Tư vấn thiết kế nhà kiểu lâu đài 200m2 cổ điển pháp lộng lẫy BT306048

Vẻ đẹp cổ điển từ những mẫu thiết kế nhà kiểu lâu đài 200m2 đem lại những cảm xúc mới mẻ cho chúng ta. Những tòa lâu đài mang phong cách cổ điển là nguồn cảm hứng sáng tạo cho biết bao tác văn văn học, nghệ thuật, hội họa.... trên thế giới. Được sở hữu một ngôi nhà kiểu lâu đài cổ điển, như được hoàn thiện những mơ ước từ nhỏ bé của ai cũng đã từng ao ước trở thành công chúa- hoàng tử sống trong sự xa hoa, lộng lẫy đến như vậy. Quả thực là một trong những nơi đáng sống trong cuộc đời!

  •  
Các mẫu biệt thự 3 tầng đẹp kiểu pháp vô cùng ấn tượng và sang trọng
  •  
18+ Các mẫu nhà 2 tầng kiểu pháp đẹp nhất 2018
  •  
Tư vấn thiết kế các mẫu biệt thự 1 tầng phong cách châu âu

Thông tin về mẫu thiết kế nhà kiểu lâu đài 200m2 2 tầng phong cách cổ điển

  • Mẫu biệt thự

 BT306048

  • Số tầng

 02

  • Chủ đầu tư
 Anh Thiện- Ba Vì
  • Địa Chỉ
 Thôn Đông Phong- Xã Yên Phong- Huyện Ba Vì- Hà Nội
  • Mặt tiền

 20m

  • Chiều sâu

 14m

  • Kích thước ô đất

 1000m2

  • Kiến trúc sư thiết kế

 Kiến trúc sư Angcovat- Phương Thảo

  • Năm thi công

 2018

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

 Khoảng 2.6- 2.8 tỷ đồng

  • Thông số diện tích, Công năng

- Diện tích: Nhà 200m2/sàn

- Thông số:

+ Tầng 1: Tiền sảnh 5.5m2, Sảnh chính 20m2, Phòng khách 21,5m2, Sảnh phụ 5.5m2, Sảnh thang 15m2, Phòng ngủ 1: 14m2, WC1: 6m2, Phòng ngủ 2: 14.5m2, Phòng ăn: 17m2, Phòng bếp: 11.5m2. Gara ô tô: 17m2.

+ Tầng 2: Sảnh thang 12m2, Karaoke 14.5m2, Sân chơi 3.5m2, Phòng thờ 18.7m2, Ban công 5m2, Phòng ngủ 3: 23m2, Ban công 6m2, Phòng ngủ 4: 14m2, Ban công 3.5m2, Phòng ngủ 5: 14.5m2, WC2: 6m2.

Cảm hứng thiết kế nhà kiểu lâu đài được khơi gợi từ những công trình cổ điển trên thế giới, nó có sức hút kì lạ đối với mỗi chúng ta, nó khơi gợi những kỉ niệm về quá khứ hoàng kim của lịch sử nhân loại. Nói đến những tòa lâu đài, dinh thự cổ điển, là người ta nhắc nhớ đến sự cầu kì, xa hoa và lộng lẫy của không gian sử dụng và mang lại cảm giác hoành tráng, đồ sộ cho ngôi nhà.

Thông thường, vị trí xây dựng những mẫu thiết kế nhà kiểu lâu đài có thể được xây dựng ở nông thôn, hay xây ở phố giống như kiểu lâu đài phố. Đặc trưng về mặt vị trí có thể thấy được ở hầu hết các mẫu thiết kế lâu đài là đặt trong khoảng không gian rộng lớn: Đặc biệt như sân vườn rộng, đất đai rộng rãi... Bạn có thể đặt được ngôi nhà kiểu lâu đài trên mảnh đất rộng, có đủ khoảng cách, không gian, điểm nhìn đủ lớn để bao quát được toàn bộ khoảng diện tích sử dụng cho ngôi nhà đó. 

Kiến trúc cổ điển mẫu nhà kiểu lâu đài 200m2 xa hoa, lộng lẫy vô cùng

Đối với mẫu thiết kế nhà kiểu lâu đài hay nhiều thiết kế lâu đài, dinh thự khác thì diện tích đóng vai trò cực kì quan trọng trong việc tạo nên những ngôi nhà đẹp nhất. Hầu hết, bạn có thể thấy, những thiết kế lâu đài, dinh thự, ... đều có diện tích rất rộng. Khoảng trên 200m2/sàn. Diện tích mặt sàn 


nhà kiểu lâu đài 2 tầng

Hình ảnh: Mẫu thiết kế nhà kiểu lâu đài 200m2 cổ điển 2 tầng kiểu pháp đẹp

Diện tích đất rộng, diện tích nhà rộng, là một trong những ưu điểm thường thấy của những mẫu thiết kế nhà kiểu lâu đài như thế này. Diện tích rộng, tiết diện mặt tiền lớn, ... kiến trúc sư phải là người linh hoạt trong cách thiết kế, dựng hình khối, tỷ lệ để mang lại cho không gian sử dụng sự sang trọng và đẳng cấp nhất. Đặc biệt, những mẫu thiết kế lâu đài luôn là lựa chọn của giới thượng lưu bởi lối kiến trúc cổ điển, xa hoa. Nếu so sánh với những mẫu biệt thự đẹp thông thường thì thiết kế lâu đài, dinh thự thường có quy mô lớn với diện tích mặt bằng rộng, quy hoạch lớn, có mức độ hoành tráng cộng với cách thể hiện các đường nét trang trí nội ngoại thất vô cùng tinh tế và đẹp mắt đều được thể hiện rõ ràng ở những đặc trưng của mẫu thiết kế nhà kiểu lâu đài 200m2 này! Một số đặc trưng của mẫu lâu đài cổ điển mà bạn có thể tìm thấy như sau:

Xem thêm: biệt thự 3 tầng cổ điển

+ Thứ nhất: Một số chi tiết trang trí kiến trúc độc đáo và xa hoa từ mẫu nhà kiểu lâu đài

Mẫu nhà kiểu lâu đài 200m2 thường đồ sộ, tráng lệ với kiểu thiết kế theo bố cục đăng đối. Khối kiến trúc mặt tiền của ngôi nhà kiểu lâu đài được phân chia thành 3 khối chính. Trong đó, khối kiến trúc ở trung tâm sảnh ngôi nhà mang lại cảm giác của sự sang trọng, xa hoa. Yêu cầu khi thiết kế kiến trúc của ngôi nhà, cả phần chính và phần phụ phải được áp dụng với tỷ lệ chuẩn mực trong từng chi tiết kiến trúc. Đồng thời, các chi tiết kiến trúc trang trí ngoại thất được thiết kế tinh xảo làm tổng thể công trình biệt thự lâu đài trở nên nguy nga tráng lệ hơn hẳn.

Phào chỉ trang trí lâu đài được sử dụng có thể là loại phào chỉ nội thất hoặc cả phào chỉ ngoại thất. Đặc biệt, đối với yêu cầu thiết kế ngoại thất, thì ngoại thất biệt thự là kiểu biệt thự cổ điển, do vậy, dĩ nhiên những chi tiết phào chỉ trong đó cũng rất đồ sộ, phào chỉ ngoại thất giải quyết được những yêu cầu về phong cách ngoại thất lâu đài vốn được coi là rất khó tính trong việc lựa chọn các chi tiết ngoại thất. 

Đặc biệt, lựa chọn các loại phào chỉ, phù điêu ngoại thất của công trình được sử dụng ở các chi tiết cổ cột, cột sảnh, và tường ngoại thất mang lại cho công trình sự sang trọng, đồ sộ nhất. Thức cột và hệ thống tỷ lệ và hình thức trang trí cột. Những thức cột cổ điển mang lại cho kiến trúc một hình thức, một sức sống, chịu đựng được những thử thách lớn của thời gian. biểu trưng cho vẻ đẹp trong sáng, khỏe mạnh, và tinh tế của kiến trúc cổ điển. Cột cũng được coi là biểu tưởng của kiến trúc cổ điển. 

Cột sảnh, hệ thống cột tầng 1, tầng 2 và hệ phào chỉ bao quanh cửa sổ cũng mang lại sự hoàn thiện về mặt kiến trúc và nét đẹp bề thế, hoành tráng cho công trình. Đặc biệt, trong thiết kế kiến trúc các mẫu thiết kế nhà kiểu lâu đài đẹp như thế này, các kiến trúc sư cũng cố gắng nhấn mạnh ở việc tạo dáng cột tròn khỏe khoắn, mang đến vẻ đẹp vững chắc, tráng lệ. Có thể thấy, hệ thống cột của mẫu thiết kế nhà kiểu lâu đài được lựa chọn những gam màu sáng làm tôn lên vẻ đẹp sang trọng, nguy nga, lộng lẫy cho hệ thống cột của ngôi nhà. 

mẫu nhà kiểu lâu đài 2 tầng

Phối cảnh view 2: Mẫu thiết kế nhà kiểu lâu đài 2 tầng phong cách cổ điển pháp đẹp

Thiết kế sảnh được sử dụng loại đá cao cấp, màu vàng đem lai không gian sáng đẹp, xa hoa cho ngoại thất. Đồng thời, cả sảnh chính và sảnh phụ cũng đều được thực hiện và triển khai loại đá ốp tường như thế để mang lại vẻ đẹp đồng nhất cho toàn bộ kiến trúc ngôi nhà. 

Về màu sắc, thiết kế nhà kiểu lâu đài 2 tầng vẫn được sử dụng 2 gam màu chủ đạo là trắng ngà và màu vàng. Màu sắc được sử dụng khá phổ biến trong nhiều công trình. Và hiện nay, khi mà lựa chọn về màu sắc ngày càng trở nên đa dạng hơn thì những công trình cổ điển với gam màu vàng, trắng kết hợp như thế này vẫn luôn nhận được sự yêu thích của nhiều người. Bạn cũng có thể dễ dàng nhận ra, gam màu vàng, trắng ngà như thế này đươc sử dụng trong rất nhiều các công trình cổ điển, đặc biệt là ở các tòa lâu đài cổ. Do những ảnh hưởng từ lâu trong lịch sử phát triển của nước ta, thực dân pháp xâm lược và sử dụng rất nhiều gam màu này trong các công trình kiến trúc do người Pháp xây dựng. Màu vàng được hiểu theo ý nghĩa của sự giàu có, phú quý, xa hoa... cũng chính vì thế mà gam màu này được sử dụng phổ biến và ngày càng được yêu thích trong các mẫu thiết kế nhà kiểu lâu đài. 

Ngoài ra, nếu so sánh với đặc điểm khí hậu ở Việt Nam, thì việc sử dụng những tòa nhà mang màu vàng, tường nhà cũng dễ dàng bị mọc rêu xanh, mà trong các màu thì màu vàng là màu sắc khi kết hợp với màu rêu thì đẹp nhất, đỡ xấu nhất. Lại mang lại vẻ đẹp cổ kính cho toàn bộ ngôi nhà. Chính vì thế mà lựa chọn gam màu vàng là điều dễ dàng thấy và thực sự cần thiết cho công trình. Thêm vào đó, mẫu thiết kế nhà kiểu lâu đài 200m2 với việc sử dụng mái ngói đỏ, đây cũng là màu sắc mái truyền thống của người Việt. Cái truyền thống, kết hợp cùng với nét đẹp cổ điển mang lại cho công trình, mẫu thiết kế nhà kiểu lâu đài vẻ đẹp ấn tượng và sang trọng cần thiết. 

Xem thêm: biệt thự 3 tầng 2 mặt tiền

+ Thứ hai: Thiết kế sân vườn của mẫu thiết kế nhà kiểu lâu đài cổ điển đẹp

Tương tự như những mẫu thiết kế nhà vườn, thiết kế nhà vườn 1 tầng,... thì những ngôi nhà mang phong cách cổ điển pháp như thế này luôn nhận được sự ưu ái về mặt diện tích, không gian sân vườn. Đối với sân vườn các mẫu nhà kiểu lâu đài thì có vườn rộng bao nhiêu là ưu thế lớn bấy nhiêu. Bạn có thể làm thêm bể bơi, không gian sử dụng của sân, vườn để làm tiểu cảnh, thác nước,... hay sử dụng kết hợp với hệ thống cổng, hàng rào bao quanh mang lại sự an toàn và bảo mật lớn nhất cho tổng thể công trình nhà kiểu lâu đài đẹp. 

Đặc biệt, trong khi thiết kế biệt thự, đặc biệt là các yếu tố sân vườn khi quy hoạch thì bạn cần phải chú trọng đến các yếu tố: Vât liệu sử dụng, giao thông, và bố cục sắp xếp khi thiết kế sân vườn của mẫu nhà biệt thự kiểu lâu đài pháp 2 tầng. 

+ Thứ ba: Đặc điểm nội thất của mẫu thiết kế nhà kiểu lâu đài 2 tầng

Mẫu nhà kiểu lâu đài 2 tầng với không gian sử dụng rộng rãi, với diện tích sàn rộng 200m2, thì việc thiết kế nội thất bên trong cũng phải tuân thủ theo tổng thể phong cách kiến trúc. Việc sử dụng và bố trí công năng của nội thất, thiết kế nội thất cũng phải dựa trên sự đồng nhất về mặt kiến trúc. Như vậy mới tạo ra được sự thống nhất cho tổng thể công trình. 

Hình ảnh phối cảnh nhà kiểu lâu đài 2 tầng

Hình ảnh phối cảnh: Mẫu thiết kế nhà kiểu lâu đài 2 tầng cổ điển pháp ấn tượng

Chi phí xây dựng mẫu thiết kế nhà kiểu lâu đài 200m2 cổ điển

Chi phí xây dựng của mẫu thiết kế nhà kiểu lâu đài 200m2 cổ điển thường cao hơn rất nhiều so với chi phí xây dựng các ngôi nhà, biệt thự kiến trúc đơn giản khác. Chi phí hoàn thiện, thời gian hoàn thiện, chi phí nguyên vật liệu, chi phí nhân công ... của những mẫu thiết kế nhà kiểu lâu đài như thế này trung bình khoảng 9.000.000- 10.000.000đ/m2 hoặc lớn hơn tùy thuộc mức đầu tư ( xây dựng ngoại thất). Đặc biệt, nếu thi công nhà trọn gói thì bạn cần phải tìm đến những đơn vị tư vấn thiết kế uy tín, có kinh nghiệm trong thiết kế và thi công lâu đài. Bạn cũng cần phải lựa chọn những đơn vị, đội thợ thi công có tay nghề cao, uy tín để có thể thi công hoàn thiện công trình nhà ở của mình như hồ sơ thiết kế. 

Một vài lưu ý trong khi thiết kế nhà kiểu lâu đài 200m2 cổ điển bạn cần chú ý như sau:

+ Thứ nhất: về vị trí khi thiết kế nhà kiểu lâu đài cổ điển: Bạn nên lựa chọn những thửa đất rộng rãi, phù hợp với công việc và mong muốn sử dụng của cả gia đình. Ngoài ra, bạn có thể tìm đến sự tư vấn về mặt phong thủy để có thể giúp bạn chọn lựa đất làm nhà như ý muốn!

Phối cảnh nhà kiểu lâu đài 2 tầng

Hình ảnh phối cảnh: Mẫu thiết kế nhà kiểu lâu đài 200m2 cổ điển đẹp

+Thứ hai: thiết kế nhà kiểu lâu đài và hướng ánh sáng

Lưu ý khi thiết kế ánh sáng trong mẫu thiết kế nhà kiểu lâu đài. Điều này khá khó khăn nếu như bạn không có chuyên môn trong thiết kế. Vì thế, hãy tìm đến sự giúp đỡ của kiến trúc sư, những người thực sự có chuyên môn trong lĩnh vực này, họ sẽ là người giúp bạn đón được những nguồn ánh sáng tự nhiên tối ưu nhất. Từ việc trổ cửa sổ, cho đến các không gian cửa chính, lấy sáng tự nhiên, lấy sáng nhân tạo,....Cửa sổ hướng nam cũng nên được mở nhiều để có thể đón gió và ánh sáng tốt nhất cho căn phòng. Đồng thời, kết hợp với không gian sân vườn bên ngoài, thì trồng nhiều cây xanh cũng mang đến cho ngôi nhà ánh sáng và độ thông thoáng rộng, mát nhất. Cây xanh cũng có tác dụng trong việc lấy sáng, thoáng mát, tránh đi những ánh nắng trực tiếp bên ngoài từ công trình. Bạn có thể sử dụng nhiều loại cây khác nhau, vừa mang lại hiệu quả chiếu sáng, thẩm mỹ, vừa mang lại hiệu quả không gian tốt nhất cho tổng thể công trình mẫu thiết kế nhà kiểu lâu đài đẹp 2 tầng này!

Xem thêm: thiết kế nhà 3 tầng hiện đại

Bố cục công năng sử dụng mẫu nhà kiểu lâu đài cổ điển 2 tầng

Tổng mặt bằng nhà kiểu lâu đài 2 tầng

Mặt bằng tổng thể: Mẫu thiết kế nhà kiểu lâu đài 200m2 đẹp

Tổng mặt bằng mẫu thiết kế nhà kiểu lâu đài 200m2 đẹp được xây dựng trên lô đất vườn rộng gần 1000m2. Vị trí nhà ở được đặt ở trung tâm của mảnh đất, trước nhà là sân rộng, phía sau là vườn rộng. Đây thực sự là khoảng không gian đầy mơ ước phù hợp với nhu cầu sử dụng và kiểu kiến trúc lâu đài hiện nay!

mặt bằng mẫu nhà kiểu lâu đài 2 tầng

Mặt bằng nội thất tầng 1: Mẫu thiết kế nhà kiểu lâu đài 200m2 cổ điển đẹp vô cùng ấn tượng và sang trọng

Mặt bằng tầng 1 mẫu thiết kế nhà kiểu lâu đài 200m2 đẹp, bao gồm các phòng chức năng sử dụng như sau: Tầng 1: Tiền sảnh 5.5m2, Sảnh chính 20m2, Phòng khách 21,5m2, Sảnh phụ 5.5m2, Sảnh thang 15m2, Phòng ngủ 1: 14m2, WC1: 6m2, Phòng ngủ 2: 14.5m2, Phòng ăn: 17m2, Phòng bếp: 11.5m2. Gara ô tô: 17m2.

Phòng khách của mẫu thiết kế nhà kiểu lâu đài 200m2 với diện tích rộng hơn 20m2, sảnh chính với diện tích tương đương như phòng khách. Công trình mang vẻ đẹp cổ điển, đồng thời các phòng chức năng nối tiếp nhau, rộng rãi khiến ngôi biệt thự 2 tầng trở nên ấn tượng và trang trọng hơn!

mẫu nhà kiểu lâu đài

Mặt bằng tầng 2: Tư vấn kiến trúc mẫu thiết kế nhà kiểu lâu đài 200m2 phong cách cổ điển đẹp

Công năng sử dụng của mẫu thiết kế nhà kiểu lâu đài có tầng 2 bao gồm các phòng chức năng như sau; Tầng 2: Sảnh thang 12m2, Karaoke 14.5m2, Sân chơi 3.5m2, Phòng thờ 18.7m2, Ban công 5m2, Phòng ngủ 3: 23m2, Ban công 6m2, Phòng ngủ 4: 14m2, Ban công 3.5m2, Phòng ngủ 5: 14.5m2, WC2: 6m2.

Ban công các tầng 2 đều rộng rãi, đua ra ngoài tạo nên các khoảng nghỉ lấy sáng đẹp cho ngoại thất của ngôi nhà. Đồng thời, các phòng ốc trong nhà cũng rất rộng rãi, không gian sử dụng đẹp mang lại sự thoải mái, tiện nghi cho căn phòng nhà kiểu lâu đài 200m2 đẹp này!

mẫu nhà kiểu lâu đài

Mặt bằng áp mái: Tư vấn mẫu thiết kế nhà kiểu lâu đài 200m2 có tầng áp mái sang trọng

Tầng áp mái của mẫu nhà kiểu lâu đài 200m2, không gian tầng áp mái được tận dụng để làm kho và khu giặt phơi của gia đình. Ngôi nhà đẹp và rộng rãi phù hợp với mong muốn sử dụng của nhiều gia đình hiện nay. 

mẫu nhà kiểu lâu đài

Mặt bằng tầng mái: Tư vấn thiết kế nhà kiểu lâu đài 200m2

Mặt đứng nhà kiểu lâu đài

Bản vẽ thiết kế mặt đứng mẫu nhà kiểu lâu đài 200m2 đẹp

Mặt đứng nhà kiểu lâu đài

Mặt đứng của mẫu thiết kế nhà kiểu lâu đài 200m2 cổ điển sang trọng

nhà kiểu lâu đài

Bản vẽ mặt bằng mẫu thiết kế nhà kiểu lâu đài 200m2 cổ điển

nhà kiểu lâu đài

Tư vấn mẫu thiết kế nhà kiểu lâu đài 200m2 cổ điển đẹp

Hồ sơ mẫu thiết kế nhà kiểu lâu đài 200m2 mái thái đẹp

nhà kiểu lâu đài

Hồ sơ hoàn thiện mẫu thiết kế nhà kiểu lâu đài 2 tầng cổ điển đẹp

Hồ sơ hoàn thiện mẫu thiết kế nhà kiểu lâu đài 2 tầng cổ điển đẹp được bàn giao hoàn thiện từ tháng 3/ 2018. Thi công công trình nhà 2 tầng theo phong cách này thường mất khoảng thời gian khá lâu, do đó, chủ đầu tư cần chuẩn bị thật tốt các yếu tố từ chi phí hoàn thiện cho đến thời gian xây dựng, công tác thiết kế sao cho hợp lý nhất!

Mọi yêu cầu tư vấn thiết kế kiến trúc- nội thất mời bạn liên hệ trực tiếp với kiến trúc sư của chúng tôi để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc: 

Liên hệ: 0988 030 680

Xem thêm: biệt thự lâu đài cổ điển

Pin It

Biệt Thự Tags

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận