Tư vấn cải tạo và thiết kế mẫu biệt thự kết hợp văn phòng làm việc 4 tầng tân cổ điển BT107117

Ngoài những dự án thiết kế mới hoàn toàn, kiến trúc Angcovat cũng thực hiện cải tạo đối với nhiều công trình. Mới đây, chúng tôi cũng thực hiện cải tạo và thiết kế cho chủ đầu tư ở Hà Nội với mẫu nhà ở kết hợp với quán cafe 3 tầng tân cổ điển. Công trình dưới đây cũng được chúng tôi thực hiện ở Hòa Bình, đại diện phía chủ đầu tư là giám đốc quỹ tín dụng nhân dân phường Chăm Mát- ông Đoàn Trung Dũng. Mẫu thiết kế biệt thự kết hợp văn phòng làm việc 4 tầng này có gì đặc biệt, bạn có thể cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết này:

  •  
Những mẫu nhà biệt thự 3 tầng chữ L đẹp
  •  
Không thể bỏ qua các mẫu biệt thự 3 tầng kiểu pháp
  •  
Những mẫu nhà 3 tầng cổ điển đẹp nhất từ trước cho đến nay

Thông tin cơ bản và các hạng mục thiết kế mẫu biệt thự kết hợp văn phòng làm việc 4 tầng tân cổ điển

  • Mẫu biệt thự

BT107117

  • Số tầng

04

  • Chủ đầu tư

Người đại diện: 
Ông: Đoàn Trung Dũng - Chức vụ: Giám đốc

  • Địa Chỉ
Phường Chăm Mát- Thành phố Hòa Bình
  • Mặt tiền

9m

  • Chiều sâu

13m

  • Kích thước ô đất

10x15m

  • Kiến trúc sư thiết kế

Kiến trúc sư Angcovat- Nguyễn Văn Ngân

  • Năm thi công

2017

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

Khoảng 2.6- 2.7 tỷ đồng

  • Thông số diện tích, Công năng

- Diện tích: 100m2/sàn

- Các hạng mục thiết kế:

+ Thiết kế hình ảnh phối cảnh 3D
+ Thiết kế mặt bằng công năng sử dụng
   Tầng 1: Sảnh, khu vực đón khách, Phòng phó giám đốc, Quầy giao dịch, kho tiền, thủ quỹ
   Tầng 2: Phòng chủ tịch, phòng phó chủ tịch, Phòng tín dụng, WC, sảnh tầng
   Tầng 3: Phòng tín dụng, kiểm soát, Sảnh tầng, Phòng giám đốc
   Tầng 4: Phòng trà nước, phòng thờ, phòng họp, sảnh tầng

+ Thiết kế nội thất các phòng: Giám đốc, phó giám đốc, 

Sơ bộ thực trạng xây dựng quỹ tín dụng nhân dân phường Chăm Mát

- Quỹ tín dụng nhân dân là tổ chức kinh doanh tiền tệ và làm dịch vụ ngân hàng, do các tổ chức, cá nhân và hộ gia đình tự nguyện thành lập để hoạt động ngân hàng theo Luật các tổ chức tín dụng và Luật hợp tác xã nhằm mục tiêu chủ yếu là tương trợ nhau phát triển sản xuất, kinh doanh và đời sống.

- Quỹ tín dụng nhân dân là một trung gian tài chính theo mô hình HTX khu vực tư nhân. Việc gia nhập thành viên là không hạn chế và tự nguyện. Tổ chức này thuộc về thành viên, là những người quản lý một cách dân chủ. Vì vậy, đây là nơi giáo dục về kinh tế và HTX của thành viên.

- Quỹ tín dụng nhân dân là một tổ chức tài chính được kiểm soát bởi một đoàn thể, bao gồm những thành viên vay vốn và gửi tiết kiệm đồng thời là người sở hữu sở hữu tổ chức đó. QTDND có những mục tiêu khác với những mục tiêu của một ngân hàng đó là mưu cầu tối đa hóa lợi thế của QTDND dành cho các thành viên của mình thông qua các món tiết kiệm và/hoặc các món vay của họ. QTDND hoạt động theo những quy tắc đặc biệt.

Nhiệm vụ và vai trò của của quỹ tín dụng nhân dân bao gồm:

Nhiệm vụ: Là “có mặt tại chỗ, phục vụ bất kỳ ai mong muốn tham gia vào tổ chức, các dịch vụ tài chính phải được cung cấp trong điều kiện tốt nhất, trong khi Qũy vẫn có đủ khả năng trang trải chi phí hoạt động và giáo dục về kinh tế cho thành viên của mình.

Vai trò: Tạo ra sự thịnh vượng cho cộng đồng địa phương và cung cấp tài chính cho các doanh nghiệp vi mô và kinh doanh nhỏ. 

( Nguồn: Topbank.vn) 

Quỹ tín dụng nhân dân phường Chăm mát- Hòa Bình đã có thời gian hoạt động tương đối lâu dài và ổn định. Hiện nay, do nhu cầu cải tạo và nâng cấp, đại diện doanh nghiệp- ông Đoàn Trung Dũng mong muốn thiết kế và cải tạo lại hiện trạng của  ngôi nhà dựa trên khối kiến trúc cũ đã xây dựng cách đây khá lâu. Phương án cải tạo bao gồm cải tạo mặt bằng và trang trí lại ngoại thất bên ngoài dựa theo kiến trúc tân cổ điển mà ông mong muốn. Chính vì thế, việc tìm đến một đơn vị tư vấn thiết kế uy tín và có năng lực chuyên môn để thực hiện được ông Dũng đặc biệt quan tâm và yêu cầu, đòi hỏi khá cao. Và mong muốn của ông là thiết kế biệt thự kết hợp văn phòng làm việc đã được hiện thực hóa hơn cả những gì ông mong đợi bởi đội ngũ kiến trúc sư của chúng tôi!

Tham khảo thêm: Nhà 2 tầng tân cổ điển


Yêu cầu cải tạo và thiết kế mẫu biệt thự kết hợp văn phòng làm việc 4 tầng phong cách tân cổ điển

Chúng tôi nhận được yêu cầu tư vấn của ông Dũng trong tháng 10 vừa qua. Dịp cuối năm cũng là dịp mà khách hàng của chúng tôi khá bận bịu với công việc sửa chữa. Yêu cầu thiết kế và cải tạo mẫu biệt thự kết hợp văn phòng làm việc của ông bao gồm những nội dung như sau:

+ Thứ nhất: thiết kế, cải tạo phối cảnh ngoại thất ngôi biệt thự kích thước 9x13m đã sẵn có

+ Thứ hai: Khảo sát hiện trạng, đo đạc và lấy số liệu thực tế để triển khai thiết kế nội thất

+ Thứ ba: Thiết kế ngoại thất dựa theo phong cách kiến trúc tân cổ điển, gam màu trắng làm màu chủ đạo

+ Thứ tư: Bố trí lại mặt bằng công năng sử dụng, các phòng làm việc phù hợp với nhu cầu của chủ đầu tư

+ Thứ năm: Báo giá cải tạo và thiết kế nội thất mới.

Để giải quyết tất cả những yêu cầu trên của khách hàng, chúng tôi đã liên hệ trao đổi trực tiếp với chủ đầu tư, bàn bạc và thống nhất đơn giá thiết kế. Gửi hợp đồng tư vấn thiết kế và 2 bên đồng thuận các khoản trong hợp đồng tư vấn thiết kế. Sau đó, anh mời chúng tôi trực tiếp lên hiện trạng công trình để khảo sát và đưa ra cho anh phương án xử lý mà chúng tôi cho rằng phù hợp. Đương nhiên, việc cải tạo một công trình so với việc làm mới ngay từ ban đầu không hề dễ dàng. Phải dựa trên hiện trạng công trình, thực tế kích thước để đưa ra giải pháp thiết kế thích hợp nhất: Thích hợp ở đây không chỉ là hiệu quả về mặt kiến trúc, thẩm mỹ, công năng sử dụng, mà còn tính toán đển cả giải pháp kinh tế, chi phí xây dựng cho đến hiệu quả, giải pháp thi công hoàn thiện. 

Tất cả những yếu tố đó đều được kiến trúc sư cân nhắc rất kỹ và đưa ra phương án xử lý sao cho hợp lý nhất.

Tham khảo: Nhà 3 tầng có gác lửng


Hình ảnh ngoại thất kiến trúc mẫu biệt thự kết hợp văn phòng làm việc 4 tầng có gì đặc biệt?

Biệt thự kết hợp văn phòng làm việc

Hình ảnh phối cảnh: Mẫu biệt thự kết hợp văn phòng làm việc 4 tầng tân cổ điển

Với lợi thế 4 tầng của tòa nhà, mẫu thiết kế biệt thự kết hợp văn phòng làm việc thực hiện theo kiến trúc tân cổ điển, triển khai với mong muốn đem lại không gian ngoại thất đẳng cấp, sang trọng cho chủ đầu tư. 4 tầng nhà tạo nên sự bề thế, hoành tráng cho tổng thể công trình. 

Với 1 mặt tiền, mẫu biệt thự kết hợp văn phòng làm việc có kích thước 9m. khối kiến trúc thể hiện được sự rõ ràng, bố cục đầy đủ. Sảnh chính đua ra ngoài, toàn bộ tạo nên được sự đồng nhất trong việc thể hiện kiến trúc. Một đặc trưng nữa của kiến trúc tân cổ điển được thể hiện ở ngoại thất của ngôi nhà đó là sự nối tiếp của 2 cột trụ lớn tân cổ điển ở mặt tiền ngôi nhà nối tiếp từ tầng 2 lên đến tầng 3. 

Biệt thự kết hợp văn phòng làm việc

Hình ảnh phối cảnh: Mẫu thiết kế biệ thự kết hợp văn phòng làm việc đẹp mang phong cách tân cổ điển

Màu sắc ngoại thất mẫu biệt thự kết hợp văn phòng 4 tầng

Sử dụng màu sắc ngoại thất cho mẫu thiết kế nhà biệt thự kết hợp văn phòng 4 tầng cũng mang đặc trưng của kiến trúc tân cổ điển, với 2 gam màu cổ điển được ứng dụng đó là màu trắng và gam màu vàng đất của vật liệu đá ốp tường. Đá granit được ứng dụng trong ngoại thất mẫu thiết kế nhà biệt thự 4 tầng cổ điển, sử dụng cho chi tiết ốp mặt tiền, sảnh và không gian viền bao quanh tầng 1 của công trình. Điều này thực sự phù hợp với mong muốn và ý đồ của kiến trúc tân cổ điển. Khu vực sảnh đón khách cần sự trang trọng, hoành tráng, vì thế, sử dụng loại vật liệu hoàn thiện này là thực sự hợp lý đối với chủ đầu tư. 

Toàn bộ màu trắng được sử dụng cho phần ngoại thất còn lại của ngôi nhà, bao gồm các mặt bên, mặt tiền.... Không gian kiến trúc tân cổ điển phù hợp với mong muốn sở hữu của chủ đầu tư.

Xem thêm: Nhà 3 tầng có gara

Biệt thự kết hợp văn phòng làm việc

Hình ảnh phối cảnh: Mẫu thiết kế biệt thự kết hợp văn phòng làm việc đẹp và sang trọng

Thiết kế mái mardsan ấn tượng- Đặc trưng của kiến trúc tân cổ điển được thể hiện qua mẫu biệt thự kết hợp văn phòng

Đây là kiểu mái nhà xuất hiện ở pháp vào thế kỉ 17. Nguyên bản, đó là một khối mái nhà hình thang bằng đá phiến đen úp lên ngôi nhà. Loại mái này tạo ra tầng trên cùng của ngôi nhà có tác dụng chống nóng, chống lạnh cho ngôi nhà. Hiện nay, để phù hợp với thực tế xây dựng và các loại vật liệu sẵn có, các loại đá phiến đen không còn nhiều để sử dụng, thay vào đó là các tấm bê tông sau đó được dán gạch ngói xám màu để tạo kiến trúc tương đồng. Đặc biệt, ở thiết kế mái này, còn sử dụng thêm các chi tiết trang trí như cửa sổ mái, vòm mái cong tạo kiến trúc, sự thông thoáng cho ngôi nhà biệt thự đẹp 4 tầng tân cổ điển. 


Mặt bằng cải tạo công năng sử dụng mẫu thiết kế nhà biệt thự kết hợp văn phòng làm việc

Việc thiết kế mặt bằng sử dụng của quỹ tín dụng nhân nhân như thế nào để phù hợp với mục đích và hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Để đưa ra được mặt bằng công năng sử dụng hợp lý, ngoài việc phải tìm hiểu về hoạt động, thói quen làm việc của doanh nghiệp, chúng tôi cũng cần lắng nghe những ý kiến của khách hàng, những người trực tiếp trải nghiệm và làm việc để đưa ra được cách xử lý công năng sử dụng hợp lý nhất. Mặt bằng mẫu nhà biệt thự kết hợp văn phòng dưới đây cũng như thế: 

Xem thêm: Biệt thự 3 tầng 4 phòng ngủ

Biệt thự kết hợp văn phòng

Mặt bằng cải tạo tầng 1: Biệt thự kết hợp văn phòng làm việc

Mặt bằng tầng 1 bao gồm: Phòng phó giám đốc, khu vực tiếp khách ( sảnh chính rộng), Quầy giao dịch, kho tiền và khu vực làm việc của thủ quỹ. 

Việc bố trí công năng sử dụng tiện nghi, các phòng chức năng, phòng làm việc được bố trí một cách khoa học và hợp lý. 

Mẫu biệt thự kết hợp văn phòng

Mặt bằng cải tạo tầng 2: Mẫu thiết kế biệt thự kết hợp văn phòng làm việc

Mẫu thiết kế nhà biệt thự kết hợp văn phòng làm việc đẹp được thực hiện với không gian kiến trúc thực sự thoải mái: Công năng sử dụng của mặt bằng tầng 2 được cải tạo bao gồm các phòng chức năng: Phòng chủ tịch, Phòng tín dụng, phòng phó giám đốc, phòng WC. 

Phòng chủ tịch rộng 17.5m2, có bàn làm việc, phòng tiếp khách, và 1 bàn rộng để họp các cuộc họp nhỏ. 

Mẫu biệt thự kết hợp văn phòng

Mặt bằng tầng 3: Mẫu thiết kế nhà biệt thự kết hợp văn phòng làm việc

Không gian làm việc tầng 3 bao gồm: 1 phòng giám đốc, 1 phòng kiểm soát, 1 phòng tín dụng. Phòng giám đốc, được trang bị các thiết bị hiện đại, phù hợp với kiến trúc và hoạt động của quỹ tín dụng nhân dân.

Tham khảo thêm: Các mẫu nhà đẹp 3 tầng 2 mặt tiền

Biệt thự kết hợp văn phòng làm việc

Mặt bằng cải tạo công năng sử dụng tầng 4: Mẫu biệt thự kết hợp văn phòng làm việc

Mặt bằng cải tạo tầng 4 được sử dụng cho không gian của: 1 phòng họp lớn, 1 phòng trà nước, 1 phòng thờ.

Diện tích phòng họp rộng, diện tích 40m2 phù hợp với những cuộc họp có quy mô lớn của doanh nghiệp. Sức chứa tối đa của phòng họp khoảng 25 người. Bên cạnh đó, phòng trà nước được đặt ở vị trí bên cạnh của phòng họp, thực sự phù hợp với nhu cầu và mục đích sử dụng của ngôi biệt thự trong việc kinh doanh, họp hành. 

Thiết kế biệt thự kết hợp văn phòng

Mặt bằng tầng mái: Mẫu thiết kế biệt thự kết hợp văn phòng làm việc

Mặt bằng mái mẫu thiết kế biệt thự kết hợp văn phòng làm việc. Kết cấu mái này được đổ bằng hoàn toàn, tương tự như mái bằng trong các mẫu thiết kế nhà ở, biệt thự mái bằng của những ngôi nhà ở thông thường. 


Nội thất mẫu biệt thự kết hợp văn phòng làm việc 4 tầng

Nội thất mẫu thiết kế nhà biệt thự kết hợp văn phòng làm việc 4 tầng mang phong cách tân cổ điển. Nội thất phòng giám đốc được bày trí với đồ nội thất chủ yếu làm bằng chất liệu gỗ tự nhiên. Thể hiện được sự bề thế, quyền uy. Giải pháp công năng, đồ nội thất, ánh sáng được kết hợp một cách hài hòa trong mẫu thiết kế để tao được sức hút vô cùng ấn tượng và tạo cho mẫu biệt thự kết hợp văn phòng sự sang trọng, sáng, đầy đủ ánh sáng cho làm việc và vẫn thể hiện được kiến trúc vô cùng độc đáo ấn tượng.

biệt thự văn phòng

Thiết kế nội thất mẫu biệt thự kết hợp văn phòng làm việc

Mẫu nội thất biệt thự văn phòng

 Bàn tiếp khách phòng giám đốc: Mẫu biệt thự kết hợp văn phòng làm việc hiệu quả

Thiết kế nội thất biệt thự văn phòng

Bàn làm việc: Mẫu biệt thự kết hợp văn phòng làm việc hiệu quả

Mẫu nhà biệt thự kết hợp văn phòng

Không gian bàn họp của phòng giám đốc mẫu thiết kế biệt thự kết hợp văn phòng làm việc tiện nghi

Bàn họp bằng chất liệu gỗ tự nhiên, kết hợp với hệ thống máy chiếu hiện đại, phù hợp cho việc trình bày, đề xuất các dự án thực hiện. Phòng làm việc được trang bị các trang thiết bị hiện đại phù hợp với hoạt động hiện đại của các không gian xây dựng trong ngôi nhà, phù hợp với quy trình xây dựng hiện đại của nhiều văn phòng làm việc hiện nay.  

Mẫu nhà biệt thự kết hợp văn phòng tân cổ điển

Hình ảnh phối cảnh: Mẫu thiết kế biệt thự kết hợp văn phòng làm việc hiệu quả

Có thể thấy được tính đồng bộ trong việc sử dụng đồ nội thất, vật liệu bằng gỗ tự nhiên sẫm màu phù hợp với tổng thể kiến trúc của ngôi nhà. Nếu bạn thực hiện gói thiết kế nội thất thì bạn sẽ đóng đồ giống như trong thiết kế. Toàn bộ đồ đạc trong phòng đêu có chi tiết thiết kế, để bạn có thể dễ dàng đóng được đồ đạc như hình ảnh 3D mà kiến trúc sư đã dựng. 

thiết kế biệt thự kết hợp văn phòng

Nội thất mẫu thiết kế nhà biệt thự kết hợp văn phòng làm việc

thiết kế biệt thự kết hợp văn phòng

Nội thất bằng gỗ của mẫu biệt thự kết hợp văn phòng làm việc

Không gian nội thất đồ gỗ được sử dụng và kết hợp phù hợp với mong muốn sử dụng của chủ đầu tư. Chất liệu bằng gỗ được thực hiện một cách tuyệt vời trong không gian kiến trúc của ngôi nhà. Chúng tôi nhận thấy rằng, việc sử dụng gỗ tự nhiên đem đến cho nội thất phòng làm việc sự sang trọng, phù hợp với mong muốn sử dụng của chủ nhân căn phòng. Đặc biệt, việc kinh doanh- hoạt động của quỹ tín dụng thực sự cần thiết cho việc đầu tư đồ nội thất chất lượng, đẳng cấp như thế này. 

Xem thêm: Thiết kế nhà 3 tầng

thiết kế biệt thự kết hợp văn phòng

Thiết kế nội thất mẫu thiết kế nhà biệt thự kết hợp văn phòng làm việc vô cùng hiệu quả


Kết luận: Mẫu biệt thự kết hợp văn phòng làm việc

Hình ảnh phối cảnh mẫu thiết kế nhà biệt thự kết hợp văn phòng làm việc, cộng với mặt bằng công năng sử dụng, thiết kế nội thất,... thực sự phù hợp với mong muốn và triết ký kinh doanh của doanh nghiệp. Bố trí công năng sử dụng cũng cực kỳ thuận tiện cho hoạt động của doanh nghiệp. 

Mọi yêu cầu tư vấn thiết kế, hay những thắc mắc về kiến trúc- xây dựng, bạn vui lòng liên hệ trực tiếp với kiến trúc sư của chúng tôi để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc. 

Liên hệ trực tiếp: 0988 030 680

Trân trọng cảm ơn!

Xem thêm: thiết kế nhà 9x11m

Pin It

Biệt Thự Tags

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận