Thiết kế nhà 9x11m 3 tầng 1 mặt tiền có tiểu cảnh hồ cá đẹp BT114107

Chúng tôi nhận được yêu cầu tư vấn thiết kế của anh Lộc Nguyễn Quyền - ở Thành Phố Lạng Sơn cũng mới đây. Anh là một trong số những khách hàng biết đến Kiến trúc Angcovat qua những sản phẩm thiết kế được chúng tôi update thường xuyên trên Website của công ty. Anh Quyền rất thích những sản phẩm thiết kế biệt thự vườn do chúng tôi thực hiện bởi sự gần gũi, tiện nghi, đơn giản được thể hiện qua những hình ảnh 3D và mặt bằng công năng sử dụng của ngôi nhà. Anh đã liên hệ trực tiếp với chúng tôi và đưa ra yêu cầu thiết kế nhà 9x11m 3 tầng mái thái đẹp như thế này cho gia đình mình.

  •  
Tổng hợp 30 mẫu nhà sơn màu vàng đẹp nhất hiện nay
  •  
Tham khảo các mẫu nhà hình thang tiện nghi, khoa học nhất
  •  
50+ bản vẽ mặt bằng nhà hình chữ L đẹp

Bảng thông tin mẫu thiết kế nhà 9x11m 3 tầng đẹp chi phí hợp lý

Nếu bạn có ý định thiết kế nhà, thì việc đầu tiên bạn nên quan tâm đó là nhu cầu và điều kiện thực tế của gia đình mình: Điều kiện đất cho phép, điều kiện chi phí cho phép,... và từ đó đưa ra yêu cầu để đơn vị tư vấn thiết kế đáp ứng và triển khai phương án thiết kế phù hợp cho gia đình.

  • Mẫu biệt thự

BT114107

  • Số tầng

03

  • Chủ đầu tư
Ông Lộc Nguyễn Quyền
  • Địa Chỉ
Phường Chi Lăng- Thành phố Lạng Sơn
  • Mặt tiền

9

  • Chiều sâu

11m

  • Kích thước ô đất

10x16m

  • Kiến trúc sư thiết kế

Kiến trúc sư Angcovat- Trần Văn Kiên

  • Năm thi công

2017 

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

Khoảng 2.1- 2.2 tỷ đồng

  • Thông số diện tích, Công năng

- Diện tích: 90m2/sàn

- Thông số:

+) Tầng 1: Gara ô tô: 16m2, Phòng khách 23m2, Phòng bếp ăn 21m2, WC1: 4m2, Phòng ngủ 16m2

+) Tầng 2: Sảnh tầng 6m2, Phòng ngủ 2: 16m2, Phòng ngủ 3: 19m2, Phòng ngủ 4: 15.5m2, WC: 6m2, Phòng SHC: 7.3m2, Sân chơi: 5.5m2.

+) Tầng 3: 1 phòng ngủ 

Yêu cầu tư vấn thiết kế nhà 9x11m 3 tầng mái thái

Chúng tôi nhận được yêu cầu tư vấn thiết kế nhà 9x11m của anh Quyền ở Lạng Sơn qua điện thoại hotline của công ty. Cuộc trao đổi trực tiếp giữa anh và kiến trúc sư được chúng tôi tóm tắt lại như sau:

-" Alo: Xin hỏi đây có phải SĐT của kiến trúc Angcovat không?

- Chào anh! Đúng rồi anh ạ! Xin hỏi anh tên gì và ở đâu ạ?

- Chào kiến trúc sư! tôi là Quyền ở Lạng Sơn. Tôi đang có nhu cầu thiết kế nhà 3 tầng, có tham khảo một số mẫu thiết kế bên mình thấy đẹp và khá phù hợp với nhu cầu của gia đình tôi nên tôi muốn nhờ các bạn tư vấn thiết kế giúp. Không biết là cách thức làm viêc, rồi đơn giá thiết kế như thế nào?

- Cảm ơn anh. Về cơ bản thì mọi yêu cầu của anh sẽ đều xử lý được khi kiến trúc sư bắt tay vào làm. Quy trình làm việc của công ty cũng khá đơn giản, nhằm thuận tiện nhất cho khách hàng. Về cơ bản, sẽ có 3 giai đoạn làm việc và các đợt thanh toán theo điều khoản hợp đồng như sau:

+ Đợt 1: Khách hàng tạm ứng từ 3- 5 triệu đồng để đặt cọc, công ty sẽ làm mặt bằng công năng sử dụng, đến khi ưng ý và hài lòng của khách hàng thì thôi.

+ Đợt 2: Thanh toán tiền đợt 1, chốt mặt bằng công năng, kiến trúc sư lên phương án phối cảnh 3D, khách hàng chốt.

+ Đợt 3:  Thanh toán tiền đợt 2, triển khai hồ sơ kĩ thuật thi công

+ Đợt 4: Bàn giao và thanh toán số tiền còn lại trong hợp đồng

Đơn giá thiết kế hiện nay được áp dụng với thiết kế nhà 3 tầng là 100.000đ/m2.

- Vậy tôi làm nhà 3 tầng diện tích 90m2/sàn thì chi phí thiết kế hết khoảng bao nhiêu

- Đơn giá tạm tính nhà 3 tầng 90m2 của gia đình anh khoảng 27 triệu đồng/ hồ sơ thiết kế chi tiết anh nhé

- Hồ sơ thiết kế chi tiết là bao gồm cả phần điện, nước, kết cấu, kiến trúc để mình có thể tự thi công được đấy đúng không kiến trúc sư?

- Vâng đúng rồi anh ạ!

- Vậy cảm ơn kiến trúc sư nhé! Tôi sẽ liên lạc lại sau khi bàn bạc và thống nhất với gia đình. Vậy thì tôi phải xuống Hà Nội hay công ty sẽ lên đây khảo sát hiện trạng?

- Nếu như anh đã thống nhất cách thức làm việc và đơn giá thiết kế thì bên em có thể cử người lên kí hợp đồng hoặc anh cũng có thể xuống. Cái này linh động tùy thuộc vào gia đình mình thôi.

- À, thế thì được! Rồi rồi! Mình cảm ơn nhé! Mình sẽ liên hệ lại sớm!

- Vâng! Chào anh, không có gì ạ? Rất cảm ơn anh!"

Sau đó khoảng 1 tuần, anh Quyền đã liên hệ lại với kiến trúc sư và mong muốn trực tiếp chúng tôi lên Lạng Sơn- khảo sát hiện trạng và kí hợp đồng tư vấn thiết kế. 8h sáng từ Hà Nội, anh em tôi lái xe lên Lạng Sơn, trời tháng 10, Hà nội và các tỉnh miền Bắc những ngày đầu tháng 10 chớm thu này mưa lớn. Chúng tôi đã trực tiếp đến Lạng Sơn và gặp gỡ anh Quyền cùng gia đình. Tại buổi tư vấn thiết kế này, các yêu cầu về kích thước, diện tích, công năng sử dụng cũng như kiểu kiến trúc ngôi nhà được anh Quyền và gia đình truyền đạt cho anh em tôi. Nắm bắt ý tưởng thiết kế đó, cũng như những tư vấn trực tiếp của kiến trúc sư về các yếu tố công năng, thẩm mỹ, rồi phong cách kiến trúc như thế nào... từ đó hình thành lên phương án thiết kế với ý tưởng tốt nhất dành cho bạn và gia đình tham khảo xây dựng. 

Phân tích ngoại thất mẫu thiết kế nhà 9x11m 3 tầng 90m2

mẫu thiết kế nhà 9x11m

Hình ảnh phối cảnh: Thiết kế nhà 9x11m 3 tầng hiện đại

Phong cách đơn giản hiện đại được sử dụng cho ngoại thất ngôi nhà biệt thự đẹp. Với 1 mặt tiền, ngôi nhà được xây dựng với 1 không gian kiến trúc đơn giản, thoải mái, phù hợp với mong muốn của nhiều chủ đầu tư về một ngôi nhà đẹp. Không phải sử dụng các chi tiết phào chỉ rắc rối, tỉ mỉ của kiến trúc tân cổ điển hay cổ điển, mà việc sử dụng kiến trúc hiện đại với màu sơn tường, cộng với vật liệu trang trí tự nhiên đem đến cho ngôi nhà sự ấn tượng và khác biệt vô cùng lớn. 

Tone màu sử dụng chủ đạo của mẫu thiết kế nhà 9x11m được ứng dụng là gam màu trắng cộng với màu nâu gỗ. Màu nâu gỗ được sử dụng cho ngoại thất ngôi nhà là gam màu của sự tinh tế, đơn giản. Việc lựa chọn gam màu như thế nào cũng rất quan trọng trong việc trang trí ngoại thất ngôi nhà. Không chỉ bởi màu sắc có vai trò quan trọng trong việc hình thành ý tưởng thiết kế, có vai trò trong quy hoạch thống nhất tổng thể công trình, có vai trò to lớn trong việc làm sao để tương thích với không gian ngoại thất xung quanh. Việc lựa chọn màu sắc ngoại thất mẫu thiết kế nhà 9x11m và  rất nhiều các mẫu thiết kế biệt thự đẹp khác đều được kiến trúc sư chúng tôi đã thực hiện trong bản vẽ thiết kế chi tiết. Chủ đầu tư chỉ cần lựa chọn gam màu như phối cảnh là có thể hoàn thiện được ngôi nhà của mình như trong thiết kế. Tuy nhiên, nếu bạn tự ý sơn nhà cho mình thì cần phải chú ý đến một số yêu cầu sau: 

+ Lưu ý về cách lựa chọn tông màu chủ đạo cho ngôi nhà: Ở đây, việc lựa chọn tông màu chủ đạo cũng phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, từ sở thích, tuổi tác, vận mệnh cho đến những yếu tố về phong thủy của chủ đầu tư. Và hầu hết những chủ nhà mà chúng tôi gặp gỡ đều lựa chọn tông màu ngoại thất dựa theo phong thủy của chủ nhà.

+ Lựa chọn màu sắc ngoại thất dựa theo vị trí của ngôi nhà. Mẫu thiết kế nhà 9x11m 3 tầng được thực hiện với phương án phù hợp với mong muốn và yêu cầu của chủ đầu tư. Ban đầu, từ việc lựa chọn màu sắc của ngôi nhà phù hợp với không gian núi rừng Lạng Sơn xanh ngắt. Màu trắng sơn tường tạo vẻ mới mẻ, hiện đại. Trong khi đó, màu nâu của mái, tường và một số chi tiết trang trí dưới mái lại thể hiện được sự trầm mặc, tinh tế. Không gian núi rừng trong xanh giữa ngôi nhà được thể hiện một cách gọn gàng và tinh tế hơn bao giờ hết. Màu nâu gỗ không chỉ ở chi tiết cửa sổ, mái, mà còn sử dụng ở cả mặt tiền của ngôi nhà. Vật liệu sử dụng ốp tường toàn bộ tầng 1 của thiết kế nhà 9x11m 3 tầng là loại đá granit màu nâu. Loại đá này được sử dụng trong ngoại thất ngôi nhà- đá ốp lát ngoại thất sử dụng là loại đá tự nhiên nâu bóng. Loại đá này trên thị trường có giá trị khoảng từ 1 triệu đến 1.8 triệu đồng. Bạn có thể lựa chọn các loại đá có cùng màu sắc và cùng phân khúc đá này để hoàn thiện xây dựng cho gia đình mình khu vực mặt tiền hoàn thiện nhất. 

mẫu thiết kế nhà 9x11m

Hình ảnh phối cảnh: Mẫu thiết kế nhà 9x11m 3 tầng mái thái đẹp

Mái ngói mẫu nhà 9x11m 3 tầng có gì đặc biệt?

Phần mái được thiết kế theo phong cách đơn giản, đặc biệt với hình dạng và màu sắc được lựa chọn một cách tinh tế, phù hợp với mong muốn sử dụng của gia đình. Chúng tôi nhận được yêu cầu của gia đình anh là làm phương án mái theo kết cấu xây tường thu hồi sau đó lợp vì kèo sắt hộp. Bởi nhà 3 tầng, nên anh Quyền không muốn phần mái đổ bê tông nữa sẽ nặng nề cho kết cấu chịu lực của công trình. Chúng tôi cũng có tư vấn cho anh rằng, việc đổ mái bê tông nặng hay không thì anh cũng hoàn toàn yên tâm vì khi tính toán kết cấu tải trọng, chịu lực cho ngôi nhà, kỹ sư của chúng tôi cũng sẽ tính toán phương án móng- mái và tải trọng, khối lượng phù hợp cho ngôi nhà 3 tầng 9x11m nên anh hoàn toàn có thể yên tâm về công trình của gia đình mình được đảm bảo về mặt kết cấu, kĩ thuật mà không quá lo lắng về độ nặng ( khối lượng) của mái ra sao. Và việc lựa chọn kết cấu mái nhà như thế nào, phù hợp với mong muốn và yêu cầu của chủ đầu tư, việc chọn mái xây tường thu hồi sẽ có chi phí thấp hơn so với đổ bê tông dán ngói. Nên cách làm của gia đình anh Quyền cũng giúp giảm thiểu chi phí xây dựng khá nhiều so.

Phần mái bên ngoài tạo kiến trúc vẫn được đổ bê tông như bình thường, cùng với đó, diện tích mái lớn, kết hợp cùng với không gian xây dựng xung quanh mang đến sức hấp dẫn cho toàn bộ kiến trúc ngôi nhà đẹp.

Màu mái nâu sẫm, ấn tượng và khác biệt cũng tạo dấu ấn mạnh mẽ khi nhìn ngắm tổng thể công trình. Có thể thấy, tông màu chủ đạo trắng- nâu kết hợp với nhau đem lại sức hấp dẫn và vẻ đẹp thống nhất cho tổng thể công trình. Cùng với đó, người xem dễ dàng cảm nhận được nét đẹp thống nhất của ngôi nhà. Tham khảo thêm các thiết kế nhà biệt thự 3 tầng mái thái đẹp được chúng tôi xây dựng và hoàn thiện trước đó để có thêm ý tưởng thiết kế và xây dựng nhà đẹp cho gia đình mình. 

Mẫu thiết kế nhà 9x11m 3 tầng đẹp

Hình ảnh phối cảnh: Mẫu thiết kế nhà 9x11m 3 tầng đẹp

Mẫu thiết kế nhà 9x11m 3 tầng với hệ thống vật liệu hoàn thiện hiện đại, đơn giản

Khi hoàn thiện ngôi nhà, đặc biệt là công đoạn chát, rất quan trọng trong quá trình xây dựng ngôi nhà và mang đến cho nó vẻ đẹp tổng thể đẹp nhất. Vì tường chát thô có phẳng, đẹp, thì việc hoàn thiện vật liệu, đặc biệt và vật liệu ốp tường tầng 1 mới dễ dàng và không tốn nhiều công. Ngoài ra, mẫu thiết kế nhà 9x11m 3 tầng còn được sử dụng loại cửa kính khung gỗ, loại cửa này được thực hiện với mong muốn đem đến cho không gian ngoại thất của ngôi nhà sự tinh tế, gọn gàng và hiện đại hơn bao giờ hết. Cùng với đó, cứa kính cũng giúp cho kiến trúc ngôi nhà thêm mới, đẹp, tao cảm giác mở rộng không gian bên trong và ngoài ngôi nhà sang trọng và đẳng cấp hơn hẳn. 

Yếu tố xanh- thiên nhiên cũng được đưa vào kiến trúc ngôi nhà 3 tầng một cách tự nhiên và gần gũi nhất. Tận dụng khoảng ban công các tầng, lam gỗ trang trí để tạo thành không gian trồng cây xanh, khiến ngôi nhà không bị cảm giác khô cứng mà vẫn rất gần gũi, thống nhất với không gian xung quanh của ngôi nhà. 

Xem thêm: Nhà 3 tầng chữ L

Tiểu cảnh hồ cá- Giàn hoa trang trí đẹp trong mẫu thiết kế nhà 9x11m

thiết kế nhà 9x11m

Tiểu cảnh hồ nước và giàn hoa trang trí trong mẫu thiết kế nhà 9x11m đẹp

Không gian kiến trúc ngoại thất xung quanh mẫu thiết kế nhà 9x11m được thực hiện và đảm bảo một cách hoàn thiện cho chủ đầu tư. Anh Quyền thực sự là một người rất yêu cá. Cá cảnh có lẽ cũng là đam mê lớn nhất trong cuộc đời của anh. Xây dựng một ngôi nhà với không gian rộng rãi, thoáng mát, kết hợp với không gian sinh hoạt, để ở một cách rõ ràng chính là mơ ước của anh. Tìm đến kiến trúc sư Angcovat tư vấn thiết kế cho gia đình mình, anh mong muốn mẫu nhà 9x11m 3 tầng của mình phải có không gian tiểu cảnh hồ nước đẹp phía trước mặt tiền. Và khi ngồi phòng khách bên trong phải ngắm nhìn được không gian của hồ cá này. Và đương nhiên, mong muốn của anh đã được kiến trúc sư Trần Văn Kiên hoàn thiện và đưa ra phương án thiết kế phù hợp nhất với mong muốn của mình. 

mẫu thiết kế nhà 9x11m

Mẫu thiết kế nhà 9x11m 3 tầng và tiểu cảnh hồ cá đẹp

Khu vực tiểu cảnh hồ cá cũng được kết hợp cùng với giàn hoa trang trí bên trên tạo form kiến trúc cho ngôi nhà. Cùng với kiến trúc hiện đại, hệ thống giàn hoa bằng gỗ được hoàn thiện bằng cột bê tông, sau đó sơn màu sơn giả gỗ lên để tạo nên màu sắc hiện đại, sự thống nhất đối với tổng thể công trình. Dưới những lam gỗ màu, bạn có thể trồng các loại lan, hoặc hoa treo tùy theo sở thích của mình để biến không gian nơi đây trở nên hiện đại, đẹp mắt và tinh tế hơn bao giờ hết. Bạn cũng có thể sử dụng các phiến đá tự nhiên kết hợp để tăng cả giác thiên nhiên, hoang sơ cho ngôi nhà.

Đánh giá mặt bằng công năng sử dụng mẫu thiết kế nhà 9x11m 3 tầng đẹp và đơn giản

Mẫu thiết kế nhà 9x11m được xây dựng trên lô đất rộng 10x15.9m 1 mặt tiền của gia đình anh Quyền. Chính vì thế và việc đánh giá mặt bằng công năng sử dụng, vị trí cũng như kích thước ngôi nhà phù hợp với sự độc đáo và nhanh chóng trong tổng thể mẫu thiết kế. Ngôi nhà được đặt sâu trong lô đất, bớt lại khoảng hơn 1m mặt tiền để làm sân, tiểu cảnh hồ nước. 

mẫu thiết kế nhà 9x11m

Mặt bằng tổng thể: Mẫu thiết kế nhà 9x11m đẹp 3 tầng

Diện tích sử dụng của ngôi nhà rộng 90m2, từ đó, không gian sử dụng các phòng chức năng, việc tận dụng tối đa diện tích cho phép mang lại không gian kiến trúc tinh tế và sang trọng hơn bao giờ hết. 

mẫu thiết kế nhà 9x11m

Mặt bằng tầng 1: Thiết kế nhà biệt thự 3 tầng 9x11m đẹp hiện đại

Mặt bằng tầng 1: Mẫu thiết kế nhà 9x11m 3 tầng hiện đại đẹp 

Mặt bằng sử dụng tầng 1 bao gồm các phòng chức năng như sau:  Gara ô tô: 16m2, Phòng khách 23m2, Phòng bếp ăn 21m2, WC1: 4m2, Phòng ngủ 16m2.

Gara ô tô được thiết kế trong nhà, ngay lối cổng chính đi vào. Điều này thực sự phù hợp với thực tế mảnh đất xây dựng cũng như ý mong muốn của chủ đầu tư. Do diện tích xây nhà không cho phép để xe hay làm gara ô tô ở ngoài, và vì thế nên để gara bên trong thuận tiện hơn, phù hợp hơn với mong muốn, yêu cầu của khách hàng về không gian xây dựng ở đây. 

Các phòng khách, phòng bếp ăn, phòng ngủ cũng đều có diện tích sử dụng tương đối rộng rãi, phù hợp với mong muốn và yêu cầu của khách hàng về không gian sống tiện nghi, thoải mái nhất. 

thiết kế nhà 9x11m

Mặt bằng tầng 2: Mẫu thiết kế nhà biệt thự 3 tầng 9x11m đẹp

Mặt bằng sử dụng tầng 2 của ngôi nhà 9x11m này được thực hiện với sự thoải mái. Đề cao không gian sử dụng thoải mái lên hàng đầu, các phòng chức năng bên trong ngôi nhà đều có diện tích rộng. Phòng SHC có lối ra ban công, tạo nên sự thoải mái và tinh tế cho tổng thể không gian kiến trúc bên trong ngôi nhà đẹp 3 tầng mái ngói này. Điều này được chúng tôi thực sự để ý và quan tâm bởi mang đến cho người sử dụng sự thoải mái và rộng rãi và điều mà mẫu thiết kế nhà 9x11m này hướng đến.


Như vậy, mẫu thiết kế nhà biêt thự 3 tầng 9x11m đẹp được hình thành và đem đến cho chủ đầu tư sự thoải mái, tinh tế nhất. Diện tích sử dụng rộng rãi, thoáng đãng và không gian kiến trúc hiện đại, tiện nghi phù hợp với mong muốn và yêu cầu của nhiều người. 

Mọi yêu cầu tư vấn thiết kế nhà ở, biệt thự mời bạn liên hệ trực tiếp với kiến trúc sư của chúng tôi để nhận được sự tư vấn thiết kế giải đáp nhanh chóng và chính xác nhất.

Hotline: 0988 030 680

Xem thêm: Mặt tiền nhà 3 tầng hiện đại

Pin It

Biệt Thự Tags

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận