới ngoại thất và nội thất bên trong ngôi nhà. Mang đến một không gian hài hòa giữa tổng thể và chi tiết, giữa nông trình chính các khu vực phụ.

thiết kế nhà mái thái 2 tầng 200m2 đẹp phong cách tân cổ điển ở quê

 Kiến trúc nhà 2 tầng Tân cổ điển đẹp mê lòng người 

Mẫu nhà vườn 200m2 sử dụng vật liệu hiện đại cao cấp

Các loại vật liệu được KTS Angcovat sử dụng trong nhà 2 tầng 3 phòng ngủ 200m2 tân cổ điển mang tính ứng dụng cao, vô cùng tinh tế. Vật liệu sử dụng hiện đại, cùng giá trị thẩm mỹ cao làm tăng thêm hiệu ứng thẩm mỹ cho ngoại thất của căn nhà.

  • Sơn trắng cao cấp sang trọng tôn lên vẻ đẹp của ngôi nhà bạn một cách tinh tế nhất. Đặc biệt, màu sắc này được sử dụng nhiều ở kiếnt trúc Tân cổ điển làm tăng thêm hiệu ứng thẩm mỹ cho mẫu biệt thự BT1091024.
  • Chất liệu kính là vật liệu mang tính hiện đại, khiến tổng thể công trình thêm phần tươi mới. Kính cường lực cũng giúp không gian ngôi nhà thêm rộng rãi, tiếp nhận được lượng gió và ánh sáng thiên nhiên.
  • Kết hợp cùng với đó là hệ cửa nhôm kính xingfa giúp căn nhà tăng tính thẩm mỹ và thể hiện tính cách phong thái của gia chủ. Chủ đầu tư lựa chọn mẫu cửa này vì chịu được độ rung, lực va đập tác động từ bên ngoài tốt. Bên cạnh đó loại cửa này còn thiết kế được nhiều hình dáng khác nhau từ trạng thái thẳng thành các hình vòm, cong theo từng yêu cầu.
  • Đá ốp sảnh granite cao cấp được sử dụng trong thiết kế nhà mái thái 2 tầng 200m2. Loại đá này mang lại tính thẩm mỹ cao, dễ dàng lau chùi bụi bẩn và tránh được các tác động của thời tiết.

Đừng bỏ qua: Thiết kế nhà 2 tầng 3 phòng ngủ 100m2 mái bằng hiện đại đẹp

Hệ mái Thái được sử dụng trong biệt thự 2 tầng tân cổ điển 200m2

Trong quá trình thiết kế nhà mái thái 2 tầng 200m2 thì KTS Angcovat đã trao đổi với ông Tiến về việc sử dụng hệ mái Thái cho công trình. Có thể thấy loại mái này giúp cho căn nhà trở nên cao ráo và thanh thoát hơn. Màu xanh than của hệ mái đồng bộ với màu cửa kính tạo nên vẻ đẹp hài hòa. Bên cạnh đó hệ mái này còn có khả năng tản nhiệt tốt vì thế căn nhà trở nên ấm áp vào mùa đông và mát mẻ vào mùa hè. Đặc biệt chúng còn có độ dốc vừa phải sẽ giúp tránh được tình trạng ứ đọng nước trên mái mỗi khi trời mưa.

thiết kế nhà mái thái 2 tầng 200m2 tân cổ sang trọng đẹp

 Phối cảnh ngoại thất nhà ở 2 tầng của gia đình ông Tiến

Bố trí nhà thờ trên tầng 2 của công trình

Việc thiết kế nhà thờ trên tầng 2 được coi là phù hợp với phong thủy và được nhiều gia chủ lựa chọn. Tuy nhiên trong quá trình bố trí công năng sử dụng cho căn biệt thự của gia đình ông Tiến KTS Angcovat đưa ra một số lưu ý quan trọng như sau:

  • Không bố trí nhà thờ ở ngay khu vực đối diện cửa ra vào hoặc phần cửa sổ. Bởi đây là điều tối kỵ trong phong thủy. Bên cạnh đó khu vực nhà thờ không được đặt cạnh hoặc đối diện nhà vệ sinh, nhà tắm để tránh những điều kiêng kỵ trong thờ cúng.
  • Chú ý nhà thờ cần phải thoáng đãng, sáng sủa, có sự lưu thông không khí. Nên bố trí công trình ở những vị trí có ánh sáng mặt trời chiếu vào, giúp hương khói không bị tích tụ, tạo nên bầu không khí dễ chịu thông thoáng.
  • Đảm bảo đủ ánh sáng cho nhà thờ, nhưng cũng không nên thiết kế cửa sổ quá rộng, khiến gió mạnh có thể làm lay động, rung chuyển bát hương. Thiết kế đơn giản, không quá cầu kỳ, không quá nổi bật hoặc u ám. Không nên để đồ đạc bừa bãi trong nhà thờ làm ảnh hưởng đến không gian thờ cúng.

Khám phá ngay: Thiết kế mẫu nhà cấp 4 mái nhật sân vườn 140m2 và nhà thờ 70m2 trên đất 800m2 tại Thanh Hóa

Tổng mức đầu tư

Hoành trang như vậy nên không ít khách hàng đặt ra câu hỏi “Xây nhà 2 tầng 200m2 hết bao nhiêu tiền?” Để giải đáp vấn đề này ta sẽ có cách tính như sau:

  • Diện tích xây nhà 200m2 2 tầng bao gồm:
  • Móng: 200 x 30% = 60 m2
  • Tầng trệt: 200 x 100% = 200 m2
  • Tầng lầu: 200 x 100% = 200 m2
  • Mái bê tông cốt thép: 200 x 50% = 100 m2
  • Sân thượng: 200 x 50% = 100 m2

==> Tổng diện tích xây dựng nhà ông Tiến sẽ là: 660 m2.

Hiện tại ở thị trường Việt đang có 2 mức đơn giá là

  • Đơn giá xây thô và nhân công hoàn thiện: 2.500.000 – 3.000.000 VNĐ/m2
  • Đơn giá phần hoàn thiện: 1,300,000 - 1,600,000 VNĐ/m2.
  • Qua đó chúng ta sẽ có tổng chi phí xây dựng = Tổng diện tích x đơn giá/m2. Vì vậy công trình nhà của ông Tiến sẽ giao động trong khoảng từ 3 - 4 tỷ VNĐ.

Ở đây Angcovat dựa trên mức đầu tư tầm trung để tư vấn đến khách hàng. Để quý khách hàng phần nào hình dung được vấn đề chi phí trước khi có dự tính xây nhà.

mẫu nhà mái thái 2 tầng 200m2 tân cổ điển 3 phòng ngủ đẹp sang trọng

 

Không gian sân vườn xah mát

Thiết kế nhà 2 tầng phong cách Tân cổ điển có phần sân vườn rộng lớn quanh quanh với rất nhiều loại cây tầm thấp mang đến tính thẩm mỹ cao cho công trình. Phía mặt đằng sau công trình cũng được thiết kế thêm 1 sảnh phụ vào nhà. Khoảng sân rộng rãi phía sau giúp chủ nhà có thể bố trí thêm không gian thư giãn, tổ chức các buổi tiệc nhỏ bên gia đình.

Mặt bằng công năng biệt thự 2 tầng phong cách tân cổ điển

Với quy mô diện tích rộng lớn, công trình của gia đình ông Tiến luôn đảm bảo được công năng sử dụng đầy đủ, rộng rãi, tiện nghi.

Tầng 1

Tầng 1: sảnh chính 13m2; tiền sảnh 14m2; sảnh trung tâm 20m2; phòng khách 54m2; sảnh chơi 59m2; phòng bếp 23m2; phòng ngủ 1: 16,2m2; wc1: 6m2.

bản vẽ mặt bằng nhà mái thái 2 tầng 200m2 có nhà thờ trên tầng 2

 Mặt bằng công năng tầng 1

Theo bản vẽ công năng từ sảnh chính đi vào trong phòng khách nằm ở vị trí tay trái với những nội thất cao cấp đều được thiết kế theo kiểu tân cổ điển đẹp. Cùng hệ thống cửa sổ kích thước lớn tạo nên không gian tiếp khách vô cùng sang trọng, đẳng cấp khiến ai cũng phải thích thú. Bên cạnh phòng khách là 1 bàn ăn lớn thuận tiện cho những dịp lễ tết cả gia đình có không gian thoải mái quây quần ăn uống.

Ở phía bên tay phải của sảnh là 1 phòng ngủ khép kín. Phòng ngủ được thiết kế cạnh góc nhà nhưng vẫn đảm bảo được sự yên tĩnh, không bị ảnh hưởng bởi phòng bếp hay phòng khách, bên cạnh đó những cửa sổ lớn sẽ khiến phòng ngủ thông thoáng hơn. Phòng bếp được thiết kế với dạng bếp chữ L tối ưu tối đa diện tích sử dụng cho chủ đầu tư.

Tầng 2

bản vẽ mặt bằng nhà mái thái 2 tầng 200m2 có nhà thờ tầng 2

 Mặt bằng công năng tầng 2

Tầng 2:  sảnh trung tâm 20m2; phòng chơi trẻ em 22,2m2; phòng ngủ 2: 20,2m2; wc2: 4,2m2; phòng ngủ 3: 20,2m2; wc3: 4,2m2; sân bon sai 22,4m2; nhà thờ 34m2

Khu vực tầng 2 đa phần dành riêng cho không gian riêng tư và thờ cúng. 2 phòng ngủ lớn khép kín đều có ban công và hệ cửa sổ rộng lớn tạo nên không gian thoáng rộng cho căn nhà. Phòng cho trẻ em, với đầy đủ đồ nội thất cơ bản co cửa sổ lớn đảm bảo nguồn ánh sáng tự nhiên tốt cho trẻ.

Với diện tích khu sân chơi lớn, gia chủ hoàn toàn có thể biến nó trở thành khu vườn đầy màu sắc bằng việc thiết kế tiểu cảnh không gian xanh, cây cảnh bonsai. Tầng 2 còn được thiết kế 1 nhà thờ dành riêng cho việc thờ tổ tiên, không ảnh hưởng đến chức năng của các phòng khác vì được tách độc lập. 

Trên đây là những chia sẻ của Angcovat về mẫu nhà mái thái 2 tầng 200m2 tuyệt đẹp tại Hà Nội. Mong rằng với phối cảnh thiết kế đa dạng và phong phú này, bạn sẽ có thêm ý tưởng để có được không gian sống lý tưởng cho bản thân trong tương lai.

Pin It

Biệt Thự Tags

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận